Em đang ở HN và tối nay có đi qua cung đường này khảo sát, đường Phan Văn Trường nằm bên hông ĐH sư phạm khá nhỏ, hai bên đường là hàng quán, internet..phục vụ sinh viên, nó trước là 1 con ngõ, giờ thông thẳng qua đường Trần Quốc Hoàn ( cũng là 1 con đường được mở rộng cỡ 5-7 năm nay) do vậy Sở GTCC đã đặt tên con ngõ này là Đường Phan Văn Trường và đương nhiên nó đồng cấp với Đường Xuân Thủy nên điểm giao nhau được coi là Ngã ba, ở ngã ba này không giống một số ngã ba khác đã bị bịt lại bằng hàng rào phân cách 2 chiều đường Xuân Thủy, ở đây vẫn thông thẳng ra đường Xuân Thủy nghĩa là từ Phan Văn Trường ra có thể đi cả 2 chiều của đường Xuân Thủy. Đầu đường Xuân Thủy chỗ cầu vượt ( theo hình bác chủ là đoạn Indochina plaza) thì có biển cấm đỗ, tuy nhiên ngay đầu ngã ba này theo chiều bác Đông đi thì ngay thời điểm này khi vụ kiện khá đình đám thì vẫn chưa thấy anh chánh lắp thêm biển cấm đỗ. Em tiếp tục đi để quan sát xem có dấu hiệu gì chỉ ra rằng đây là tuyến phố văn minh không? thì hoàn toàn không nhìn thấy bất kỳ một biển báo nào dù ở trên cột hay trên vỉa hè, buổi tối xe máy để đầy vỉa hè, hàng quán thì xếp ghế, thú nhồi bông lấp đầy vỉa hè, do vậy đối với 1 người dân bình thường không có dấu hiệu cảnh báo để nhận biết đây là tuyến phố văn minh thì khi đi qua ngã ba này e cũng sẽ cho rằng riêng đoạn này là không cấm đỗ xe và khẳng định là em sẽ đỗ nếu có việc cần. Việc cảnh sát trật tự quận (không phải CSGT) lập biên bản theo em là đúng đắn khi họ căn cứ theo QĐ của UBND để đảm bảo trật tự tuyến phố của mình, tuy nhiên việc xử phạt thì chúng ta có nhiều hình thức như nhắc nhở, cảnh cáo và phạt tiền, trong trường hợp thiếu biển báo thì thực tế chỉ được phép nhắc nhở không xử phạt tiền là hợp lý và bên cảnh sát cần kiến nghị GTCC cắm biển báo, cái dở là họ áp dụng máy móc phạt tiền,giam GPLX và không kiến nghị GTCC sửa sai nên bác Đông mới phải khởi kiện và theo em việc xử phạt như vậy là chưa hợp lý vì người "vi phạm" là không cố ý và lỗi chủ quan của cơ quan quản lý quên cắm biển báo.
Lại nói về tuyến phố văn minh, cái này thì trước kia ở vỉa hè các phố trung tâm HN hay đặt 1 loạt các biển màu đỏ với khoảng cách khoảng 200-300m / chiếc cái này chủ yếu là nhắc cấm để xe máy trên vỉa hè đã gây ra rất nhiều khó khăn cho người giao dịch/mua hàng ở các cửa hàng trên tuyến phố này, các cửa hàng buộc phải thụt vào khoảng 2 mét trong số diện tích hiếm hoi mà họ thuê với giá cao để khách để xe, ngoài ra để giải quyết việc không có chỗ để xe và thông thoáng vỉa hè thì sở GTCC sáng kiến lập ra các điểm trông giữ xe máy dưới lòng đường ( vd Hàng Bông - Hàng Gai) đường đã nhỏ giờ lại càng nhỏ thêm, chiều đến khi kẹt xe là các xe lại đua nhau đi trên vỉa hè thông thoáng
. Em thì ủng hộ việc khởi kiện của bác Đông vì nó sẽ là 1 tín hiệu (dù thắng dù thua ) rằng người dân có quyền khởi kiện những sai phạm chủ quan của cơ quan chức năng và cũng giúp cơ quan chức năng hoàn thiện mình hơn
Việc kêu gọi quyên góp chỉ là nhất thời bác chủ muốn có sự ủng hộ của số đông anh em tài xế, theo em bác chủ do vô tình hoặc vội vã cũng chỉ nghĩ là đóng góp dù ít dù nhiều để tạo danh sách ủng hộ càng đông càng tốt chứ cũng chả cần gì cái sự đóng góp 5k hay 10k làm gì đâu mà 1 số cá nhân cứ xoáy vào việc đó để chỉ trích là chưa hợp lý. Bác Đông cứ yên tâm kháng án có nhiều người ủng hộ bác, chúc bác thành công.