Nhà ở Mỹ garage và tường ngoài nhà cũng có ổ điện 120v. Nhưng người Mỹ thích để xe trên driveway hay trên đường hơn nên họ lười kéo dây cắm sạc và những người đang thuê phòng thì kh được sạc điện xeInsideEV là cái loa cho xe điện nên bài này thấy hãm. Mua PHEV là đã tìm hiểu kỹ, cân bằng giữa việc sử dụng động cơ điện đi làm hàng ngày 65-70km và sử dụng động cơ xăng thỉnh thoảng đi chơi xa mà ko phụ thuộc vào trạm sạc điện. Nói garage trong nhà ko có ổ cắm điện thì thấy xlcc rồi, nhà nào bên Mỹ garage cũng có ổ cắm điện đủ cắm PHEV nhưng ko đủ cho EV.
Dân Mỹ, nó thích chạy, thường chạy và bọn nó nghiện xăng.
Bản chất nó thích tự do, ko thích bị khống chế, lệ thuộc.
Chưa kể các loại xe dính tới điện đều vẫn đang ở giá cao so với mặt bằng đại chúng.
Nên chắc phải chờ!
Bản chất nó thích tự do, ko thích bị khống chế, lệ thuộc.
Chưa kể các loại xe dính tới điện đều vẫn đang ở giá cao so với mặt bằng đại chúng.
Nên chắc phải chờ!
Anh kia nói chỉ là quãng đường chạy hoàn toàn bằng pin thôi. Chắc tầm 70km thật. Nếu cả ngày mà chạy vài trăm km thì có 70km thì sạc cũng được chẳng sạc cũng được thật.Sai rồi!
PHEV nào đi chỉ 70. Nó là độc lập tác chiến, thích xăng là xăng, điện là điện. Vì thế mới có cảnh chả thèm sạc Pin như bài nói.
Mà bài cũng.nói, chỉ có bọn dân Mỹ, một số thừa tiền đú Trend thôi, chứ xăng nó đầy và tiện nên mới có cảnh đek thèm sạc mà.xe vẫn chạy.
EV thì khác, hoàn toàn phải sạc mới chạy.
Hybrid lại khác, ko cần sạc, còn xăng mới chạy.
Ở VN thì tiện hơn. 70km thì chạy dc cả ngày tối về lại cắm sạc. Vừa tiết kiệm lại không lo phải đẩy xe khi đi xa.
Bên Mỹ, Chính phủ Mỹ không thu Thuế của người Dân Mỹ và Doanh nghiệp Mỹ, nên giá xe hơi Bên Mỹ quá rẻ so với mức thu nhập của người Dân Mỹ
Ở Mỹ đi đường to rộng toàn cao tốc thì sao xe Phev đi có 70km đáp ứng đc. Trong khi xe này áp dụng rất tốt ở VN, đường nhỏ tốc độ di chuyển ko cao, thường xuyên kẹt xe
Sai rồi!
PHEV nào đi chỉ 70. Nó là độc lập tác chiến, thích xăng là xăng, điện là điện. Vì thế mới có cảnh chả thèm sạc Pin như bài nói.
Mà bài cũng.nói, chỉ có bọn dân Mỹ, một số thừa tiền đú Trend thôi, chứ xăng nó đầy và tiện nên mới có cảnh đek thèm sạc mà.xe vẫn chạy.
EV thì khác, hoàn toàn phải sạc mới chạy.
Hybrid lại khác, ko cần sạc, còn xăng mới chạy.
Hai cậu đều phát biểu hổng rõ ràng.
PHEV thường được đánh giá bằng EV range, tức là phạm vi chạy thuần túy điện.
Nói một cách nôm na là quãng đường xa nhất mà một chiếc PHEV chạy được (bằng điện)
Đa số các PHEV hiện nay có EV range trong khoảng từ 30 dặm đến 50 dặm (48 - 80km)
Nhìn qua có vẻ ít nhưng thực tế trung bình một người lái xe ở Mỹ hay Úc di chuyển chỉ khoảng 36 - 40 km mỗi ngày.
Đó là nói chung
Nhưng cá biệt có những xe EV range đạt đến 126 dặm (trên 200km), chính là chiếc BMW i3 REx
Và Total range của nó lên đến 200 dặm tức 320km (Total Range là đoạn đường đi được cả bằng điện lẫn xăng)
VN rất thích hợp để dùng PHEV, nếu các nhà sản xuất chịu đầu tư trạm sạc ở các hotel, resort, TTTM... và hạ giá trạm sạc cho gia đình.
Tính ra ở Mẽo thì tốn 3,15 USD/ galon nhưng chỉ ....0,15 USD / kWh điện
Mình thử tính chi phí cho con Santa Fe PHEV
Là mình sai, @Porsche711 hắn nói đúng rồi.Hai cậu đều phát biểu hổng rõ ràng.
PHEV thường được đánh giá bằng EV range, tức là phạm vi chạy thuần túy điện.
Nói một cách nôm na là quãng đường xa nhất mà một chiếc PHEV chạy được (bằng điện
Đa số các PHEV hiện nay có EV range trong khoảng từ 30 dặm đến 50 dặm (48 - 80km)
Nhìn qua có vẻ ít nhưng thực tế trung bình một người lái xe ở Mỹ hay Úc di chuyển chỉ khoảng 36 - 40 km mỗi ngày.
Đó là nói chung
Nhưng cá biệt có những xe EV range đạt đến 126 dặm (trên 200km), chính là chiếc BMW i3 REx
Và Total range của nó lên đến 200 dặm tức 320km (Total Range là đoạn đường đi được cả bằng điện lẫn xăng)
VN rất thích hợp để dùng PHEV, nếu các nhà sản xuất chịu đầu tư trạm sạc ở các hotel, resort, TTTM... và hạ giá trạm sạc cho gia đình.
Tính ra ở Mẽo thì tốn 3,15 USD/ galon nhưng chỉ ....0,15 USD / kWh điện
Mình thử tính chi phí cho con Santa Fe PHEV
View attachment 2867862
Nhanh nhẩu tưởng 70km/h
Mình nghiêm túc tự kiểm điểm, xin được dzút kinh nghiệm một cách sâu sắc!
Đúng là cắm sạc mỗi ngày cho PHEV thì bất tiện, nhưng tận dụng được quãng 70km thuần điện.
Mà không cắm điện thì nó vẫn chạy tốt ở mode hybrid, cũng vẫn tiết kiệm!
Cần đi xa thì không phải lo nghĩ về trạm sạc, đầu sạc!
Trong mọi trường hợp, đều tự do & tiết kiệm!
Mà không cắm điện thì nó vẫn chạy tốt ở mode hybrid, cũng vẫn tiết kiệm!
Cần đi xa thì không phải lo nghĩ về trạm sạc, đầu sạc!
Trong mọi trường hợp, đều tự do & tiết kiệm!
Kiểu lúc đầu thấy chức năng xin vãi kiểu một bước đột phá đỉnh cao giúp bảo vệ môi trường đồ, đến khi mua về sử dụng mới phát sinh ra nhiều thứ lộn xộn cái suy ra dẹp bà đổ xăng cho lành