Mobi 1; Motul ở đg An Dg Vg , Q5, bán đầy, giá mềm, nhưng tớ vẫn ko dám mua dùng, sợ nhớt giả, thì Vợ 2 " TÀN ĐỜI".......
suphudaden nói:Về nhớt, cơ bản là không phải cứ đắt tiền là OK. Xe mình là xe hơi, không sử dụng ở những điều kiện khắc nghiệt, tải nặng thì cấp độ nhớt SAE 40 là đảm bảo.
Nếu lớn hơn thì nặng máy, hao xăng, xe bị ì, không bốc.
Nếu nhỏ hơn thì không đảm bảo "nêm nhớt" nếu mình đi nhiều (hoặc liên tục).
Còn về chỉ số mùa đông (chỉ số trc chữ W (<span style=""background-color: #ffffff; color: #ff0000;""> 5 </span>W 40 ). Ở nước mình, số càng lớn thì càng đỡ tốn tiền. Xứ mình đâu có bị lạnh quá đâu nên các bác cứ yên tâm. Nhưng thị trường giờ đa số là 5W, 10W, 15W k à, mình k có lựa chọn cao hơn.
Cái kết bác có lời khuyên tốt nào cho KM ?! ko ạ,
= Shell Helix HX-7 5W-40/SM đó bác.....ngon, bổ, rẻ đó bác (nói rẻ là so với Ultra ạ)....hoặc Castrol Magnatec 10W-40/SM ạ...Dung_Si nói:Cái kết bác có lời khuyên tốt nào cho KM ?! ko ạ,
Mình cũng đang xài Shell Ultra 5W-40 cho Kia Forte! Từ lúc thay đến nay đã 10.000km rồi! Xác nhận với các bác là máy rất êm, mát, nhẹ xe. Lúc mình thay chỉ có SM thôi, nay đã có SN rồi! Ban đầu cũng tính mua Mobil 1 5W-30 nhưng thấy nguồn hàng chủ yếu là hàng xách tay, mình cứ lo về lâu dài không có hàng khi cần nên xài Shell chính hãng vậy!
thong1311 nói:Mình cũng đang xài Shell Ultra 5W-40 cho Kia Forte! Từ lúc thay đến nay đã 10.000km rồi! Xác nhận với các bác là máy rất êm, mát, nhẹ xe. Lúc mình thay chỉ có SM thôi, nay đã có SN rồi! Ban đầu cũng tính mua Mobil 1 5W-30 nhưng thấy nguồn hàng chủ yếu là hàng xách tay, mình cứ lo về lâu dài không có hàng khi cần nên xài Shell chính hãng vậy!
Cứ thế này mà phang nhe bác....
Đúng về mọi phương diện luôn đó ạ...Hyundai - Kia cũng khuyến cáo khách hàng dùng Shell Helix cho xe của mình....!
Last edited by a moderator:
Em nghĩ chất lượng của các hãng dầu nhớt hàng đầu (Shell, Castrol, Mobil, Caltex, vv) không chênh lệch bao nhiêu. Xài nhớt của hãng nào cũng tốt cả. Tuy nhiên nên hạn chế thay đổi các hiệu nhớt quá thường xuyên. Lý do là mỗi hãng sử dụng các thành phần phụ gia khác nhau. Nếu các phụ gia này không tương thích với nhau tuổi thọ động cơ sẽ bị ảnh hưởng
Nguy hiểm lớn hơn là nhớt giả. Đổ nhằm nhớt giả vào xe cũng giống như cho vợ 2 uống ... a xít, ặc ặc, ghê quá
Nguy hiểm lớn hơn là nhớt giả. Đổ nhằm nhớt giả vào xe cũng giống như cho vợ 2 uống ... a xít, ặc ặc, ghê quá
Last edited by a moderator:
Hiện tại mình đang xài Mobi 1 5W-40 cấp SN, nghời bán nói 10000km thay, giờ thấy bác nói vậy chuyển qua Shell mà k biết bán chổ nào, hay sài lại nhớt Mobi 1 vì giá cũng ok 225/c, chỉ sợ nhớt giả thì toi mẹ máy xe của mìnhXe_chuong_ga nói:thong1311 nói:Mình cũng đang xài Shell Ultra 5W-40 cho Kia Forte! Từ lúc thay đến nay đã 10.000km rồi! Xác nhận với các bác là máy rất êm, mát, nhẹ xe. Lúc mình thay chỉ có SM thôi, nay đã có SN rồi! Ban đầu cũng tính mua Mobil 1 5W-30 nhưng thấy nguồn hàng chủ yếu là hàng xách tay, mình cứ lo về lâu dài không có hàng khi cần nên xài Shell chính hãng vậy!
Cứ thế này mà phang nhe bác....
Đúng về mọi phương diện luôn đó ạ...Hyundai - Kia cũng khuyến cáo khách hàng dùng Shell Helix cho xe của mình....!
Em thanks bác nhiều! em mới biết. xưa jo ko để ý cái này, vậy cứ HX7 mà phang tiếp hả bác! Vậy mà em ôm bình HX7 vô Hãng Kia kêu nó thay nó nói nhớt này ko đúng theo thông số KIA MN, nó ko chịu đỗ, nó nói muốn đỗ thì đỗ mà nó ko chịu trách nhiệm, potay ko! rồi cứ dỗ chạy tới giờ thôi! hihiXe_chuong_ga nói:Kỳ vậy bác Cuibap....[:O]cuibapit07 nói:Sao Shell HX7 em mua trên bình nó ghi là 5W40 các bác? Mà nhớt Ultra cũng 5W40 vậy ta?
Shell nó SX nhiều loại nhớt, xếp từ thấp đến cao đại loại là: Helix HX-3 <<< Helix HX-5 <<< Helix HX-7 <<< Helix Ultra..... cái SAE 5W-40 nó là chỉ số về độ nhớt, có liên quan gì tới phẩm cấp (và giá bán) của nhớt đâu? Nên HX-7 ghi 5W-40, Ultra cũng ghi 5W-40 nhưng cái Ultra nó mắc gấp đôi cái HX-7 đó bác..... Vì sao vậy? Vì HX-7 chỉ là nhớt bán tổng hợp - API SM (chạy khoảng 5K km - hoặc 06 tháng là phải thay)... còn cái Helix Ultra là nhớt tổng hợp 100% - API SN (gọi là chất lượng đỉnh cao của hiện tại!) và chạy được 10-15K km (hoặc 1 năm) mới phải thay....
Được chưa bác??? he he.....
À bác! em hỏi cái HX7 và Magnatec 10W40 tương đương ko bác? Castrol chạy êm ko?
Nếu xét về chỉ tiêu kỹ thuật và giá bán thì 2 em này tương đương nhau bác ạ...
Em cũng đang xài Magnatec cho xe từ lúc mới mua tới giờ, thấy ổn lắm ạ (máy khá êm và bốc)...Mà nếu bây giờ TH có HX-7 hoặc Ultra thì em sẽ dùng của hãng, vì mua nhớt ở ngoài gặp đồ giả mình cũng không biết được... Trong hãng trước em chỉ thấy có HX-5 10W-40/API <span style=""color: #ff0000;"">SL</span> (can màu vàng) thôi, thằng này là đàn em của HX-7, mọi thông số KT đều thua HX-7, và không đủ tiêu chuẩn theo khuyến cáo của nhà SX, nên em không chịu dùng cho xe của mình.....Có HX-7 thì em cũng chơi luôn...he he....
Em cũng đang xài Magnatec cho xe từ lúc mới mua tới giờ, thấy ổn lắm ạ (máy khá êm và bốc)...Mà nếu bây giờ TH có HX-7 hoặc Ultra thì em sẽ dùng của hãng, vì mua nhớt ở ngoài gặp đồ giả mình cũng không biết được... Trong hãng trước em chỉ thấy có HX-5 10W-40/API <span style=""color: #ff0000;"">SL</span> (can màu vàng) thôi, thằng này là đàn em của HX-7, mọi thông số KT đều thua HX-7, và không đủ tiêu chuẩn theo khuyến cáo của nhà SX, nên em không chịu dùng cho xe của mình.....Có HX-7 thì em cũng chơi luôn...he he....
Last edited by a moderator:
Kinh nghiệm đơn giản về nhớt: Nhớt nào mà khi xả ra càng đen là càng tốt. Còn nhớt khi xả ra mà còn vàng óng như mới thì đừng mua