- Status
- Không mở trả lời sau này.
RE: sử dụng Bộ phanh bằng... lưng dành cho xe lô
Ở đời có nhiều chuyện thấy dậy mà không phải dậy...Bây giờ mà công nhận cái trực thăng tự chế kia bay được,chẳng hóa ra kỹ sư,tiến sỹ ngành hàng không VN thua anh hai lúa à?!...Sao không lơ đi, phẩy tay để họ ra chỗ đồng không mông quạnh mà thử. Được tới đâu,nói tới đó.Mắc mớ gì bắt họ thử bay cao 1m không rục rịch 2 tiếng đồng hồ mới đuợc...coi như đánh đố.! Ông Lũy bây giờ đã quá nổi tiếng, nếu trước kia ông không làm chui làm lũi ở vùng quê mà ra bộ xây dựng xin cấp giấy hành nghề trứơc khi làm xong hàng chục công trình thì đừng có...mơ!!!
Mình cũng có chuyện tương tự:...Hồi xưa,đơn vị mình có 1 cái lò nhiệt luyện của Hung ga ri được đốt nóng bằng" thanh silic". Lò bị cháy hết thanh silic vào đúng lúc cần nhiệt luyện 1 số sản phẩm cần gấp cho chiến trường. Hội đồng kỷ thuật gồm những sỹ quan đã học ở LX,Đức,Hung...được triệu tập để khẩn trương giải quyết vấn đề. Mình cũng được nghe ké...Tất cả ý kiến ăn học chính quy đều cho rằng phải nhập gấp thanh silic từ Hung,thời gian ngắn nhất cũng phải 3 tháng! Sếp thủ trưởng (người miền Nam)quá thất vọng với những ý kiến như vậy,bèn quay qua hỏi mình:
- Đồng chí có ý kiến gì không?
- Báo cáo,chuyện dễ...
- Nói đi,cần những gì,đơn vị cung cấp đủ.Thời gian bao lâu?
- Báo cáo...cần 2 ngày và ...1 tút Tam đảo!
- Chuyện nghiêm túc,không được đùa.Cảnh cáo đồng chí!
- Thiệt mà...
Ngay lúc đó mình trình bày phương án "cải lùi" cái lò từ chạy thanh silic sang dùng dây Cromen.Đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ nhanh nhất với nguyên liệu đơn vị sẳn có. Thủ trưởng này cũng hơi nóng tính,nói với các sĩ quan tu nghiệp nước ngoài:Nhà nước cho các anh ăn học uổng cơm!...(mình hơi ân hận vì lẽ ra ông ấy không nên nói câu này trong cuộc họp).
Công việc hoàn thành tốt như dự kiến.Mình được thăng quân hàm 1 bậc,thưởng 3 tút Tam đảo và 2 tút Điện biên,mời cả đơn vị hút thoải mái. Tuy vậy ,hội đồng kỷ thuật không bao giờ công nhận cải lùi của mình là cải tiến...Thế đấy.!
Ở đời có nhiều chuyện thấy dậy mà không phải dậy...Bây giờ mà công nhận cái trực thăng tự chế kia bay được,chẳng hóa ra kỹ sư,tiến sỹ ngành hàng không VN thua anh hai lúa à?!...Sao không lơ đi, phẩy tay để họ ra chỗ đồng không mông quạnh mà thử. Được tới đâu,nói tới đó.Mắc mớ gì bắt họ thử bay cao 1m không rục rịch 2 tiếng đồng hồ mới đuợc...coi như đánh đố.! Ông Lũy bây giờ đã quá nổi tiếng, nếu trước kia ông không làm chui làm lũi ở vùng quê mà ra bộ xây dựng xin cấp giấy hành nghề trứơc khi làm xong hàng chục công trình thì đừng có...mơ!!!
Mình cũng có chuyện tương tự:...Hồi xưa,đơn vị mình có 1 cái lò nhiệt luyện của Hung ga ri được đốt nóng bằng" thanh silic". Lò bị cháy hết thanh silic vào đúng lúc cần nhiệt luyện 1 số sản phẩm cần gấp cho chiến trường. Hội đồng kỷ thuật gồm những sỹ quan đã học ở LX,Đức,Hung...được triệu tập để khẩn trương giải quyết vấn đề. Mình cũng được nghe ké...Tất cả ý kiến ăn học chính quy đều cho rằng phải nhập gấp thanh silic từ Hung,thời gian ngắn nhất cũng phải 3 tháng! Sếp thủ trưởng (người miền Nam)quá thất vọng với những ý kiến như vậy,bèn quay qua hỏi mình:
- Đồng chí có ý kiến gì không?
- Báo cáo,chuyện dễ...
- Nói đi,cần những gì,đơn vị cung cấp đủ.Thời gian bao lâu?
- Báo cáo...cần 2 ngày và ...1 tút Tam đảo!
- Chuyện nghiêm túc,không được đùa.Cảnh cáo đồng chí!
- Thiệt mà...
Ngay lúc đó mình trình bày phương án "cải lùi" cái lò từ chạy thanh silic sang dùng dây Cromen.Đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ nhanh nhất với nguyên liệu đơn vị sẳn có. Thủ trưởng này cũng hơi nóng tính,nói với các sĩ quan tu nghiệp nước ngoài:Nhà nước cho các anh ăn học uổng cơm!...(mình hơi ân hận vì lẽ ra ông ấy không nên nói câu này trong cuộc họp).
Công việc hoàn thành tốt như dự kiến.Mình được thăng quân hàm 1 bậc,thưởng 3 tút Tam đảo và 2 tút Điện biên,mời cả đơn vị hút thoải mái. Tuy vậy ,hội đồng kỷ thuật không bao giờ công nhận cải lùi của mình là cải tiến...Thế đấy.!
- Status
- Không mở trả lời sau này.