Hạng C
17/7/08
824
14
18
Re:Offline kỹ thuật 25/9/2010

nhatphuong83 nói:
lúc mình vặn chìa khóa đề đó trieuthuy, máy cái đèn nó mờ đi. khi buôn tay ra thì nó sáng trở lại đó.

Vậy là bình yếu rồi, bạn đem đi sạc đi.
- Mà bạn dùng bình khô hay nước (nếu bình nước thì châm nước cất là được rùi, đừng châm thêm axit, nó ko giống xe máy đâu).
- Xe bạn có thường đi ko hay cuối tuần mới đi thôi (nếu ít đi thì chịu khó rút cọc âm của bình acquy ra, nó cũng là nguyên nhân gây hết bình đó)
- Và cuối cùng là bình của bạn bao nhiêu Ah, tốt nhất là nên thay loại 45 - 50 Ah (hồi trước mày dùng bình 35Ah theo xe, nhưng gắn nhiều đồ quá nên bình hơi đuối, từ ngày đổi cái 45 Ah thì vô tư. Nghe nhạc cũng ngon hơn, bấm kèn cũng kêu to hơn, đề máy cũng mạnh hơn, hehe)
Mình chỉ biết nhiêu đó, có gì ko đúng thì bỏ qua nha.
 
Hạng D
27/1/06
2.040
0
36
Re:Offline kỹ thuật 25/9/2010

Trước tiên xác định vị trí của rờ le và cầu chì quạt:

anhso-074601_anhso-061048_IMG_8091.jpg


Trong trường hợp kiểm tra cầu chì không đứt (nhì qua ô kính trong trên cầu chì thấy không cháy đen, đứt rời là còn tốt), kiểm tra sang rờ le bằng cách rút rờ le ra khỏi đuôi (có chốt bên hông, bấm vào là rút ra được).
Theo hình rờ le ta thấy:

anhso-074559_anhso-061059_IMG_8105.jpg


Các chân được đánh số từ 1,2,3 và 5
trong đó, các chân 3 và 5 là tiếp điểm, chân 2,4 qua công tắc.
Ro le chết có nghĩa là tiếp điểm không nối nhau. Có 02 nguyên nhân, đơ tiếp điểm hoặc cháy cuộn dây.

Xử lý trong trường hợp này là nối tắt, nối 02 chân này với nhau

anhso-08239_IMAG0024.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
27/1/06
2.040
0
36
Re:Offline kỹ thuật 25/9/2010

trieu thuy nói:
nhatphuong83 nói:
lúc mình vặn chìa khóa đề đó trieuthuy, máy cái đèn nó mờ đi. khi buôn tay ra thì nó sáng trở lại đó.

Vậy là bình yếu rồi, bạn đem đi sạc đi.
- Mà bạn dùng bình khô hay nước (nếu bình nước thì châm nước cất là được rùi, đừng châm thêm axit, nó ko giống xe máy đâu).
- Xe bạn có thường đi ko hay cuối tuần mới đi thôi (nếu ít đi thì chịu khó rút cọc âm của bình acquy ra, nó cũng là nguyên nhân gây hết bình đó)
- Và cuối cùng là bình của bạn bao nhiêu Ah, tốt nhất là nên thay loại 45 - 50 Ah (hồi trước mày dùng bình 35Ah theo xe, nhưng gắn nhiều đồ quá nên bình hơi đuối, từ ngày đổi cái 45 Ah thì vô tư. Nghe nhạc cũng ngon hơn, bấm kèn cũng kêu to hơn, đề máy cũng mạnh hơn, hehe)
Mình chỉ biết nhiêu đó, có gì ko đúng thì bỏ qua nha.
OK rồi, (hôm trước chú khoe công lực lên được 35% rồi???)
 
Hạng D
10/8/10
2.611
516
113
Q1 - Tp.HCM
Re:Offline kỹ thuật 25/9/2010

trieu thuy nói:
nhatphuong83 nói:
lúc mình vặn chìa khóa đề đó trieuthuy, máy cái đèn nó mờ đi. khi buôn tay ra thì nó sáng trở lại đó.

Vậy là bình yếu rồi, bạn đem đi sạc đi.
- Mà bạn dùng bình khô hay nước (nếu bình nước thì châm nước cất là được rùi, đừng châm thêm axit, nó ko giống xe máy đâu).
- Xe bạn có thường đi ko hay cuối tuần mới đi thôi (nếu ít đi thì chịu khó rút cọc âm của bình acquy ra, nó cũng là nguyên nhân gây hết bình đó)
- Và cuối cùng là bình của bạn bao nhiêu Ah, tốt nhất là nên thay loại 45 - 50 Ah (hồi trước mày dùng bình 35Ah theo xe, nhưng gắn nhiều đồ quá nên bình hơi đuối, từ ngày đổi cái 45 Ah thì vô tư. Nghe nhạc cũng ngon hơn, bấm kèn cũng kêu to hơn, đề máy cũng mạnh hơn, hehe)
Mình chỉ biết nhiêu đó, có gì ko đúng thì bỏ qua nha.


Hì hì, khi nào đi cân mâm nhớ kiu mình đi chung. 2 ng dễ trả giá hơn kekeke
 
Hạng F
11/1/10
6.129
65.014
113
Re:Offline kỹ thuật 25/9/2010

trieu thuy nói:
nhatphuong83 nói:
Báo cáo các bác. xe em mở chìa khoá lên, khi vặn đề máy xe thì mấy cái đèn báo thắng tay, bình, nhớt, ... có màu đỏ nó mờ hẳn đi. không biết phải bình acquy bị yếu không vậy. Cái này chỉ cần ra mua nước bình châm vào là ok phải không các bác?

Nếu bình yếu thì làm sao mà đề được. Nếu bác để công tắc chế độ ON thì sẽ có 3 cái đèn sáng; đó là thắng tay, dầu thắng và bình điện (riêng xe em thì có thêm cái EPS nữa) nhưng khi nổ máy rồi thì chỉ có mỗi cái đèn thắng tay sáng thôi, khi nào bác hạ thắng tay thì nó sẽ tắt theo. Nếu mà nó vẫn còn sáng khi động cơ đã nổ thì có vấn đề rùi. Bác kiểm tra lại thử coi . Trong room này em thấy có sách "hướng dẫn sử dụng Wagon" đó. Bác vào download mà nghiên cứu nha. Chúc vợ 2 bác hết bệnh.

Khi công tắc ở chế độ ON



Khi động cơ đã nổ, nhưng xe kéo thắng tay


Khi xe hạ thắng tay, tất cả các đèn đều tắt hết

sieuthiNHANH2010100627840zjixy2e2nt2137354.jpeg

Có người khoe đồng hồ kìa! Nhưng mà nó cũng rực rỡ thật.
 
Hạng F
11/1/10
6.129
65.014
113
Re:Offline kỹ thuật 25/9/2010

hoangnhimgia nói:
Trước tiên xác định vị trí của rờ le và cầu chì quạt:


Trong trường hợp kiểm tra cầu chì không đứt (nhì qua ô kính trong trên cầu chì thấy không cháy đen, đứt rời là còn tốt), kiểm tra sang rờ le bằng cách rút rờ le ra khỏi đuôi (có chốt bên hông, bấm vào là rút ra được). Nếu đứt mà trong xe ko có fuse standby?
Theo hình rờ le ta thấy:


Các chân được đánh số từ 1,2,3 và 5
trong đó, các chân 3 và 5 là tiếp điểm, chân 2,4 qua công tắc.
Ro le chết có nghĩa là tiếp điểm không nối nhau. Có 02 nguyên nhân, đơ tiếp điểm hoặc cháy cuộn dây.
Xử lý trong trường hợp này là nối tắt, nối 02 chân này với nhau ===> vậy phải mang dây và đồ nghề theo?
Sao thấy rắc rối quá nhỉ? Chắc mình cứ thủ sẵn 1 cặp dây có kẹp đầu, gặp những case thế này thì cặp trực tiếp quạt vào cọc bình luôn. Chạy xong việc thì về ghé thăm Nhím.
 
Hạng C
17/7/08
824
14
18
Re:Offline kỹ thuật 25/9/2010

cpkhanhhung nói:
hoangnhimgia nói:
Trước tiên xác định vị trí của rờ le và cầu chì quạt:


Trong trường hợp kiểm tra cầu chì không đứt (nhì qua ô kính trong trên cầu chì thấy không cháy đen, đứt rời là còn tốt), kiểm tra sang rờ le bằng cách rút rờ le ra khỏi đuôi (có chốt bên hông, bấm vào là rút ra được). Nếu đứt mà trong xe ko có fuse standby?
Theo hình rờ le ta thấy:


Các chân được đánh số từ 1,2,3 và 5
trong đó, các chân 3 và 5 là tiếp điểm, chân 2,4 qua công tắc.
Ro le chết có nghĩa là tiếp điểm không nối nhau. Có 02 nguyên nhân, đơ tiếp điểm hoặc cháy cuộn dây.
Xử lý trong trường hợp này là nối tắt, nối 02 chân này với nhau ===> vậy phải mang dây và đồ nghề theo?
Sao thấy rắc rối quá nhỉ? Chắc mình cứ thủ sẵn 1 cặp dây có kẹp đầu, gặp những case thế này thì cặp trực tiếp quạt vào cọc bình luôn. Chạy xong việc thì về ghé thăm Nhím.

Em cũng thấy thế, rắc rối quá. Bác Nhím chỉ cách mô phạm nào thực tế dễ làm , dễ hiểu chút đi. Cách của bác Hưng là sao, bác nói cu thể đi, có chết thì còn biết đường mà làm.
@Bác Nhím: nhìn theo hình chụp của bác thì xe em ko bị hư role, vậy là hư giắc điện. Để em về chụp hình cái chỗ em thay công tắc, giờ ko biết gọi nó là gì nữa. Huhu (hôm qua giờ chỉ bậy bạ hết rùi), sorry mọi người nha
 
Hạng D
27/1/06
2.040
0
36
Re:Offline kỹ thuật 25/9/2010

Không có gì khó, đấu tắt bằng cách kiếm 01 cộng dây kẽm, cắm từ đầu này sang đầu kia là chạy.
 
Re:Offline kỹ thuật 25/9/2010

hoangnhimgia nói:
Trong trường hợp kiểm tra cầu chì không đứt (nhì qua ô kính trong trên cầu chì thấy không cháy đen, đứt rời là còn tốt), kiểm tra sang rờ le bằng cách rút rờ le ra khỏi đuôi (có chốt bên hông, bấm vào là rút ra được).
Theo hình rờ le ta thấy:

anhso-074559_anhso-061059_IMG_8105.jpg


Các chân được đánh số từ 1,2,3 và 5
trong đó, các chân 3 và 5 là tiếp điểm, chân 2,4 qua công tắc.
Ro le chết có nghĩa là tiếp điểm không nối nhau. Có 02 nguyên nhân, đơ tiếp điểm hoặc cháy cuộn dây.

Xử lý trong trường hợp này là nối tắt, nối 02 chân này với nhau

anhso-08239_IMAG0024.jpg
Pác Nhím em hỏi cái : Theo hình trên thì mình phải đấu tắt chân tiếp điểm 3 và 5 (thường hở) nhưng nhìn sang hình dưới thì em thấy pác vẽ giống như đấu chân 1 (cuộn dây) và 3 với nhau vậy?
 
Hạng C
17/7/08
824
14
18
Re:Offline kỹ thuật 25/9/2010

Báo cáo các bác, ngoài Hà Nội, cụ CT Hieu Nam đã gắn được cái hộp để tay rùi các bác. Em sẽ đặt gạch cái đó ah. Em lấy hình bên otofun để cái bác tham khảo nhé
sieuthiNHANH2010100727940ymvmntbjnd684232.jpeg

Mở cái nắp thì nó thế này ạ !
sieuthiNHANH2010100727940mtdhotrmzt936410.jpeg

Khi cần thì có thể gấp lên thế này ạ!
sieuthiNHANH2010100727940ndjmm2rhy2864676.jpeg


Hoàn toàn ko bị vướng khi lái xe đâu ạ!
sieuthiNHANH2010100727940mtg4zmy1yj855047.jpeg


sieuthiNHANH2010100727940ntq3mwmwy2543499.jpeg


sieuthiNHANH2010100727940ytg3yzzhmm781428.jpeg


sieuthiNHANH2010100727940mgm2zgy1yw864980.jpeg