Thế hệ thứ 6 của Subaru Legacy đã được bán ra thị trường gần 5 năm (từ năm 2014), chính vì thế hãng xe Nhật Bản đã trình làng thế hệ thứ 7 hoàn toàn mới cho dòng Legacy ngay trong dịp Triển Lãm Chicago Auto Show 2019 đang diễn ra tại Mỹ. Mặc dù Legacy “lên đời” có kiểu dáng mới không thay đổi kiểu “một trời một vực” như Toyota Camry hay Honda Accord khi bước sang thế hệ mới, nhưng rõ ràng là Legacy mới mang thiết kế tinh tế hơn, bổ sung nhiều trang bị an toàn và tiện nghi khiến nó đáng sở hữu hơn trước. Hãy cùng em so sánh sự khác biệt giữa Legacy cũ và mới. [pagebreak][/pagebreak]
Subaru Legacy cũ và mới có thiết kế “na ná” nhau, nó trông như một phiên bản nâng cấp facelift giữa đời hơn là hai thế hệ nối tiếp nhau. Ở phía trước, sự thay đổi đáng kể giữa chúng là cụm lưới tản nhiệt Legacy mới sử dụng loại không khung, chỉ duy nhất 1 nan mạ chrome gắn logo Subaru, và có kích thước nhỏ gọn hơn. Bên cạnh đó, cụm đèn sương mù được nối liền với hốc gió cản trước, thiết kế mới này cho cảm giác liền mạch và thể thao hơn trước, còn thế hệ cũ thì hốc gió và cụm đèn sương mù được tách rời hoàn toàn.
Cụm đèn pha cũng được đổi mới, nhỏ gọn nhưng không kém phần sắc sảo
Nhìn chéo từ phía sau, cột C được thiết kế với thanh nẹp chrome dài hơn và cụm đèn hậu mới khác biệt với những chi tiết ốp nhựa đen
Mặc dù thế hệ mới kiểu dáng như bản nâng cấp facelift, nhưng đáng chú ý rằng Subaru Legacy thế hệ mới sử dụng nền tảng khung gầm mới Subaru Global Platform tăng độ cứng và giảm tiếng ồn, an toàn hơn khi hấp thụ hơn 40% lực va chạm trước so với thế hệ cũ. Bên cạnh bộ khung gầm vững chắc giúp tăng cảm giác lái, khả năng xử lý.
Nội thất tốt hơn:
Năm ngoái, Subaru đã trang bị hệ thống an toàn EyeSight bao gồm: kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường,... bên cạnh tiện nghi như hệ thống thông tin giải trí Starlink với màn hình 6,5 inch hoặc 8 inch lớn hơn. Khi bước sang thế hệ mới, màn hình cảm ứng trung tâm sử dụng lớn hơn với kích thước lên đến 11,6 inch đặt dọc (Premium, Sport và Limited) sử dụng hệ thống Starlink hỗ trợ kết nối với Apple CarPlay và Android Auto, Wi-Fi,...
Với Legacy mới, người mua có thể tùy chọn ghế ngồi bọc da Nappa cao cấp lần đầu tiên có mặt trên xe Subaru
Thoạt nhìn tổng thể, chúng ta chỉ thấy sự khác biệt ở màn hình cảm ứng trung tâm nhưng Subaru đã đổi mới toàn bộ từ vô lăng (các nút bấm), nút Start/Stop đặt thấp hơn, đồng hồ hỗ trợ lái, điều hoà tự động dạng núm xoay đã bị loại bỏ thay vào đó là dạng nút tinh tế hơn, thay đổi cần số và bệ cần số, bảng táp-lô thiết kế kiểu 2 tầng,...
Thêm động cơ tăng áp:
Legacy đời cũ có 2 lựa chọn động cơ bao gồm: 4 xy-lanh (H4) dung tích 2.5 lít mạnh 175 mã lực và 6 xy-lanh H6 3.6 lít mạnh 256 mã lực
Khi bước sang thế hệ mới, Legacy đã tạm biệt động cơ 6 xy-lanh, và chỉ có 2 phiên bản động cơ: 4 xy-lanh (H4) 2.5L mạnh 182 mã lực + 238Nm, và máy H4 2.4L tăng áp cho công suất tối đa 260 mã lực + 375Nm. Legacy cũng theo xu hướng chung hiện nay là giảm dung tích và xy-lanh của động cơ.
Tương tự như Forester, dòng Legacy khi bước sang thế hệ mới cũng không có sự thay đổi quá nhiều về thiết kế, nó vẫn giữ lại sự liền mạch nối liền giữa các thế hệ. Theo em, mỗi hãng đều có định hướng phát triển sản phẩm riêng, và Subaru có hướng đi riêng của mình nên Legacy sẽ vẫn là Legacy, đừng mong nó thay đổi ấn tượng như Camry hay Accord thế hệ mới. Có lẽ với những “Subie”, Legacy mang logo Subaru thôi là đủ, vì nếu trọng cái đẹp hay mua xe thương hiệu số đông thì người mua Legacy đã chọn Camry từ lâu.
Từ trước đến nay, Subaru Legacy không cạnh tranh với các đối thủ đồng hương như Toyota Camry hay Honda Accord,... về doanh số. Nhưng khi nói về khả năng vận hành và cảm giác lái thì Subaru Legacy luôn là cái tên hàng đầu trong phân khúc, và hơn hết là hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD), nó là một lợi thế so với các đối thủ vốn dùng hệ dẫn động cầu trước (FWD). Các bác nghĩ gì về Subaru Legacy mới?