@v bác tvson: cách bác giải thích nói chung là ok, mình chỉ bổ sung vụ "toàn thời gian thôi": xe Ter. thiết kế như các xe 4x4 khác, nhưng nếu bác ngó xuống dưới gầm xe, chỗ phía sau hộp số ấy, thì bác sẽ thấy 1 hộp số phụ (transfer case), tác dụng của nó là khi cài cầu hoặc vi-sai, hộp số phụ này sẽ chia lực lên cầu phía trước cho 2 bánh trước. Trong trạng thái bình thường ko cài cầu thì chỉ có cầu sau chạy thôi. Nêu khi thay dầu cầu lưu ý là thay cả dầu trong "transfer case", nhiều bác ko để ý chỉ thay dầu cầu trước & cầu sau thôi. Thường thì mình 2 năm thay 1 lần, nhưng nếu hay phải lội nước hoặc bị ngập thì nên kiểm tra ngay hom sau, rất có nhiều khả năng nước chui ngược vào trong differential housing qua ống thở bên trên. Mấy lần về VN ra chỗ Dương mua lọc dầu & vài đồ lặt vặt cho xe Ter có thấy chú ấy nhắc đến bác. Để lần sau về anh em gặp nhau cái nhỉ. Chào bác.
Ok, rất vui được gặp các bác, anh em ta trao đổi cho thêm kinh nghiệm và kiến thức.
Cám ơn bác về những lưu ý trên.
See you again
Cám ơn bác về những lưu ý trên.
See you again
Dear các bác:
Về vụ này bác TVSON nói đúng đó! Tuy do ko phải dân CK ôtô nên giọng văn chưa đc rõ lắm thôi (so ri bác nhen)
Loại Te 1.3 là loại nhỏ chuyên thiết kế đi trong thành phố ~80%, dã ngoại ~20% (SUV city styler) nên thiết kế đơn giản hơn các loại xe việt dã khác chính là chỗ kích thước, công suất đcơ và đặc biệt là cơ chế điều khiển cầu!
Te 1.3 không có cần điều khiển cài lựa chọn 2WD hoặc 4WD.
Te 1.3 dùng khóa vi sai trung tâm ( tức khóa cứng để đồng tốc cầu trước và sau) điều khiển bằng điện thông qua bọ tương tác dùng chân không.
Nhắc lại 1 téo: Khi các bác rửa xe thì chú ý mấy em thợ rửa khi lau nội thất dễ gạt bật công tắc này lắm!
Rgds
Về vụ này bác TVSON nói đúng đó! Tuy do ko phải dân CK ôtô nên giọng văn chưa đc rõ lắm thôi (so ri bác nhen)
Loại Te 1.3 là loại nhỏ chuyên thiết kế đi trong thành phố ~80%, dã ngoại ~20% (SUV city styler) nên thiết kế đơn giản hơn các loại xe việt dã khác chính là chỗ kích thước, công suất đcơ và đặc biệt là cơ chế điều khiển cầu!
Te 1.3 không có cần điều khiển cài lựa chọn 2WD hoặc 4WD.
Te 1.3 dùng khóa vi sai trung tâm ( tức khóa cứng để đồng tốc cầu trước và sau) điều khiển bằng điện thông qua bọ tương tác dùng chân không.
Nhắc lại 1 téo: Khi các bác rửa xe thì chú ý mấy em thợ rửa khi lau nội thất dễ gạt bật công tắc này lắm!
Rgds
tvson nói:Bác @Kudel nói chuẩn, khi bật công tắc khoá visai, 4 bánh xe quay cùng tốc độ -> hơi khó lái và tốn xăng hơn. Dùng chức năng này khi chạy trên đường trơn trượt hoặc mắc lầy. Chú ý Te 1.3 chỉ là xe "thành phố" thôi nhé, máy nhỏ và cũng ko chế tạo cho offroad.
@Kudel : Ở HN hay đi công tác ???? Hôm nào rảnh caffe nhé em
Thấy trong youtube seach chữ terios ra thấy offroad cũng nhiều lắm bác.tvson nói:Bác @Kudel nói chuẩn, khi bật công tắc khoá visai, 4 bánh xe quay cùng tốc độ -> hơi khó lái và tốn xăng hơn. Dùng chức năng này khi chạy trên đường trơn trượt hoặc mắc lầy. Chú ý Te 1.3 chỉ là xe "thành phố" thôi nhé, máy nhỏ và cũng ko chế tạo cho offroad.
@Kudel : Ở HN hay đi công tác ???? Hôm nào rảnh caffe nhé em
Hom trước qua InDo thấy con terios mới đẹp long lanh, đi vô siêu thị thấy giá tầm 100tr Rupi tầm 240tr VNĐ nhìn mà chảy nước