Vậy cũng " phe " ... ai cũng biết (Fun tí , hi hi).Chuyện vậy có j đâu lớn. nhiều khi bác nhã chưa hết thắng tay xuống ko chừng.
Còn xe mình vậy mới mệt nè.
mỗi lần đi đâu về trời mưa, xe dơ bẩn, mình lấy vòi nước khum xuống xịt gầm cho sạch xong đưa xe vào nhà đậu. nền nhà thì như cái dóc, nên bắc buộc phải kéo thắng tay cho thật cứng. vài ngày sau có nhu cầu đi, lên nổ máy vào số máy gầm lên, xe thì ko nhúc nhích được tí nào luôn. cứ vào số tới đã ko đuợc, rồi vào R luôi cũng ko xong. sau này mình mới phát hiện ra là cái thắng tay nó ko nhã ra. kéo thả mấy lần hồi nó mới chịu nhã ra. từ dạo đó tới giờ mình chỉ biết chim bánh xe chứ ko dám sử dụng thắng tay sau khi rửa xe , hoạc đậu xe vào nhà để lâu.
lùc đầu ko biết mình cũng hoan mang chưa từng, nghĩ xe mới mà ko lẻ hợp số có vấn đề sao.
Một kinh nghiệm hay. Thanks bác.Thắng tay ko dùng dầu thắng, mà cái đèn báo thắng tay cháy sàng khi ko kéo thắng tay là báo thiếu dầu thắng ở bình dầu chính chỗ heo thắng cái, mà thiếu dầu thắng có nhiều nguyên nhân
Xe em trước đây cũng bị báo đèn này nhưng nguyên nhân là do chết 2 cảm biến ABS bánh sau chứ ko phải hụt dầu thắng.
Bị dính thắng tay...tốt nhất khi rửa xong..Pac chạy 1 vòng trong xóm..là ok...hay kê gạch bánh xe cũng dc....hehehChuyện vậy có j đâu lớn. nhiều khi bác nhã chưa hết thắng tay xuống ko chừng.
Còn xe mình vậy mới mệt nè.
mỗi lần đi đâu về trời mưa, xe dơ bẩn, mình lấy vòi nước khum xuống xịt gầm cho sạch xong đưa xe vào nhà đậu. nền nhà thì như cái dóc, nên bắc buộc phải kéo thắng tay cho thật cứng. vài ngày sau có nhu cầu đi, lên nổ máy vào số máy gầm lên, xe thì ko nhúc nhích được tí nào luôn. cứ vào số tới đã ko đuợc, rồi vào R luôi cũng ko xong. sau này mình mới phát hiện ra là cái thắng tay nó ko nhã ra. kéo thả mấy lần hồi nó mới chịu nhã ra. từ dạo đó tới giờ mình chỉ biết chim bánh xe chứ ko dám sử dụng thắng tay sau khi rửa xe , hoạc đậu xe vào nhà để lâu.
lùc đầu ko biết mình cũng hoan mang chưa từng, nghĩ xe mới mà ko lẻ hợp số có vấn đề sao.
Thắng em thử hết rồi bác kéo lên nhả ra mấy lần luôn nhưng khi chạy lâu lâu ddạp phanh chân no hiện cái đèn báo lên rồi tắt.Chuyện vậy có j đâu lớn. nhiều khi bác nhã chưa hết thắng tay xuống ko chừng.
Còn xe mình vậy mới mệt nè.
mỗi lần đi đâu về trời mưa, xe dơ bẩn, mình lấy vòi nước khum xuống xịt gầm cho sạch xong đưa xe vào nhà đậu. nền nhà thì như cái dóc, nên bắc buộc phải kéo thắng tay cho thật cứng. vài ngày sau có nhu cầu đi, lên nổ máy vào số máy gầm lên, xe thì ko nhúc nhích được tí nào luôn. cứ vào số tới đã ko đuợc, rồi vào R luôi cũng ko xong. sau này mình mới phát hiện ra là cái thắng tay nó ko nhã ra. kéo thả mấy lần hồi nó mới chịu nhã ra. từ dạo đó tới giờ mình chỉ biết chim bánh xe chứ ko dám sử dụng thắng tay sau khi rửa xe , hoạc đậu xe vào nhà để lâu.
lùc đầu ko biết mình cũng hoan mang chưa từng, nghĩ xe mới mà ko lẻ hợp số có vấn đề sao.
Trời đang mưa rửa xong chạy 1 vòng rồi về rửa tiếp, làm tới sángBị dính thắng tay...tốt nhất khi rửa xong..Pac chạy 1 vòng trong xóm..là ok...hay kê gạch bánh xe cũng dc....heheh
Mình chỉ bác cách khắc phục,bác mua chai dầu thắng về mở ca pô lên châm thêm dầu thắng.nhớ châm đến vạch full ở trên là dc.rồi bác chạy xem có bị báo đèn ko.nếu vẫn báo thì bác kiểm tra bình dầu có hụt ko.sáng sớm chịu khó nhìn vào gầm mặt trong 4b xe kiểm tra xem có bị ướt ko.nếu ko có hiện tượng ướt bánh mà bình dầu full thì bác kêu ông điện tới kiểm tra xem dây báo có chạm ở đâu ko.mà theo hiện tượng bác nói thì e nghĩ là bị hao hụt dầu thắng.còn nguyên nhân hao 1 là bể phốt ben hệ thống thắng(ướt bánh xe),cái này thợ nào cũng thay đc(mua cái phốt tốt tốt tí)2 là bị rò lủng ống dẫn dầu thắng xuống heo thắng ở bánh xe,cái này chạy đá văng vào xui xui cũng bị(nứt ống hoặc lủng lổ bé xíu),3 là bể phốt ben heo cái dưới bàn đạp thắng.chút kinh nghiệm chạy qua nhìu xe và đã từng bị như bác.
Thanks bac đã chỉ dẫn đầy đủ. Cám ơn các anh em đã giúp đỡ nhiệt tình. Khi nào sửa xong sẽ cho các bác biết nguyên nhân cụ thể.Mình chỉ bác cách khắc phục,bác mua chai dầu thắng về mở ca pô lên châm thêm dầu thắng.nhớ châm đến vạch full ở trên là dc.rồi bác chạy xem có bị báo đèn ko.nếu vẫn báo thì bác kiểm tra bình dầu có hụt ko.sáng sớm chịu khó nhìn vào gầm mặt trong 4b xe kiểm tra xem có bị ướt ko.nếu ko có hiện tượng ướt bánh mà bình dầu full thì bác kêu ông điện tới kiểm tra xem dây báo có chạm ở đâu ko.mà theo hiện tượng bác nói thì e nghĩ là bị hao hụt dầu thắng.còn nguyên nhân hao 1 là bể phốt ben hệ thống thắng(ướt bánh xe),cái này thợ nào cũng thay đc(mua cái phốt tốt tốt tí)2 là bị rò lủng ống dẫn dầu thắng xuống heo thắng ở bánh xe,cái này chạy đá văng vào xui xui cũng bị(nứt ống hoặc lủng lổ bé xíu),3 là bể phốt ben heo cái dưới bàn đạp thắng.chút kinh nghiệm chạy qua nhìu xe và đã từng bị như bác.
90% là do xe bác bị hụt dầu thắng. Bác mở capo kiểm tra bình dầu thắng và hệ thống ống dẩn xem có bị rịn ướt chỗ nào không.
Tóm lại có châm thêm dầu thì cũng phải vô gara khắc phục thôi vì để lâu thì rất nguy hiểm.
Tóm lại có châm thêm dầu thì cũng phải vô gara khắc phục thôi vì để lâu thì rất nguy hiểm.
Hoặc đôi khi do nguyên nhân rất nhỏ và đơn giản, đó là bị hư contact thắng tay nên nó không ngắt mạch hoàn toàn, nhất là khi xe chạy xe rung làm chập chờn tiếp điểm.