Tập Lái
7/8/10
47
0
0
Re:Su-Wagon: Chia sẽ kỹ thuật và lên đời (Tập 2)

chauhungvnpt nói:
cpkhanhhung nói:
chauhungvnpt nói:
Trưa mai rảnh thì chạy ra bs Huy rồi đi đón chú Bu làm vài chai luôn.
Chú B thay gì mà gọi Huy vậy? Mai anh có việc rồi ko đi được.
Chú Bu đi HN về, có đem "hàng" cho em nên em đón chú ấy thôi.
15.gif
Bác có chở Anh Bu về Đồng Nai Không ? nếu chở nhá máy em ra đón tiếp bác và Anh Bu . Hay lấy xong " hàng" chuồn luôn để Chu Bu tự sử
18.gif

 
 
Hạng B2
10/7/09
316
2
0
36
Re:Su-Wagon: Chia sẽ kỹ thuật và lên đời (Tập 2)

cpkhanhhung nói:
@bác Bluestar: nguyên thủy nó là relay 3 chân, trừ dây vào đến còi thì còn 2 dây: 1 vào công tắc, 1 vào cầu chì->bình. Đúng ko bác?
Nay dủng loại 4 chân, vậy đấu thêm dây số 4 vào cầu chì->bình là được phải ko bác? Nếu làm biếng ko đấu dây số 4 này qua cầu chì có sao ko? (tụi bán relay nó bẩu làm thế)
Ps: chúng nó còn bẩu là chân 1 và 2 hoán chuyển cho nhau được. Cũng tương tự là chân 3 và 4.
Đấu sai có tèo cái relay ko bác?
Bác bắt buộc có động tác đấu chập 2 dây số 2 và 4 lại với nhau nối lên cầu chì và bình, 1 chân cuộn dây vào công tắc, 1 chân tiếp điểm vào còi.
Chân 1-2 hoặc 3-4 có thể tráo nhau, vì là 2 đầu cuộn dây hoặc 2 đầu tiếp điểm.
Còn sợ nhất bác đấu nhầm 2 cực tiếp điểm để chập accu thôi, lúc đấy cầu chì sẽ cháy, còn relay cũng có xác suất hỏng.
 
 
Hạng F
11/1/10
6.129
65.026
113
Re:Su-Wagon: Chia sẽ kỹ thuật và lên đời (Tập 2)

bluestar2009 nói:
cpkhanhhung nói:
@bác Bluestar: nguyên thủy nó là relay 3 chân, trừ dây vào đến còi thì còn 2 dây: 1 vào công tắc, 1 vào cầu chì->bình. Đúng ko bác?
Nay dủng loại 4 chân, vậy đấu thêm dây số 4 vào cầu chì->bình là được phải ko bác? Nếu làm biếng ko đấu dây số 4 này qua cầu chì có sao ko? (tụi bán relay nó bẩu làm thế)
Ps: chúng nó còn bẩu là chân 1 và 2 hoán chuyển cho nhau được. Cũng tương tự là chân 3 và 4.
Đấu sai có tèo cái relay ko bác?
Bác bắt buộc có động tác đấu chập 2 dây số 2 và 4 lại với nhau nối lên cầu chì và bình, 1 chân cuộn dây vào công tắc, 1 chân tiếp điểm vào còi.
Chân 1-2 hoặc 3-4 có thể tráo nhau, vì là 2 đầu cuộn dây hoặc 2 đầu tiếp điểm.
Còn sợ nhất bác đấu nhầm 2 cực tiếp điểm để chập accu thôi, lúc đấy cầu chì sẽ cháy, còn relay cũng có xác suất hỏng.
E lại có 1 thắc mắc thế này bác ợ: chân số 2 và số 4 phải đấu chung đi về cầu chì -> bình; vậy ng ta làm 4 chân làm gì nhỉ? số 2 và số 4 hàn với nhau luôn cho tiện, coi như 3 chân bình thường.
 
Hạng B2
10/7/09
316
2
0
36
Re:Su-Wagon: Chia sẽ kỹ thuật và lên đời (Tập 2)

cpkhanhhung nói:
bluestar2009 nói:
cpkhanhhung nói:
@bác Bluestar: nguyên thủy nó là relay 3 chân, trừ dây vào đến còi thì còn 2 dây: 1 vào công tắc, 1 vào cầu chì->bình. Đúng ko bác?
Nay dủng loại 4 chân, vậy đấu thêm dây số 4 vào cầu chì->bình là được phải ko bác? Nếu làm biếng ko đấu dây số 4 này qua cầu chì có sao ko? (tụi bán relay nó bẩu làm thế)
Ps: chúng nó còn bẩu là chân 1 và 2 hoán chuyển cho nhau được. Cũng tương tự là chân 3 và 4.
Đấu sai có tèo cái relay ko bác?
Bác bắt buộc có động tác đấu chập 2 dây số 2 và 4 lại với nhau nối lên cầu chì và bình, 1 chân cuộn dây vào công tắc, 1 chân tiếp điểm vào còi.
Chân 1-2 hoặc 3-4 có thể tráo nhau, vì là 2 đầu cuộn dây hoặc 2 đầu tiếp điểm.
Còn sợ nhất bác đấu nhầm 2 cực tiếp điểm để chập accu thôi, lúc đấy cầu chì sẽ cháy, còn relay cũng có xác suất hỏng.
E lại có 1 thắc mắc thế này bác ợ: chân số 2 và số 4 phải đấu chung đi về cầu chì -> bình; vậy ng ta làm 4 chân làm gì nhỉ? số 2 và số 4 hàn với nhau luôn cho tiện, coi như 3 chân bình thường.
 
À trong trường hợp cái còi thì đúng là đấu chung chân 2 với 4, và làm thành 3 chân là phù hợp.
Nhưng với thiết kế 4 chân riêng biệt, relay có thể dùng với nhiều mục đích khác nhau, kể cả khi cần tách biệt giữa cuộn dây điều khiển (12V) và phần tiếp điểm (có thể dùng điện áp khác chẳng hạn)
 
Hạng F
8/10/10
6.364
2.031
113
Q7 - Sài Gòn
Re:Su-Wagon: Chia sẽ kỹ thuật và lên đời (Tập 2)

60M2108 nói:
chauhungvnpt nói:
cpkhanhhung nói:
chauhungvnpt nói:
Trưa mai rảnh thì chạy ra bs Huy rồi đi đón chú Bu làm vài chai luôn.
Chú B thay gì mà gọi Huy vậy? Mai anh có việc rồi ko đi được.
Chú Bu đi HN về, có đem "hàng" cho em nên em đón chú ấy thôi.
15.gif
Bác có chở Anh Bu về Đồng Nai Không ? nếu chở nhá máy em ra đón tiếp bác và Anh Bu . Hay lấy xong " hàng" chuồn luôn để Chu Bu tự sử
18.gif
Ôh bbác nnghĩ sao vvậy? Đón vvà dđưa vvề ĐN lluôn cchứ.
 
Hạng B2
19/10/10
239
0
0
Quận 1 ,HCM
Re:Su-Wagon: Chia sẽ kỹ thuật và lên đời (Tập 2)

Tuần  tới off Vũng Tàu đi các bác ơi ! Sẳn giao lưu với Bác Thịnh Nguyễn luôn ! Lâu rồi k ra VTau hihi...
E nghĩ đi gần nhà SW sẽ đông hơn !
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Hạng F
11/1/10
6.129
65.026
113
Re:Su-Wagon: Chia sẽ kỹ thuật và lên đời (Tập 2)

bluestar2009 nói:
Cụ thể hóa cái sơ đồ loằng ngoằng ra cái chân relay của các bác.

Giữa chân 1 và 2 là cuộn dây điều khiển. chân 3 và 4 là 2 cực tiếp điểm.

Su-Wagon: Chia sẽ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 2)
Báo cáo với các bác là em đã gắn relay còi cơ bản theo sơ đồ trên. Kết quả là kèn vẫn ... kêu. Đã thử luôn 2 trường hợp:
1. Theo đúng sơ đồ trên: kèn kêu bình thường như xưa (hơi nhỏ);
2. Đấu chân số 4 thẳng vào cọc bình (luồn dây vào ron trên nắp capo để đi từ trái sang phải): kèn kêu to hơn bình thường, ko biết có ảnh hưởng gì cho hệ thống ko? Có cần thiết đấu chân 4 này vào 1 cầu chì nào đó gần bình? trong hộp có rất nhiều cầu chì, nên xài cái nào? Chú làm máy lạnh xe gần nhà cũng nói là cách đấu này là cách của cánh thợ độ xe, đèn trước ta cũng có thể theo cách đấu này (bổ sung 1 dây từ bình ra) thì đèn sẽ sáng hơn. Cái này phải nhờ đến các bác Bluestar, Nhím tư vấn thêm cho. Nếu được thì ko cần phải dùng cái "đánh bật bóng đêm" nữa, ngon - bổ - rẻ.
 
Last edited by a moderator:
Re:Su-Wagon: Chia sẽ kỹ thuật và lên đời (Tập 2)

cpkhanhhung nói:
1. Theo đúng sơ đồ trên: kèn kêu bình thường như xưa (hơi nhỏ);
2. Đấu chân số 4 thẳng vào cọc bình (luồn dây vào ron trên nắp capo để đi từ trái sang phải): kèn kêu to hơn bình thường, ko biết có ảnh hưởng gì cho hệ thống ko? Có cần thiết đấu chân 4 này vào 1 cầu chì nào đó gần bình? trong hộp có rất nhiều cầu chì, nên xài cái nào? Chú làm máy lạnh xe gần nhà cũng nói là cách đấu này là cách của cánh thợ độ xe, <span style=""color: #0000ff;"">đèn trước ta cũng có thể theo cách đấu này (bổ sung 1 dây từ bình ra) thì đèn sẽ sáng hơn. </span>Cái này phải nhờ đến các bác Bluestar, Nhím tư vấn thêm cho. Nếu được thì ko cần phải dùng cái "đánh bật bóng đêm" nữa, ngon - bổ - rẻ.
Em vẫn chưa hiểu lắm về cách đấu đèn này vì bình thường em thấy jack cắm đèn là 3 chân rồi mà?
 
Re:Su-Wagon: Chia sẽ kỹ thuật và lên đời (Tập 2)

Em đang dùng đầu DVD Sony DCX-8809, nguồn đấu vào nấc đầu tiên của chìa khóa. Trước giờ em k để ý kỹ, hóa ra nó bị bệnh vầy :
1/. Vặn chìa khóa 1 nấc, nhấn nút power trên DVD để mở nguồn sau đó setup các chế độ (Voluem, bass, kênh...) xong xuôi, nếu vặn chìa khóa tắt nguồn rồi mở lại thì nó sẽ không tự bật power mà mình phải nhấn tiếp => em thấy mấy xe khác đâu cần phải vậy, chỉ cần vặn chìa là đầu tự mở nguồn luôn => các pác chỉ em cách đấu lại với?
2/. Cũng khi tắt nguồn rồi bật lên lại thì toàn bộ setup sẽ tự reset hết và lại p ngồi cài lại => Em dự là trong đó có cục pin để nuôi bộ nhớ (kiểu như pin Cmos máy tính vậy) => em tháo tung ra mà chả thấy cục pin nào hết. Pác nào có sd cái đầu này rồi cho em kinh nghiệm với.
 
Hạng F
8/10/10
6.364
2.031
113
Q7 - Sài Gòn
Re:Su-Wagon: Chia sẽ kỹ thuật và lên đời (Tập 2)

Em trình làng bộ móng vuốt mới của V2 em:D
 
anhso-175509_13032011462.jpg

 
anhso-175545_13032011463.jpg

 
 
Và logo Suzuki wagon & đồng bọn

anhso-175848_13032011469.jpg

 
anhso-175938_13032011470.jpg

 
anhso-18025_13032011471.jpg