Chủ đề này rất hay. Trước khi mua thì phân tích, kỳ vọng này kia nhưng đến khi mua về sử dụng sạc được vài lần là sẽ lười. Lấy lý do bận, mất thời gian, vì rõ ràng ko sạc cũng chả sao.
InsideEV là cái loa cho xe điện nên bài này thấy hãm. Mua PHEV là đã tìm hiểu kỹ, cân bằng giữa việc sử dụng động cơ điện đi làm hàng ngày 65-70km và sử dụng động cơ xăng thỉnh thoảng đi chơi xa mà ko phụ thuộc vào trạm sạc điện. Nói garage trong nhà ko có ổ cắm điện thì thấy xlcc rồi, nhà nào bên Mỹ garage cũng có ổ cắm điện đủ cắm PHEV nhưng ko đủ cho EV.
Này người ta lấy số liệu khảo sát thực tế chứ có phải tự tưởng tượng ra viết đâu. Cái ông viết chỉ là do ông tự tưởng tượng ra chứ ông có khảo sát hỏi người mua xe Mỹ về cách dùng xe PHEV ko mà bảo “bài này thấy hãm”?InsideEV là cái loa cho xe điện nên bài này thấy hãm. Mua PHEV là đã tìm hiểu kỹ, cân bằng giữa việc sử dụng động cơ điện đi làm hàng ngày 65-70km và sử dụng động cơ xăng thỉnh thoảng đi chơi xa mà ko phụ thuộc vào trạm sạc điện. Nói garage trong nhà ko có ổ cắm điện thì thấy xlcc rồi, nhà nào bên Mỹ garage cũng có ổ cắm điện đủ cắm PHEV nhưng ko đủ cho EV.
Vấn đề nó nằm ở cái chỗ "không sạc cũng chả sao". Rồi ai chắc chắn là mua PHEV là tìm hiểu kỹ đâu. Và cũng chưa chắc nhà nào cũng có garage. Cái ông nói chỉ nằm ở khía cạnh khẳng định của ông thôi.InsideEV là cái loa cho xe điện nên bài này thấy hãm. Mua PHEV là đã tìm hiểu kỹ, cân bằng giữa việc sử dụng động cơ điện đi làm hàng ngày 65-70km và sử dụng động cơ xăng thỉnh thoảng đi chơi xa mà ko phụ thuộc vào trạm sạc điện. Nói garage trong nhà ko có ổ cắm điện thì thấy xlcc rồi, nhà nào bên Mỹ garage cũng có ổ cắm điện đủ cắm PHEV nhưng ko đủ cho EV.
Ở Việt Nam thì còn có thể hiểu được việc mua xe điện lai xăng để tiết kiệm chi phí do giá xăng cao vs các trạm sạc điện không nhiểu. Chứ còn ở Mỹ, xăng rẻ, hệ thống trạm sạc điện nhiều vô kể. Vậy mà vẫn mua cái dòng xe lai này chạy. Chẳng có mấy ai mua về mà tối thì nạp điện, ngày thì đi đổ xăng cả. Quá phiền phức vs mất time.
Ở Mỹ đi đường to rộng toàn cao tốc thì sao xe Phev đi có 70km đáp ứng đc. Trong khi xe này áp dụng rất tốt ở VN, đường nhỏ tốc độ di chuyển ko cao, thường xuyên kẹt xe
Sai rồi!Ở Mỹ đi đường to rộng toàn cao tốc thì sao xe Phev đi có 70km đáp ứng đc. Trong khi xe này áp dụng rất tốt ở VN, đường nhỏ tốc độ di chuyển ko cao, thường xuyên kẹt xe
PHEV nào đi chỉ 70. Nó là độc lập tác chiến, thích xăng là xăng, điện là điện. Vì thế mới có cảnh chả thèm sạc Pin như bài nói.
Mà bài cũng.nói, chỉ có bọn dân Mỹ, một số thừa tiền đú Trend thôi, chứ xăng nó đầy và tiện nên mới có cảnh đek thèm sạc mà.xe vẫn chạy.
EV thì khác, hoàn toàn phải sạc mới chạy.
Hybrid lại khác, ko cần sạc, còn xăng mới chạy.