mx
Tập Lái
2/4/10
28
0
1
46
Sự cố vừa qua liên quan đến chất lượng xuất xưởng của 02 dòng xe Toyota đang và từng "hot" trên thị trường Việt Nam làm cho tâm lý người sử dụng xe Toyota lo lắng. Ai cũng biết rằng: "Toyota chất lượng toàn cầu" vậy mà vẫn có thể mắc những lỗi cơ bản như thế, tại sao? Hãy thử đặt câu hỏi lớn hơn cho chất lượng của các dòng xe nội địa, còn bao nhiêu lỗi lớn hơn mà người sử dụng xe và báo chí chưa biết đến. Liệu các hãng xe khác có mắc lỗi tương tự or lỗi lớn hơn hay không?
Thân mời các bác phân tích để cho những ai đã, đang và sẽ có ý định mua xe có được lựa chọn phù hợp.

Nói thêm: cái chúng ta biết rất ít, cái chưa biết nhiều hơn vô cùng. cái chúng ta thấy rất hạn hẹp, cái không thấy lớn hơn vô cùng...

Thanks!
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
mx nói:
Sự cố vừa qua liên quan đến chất lượng xuất xưởng của 02 dòng xe Toyota đang và từng "hot" trên thị trường Việt Nam làm cho tâm lý người sử dụng xe Toyota lo lắng. Ai cũng biết rằng: "Toyota chất lượng toàn cầu" vậy mà vẫn có thể mắc những lỗi cơ bản như thế, tại sao? Hãy thử đặt câu hỏi lớn hơn cho chất lượng của các dòng xe nội địa, còn bao nhiêu lỗi lớn hơn mà người sử dụng xe và báo chí chưa biết đến. Liệu các hãng xe khác có mắc lỗi tương tự or lỗi lớn hơn hay không?
Thân mời các bác phân tích để cho những ai đã, đang và sẽ có ý định mua xe có được lựa chọn phù hợp.

Nói thêm: cái chúng ta biết rất ít, cái chưa biết nhiều hơn vô cùng. cái chúng ta thấy rất hạn hẹp, cái không thấy lớn hơn vô cùng...

Thanks!
Bác nói như thế là tấm lòng không tốt, giống như trong lớp có một anh ăn cắp bị bắt quả tang, thầy giáo nói các bạn khác cũng có thể là người ăn cắp!
Mình tâm địa xấu xin đừng đổ cho người khác.

Mọi chuyện do ép đẩy tiến độ phát triển quá nóng gây nên. Không có thời gian đọc tài liêu, không có thời gian kiểm tra đến khi cấp dưới kiến nghị người thường còn biết đó là lổi, không lẽ các kỹ sư Toy không biết. Nhưng do phát triển nóng phải lờ đi, cứ tâm niệm "đường việt nam chạy chậm, tai nạn xãy ra sao được?".

Ngoài ra còn do Đạo đức, Văn hóa công ty trong kinh doanh , chỉ lấy ví dụ là Mit và Toy.
Trong quá khứ ở Việt nam, nhiều lúc Mit phát triển nóng, khách phải chở 3- 6 tháng mới có xe mới. Nhưng năm 2001-2003 có những tháng Zace chỉ bán được một chiếc trên toàn quốc là đủ biết Mit cháy hàng tới mức nào. Bác thử hỏi trên diển đàn, trong giai đoạn nóng của Mit, có ai phải lót tay không?
Trong thởi gian khoảng 4 năm phát triển nóng của Mit không có hiện tượng vòi vĩnh tiên mua xe. Nhà máy nghiêm thì không đại láy hay nhân viên nào dám, cứ chờ ắt có.
Còn sau này Toy, Deawoo.. trắng trơn gợi ý. mình khỏi bàn. Trên ngó lơ thì dưới mới dám, Nhà máy không ra gì thì nhân viên mới làm leo.

Trở lại Toy, hiện tượng phát triển nóng khiến không có thời gian kiểm tra sản phẩm, nghiên cứu công nghệ, làm dối...Như các quan chức Toy việt nam công nhận, yêu cầu của Nhật là phải ép chặt rôi siết, còn mấy bác Toy việt nam dùng súng hơi..xong.

" Em nhớ 1 vị tiền bối người Nhật có nói: " mắc lỗi ko phải là vấn đề, vấn đề ở chỗ là chúng ta sửa lỗi đó như thế nào!" "

Xin nhớ câu chuyện " mình ăn cắp, bị phát hiện thì đổ thừa mọi người cũng có thể ăn cắp.
...
Vụ này là một cú giáng khá năng vào Toy, và một dịp may không thể tốt hơn cho Trường Hải- Kia Carrens, mà Tường Hải là công ty của Người Việt nam đấy bác.
Hãy tự chứng tỏ văn hóa của công ty mình, đừng chơi bẩn. Xin đừng nói xâu người khác
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
28/3/11
13
1
0
Chào các bác, em nhất trí phải xem xét lại chất lượng toàn bộ các loại xe ở thị trường việt nam, không chỉ Toy. Theo em, cứ mời mấy ông Toy Việt Nam đối thoại trực tuyến với người tiêu dùng Việt Nam. À mà các bác chú ý câu chuyện KS Tạch, gợi ra 2 vấn đề nhé:

Thứ nhất, quan trọng hơn cả là chất lượng, khả năng vận hành xe, phụ tùng Toyota ở Việt Nam đã đạt chuẩn khu vực và quốc tế chưa ? Cái này chắc cũng khó trả lời khi mà trọng lượng xe ở Việt Nam rất có thể lại nhẹ hơn một chiếc xe tương tự ở Thái, ông pô xe ở Thái rất có thể lại dầy hơn ống pô cùng loại ở Việt Nam. Cứ mượn bác nào có xe liên doanh và xe nhập, tháo một số thứ có thể tháo được để đem ra so sánh là có câu trả lời ngay.

Thứ hai là vấn đề lỗi kỹ thuật, Toy xử lý như thế nào, sửa chữa ra sao, có biện pháp gì để ngăn không cho điều đó xẩy ra trong tương lai ...

Trả lời 2 câu hỏi này, cũng toát mồ hôi rồi. Trả cần kiện tụng, người tiêu dùng thấy ông "hành xử" kém thì xin chào và không hẹn ngày gặp lại thôi. Em nghĩ chuyện này không chỉ xẩy ra đối với Toy đâu nhé. Các bác xe Hàn cũng nên so sánh xe nhập về Việt Nam với một chiếc xe tương tự bán trên thị trường thế giới xem có phát hiện được điều gì không? Em sợ rằng cũng có khối chuyện để bàn đấy. Cục đăng kiểm VN nên làm phương án mời chuyên gia độc lập của nước ngoài vào, sẽ có ngay bức tranh toàn cảnh về chất lượng xe hơi Việt Nam. Khổ một cái ở Việt Nam chẳng có ai ngày nào cũng phải chạy hàng chục, hàng trăm cây số, với tốc độ 120 kph nên chất lượng xe còn nhập nhằng được, tranh luận bất phân thắng bại rằng xe nào tốt hơn xe nào. Người dân Châu Âu trung bình lái xe riêng khoảng 25.000 km một năm. Trung bình thôi nhé, vì còn có rất nhiều các cụ già. Thanh niên lái thì chắc hơn nhiều, thậm chí gấp đôi. Trong điều kiện đó, xe tốt hay dở là biết liền. Bác nào lái xe Hàn tha lỗi, xe Hàn lái ở Châu Âu khoảng 70.000 km, tức là sau 2 năm thì sẽ rõ ngay chất lượng và đẳng cấp, Toyota lái khoảng 110.000 cũng thế. Trong khi một chiếc BMW, Mer, Audi lái đến 250.000 máy vẫn êm ái, chỉ có điều đúng là chi phí bảo dưỡng cho nó được êm ái như vậy cao hơn khá nhiều. Ít có ông nào có điều kiện về tài chính và mê xe hơi lại đi mua xe Hàn và xe Nhật cả. Các thị trường khác có quá nhiều cái để lựa chọn khác thay thế cho toy, kia, huyndai. Còn vô số hãng xe khác như Opel, Volswagen, Volvo, Alpha and Romeo..., hay các dòng xe Mỹ, Anh. Ai không có đủ tiền cho xe xịn thì có thể chọn Opel hoặc WW, đi chẳng phải lo nghĩ gi, co dong xe rat tiet kiem xang. Dang tiec la co nhung chiec xe danh cho nguoi ngheo o Chau Au thi ve viet nam no da co gia gan bac ty.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
30/11/10
3.974
62.921
113
tóm lại nếu có tiền là chơi ngay xe nhập! Hàn xẻng cũng được, Nhật càng tốt, Đức, Mỹ thì tuyệt vời! Khẳng định 1 điều xe nhập tốt hơn xe của mấy chú thợ hàn Vama
 
Last edited by a moderator:
mx
Tập Lái
2/4/10
28
0
1
46
Trước hết, gửi đến bác Truong195 lời chào thân ái! thú thật tôi thấy bác có ác cảm với ý kiến của tôi. Nếu Bác là thầy giáo phát hiện ra một em hsinh ăn cắp trong lớp và bác không có biện pháp răng đe, giáo dục và chia sẻ với các bạn khác ở trong lớp thì tôi e rằng những bạn có tính ăn cắp ở trong lớp cũng sẽ ăn cắp khi có cơ hội. Tôi rất tiếc là có một bạn ăn cắp trong lớp, vì nếu qui định, nội qui, hình thức kỷ luật của Nhà Trường chặc chẽ thì tôi tin chắc sẽ không có bạn nào dám ăn cắp cả.

Còn về đạo đức kinh doanh và việc "vòi vĩnh tiền khách hàng" (thật ra là tiền cộng thêm nếu khách hàng muốn lấy xe sớm...) thì tôi lại nghĩ đó là "thuận mua, vừa bán", nếu không có người đưa hối lộ thì làm sao có người nhận hối lộ. Luật Việt Nam ta cũng phạt người đưa hối lộ nữa mà...
 
lee confirmed
Hạng C
14/12/06
984
8
38
63
Chúng ta không thể nhân nhượng, ta càng nhân nhượng kẻ địch càng lớn tới... câu nói này em học được từ cách đây trên 40 năm, hình như giờ còn giá trị!
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Vâng, việc lắp máy của không phải Toy tiết kiệm, mà do cháy hàng. Lần trước làm không tới nên mới có lần này.
Kịch bản dể lắm. GD Toy hiện tại : không cố ý.
Cách chức, thuyên chuyển.
GD mới: em vô tội.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
25/1/11
68
0
6
mx nói:
Còn về đạo đức kinh doanh và việc "vòi vĩnh tiền khách hàng" (thật ra là tiền cộng thêm nếu khách hàng muốn lấy xe sớm...) thì tôi lại nghĩ đó là "thuận mua, vừa bán", nếu không có người đưa hối lộ thì làm sao có người nhận hối lộ. Luật Việt Nam ta cũng phạt người đưa hối lộ nữa mà...
Khiếp nhỉ??? Bác vào viện sắp chết, em là bác sĩ bảo ông có đưa tiền cho tôi không??? Ko thì ông chết đấy, tôi chịu không thể làm hết mình cứu cho ông nữa??? Cái này thuận mua vừa bán đúng không bác??? Sau này tôi bảo chuyên môn của tôi chưa tốt, cần trau dồi thêm, chả ai bảo tôi sao.
 
mx
Tập Lái
2/4/10
28
0
1
46
Khà khà, bác blackpaint có cái kiểu so sánh khập khiểng gớm nhỉ! Nếu không mua xe được mà chết thì chiều nay anh em mình khỏi ra đường luôn (vì kẹt xe quá đó mà!).