Chủ đề tương tự
Bác không cần dừng hẳn, tốc độ dưới 25km bác bật nó lên rồi đổ dốc bỏ hết cả 2 chân ra nó sẽ bò từ từ xuống còn đương nhiên bác vấn phải cài số thì mới chạy được chứ. Cái đó nó dùng máy để hãm vòng tua của bánh xe theo quán tính ( bác nhìn đồng hổ tua máy sẽ thấy tua ở mức cao so với tốc độ )
Last edited by a moderator:
Không cần cài bất kỳ số nào hệ thống hỗ trợ xuống dốc vẫn hoạt động, nó cứ canh me tốc độ 20km/h là tự động rà thắng, nó cứ tự động nhấp nhả liên tục nên phát ra âm thanh két két cũng hơi khó chịu. Tuỳ độ cao và chiều dài của dốc mà mình nên kết hợp với số 1 hay 2 sao cho hiệu quả nhất, lúc này âm thanh két két ít xuất hiện hơn.
Việc lái xe xuống dốc là tối kỵ dùng thắng, thế nên kinh nghiệm lái xe số sàn là xuống dốc phải đi số bé tuỳ theo độ cao của dốc để dùng máy hãm đà của xe không phải dùng thắng ( độ dốc càng lớn số càng bé ). Xe có chức năng hỗ trợ xuống dốc cũng nhằm mục đích này nhưng quan trọng nó hỗ trợ cho người lái khi họ không có kinh nghiệm chỉ với một nút nhấn đơn giảnno1openman nói:Không cần cài bất kỳ số nào hệ thống hỗ trợ xuống dốc vẫn hoạt động, <span style=""color: #ff0000;"">nó cứ canh me tốc độ 20km/h là tự động rà thắng</span>, nó cứ tự động nhấp nhả liên tục nên phát ra âm thanh két két cũng hơi khó chịu. Tuỳ độ cao và chiều dài của dốc mà mình nên kết hợp với số 1 hay 2 sao cho hiệu quả nhất, lúc này âm thanh két két ít xuất hiện hơn.
Nói như bác nếu đổ những dốc dài như đèo Hải Vân, hoặc phê hơn nữa là Pha Đin ( Điện Biên ) chẳng hạn mà nó cứ tự động rà thắng như vậy thì đến chân đèo bác lấy thuốc lá ra châm luôn vào tăm-pua của 4 bánh xe là cháy ngay đấy không cần bật lửa đâu
@ LÃ BỐ :bác cua hay rà thắng nó không mất đâu trừ khi bác nhấn nút
Last edited by a moderator:
hoh, bác tungduong nói cũng có lý nhỉ! em mới chạy xe được ít lâu, chưa đi đường đèo lần nào, nên muốn nghiên cứu kỹ trước khi chạy tập thử, em tính chọn đường lên ngọn hải đăng ở Vũng tàu để tập chạy cho quen đường đèo. Nên rất mong các bác có kinh nghiệm về hệ thống hỗ trợ cũng như kinh nghiệm về đỗ dốc truyền đạt kinh nghiệm. Thanks các bác
tungduong nói:Việc lái xe xuống dốc là tối kỵ dùng thắng, thế nên kinh nghiệm lái xe số sàn là xuống dốc phải đi số bé tuỳ theo độ cao của dốc để dùng máy hãm đà của xe không phải dùng thắng ( độ dốc càng lớn số càng bé ). Xe có chức năng hỗ trợ xuống dốc cũng nhằm mục đích này nhưng quan trọng nó hỗ trợ cho người lái khi họ không có kinh nghiệm chỉ với một nút nhấn đơn giảnno1openman nói:Không cần cài bất kỳ số nào hệ thống hỗ trợ xuống dốc vẫn hoạt động, <span style=""color: #ff0000;"">nó cứ canh me tốc độ 20km/h là tự động rà thắng</span>, nó cứ tự động nhấp nhả liên tục nên phát ra âm thanh két két cũng hơi khó chịu. Tuỳ độ cao và chiều dài của dốc mà mình nên kết hợp với số 1 hay 2 sao cho hiệu quả nhất, lúc này âm thanh két két ít xuất hiện hơn.
Nói như bác nếu đổ những dốc dài như đèo Hải Vân, hoặc phê hơn nữa là Pha Đin ( Điện Biên ) chẳng hạn mà nó cứ tự động rà thắng như vậy thì đến chân đèo bác lấy thuốc lá ra châm luôn vào tăm-pua của 4 bánh xe là cháy ngay đấy không cần bật lửa đâu
@ LÃ BỐ :bác cua hay rà thắng nó không mất đâu trừ khi bác nhấn nút
Thì em đã nói là <span style=""color: #ff00ff;"">tuỳ độ cao và chiều dài của dốc mà mình nên kết hợp với số 1 hay 2 sao cho hiệu quả nhất</span> mà. Nhưng cái quan trọng ở đây là <span style=""color: #ff00ff;"">Không cần cài bất kỳ số nào hệ thống hỗ trợ xuống dốc vẫn hoạt động </span>được. Nó hoạt động bằng cách <span style=""color: #ff00ff;"">cứ canh me tốc độ 20km/h là tự động rà thắng[style="color: #000000;"]. </span>[/style]<span style=""color: #ff00ff;"">[style="color: #000000;"]Em ngh</span>[/style]ĩ với cách hoạt động như thế này thì không cài số 3-4-5 khi sử dụng nó được đâu nhỉ, vì từ số 3 muốn xe không bị giật phải trên 20km/h rồitungduong nói:Việc lái xe xuống dốc là tối kỵ dùng thắng, thế nên kinh nghiệm lái xe số sàn là xuống dốc phải đi số bé tuỳ theo độ cao của dốc để dùng máy hãm đà của xe không phải dùng thắng ( độ dốc càng lớn số càng bé ). Xe có chức năng hỗ trợ xuống dốc cũng nhằm mục đích này nhưng quan trọng nó hỗ trợ cho người lái khi họ không có kinh nghiệm chỉ với một nút nhấn đơn giản
Nói như bác nếu đổ những dốc dài như đèo Hải Vân, hoặc phê hơn nữa là Pha Đin ( Điện Biên ) chẳng hạn mà nó cứ tự động rà thắng như vậy thì đến chân đèo bác lấy thuốc lá ra châm luôn vào tăm-pua của 4 bánh xe là cháy ngay đấy không cần bật lửa đâu
@ LÃ BỐ :bác cua hay rà thắng nó không mất đâu trừ khi bác nhấn nút
Các bác ạ!Em đã thữ rồi đây,dốc ở trên chùa Châu Thới Biên Hoà,dốc Thiền viện Trúc Lâm ngoài Đà lạt, bác ở đầu dốc,thắng xe lại,bác nhấn nút hỗ trợ xuống dốc,trả về số 0,buông cã hai chân ra,bác sẽ thấy hệ thống hoạt động liền.Nó tự động rà thắng,chỉ cho phép xe xuống dốc với tốc độ 17 km/h thôi,khi xe càng xuống trôi càng nhanh thì lúc đó bố thắng sẽ nhấp vào,hãm xe chậm lại với tốc độ 17 km rồi nhả ra,tiếp tục rà thắng.Nên thử một đoạn ngắn cho biết nó hoạt động như thế nào thôi bác ạ,nghe lụp cụp,lụp cụp xót xe lắm.Lã Bố nói:hoh, bác tungduong nói cũng có lý nhỉ! em mới chạy xe được ít lâu, chưa đi đường đèo lần nào, nên muốn nghiên cứu kỹ trước khi chạy tập thử, em tính chọn đường lên ngọn hải đăng ở Vũng tàu để tập chạy cho quen đường đèo. Nên rất mong các bác có kinh nghiệm về hệ thống hỗ trợ cũng như kinh nghiệm về đỗ dốc truyền đạt kinh nghiệm. Thanks các bác
tungduong nói:Việc lái xe xuống dốc là tối kỵ dùng thắng, thế nên kinh nghiệm lái xe số sàn là xuống dốc phải đi số bé tuỳ theo độ cao của dốc để dùng máy hãm đà của xe không phải dùng thắng ( độ dốc càng lớn số càng bé ). Xe có chức năng hỗ trợ xuống dốc cũng nhằm mục đích này nhưng quan trọng nó hỗ trợ cho người lái khi họ không có kinh nghiệm chỉ với một nút nhấn đơn giảnno1openman nói:Không cần cài bất kỳ số nào hệ thống hỗ trợ xuống dốc vẫn hoạt động, <span style=""color: #ff0000;"">nó cứ canh me tốc độ 20km/h là tự động rà thắng</span>, nó cứ tự động nhấp nhả liên tục nên phát ra âm thanh két két cũng hơi khó chịu. Tuỳ độ cao và chiều dài của dốc mà mình nên kết hợp với số 1 hay 2 sao cho hiệu quả nhất, lúc này âm thanh két két ít xuất hiện hơn.
Nói như bác nếu đổ những dốc dài như đèo Hải Vân, hoặc phê hơn nữa là Pha Đin ( Điện Biên ) chẳng hạn mà nó cứ tự động rà thắng như vậy thì đến chân đèo bác lấy thuốc lá ra châm luôn vào tăm-pua của 4 bánh xe là cháy ngay đấy không cần bật lửa đâu
@ LÃ BỐ :bác cua hay rà thắng nó không mất đâu trừ khi bác nhấn nút
Nếu bác sợ thì khi thử,bác gác 1 chân lên thắng là ok rồi!
Tật em thì hay tò mò,vì thế em thử các cái,kể cã thắng ABS luôn rồi ạ.
Thân!Chúc vui