Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B1
20/11/07
72
0
0
www.tvsi.com.vn
RE: Sự thật về Civic 2.0 & cảm nhận

- Phân tích rùi phân tích
- Dẫn chứng rùi dẫn chứng

Cảm giác mất hòa khí quá rùi. Thôi lúc chạy xe thì mở nhạc to lên. Tiếng nhạc sẽ ác tiếng bom. Thế là xong. Khỏi tranh luận nữa các đồng chí ui.
 
Hạng B2
22/2/08
156
68
28
RE: Sự thật về Civic 2.0 & cảm nhận

em cũng xin nói thế này.

Nếu bác muốn thì em nghĩ bác nên đến "cục đo lường chất lượng" rồi lấy độ ồn xe bác làm chuẩn, rồi xem vứt được bao nhiêu xe. LOL

Nói như bác khác nào như "chí phèo",VD: cỡ hoa hậu mà ko còn ZIn thì "vứt"...., em nghe mà chỉ thấy mắc cười.

Tất nhiên 2.0 ồn hơn ai cũng biết nhưng quan trọng là "chấp nhận được". Đâu có nghĩa ồn hơn 1.8 của bác thì phải "vứt", chết vì mắc cười.

Nói thêm, độ ồn cũng do anh em "cảm giác" thôi. Bác muốn chứng minh 2.0 ồn hơn 1.8 thì xin bác đem thông số kỹ thuật đo độ ồn 2 xe rồi ta nói tiếp.
 
Hạng B2
23/4/07
264
1
16
45
Sài Gòn
www.otosaigon.com
RE: Sự thật về Civic 2.0 & cảm nhận

@thichmauden: Em mượn vài bài cuả các bác trên thớt bàn luận về độ ồn cuả Civic 2.0 và chút cảm nhận cuả các bác ấy, để bác tham khảo:[8|]

Trích đoạn: bugi

Trích đoạn: kutu

@bugi: thanks bác Bugi nhé! chắc gì đi 2.0 em thấy sóc hơn hẳn. Biết thế lúc trước mua 1.8AT hic ! Vì đi sóc như vật em thấy khó chịu lắm. Có cách nào khắc phục không vậy bác ?
Để khắc phuc hoàn toàn, êm ái thì ....chắc bác không muốn làm vì thay đổi dàn nhún thì kết cấu của xe đã bị "xáo trộn" so với thiết kế=> không an toàn, thôi thì an toàn là chính bác ợ.

Để "giảm" sóc thì Bác có thể thay dàn vỏ xe loại "mềm" hơn, có "hông " ( chiều cao của vỏ từ mặt mặt ngoài tới la-zang) lớn hơn và bơm bánh...non hơi tí. Tuy nhiên phải tốn tiền khi thay vỏ mới và hơi hao xăng hơn vì bánh non hơi.

Trích đoạn: Bate

em mượn văn của bác tí

- Công bằng mà nói thì 2.0 ồn hơn 1.8AT một chút (không nhiều như bác thichmauden nói đâu). Và nếu chạy trên trên cùng mặt đường tốt phẳng thì 1.8AT không êm bằng)
- Công bằng mà nói thì đạp 2.0 xướng hơn 1.8AT
- Công bằng mà nói là khó có giải pháp chống ồn cho sedan liên doanh trong điều kiện đường xá VN

Trích đoạn: Dongnat

Công bằng mà nói thì bác thichmauden cảm giác về xe có vấn đề (153hp so với 137hp, máy DOHC so với SOHC)
CÔng bằng mà nói xe đắt hơn thì phải tốt hơn và trang thiết bị nhiều hơn (Hộp số đời mới, cửa sổ trời, công nghệ máy, điều khiển âm thanh, điều hòa tự động, ghế da xịn hơn, các tấm che chắc ở capo và cốp, vành đẹp hơn, lốp xịn hơn)
Công bằng mà nói có 1 yếu tố là ồn hơn mà kết luận cả cái xe dỏm hơn là phiến diện (vì nếu thế đi xe đạp là êm nhất -> hơn tất cả các loại xe khác)
Công bằng mà nói thì đắt hơn nó có cái lý của đắt hơn (2.0) là vậy, không hơn sao nó đắt thế mà nhiều người mua thế (nhiều nhất trong 3 loại xe),
Công bằng mà nói những người mua 2.0 (nhiều nhất), nhận thức kém bác thichmauden vì mua xe dỏm mà lại thừa tiền :D

Trích đoạn: H.H

Tôi cũng đi thử Civic 2.0, công nhận cũng hơi ồn khi đi vào đường không đẹp, đương nhiên ồn hơn con Cam 2.4 đời 2003 tôi đang đi, nhưng nếu có điều kiện tôi vẫn đổi CV. 2.0 vì cái xe này mới, số tự động, trẻ trung,.... đương nhiên hơi ồn 1 chút nhưng thay lốp MIt vào là ngon ngay ấy mà
hì, mạn đàm tý các bác đừng trách nhé!

Trích đoạn: vita

Trời ạ, em xin có tí ý kiến này nhé.

Em thấy cái đoạn đó trong box Honda và post nó lên cho mọi người xem.
Phải nhìn nhân đầu tiên là Civic là 1 chiếc xe thiết kế hoàn toàn đặc trưng là thể thao, do đó cảm giác lái là vấn đề hàng đầu.
Xẻt cho từng chi tiết và cả cấu tạo khung gầm, thậm chí bệ đỡ máy giữa 1.8 và 2.0 cũng có phần khác nhau nên cảm nhận về độ ồn và giàn nhún của 2 xe phải khác nhau.
2.0 công suất lớn nên có thể phần nhún làm cứng hơn để tạo độ bán đường tốt hơn và các option mang tính sport nhiều hơn.
em 1.8 em đang chạy thì thiên về tính sedan hơn nên phải làm sao êm ái hơn.
Nhưng mà trên hết là cảm nhận của các tay lái không chuyên như anh em mình khác với chuyên gia test xe.
Ai quan tâm nhiều đến độ ồn thì luôn xem đây là tiêu chí hàng đầu khi test xe. mà theo em biết xe ở VN sx đâu có em nào không ồn đâu với lại mặt đường VN dường như chạy đâu cũng ồn :D
Em thay mặt anh em chào đón và thân mời anh em nào yêu thích Honda vào Honda Fans Club đề cùng nhau chia sẽ kinh nghiệm.
:)

Trích đoạn: lomieng

dạ em có ý kiến ý cò chút xíu: vỏ của 2.0 trước 15/5/2007 là vỏ 205/55/R16 của Goodyear made in Thailan còn vỏ của 2.0 từ ngày 15/5/2007 đến nay là vỏ 205/55/R16 của Brigdestone made in Janpan, Đỡ ồn hơn hay không các bác phán nhưng em chắc tôt hơn ạ.

Trích đoạn: Cordonbleu

Em nghĩ chúng ta nên dừng tranh luận ở đây đi ạ, và không nên mất đoàn kết làm giảm đi sự đam mê chung của mọi ngừoi là Ô tô nói chung và HOnda Civic nói riêng, mỗi loại xe đều có giá cả-tính năng-phụ kiện-độ ồn... tương đối khác nhau.

Ồn hay không ,đắt hay rẻ , xe đểu hay không chúng ta cũng đang sở hữu và tự hào về nó , em nói đúng không các Bác?

Hãy nâng niu và hãnh diện về chiếc xe ta đang sở hữu và đừng lăn tăn và nghi ngờ hoặc nâng quan điểm về loại-kiểu xe mà chúng ta chưa có ( đã có mà nói xe mình ồn-mắc dở... thì hóa ra mình cà rốt à..:D

MỘt lần nữa mong các bác giữ hòa khí cho forum và diễn đàn này ngày càng phát triển và có phong cách.

<<<<Em còn nhỏ , có vài dòng xin các Bác chia sẻ, có gì không phải các Bác bỏ qua cho.

CHúc các Bác vui vẻ !!!

Kính.

ps: thưa các bác ở đây chẳng có ai là sale HOnda cả

Trích đoạn: manhcuong

Civ 2.0 ồn hơn 1.8 đúng rồi, nhưng Hon đã bù cho các bác rồi đấy còn gì nữa: máy hơn nhiều, option hơn, hộp số hơn, dàn nhún hơn và còn có 01 cái lỗ thủng trên mái nữa....trong khi đó chỉ hơn có 4 K. Thế là quá công bằng rồi còn gì nữa!:D Nếu Hon chống ồn cho 2.0 ngon hơn thì làm gì nó chỉ hơn 1.8 có 4 K mà chắc chắn nó phải > 7 K.

Trích đoạn: lengthdong

@thichmauden: thiệt tình em cũng ko muốn tranh luận với bác, vì em biết ý của bác muốn khẳng định: 2.0 ồn hơn 1.8 ==> đẳng cấp thấp hơn nhưng giá cao hơn ==> vô lý. Em không tranh luận với bác vì thật ra bác có phải muốn tranh luận đâu, mà chỉ muốn mọi người thừa nhận suy nghĩ của bác thôi. Vậy càng nói càng không đi đến đâu.

Ý em thế này:
1. 2.0 ồn hơn 1.8 ai cũng thừa nhận
2. Giá xe 2.0 và 1.8 ai cũng biết
3. Việc ai mua xe gì hoàn toàn là tự nguyện không có ai ép buộc
==> thông tin người mua hoàn toàn biết rõ, thế nên kô phải ai mua 2.0 là kém thông minh hoặc ngu, mà đó là ý thích của họ như em đây. Bác không thích 2.0 thì bác cứ mua 1.8.

4. Bác bảo 1.8 đẳng cấp hơn vì ít ồn hơn. Em lại bảo 2.0 hay hơn vì tăng tốc nhanh hơn. Chúng ta có so sánh cùng một vấn đề " độ ồn" đâu mà phải tranh cãi.
5. Xe ồn hơn là kém đẳng cấp hơn, cái này em không biết là cách đánh giá của "tổ chức" nào. Theo em nghĩ Civic là loại xe mua về tự lái, chứ không phải mua về thuê tài xế, nên cảm giác lái là quan trọng, tuy là đôi khi nó ồn làm em khó chịu nhưng so với những gì nó đem lại em vẫn thấy OK.
6. Nếu bác so sánh giá giữa 2.0 và 1.8 chênh nhau khoảng 4k nhỉ. Và các lợi thế và yếu điểm của nó với nhau mà bác thấy không hợp lý thì mình nói tiếp. (em thích 2.0 ở hộp số thôi, mua 1.8 có bỏ tiền cũng ko làm đc )

Cuối cùng, độ ồn cũng chỉ là một tiêu chí, chứ kô phải là tất cả. Chằng lẽ em mua chiếc Matiz rồi bỏ 10k "chống ồn" thì xe em ngon hơn xe 1.8 của bác à.

Trích đoạn: tvsi_civic

- Phân tích rùi phân tích
- Dẫn chứng rùi dẫn chứng

Cảm giác mất hòa khí quá rùi. Thôi lúc chạy xe thì mở nhạc to lên. Tiếng nhạc sẽ ác tiếng bom. Thế là xong. Khỏi tranh luận nữa các đồng chí ui.

Trích đoạn: lengthdong

em cũng xin nói thế này.

Nếu bác muốn thì em nghĩ bác nên đến "cục đo lường chất lượng" rồi lấy độ ồn xe bác làm chuẩn, rồi xem vứt được bao nhiêu xe. LOL

Nói như bác khác nào như "chí phèo",VD: cỡ hoa hậu mà ko còn ZIn thì "vứt"...., em nghe mà chỉ thấy mắc cười.

Tất nhiên 2.0 ồn hơn ai cũng biết nhưng quan trọng là "chấp nhận được". Đâu có nghĩa ồn hơn 1.8 của bác thì phải "vứt", chết vì mắc cười.

Nói thêm, độ ồn cũng do anh em "cảm giác" thôi. Bác muốn chứng minh 2.0 ồn hơn 1.8 thì xin bác đem thông số kỹ thuật đo độ ồn 2 xe rồi ta nói tiếp.

Trích đoạn: thichmauden

Ví dụ ta có 1 thang điểm từ 1 đến 10, ở mức dưới 5 thì chấp nhận đc còn trên 5 là ồn thì có thể xem bảng xếp hạng sau:

1điểm: Phantom, Maybach ...
2điểm: Luxus 600h, Mer S500, Bim = 760i ...
.
.
.
4điểm: Civic 1.8 ....
.
6điểm: Civic 2.0
.
.
.
10điểm: máy cày, xe tải, máy bay....

Civic 1.8 đạt mức 4 về độ ồn còn Civic 2.0 đạt mức 6 về độ ồn. Vâng 1.8 nó có ồn đấy nhưng đỡ hơn 2.0 nhiều.

Trao đổi với bác mệt thật, cứ như em bé, cái gì cũng phải ví dụ, giải thích thì mới hiểu.

Cái này thì bác đang nói về em, hay bác đang thể hiện cho mọi người biết về tính háo thắng, ngang ngược và trẻ con cuả bác vậy !;)

Ps: Em nghĩ có lẽ Mod cũng nên close cái thớt này lại. Vì em cảm thấy hơi sàm và mất thì giờ rùi ạ
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
14/9/06
279
2
18
RE: Sự thật về Civic 2.0 & cảm nhận

Cuối cùng, độ ồn cũng chỉ là một tiêu chí, chứ kô phải là tất cả. Chằng lẽ em mua chiếc Matiz rồi bỏ 10k "chống ồn" thì xe em ngon hơn xe 1.8 của bác à.

đây rùi, em chấm nhất câu này đấy ạ.

Nói tới rồi lại nói lui các bác nói hai-chấm-không ồn hơn một-chấm-tám đối với người ngồi trong xe (ở ngoài em không biết) chỉ tương đối khi đi chạy qua mặt đường tương đối xấu, còn mặt đường tốt thì chưa chắc à nghen (hay em bị nặng tai).
Nói chung tất tần tật cái ồn chỉ là cảm nhận lung tung lang tang, chả có 1 cái test nào cho ra hồn, phải có máy đo độ ồn thì lúc đấy mới biết chính xác xe ồn hơn hay cái thớt này ồn hơn. mà đã ồn thì có sao không lẽ xe ồn là rẻ tiền, nói thế bác Cường (USD) quăng mấy còn ngựa (ferari) và con bò (lambo) đi hết à.

@duyduc811

chỉ có cái độ cách âm là khó nhất vì nó liên quan đến cấu trúc design của cái xe mà theo em nghĩ thợ VN chưa đủ trình để làm nếu bác muốn nâng cấp cách âm cho xe. Nói thật là ngồi vào cái Civic 2.0 em có thể nghe được từng tiếng bánh lăn trên đường, đi vào đường sóc thì khỏi nói luôn, đi xe máy thì kô nói làm gì, nhưng đã ngồi vào hộp thì nó rất khó chịu, cảm giác như nó bị thủng thủng ở đâu đó

có 1 cách đơn giản và rất dễ để giảm tiếng ồn, xách xe chạy qua Hồng Cường đổi vỏ 205/55/R16 của con 2.0 lấy cái vỏ nào nhỏ thôi R13 or R14 gì đó, lựa cái lốp cực dày thế nào cũng em hơn em matiz. không thể nào muốn mâm lớn, vỏ mỏng chạy cho đầm, cho sang mà lại ít ồn được, khó lắm đấy
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
28/7/07
534
41
28
RE: Sự thật về Civic 2.0 & cảm nhận

em đã chạy thử cả 1.8AT va 2.0AT , máy 1.8AT êm hơn 2.0AT , chạy xe êm , ít tốn xăng hơn , rẻ hơn , chỉ có 1 điều chạy 1.8 ko oai bằng 2.0 , em chọn 1.8 AT
 
Hạng C
22/11/07
535
0
0
RE: Sự thật về Civic 2.0 & cảm nhận

Mod close dùm phát, ko là rác càng ngày càng bừa....
 
Hạng B1
12/4/07
92
1
8
RE: Sự thật về Civic 2.0 & cảm nhận

Trích đoạn: lengthdong

Nói thêm, độ ồn cũng do anh em "cảm giác" thôi. Bác muốn chứng minh 2.0 ồn hơn 1.8 thì xin bác đem thông số kỹ thuật đo độ ồn 2 xe rồi ta nói tiếp.

Độ ồn do cảm giác ... ==> bó tay.

Vậy nhờ bác công bố dùm thông số kỹ thuật độ ồn đi nhưng phải do một bên thứ 3 khách quan thử nghiệm và công bố. Chứ đừng đem cái thông số do Honda tự công bố nhé.
 
Hạng B1
12/4/07
92
1
8
RE: Sự thật về Civic 2.0 & cảm nhận

Trích đoạn: lomieng
có 1 cách đơn giản và rất dễ để giảm tiếng ồn, xách xe chạy qua Hồng Cường đổi vỏ 205/55/R16 của con 2.0 lấy cái vỏ nào nhỏ thôi R13 or R14 gì đó, lựa cái lốp cực dày thế nào cũng em hơn em matiz. không thể nào muốn mâm lớn, vỏ mỏng chạy cho đầm, cho sang mà lại ít ồn được, khó lắm đấy

Vậy còn tiếng máy vọng vào thì sao, thay lốp có giải quyết đc k ?
 
Status
Không mở trả lời sau này.