Vấn đề nhớt này theo em thấy nếu xe tầm KIA MN thì nhớt chỉ cần cỡ 15W40 hoặc 10W40 là chuẩn đó! Hiện tại Trường Hải thay cho xe là nhớt Shell HX5 15W40 đó! muốn ngon hơn tí thì mua Shell HX7 10W40 hoặc Castrol Magnatec 10w40 là Ok! máy chạy ổn định thích hợp thời tiết VN
Vote Bác Suphudaden.suphudaden nói:Ngta ném đá vỡ đầu bác đừng oán hận gì nhá.quangvinhkia nói:Theo đúng quy trình thì khi bác chạy được 10k thì sẽ đảo bánh. Nhưng trên thực tế là ko cần thiết vì nếu đảo vỏ lại nó sẽ có khả năng gay đảo lái ( đó là có thể thôi nha bác). Thông thường thì mình cứ để đó mà chạy ko cần đổi đâu bác..
Việc đảo vỏ theo định kỳ là bắt buộc. Khi đảo vỏ, đúng nguyên tắc là phải kiểm tra, cân bằng cho tất cả các bánh xe trước khi lắp vào.
Em tưởng tượng cái vỏ trc mà đang đi mà nó tèo trc cái vỏ sau...
http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=5683732
Bác quangvinhkia nói cũng có ý đúng đấy. Do vỏ trước mòn nhanh hơn vỏ sau nên cứ chạy khỏang 12K km thì đảo vỏ cho 4 vỏ mòn đều nhau. Sau khỏang 60-70K km (tức sau 5 lần đảo vỏ) thì thay cả 4 vỏ 1 lượt luôn. Cũng cần kiểm tra độ mòn vỏ. Khi gai còn khỏang 1.6mm gì đấy thì phải thay vỏsuphudaden nói:Ngta ném đá vỡ đầu bác đừng oán hận gì nhá.quangvinhkia nói:Theo đúng quy trình thì khi bác chạy được 10k thì sẽ đảo bánh. Nhưng trên thực tế là ko cần thiết vì nếu đảo vỏ lại nó sẽ có khả năng gay đảo lái ( đó là có thể thôi nha bác). Thông thường thì mình cứ để đó mà chạy ko cần đổi đâu bác..
Việc đảo vỏ theo định kỳ là bắt buộc. Khi đảo vỏ, đúng nguyên tắc là phải kiểm tra, cân bằng cho tất cả các bánh xe trước khi lắp vào.
Em tưởng tượng cái vỏ trc mà đang đi mà nó tèo trc cái vỏ sau...
Còn 1 trường phái khác thì khuyên cứ để vậy chạy. Khi 2 vỏ trước mòn tới độ phải thay thế thì thay 2 vỏ trước thôi. Lúc này 2 vỏ sau thường là còn tốt nên chưa cần thay. Sau đó 1 thời gian thì thay cả 4 vỏ luôn. Nghĩa là 2 đời vỏ trước = 1 đời vỏ sau
Về nhớt, trước đây Trường Hải chỉ dùng Shell HX5 15W40 thôi (chỉ đạt cấp API SL thôi). Sau này trên forum có góp ý thì TH có thêm Shell HX7 10W40 (đạt cấp SM). Hoan nghênh tinh thần tiếp thu ý kiến người tiêu dùng của THcuibapit07 nói:Vấn đề nhớt này theo em thấy nếu xe tầm KIA MN thì nhớt chỉ cần cỡ 15W40 hoặc 10W40 là chuẩn đó! Hiện tại Trường Hải thay cho xe là nhớt Shell HX5 15W40 đó! muốn ngon hơn tí thì mua Shell HX7 10W40 hoặc Castrol Magnatec 10w40 là Ok! máy chạy ổn định thích hợp thời tiết VN
Last edited by a moderator:
Dạ cám ơn bác đã có cảm tình với AE Kia VT...luuhaidang nói:Chào Bác Chuong Ga! Xem diễn đàn nhận thấy Bác phân tích có lý về cơ khí động lực và khá sâu sắc, Bác ở Vt ah, tôi ở Tp, nhưng thường là khách hàng của Bến Đá Sao Mai, ủng hộ Vt...
Vậy hôm nào xuống dưới này mời bác cafe/nhậu/ "vv và vv...." với AE nhé...Có nhiều thành viên thú vị lắm, như bác Suphu, bác Namdh.pt vv....
Em tên Tùng - 0989.974647
Oh...Bây giờ TH có cả HX-7 nữa hả bác? Nếu vậy em cũng khỏi phải mua ở ngoài đem vào nữa....Vì cũng sợ mua phải nhớt giảHappyGuyReincarnated nói:Về nhớt, trước đây Trường Hải chỉ dùng Shell HX5 15W40 thôi (chỉ đạt cấp API SL thôi). Sau này trên forum có góp ý thì TH có thêm Shell HX7 10W40 (đạt cấp SM). Hoan nghên tinh thần tiếp thu ý kiến người tiêu dùng của THcuibapit07 nói:Vấn đề nhớt này theo em thấy nếu xe tầm KIA MN thì nhớt chỉ cần cỡ 15W40 hoặc 10W40 là chuẩn đó! Hiện tại Trường Hải thay cho xe là nhớt Shell HX5 15W40 đó! muốn ngon hơn tí thì mua Shell HX7 10W40 hoặc Castrol Magnatec 10w40 là Ok! máy chạy ổn định thích hợp thời tiết VN. Dĩ nhiên mình mua HX-7 ngòai đem vô thay cũng được vậy nhưng xài nhớt hãng thì khả năng bị dính nhớt giả thấp hơn. Mua ngòai lỡ xui mua nhằm nhớt giả thì tội cho vợ 2 lắm
Nhậu nhậu. Em sợ lắm. bác xe_chuong_ga nhậu "khiếp" lắm!Xe_chuong_ga nói:Dạ cám ơn bác đã có cảm tình với AE Kia VT...luuhaidang nói:Chào Bác Chuong Ga! Xem diễn đàn nhận thấy Bác phân tích có lý về cơ khí động lực và khá sâu sắc, Bác ở Vt ah, tôi ở Tp, nhưng thường là khách hàng của Bến Đá Sao Mai, ủng hộ Vt...
Vậy hôm nào xuống dưới này mời bác cafe/<span style=""color: #ff0000;"">nhậu</span>/ "vv và vv...." với AE nhé...Có nhiều thành viên thú vị lắm, như bác Suphu, bác Namdh.pt vv....
Em tên Tùng - 0989.974647
Người ta uống tính bằng chai, bằng ly. Còn bác xe_chuong_gà tính bằng cc (5cc bằng 1 ống kim tiêm) luôn bác ạ!!
Uống không được thì em ngồi ...nhìn vậy, em có bỏ về trươc đâu mà...he he...Các bác cứ uống thoải mái, cuối cùng có 1 người còn lái xe được, đưa các bác ra Bãi Sau là tốt đoá chứ...?
Theo em thì mục đích đảo lốp là để các bánh xe mòn đều nhau một cách tốt nhất có thể. Vì nó còn liên quan đến độ bám đường của các bánh xe khi chạy và khi phanh. Như vậy sẽ đảm bảo tính ổn định cho xe hơn.HappyGuyReincarnated nói:Còn 1 trường phái khác thì khuyên cứ để vậy chạy. Khi 2 vỏ trước mòn tới độ phải thay thế thì thay 2 vỏ trước thôi. Lúc này 2 vỏ sau thường là còn tốt nên chưa cần thay. Sau đó 1 thời gian thì thay cả 4 vỏ luôn. Nghĩa là 2 đời vỏ trước = 1 đời vỏ sau
Với lại em thấy tất cả các hãng lốp cũng khuyến cáo như zậy.
Không biết bác xe_chuong_ga có ý kiến như thế nào ta???