Nói chung là quan điểm mỗi người một khác.
Riêng bàn về tác dụng cảnh báo/định vị phía sau thì đèn màu đỏ (đèn thắng, đèn hậu, đèn sương mù) là đủ để xe chạy phía sau định vị là “có 1 chiếc xe đang chạy phía trước mình”, xe sau nhận diện ra đèn màu đỏ trước nhất, dễ dàng nhất so với bất kỳ màu nào khác. Vậy nên có đèn đỏ rồi mà bật đèn vàng (hazard) là thừa!
Còn để convey ý nghĩa “nguy hiểm” thì rõ ràng khi chạy trong mưa, trong sương mù bất cứ tài xế nào cũng phải ở trong tình trạng cảnh giác cao độ, cao hơn tình trạng bình thường rồi! Thấy cái đèn đỏ là đã thấy nguy hiểm, đâu phải chờ thấy cái đèn vàng nhấp nháy mới thấy nguy hiểm?
Quan trọng ở đây là đèn hậu giúp người chạy sau nhận diện, định vi được chiếc xe chạy trước để điều chỉnh khoảng cách, để sẵn sàng phanh, tránh…
Tôi stop ở đây nhé, vì chán rồi. Có mỗi 2 đứa bi bô!
Túm:
Tôi "lạc hậu" vẫn bật hazard vàng chớp
Còn cậu bắt chước "văn minh" Tây bật đèn đỏ đít sau
3 năm nữa cả 2 lên đây báo cáo tình hình đít xe cho thiên lý coi.