Trấn trong wc?? Cái wc đó bé, 1 người dùng thôi anh. Không phải rộng như công cộng đâu anh.Bình thường quá anh, nếu bọn lang thang tự do vào rồi trấn anh trng WC thì sao
Ko chừng em với bác là hàng xóm mà hem biết.Lâu quá mới ghé lại Starbucks, tưởng đâu càng trụ lâu hơn ở VN nó càng khá hơn, không ngờ nó lại tệ hơn xưa : bàn ghế cái được cái lệch, cái bị chênh, phòng ốc thì nhếch nhác hơn, không có bóng loáng sạch như xưa . Một điều khách lạ là Starbucks thường là nơi mà dân du lịch, dân thương gia, dân văn phòng tụ tập đến trong thời gian rãnh, giờ thấy đám con nít cấp 3 vô cũng đông, thậm chí mấy cháu cấp 2 cũng bày đặt cặp nhau, hẹn hò vô Starbucks (xem hình dưới đây) . Thấy mấy bé trai, bé gái thỉnh thoảng nhìn lén mấy thằng Tây lỏ ôm eo, hôn hít mấy nàng "ke va" Việt Nam mà mình cảm thấy áyni ngại cho phụ huynh VN mình, tưởng đâu con mình đang ngồi trong lớp học .
Không những Starbucks giờ xuống cấp mà hệ thống mạng Wifi của nó cũng thua Viva Star và Highlands. Lấy thí dụ như Starbucks bên cạnh New World khá tệ , mạng Wifi của Starbucks lại hạn chế khách chỉ được xài 1 tiếng và một máy . Lấy thí dụ như mình 4 khách vào, 4 người trả riêng rẻ thì có 4 cái receipts, tức là có thể xài 4 máy vi tính , nếu chỉ 1 người trả hết thì chỉ được xài Wifi 1 máy, 1 tiếng, sau 1 tiếng phải mua cái gì đó để thêm 1 tiếng nữa .
Phía bên kia đường là Phúc Long tại sao không tận dụng những yếu điểm này để tìm cách hạ gục Starbucks nhỉ . Phúc Long có thể hạ giá thêm chút nữa, cho xài Wifi thoải mái, huống luyện cung cách phục vụ của nhân viên mình tốt hơn thì Starbucks dù có vốn mạnh cở nào cũng "đứt bóng" trong vài năm nữa .
Trả lời cầu hỏi trong tiêu đề thì gia cát dự rằng Starbucks sẽ tồn tại ở VN tầm 8 năm nữa là biến mất, cũng giống như những quán cafe Trung Nguyên hiện nay .
Đi bộ vài bước qua đường LTT có quán Flat White do thằng bạn thời cởi truồng mở, nó master RMIT bên Mel (hem phải cái thổ tả SG em học ), khá có gu & thằng đó kỹ tính nên chất lượng đồng đều lắm.
Ko cần ra tới trung tâm SG, Cái SB sát cái nhà...tang lễ Trần Phú khu Lakai mà nó cũng đông nghẹt. Đúng bọn Tây lông kinh doanh bất chấp phong thuỷ mà vẫn thắng mới kinh. Nên ko cần lo cho chúng nó đâu a @tamvo ơi.
Sbux 4 năm 40 cửa hàng mà vào sau thì không thể nói là thất bại được. Nhưng Coffee Bean có vẻ ngày càng đuối chắc đi theo con đường của Gloria Jeans và NYDC...
Dân grabbike như em đứng ngoài quan sát thì chắc chắn SB bottomline phải tốt hơn các bạn Highlands và Trung Nguyên.
Không biết anh chủ topic thấy sao chứ mấy cái SB em mà em hay vô, cái nào cũng đông nghẹt, dù takeaway rất nhiều. Cái bên Trần Văn Trà Q7, mặt bằng nhỏ xíu mà tụi foreigners nó ra vô nườm nượp dù là đang trong giờ làm việc.
Nên em nghĩ là anh chủ topic không cần phải lo lắng quá nhiều cho chúng nó đâu
Chỉnh sửa cuối:
Mìn ún 1 lần, ham hố kêu ly CF sữa bự nhất. Ún xong khỏi ăn trưa luôn. Với mình thì CF SB hơi nhạtMình chưa 1 lần uống thử StarBucks xem nó ra sao..thật là quê mùa.
SB hay thật, nó là cà phê bị rút nicotine nhiều nhất nên có lần chủ TN phán là nước vị cà phê thế mà bán giá trên 1 đẵng và giờ đã thấy nó vẫn đúng name + quán triệt thay đổi cách của người dùng sẽ thành công
bọn Starbucks được cái trả lời khách hàng ổn, về HM gần nhất có SB Pandora, em mua take away mà slot starbucks được có 2 chỗ đậu lại bị đám taxi hay tràn vô đậu (vì miễn phí), em gửi email nói giờ mua chưa tới 5 phút mà trả tiền gửi xe tới 30K = 1/3 giá li cà phê mắc quá, thế là mấy hôm sau bọn bảo vệ đuổi hết taxi đi, em đậu ở slot thu phí của siêu thị nhưng mua take away vẫn được cho đậu không lấy tiền.Anh đúng thật là suy nghĩ khác lạ.
Mình mà là chủ mình thấy con nít vào uống SB mình mừng bỏ mịa.
Anh biết ly cà phê SB bao tiền ko? Anh có giải thích được tại sao nó limit wifi vậy mà đám học sinh chấp nhận trả nhiêu đó tiền chỉ để ngồi trong 1h ko?
Anh có nhận thấy đám con nít đó chỉ trong 5 6 năm nữa chúng nó sẽ là main customer của SB ko?
Trước giờ mình chửi SB dữ quá về vụ giá bữa qua Mẽo về mình rút lại lời càm ràm, giá SB VN bằng 70% giá SB Mẽo mà ngon hơn theo khẩu vị Việt.
Các mall mới mở trong vòng 2 năm trở lại đây đã phải làm bằng được chuyện mời SB vào Mall ( 1 tín hiệu tốt cho Brand Awareness của SB). Giá sẽ còn phải bàn dài dài nhưng nếu nó vẫn hold được giá như vậy trong vòng 3 4 năm nữa cộng với vật giá tăng liên tục như ở VN thì các local brand sẽ phải dè chừng nhiều.