Chủ đề tương tự
Theo đúng quy trình thì khi bác chạy được 10k thì sẽ đảo bánh. Nhưng trên thực tế là ko cần thiết vì nếu đảo vỏ lại nó sẽ có khả năng gay đảo lái ( đó là có thể thôi nha bác). Thông thường thì mình cứ để đó mà chạy ko cần đổi đâu bác.chanhdai nói:Xe mình cũng sắp đến kỳ hạn bảo hành 10K, kg biết thay cái gì và có cần đảo bánh xe kg?
Phải đảo bánh xe định kỳ chứ bác, như vậy mới đảm bảo bộ vỏ mòn đều và tăng tuổi thọ chứ....Còn nếu bị ảnh hưởng tới vô lăng (khả năng này không cao nếu bộ bánh xe đang tốt) thì lại là chuyện khác....Nếu xui mà bị thì mình lại phải xử lý cái bánh xe gây chuyện đó, vì nếu có 1/nhiều bánh xe không ổn thì ở vị trí nào nó cũng "gây chuyện" hết bác ạ....
Kia khuyến cáo nên xài lọc nhớt chính hãng (giá cũng rẻ mà). Thiết kế lọc nhớt của Kia hơi khác mấy hãng khác (có thêm van xả). Xài lọc nhớt không đúng có thể gấy ra nhiều vấn đề đó
"During engine research & development, the mechanical engine lubrication system is designed to operate at specific volumes and pressures to keep the reciprocating & rotary components properly lubricated. Kia has assigned specific guidelines for the use of oil filters and oil viscosity to conform to
The use of aftermarket oil filters/O rings/improper oil viscosities could result in less than optimal filtration, leak down, oil flow rate and pressure variations due to different oil filter designs and construction. Some of the symptoms and concerns that may arise with aftermarket oil filters/wrong oil viscosities include but are not limited to:
- Valve train noise
- Low oil pressure with warning light on
- Engine knocking noise
- Cold start engine noise (2-7 seconds duration)
- Idle/cruising speed engine noise
- Whistle noise
Kia does not test or approve any aftermarket oil filters and recommends the use of Kia genuine parts that are designed to operate at the specifications set forth during engine lubrication design and testing"
Nguồn: https://www.kiatechinfo.c...ROUP&menu_type=1_4
"During engine research & development, the mechanical engine lubrication system is designed to operate at specific volumes and pressures to keep the reciprocating & rotary components properly lubricated. Kia has assigned specific guidelines for the use of oil filters and oil viscosity to conform to
The use of aftermarket oil filters/O rings/improper oil viscosities could result in less than optimal filtration, leak down, oil flow rate and pressure variations due to different oil filter designs and construction. Some of the symptoms and concerns that may arise with aftermarket oil filters/wrong oil viscosities include but are not limited to:
- Valve train noise
- Low oil pressure with warning light on
- Engine knocking noise
- Cold start engine noise (2-7 seconds duration)
- Idle/cruising speed engine noise
- Whistle noise
Kia does not test or approve any aftermarket oil filters and recommends the use of Kia genuine parts that are designed to operate at the specifications set forth during engine lubrication design and testing"
Nguồn: https://www.kiatechinfo.c...ROUP&menu_type=1_4
Đúng rồi đó bác, lọc nhớt chính hãng là ok, có 128 ngàn 1 em thôi...Còn nhớt loại nào đáp ứng yêu cầu của nhà SX đều ok hết (VD SAE 10W-40; API-SM chẳng hạn - Castrol Magnatec hay Shell Helix HX-7 là good rồi...) vì Kia Morning là dòng xe nhỏ, động cơ CS thấp, nên không cần "sâm qui đại bổ" làm gì cho tốn xèng....Cứ bảo dưỡng đúng định kỳ là ok rồi.
Ngta ném đá vỡ đầu bác đừng oán hận gì nhá.quangvinhkia nói:Theo đúng quy trình thì khi bác chạy được 10k thì sẽ đảo bánh. Nhưng trên thực tế là ko cần thiết vì nếu đảo vỏ lại nó sẽ có khả năng gay đảo lái ( đó là có thể thôi nha bác). Thông thường thì mình cứ để đó mà chạy ko cần đổi đâu bác.
Việc đảo vỏ theo định kỳ là bắt buộc. Khi đảo vỏ, đúng nguyên tắc là phải kiểm tra, cân bằng cho tất cả các bánh xe trước khi lắp vào.
Em tưởng tượng cái vỏ trc mà đang đi mà nó tèo trc cái vỏ sau...
Chào Bác Chuong Ga! Xem diễn đàn nhận thấy Bác phân tích có lý về cơ khí động lực và khá sâu sắc, Bác ở Vt ah, tôi ở Tp, nhưng thường là khách hàng của Bến Đá Sao Mai, ủng hộ Vt...
Về nhớt, cơ bản là không phải cứ đắt tiền là OK. Xe mình là xe hơi, không sử dụng ở những điều kiện khắc nghiệt, tải nặng thì cấp độ nhớt SAE 40 là đảm bảo.
Nếu lớn hơn thì nặng máy, hao xăng, xe bị ì, không bốc.
Nếu nhỏ hơn thì không đảm bảo "nêm nhớt" nếu mình đi nhiều (hoặc liên tục).
Còn về chỉ số mùa đông (chỉ số trc chữ W (<span style=""background-color: #ffffff; color: #ff0000;""> 5 </span>W 40 ). Ở nước mình, số càng lớn thì càng đỡ tốn tiền. Xứ mình đâu có bị lạnh quá đâu nên các bác cứ yên tâm. Nhưng thị trường giờ đa số là 5W, 10W, 15W k à, mình k có lựa chọn cao hơn.
Nếu lớn hơn thì nặng máy, hao xăng, xe bị ì, không bốc.
Nếu nhỏ hơn thì không đảm bảo "nêm nhớt" nếu mình đi nhiều (hoặc liên tục).
Còn về chỉ số mùa đông (chỉ số trc chữ W (<span style=""background-color: #ffffff; color: #ff0000;""> 5 </span>W 40 ). Ở nước mình, số càng lớn thì càng đỡ tốn tiền. Xứ mình đâu có bị lạnh quá đâu nên các bác cứ yên tâm. Nhưng thị trường giờ đa số là 5W, 10W, 15W k à, mình k có lựa chọn cao hơn.