Chào bác. theo khuyến cáo và khuyến nghị của hãng GM thì 80.000km trở lên thì thay bộ cam, vì mọi chi tiết của bộ cam đề có giớ hạn mỏi và giớ hạn phá hủy. em chưa thấy hãng nào nói 150 ngàn km thì thay, để đảm bảo an toàn cho các chi tiết bộ phận của động cở em khuyên các bác nên thay bộ cam từ 80k - 90k km vì khi dây cam bị đứt nó sẽ kéo theo hư hỏng rất nhiều.+ Cái đó chỉ tháo nắp dàn cò để kiểm tra dây đai cam thôi bác, ko phải thay nhớt bác ah,
+ Vệ sinh béc phun xăng đó bác
+ Nếu xe bác mua mới thì 70 ngàn chưa nên thay, xe em chạy dịch vụ mỗi tháng 5 ngàn , mà chưa ăn thua gì, hôm đó tháo ra tính thay mà còn ngoan quá, bác Vui nói về chạy thêm 20 ngàn nữa rồi quay lại,bác Vui bảo đai cam thì thay ở 100 - 120 ngàn thì thay, thay sớm phí.
+ E mới làm con 7 chỗ mới, thấy hãng nói là 150 ngàn thì thay đai cam.
Chào bác bộ cam:Cho hỏi bác Heniken3g chút lá lúc bác tháo e nó ra để có được như tấm hình bác up lên thì có phải thay luôn nhớt máy không ạ? Bác bảo vệ sinh béc phun là béc phun xăng hay béc phun nhớt ạ? Bác cho e hỏi kỷ xíu vì vợ 2 em cũng theo e đc 70 vạn trường rùi mà em cũng đang phân vân và suy nghĩ nhiều về thay đai cam mà chưa 1 lần được mục sở thị của e nó ạ.
- dây đai cam
-tăng đai cam
- pu ly dẫn hướng cam
-dây curoa điều hòa
- tăng đai điều hòa
KIA Carens nhé bác, mai em có hình sách hướng dẫn cho bác nhoe, em tin bác Vui, xe em chạy dv giờ 90 ngàn rồi vẫn chưa thay nhé bác, đủ 100 ngàn thay luônChào bác. theo khuyến cáo và khuyến nghị của hãng GM thì 80.000km trở lên thì thay bộ cam, vì mọi chi tiết của bộ cam đề có giớ hạn mỏi và giớ hạn phá hủy. em chưa thấy hãng nào nói 150 ngàn km thì thay, để đảm bảo an toàn cho các chi tiết bộ phận của động cở em khuyên các bác nên thay bộ cam từ 80k - 90k km vì khi dây cam bị đứt nó sẽ kéo theo hư hỏng rất nhiều.
oh vậy hả bác. có những bác chạy hơn 100k km mới thay cũng được, như nha sản xuất khuyến cao thay cam ở 80k km trở lên.
Hehe, em đọc hướng dẫn của dòng Lắc -Cu tại trang 183 nó khuyến nghị đối với động cơ Xăng thay curoa cam mối 10 năm/160.000 km tùy điều kiện nào đến trước. Cơ bản là chạy ở Việt Nam mình không như nước ngoài, toàn chạy tốc độ thấp, tính thì đk khắc nghiệt hơn nên em nghĩ từ 80-100k km thay là được (nên kiểm tra trước thời điểm này). Giống như dầu xe, đối với dầu tiêu chuẩn như hãng khuyến cáo thay mỗi 01 năm hoặc 15k km nhưng bên Đại lý khi em thay dầu nói tầm 10k km là cần thay rồi.KIA Carens nhé bác, mai em có hình sách hướng dẫn cho bác nhoe, em tin bác Vui, xe em chạy dv giờ 90 ngàn rồi vẫn chưa thay nhé bác, đủ 100 ngàn thay luôn
Túm lại mình không chạy ở đk tiêu chuẩn như hãng khuyến cáo nên đạt cỡ 50-60% như khuyến cáo thay là vừa, thay sớm thì yên tâm nhưng Lục Tốn
hjhj ý cả nhà đừng chửi e là đại ngu nhé. e xin đính chính là 7 VẠN VÀ 10 VẠN KI LÔ MÉT À:3danbanh::3danbanh:
Chào các bác. đúng như vậy tùy từng điều khiện sử dụng ở mỗi khu vực, trong điều khiện hoạt động, thòi tiết như thế nào nó sẽ ảnh hưởng tới tuổ thọ của chi tiết mà chúng ta cần bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế, hãng sản xuất đã khuyến cáo thì mình nên theo vì hãng người ta đã tính toán tới mọi điều khiện môi trường ảnh hưởng tới tuổi thọ của chi tiết.
Bác chủ cho em hỏi. Bên B Vui làm sạch đầu phun kim xăng, bằng loại gì và thực hiện thế nào. Em lăn tăn để biết xe em 50k rồi thì làm và check gì. Vì ở hẵng em có nhiều thứ hỏi mà chẳng được câu trả lời hay ho chút mỗi khi đi bảo dưỡng.
ý bắc ra răng
ý bắc ra răng
Bác chủ cho em hỏi. Bên B Vui làm sạch đầu phun kim xăng, bằng loại gì và thực hiện thế nào. Em lăn tăn để biết xe em 50k rồi thì làm và check gì. Vì ở hẵng em có nhiều thứ hỏi mà chẳng được câu trả lời hay ho chút mỗi khi đi bảo dưỡng.
ý bắc ra răng[E thấy bác ấy tháo đầu phun ra, rồi gắn vào một cái máy gì đấy làm sạch, xong rồi có kiểm tra lượng xăng mà đầu phun phun được trong một khoảng thời gian nhất định, thông qua đó xác định được béc phun có còn ok hay phải thay ợ. Xe bác chạy được 50 ngàn, nếu chưa thay lọc xăng thì nên thay ngay, nên thay loại tốt nhất có thể, khi thay lọc xăng thì kết hợp xúc béc phun luôn, nếu ko làm 2 cái trên thì sẽ ảnh hưởng đến bơm xăng đó bác (cặn trong xăng lâu ngày tích tụ, làm thu hẹp hệ thống dẫn xăng, làm cho bơm phải làm việc nhiều hơn để cung cấp đủ xăng, lâu ngày tiêu luôn)