Cám ơn andynghiem thật nhiều! Mong được gặp mặt khi bác có dịp vô SG nha!
Vai trò của Cá heo trong vụ này cũng thiệt là quan trọng. Bác caheo đã sử dụng hệ thống truyền tin S.O.S rất hiệu quả.
Vai trò của Cá heo trong vụ này cũng thiệt là quan trọng. Bác caheo đã sử dụng hệ thống truyền tin S.O.S rất hiệu quả.
Last edited by a moderator:
Trách nhiệm của một thành viên S.O.S & với....đồng bọn ạh.Ha Sonata nói:Cám ơn andynghiem thật nhiều! Mong được gặp mặt khi bác có dịp vô SG nha!
Vai trò của Cá heo trong vụ này cũng thiệt là quan trọng. Bác caheo đã sử dụng hệ thống truyền tin S.O.S rất hiệu quả.
Hồi chiều nhận được ĐT từ bác caheo, cũng là lần đầu tiên nhận được cuộc gọi từ một S.O.Ser nên hơi lúng túng, đặc biệt là nghe xe Toyota Venza nữa thì lại càng lúng túng vì xe đó mình còn chưa được ngồi nữa chứ nói gì đến chuyện giúp đỡ, nhưng dù sao nghĩ lại mình cũng là người gần đó nhất nên em ráng chạy tới xem có giúp gì được ko, trong lòng hơi hồi hộp.
Tới nơi thì thấy đường rất nhỏ hẹp, đủ cho một chiếc xe 7 chỗ chạy nhưng bác chủ chạy qua khúc hẹp đó cũng hơi chủ quan và mạo hiểm nên xe bị sụp 1 bánh trước bên phụ xuống vũng nước bên cạnh, may là ko lọt mương phía bên kia.
Đội cứu hộ chay chiếc Jeep đã kéo được em Venza lên và thay bánh sơ cua. Tội nghiệp cho chiếc xe Vip dính đầy bùn đất.
Đội cứu hộ chỉ có nhiệm vụ kéo lên chứ ko có khả năng sửa cho nó nổ, đường cũng nhỏ quá, xe kéo ko vô tới nơi được nên họ cũng bó tay. Chi phí kéo xe lên và thay bánh sơ cua họ lấy bác chủ 2tr.
Bác chủ xe thấy em thì cười vui vẻ và quăng cho em cái chìa khóa ý bảo lên xe coi xem vì sao nó ko lên điện và vô lăng bị khóa cứng ngắc.
Em hơi lúng túng và ngại, trình độ em mới tới chiếc CD5, sao dám leo lên chọt chẹt cái Venza, em giải thích với bác chủ là có quen anh Nam và ở gần đây nên chạy tới coi có giúp được gì ko chứ em ko phải thợ. Sau đó bắt đầu móc điện thoại cầu cứu các nơi quen biết nhưng họ cũng bó tay vì xe bị khóa vô lăng, xe cẩu thì ko vô đường đó mà kéo được.
May sao kiếm một anh thợ điện chạy tới sau 30 phút chờ đợi, tuy nhiên có lẽ xe này hiện đại quá nên bác thợ vườn này cũng ko rành lắm. Sau một hồi bác ấy chọt chẹt thì xe mở được điện, đèn, xi nhan và mở khóa vô lăng. Nhưng đề thì ko nổ được, thử thêm vài cái nữa thì hết bình luôn, màn hình thì báo "Check VSC system", "Check ABS system", "Check brake system".
Em kêu ra xe em (cách đó khoảng 500m) mở bình đem vô thử. Tuy nhiên trời tối quá và bác chủ cũng thấy nản nên quyết định để xe lại nhờ người trông xe mai xử lý. Bồi dưỡng bác thợ điện 200k cho bác ấy về.
Dù sao anh thợ điện cũng giúp mở được cái khóa vô lăng nên mấy anh em hè nhau đẩy xe tới khoảng đất trống, để tối có người quen của bác chủ ngủ lại trông xe, rồi mai sẽ nhờ người đẩy tiếp ra đường lớn (khoảng 1 cây số) và thuê kéo về SG.
Chia tay bác chủ, hơi tiếc vì lần đầu tiên làm nhiệm vụ của S.O.S mà ko được trọn vẹn. Lần sau có sự cố gì gần đó cứ kêu AndyNghiêm nha các bác.
Tới nơi thì thấy đường rất nhỏ hẹp, đủ cho một chiếc xe 7 chỗ chạy nhưng bác chủ chạy qua khúc hẹp đó cũng hơi chủ quan và mạo hiểm nên xe bị sụp 1 bánh trước bên phụ xuống vũng nước bên cạnh, may là ko lọt mương phía bên kia.
Đội cứu hộ chay chiếc Jeep đã kéo được em Venza lên và thay bánh sơ cua. Tội nghiệp cho chiếc xe Vip dính đầy bùn đất.
Đội cứu hộ chỉ có nhiệm vụ kéo lên chứ ko có khả năng sửa cho nó nổ, đường cũng nhỏ quá, xe kéo ko vô tới nơi được nên họ cũng bó tay. Chi phí kéo xe lên và thay bánh sơ cua họ lấy bác chủ 2tr.
Bác chủ xe thấy em thì cười vui vẻ và quăng cho em cái chìa khóa ý bảo lên xe coi xem vì sao nó ko lên điện và vô lăng bị khóa cứng ngắc.
Em hơi lúng túng và ngại, trình độ em mới tới chiếc CD5, sao dám leo lên chọt chẹt cái Venza, em giải thích với bác chủ là có quen anh Nam và ở gần đây nên chạy tới coi có giúp được gì ko chứ em ko phải thợ. Sau đó bắt đầu móc điện thoại cầu cứu các nơi quen biết nhưng họ cũng bó tay vì xe bị khóa vô lăng, xe cẩu thì ko vô đường đó mà kéo được.
May sao kiếm một anh thợ điện chạy tới sau 30 phút chờ đợi, tuy nhiên có lẽ xe này hiện đại quá nên bác thợ vườn này cũng ko rành lắm. Sau một hồi bác ấy chọt chẹt thì xe mở được điện, đèn, xi nhan và mở khóa vô lăng. Nhưng đề thì ko nổ được, thử thêm vài cái nữa thì hết bình luôn, màn hình thì báo "Check VSC system", "Check ABS system", "Check brake system".
Em kêu ra xe em (cách đó khoảng 500m) mở bình đem vô thử. Tuy nhiên trời tối quá và bác chủ cũng thấy nản nên quyết định để xe lại nhờ người trông xe mai xử lý. Bồi dưỡng bác thợ điện 200k cho bác ấy về.
Dù sao anh thợ điện cũng giúp mở được cái khóa vô lăng nên mấy anh em hè nhau đẩy xe tới khoảng đất trống, để tối có người quen của bác chủ ngủ lại trông xe, rồi mai sẽ nhờ người đẩy tiếp ra đường lớn (khoảng 1 cây số) và thuê kéo về SG.
Chia tay bác chủ, hơi tiếc vì lần đầu tiên làm nhiệm vụ của S.O.S mà ko được trọn vẹn. Lần sau có sự cố gì gần đó cứ kêu AndyNghiêm nha các bác.