Hạng D
27/1/06
2.040
0
36
Xe em đâu có đại phẫu gì bác, chính là là bố ly hợp thôi, còn những món khác thì theo km mà mần, xem như bảo dưỡng ý mà.
Làm bố xong chạy phê hơn là cái chắc, thêm vào đó, thay được bánh xe đỡ curoa cam nên nghe máy êm hơn. Hôm qua thay curoa cam thì thấy curoa còn khá lắm, nhưng bánh xe đỡ cam thì mòn rồi (theo quy định thì khoảng 40000km ta nên thay curoa cam, vì hậu quả của nó vô cùng khủng khiếp) nên thay luôn. Còn các phốt nếu không thay bây giờ thì khoảng vài ngìn km nữa cũng phải thay nên em thay luôn.
Hôm qua chạy vào xưởng thì có 1 bác sale hỏi em, xe mua của anh Thịnh hả, em ứ biết anh Thịnh nên chối bay bay, thế là bác ý lục lục mấy cái hồ sơ ra, cho em xem mấy lần bảo dưỡng của V2 em, cũng vui vui.
Hôm qua trong những thứ làm được mà em rất vừa ý thì có 1 điều em vừa ý nhất đó là mấy bác thợ nói xe còn cứng thế này hiện nay đã tuyệt chủng òi, em chống chế (cho khỏi vỡ mũi ý mà) là trong hội còn vài chiếc còn khủng hơn nữa cơ, các bác ý không tin luôn.
 
Hạng B2
10/7/09
316
2
0
35
hoangnhimgia nói:
Hôm qua định thay lọc gió ( air filter) nhưng giá của hãng khoảng hơn 400k gì đó nên các bác thợ khuyên nên mua lọc gió ở ngoài, loại màu trắng vừa rẻ vừa tốt (mềm, mượt, mỏng). Sáng nay em tranh thủ đi mua, giá 70k - địa chỉ 215 Nguyễn Công Trứ (chuyên bán các loại lọc gió/nhớt). Các bác vào đọc mã hoặc nói mua cho xe "kia - taxi" là đúng loại này.

anhso-153439_IMG_0035.jpg


anhso-153445_IMG_0036.jpg


Lắp vào hơi "kích" 1 tý nhưng không sao do mặt trên và dưới bằng cao su mềm, các bác cứ vô tư đóng nắp bô air, siết lại là ok, y như làm sẵn cho SW.

À, có bác nào nhắn tin cho em nhờ giới thiệu mua xe SW, các bác có giới thiệu ai không đấy.
Ồ cái lọc gió này là cho xe như của em - KIA CD5 hoặc Beta bác ạ, nhưng đồ này là for Pride thôi. Còn em vẫn thay đồ xịn hơn, của MOBIS là hãng sx đồ của KIA-Huyndai, giá 100K và nhìn khôn mặt hơn chút à. Em thấy thêm 30K nhưng cảm giác thích hơn nhiều.

Còn vấn đề độ tay lái trợ lực thủy lực (dầu) với chi phí dưới 2M, em nghĩ hơi rủi ro. Một thước lái trợ lực dầu, hàng bãi chất lượng khá đã ~1,5M, bơm trợ lực hơn 1M
(nếu bọn em tự đi mua, chưa kể bầu dầu và đường ống cao áp,...) nên chi phí độ trợ lực khoảng 4M đã là nhỏ rồi. Em thông tin để các bác tham khảo thôi, vì giá em nêu là ở HN.

Một điểm nữa, theo 1 số bác đã độ trợ lực (xịn) thì sau khi độ cũng thấy hay và không hối tiếc, vì đơn cử thao tác vào chuồng hẹp thì nhàn hơn rất nhiều.
 
Hạng D
27/1/06
2.040
0
36
@bác blu sờ ta: cái lọc gió bác nói em tìm không thấy hiệu đó, có chỗ bảo có nhưng hết hàng rồi nên thôi tạm cũng được, loại bác nói thì giấy mềm hơn loại em mua, em có xem qua rồi.
Vụ trợ lực dầu thì như bác nói là chính xác đấy, máy bác thợ su cũng bảo họ chế cho, giá tầm 6m, nhưng lo cái khoản đăng kiểm nếu đổi người "làm" sẽ khó ĐK hơn.
Em lại nghĩ vụ trợ lực như vầy, nếu "ăn gian" theo tỷ số truyền thì khi quay vô lăng một ít (10 độ chẳng hạn) thì bộ "trợ lực" sẽ tác động quay "giúp" mình 20 độ, vậy sẽ nhẹ lái hơn, không biết suy như vậy có đúng không, cái này nếu đúng em nghĩ "chế" được, bác nhỉ. Cái vụ đồng hồ tua bữa giờ bác có nghiên cú gì không ạ?
 
Hạng D
10/8/10
2.610
516
113
Q1 - Tp.HCM
Bác Nhím gắn cái cản trước của Ỉn vào SW em nhìn thấy sao sao đó. Cũng chẳng biết là diễn tả sao híc.
 
Hạng B2
10/7/09
316
2
0
35
hoangnhimgia nói:
@bác blu sờ ta: cái lọc gió bác nói em tìm không thấy hiệu đó, có chỗ bảo có nhưng hết hàng rồi nên thôi tạm cũng được, loại bác nói thì giấy mềm hơn loại em mua, em có xem qua rồi.
Vụ trợ lực dầu thì như bác nói là chính xác đấy, máy bác thợ su cũng bảo họ chế cho, giá tầm 6m, nhưng lo cái khoản đăng kiểm nếu đổi người "làm" sẽ khó ĐK hơn.
Em lại nghĩ vụ trợ lực như vầy, nếu "ăn gian" theo tỷ số truyền thì khi quay vô lăng một ít (10 độ chẳng hạn) thì bộ "trợ lực" sẽ tác động quay "giúp" mình 20 độ, vậy sẽ nhẹ lái hơn, không biết suy như vậy có đúng không, cái này nếu đúng em nghĩ "chế" được, bác nhỉ. Cái vụ đồng hồ tua bữa giờ bác có nghiên cú gì không ạ?

Nguyên lý trợ lực dầu là không thay đổi tỷ số truyền hay góc vô lăng/góc lái đâu ạ, mà chỉ làm cho mình đỡ tốn lực tác động thôi. Hệ thống sẽ bơm dầu vào xi lanh 2 buồng trong thước lái để trợ lực, và van điều khiển phụ thuộc thao tác quay vo lăng của mình.
Hôm qua em đi mua linh kiện nhưng mà chưa mua được con IC 3914, biết chỗ khác bán con này nhưng em chưa qua được.
Cái vụ lọc gió, có bác nào tiện công tác HN thì em chỉ chỗ mua, các bác mang 1 lô vào dùng dần cũng được.
 
Hạng F
8/10/10
6.364
2.031
113
Q7 - Sài Gòn
Đúng vậy, hôm trước qua nhà trieuthuy thay giúp chú ấy cái tay lái 4 chấu mới, sau đó mở công tắc điện thử trợ lực, em ngạc nhiên đến kg ngờ, nhẹ nhàng vô cùng. Em lại đang lăn tăn vụ trợ lực điện này.
 
Hạng D
27/1/06
2.040
0
36
chauhungvnpt nói:
Đúng vậy, hôm trước qua nhà trieuthuy thay giúp chú ấy cái tay lái 4 chấu mới, sau đó mở công tắc điện thử trợ lực, em ngạc nhiên đến kg ngờ, nhẹ nhàng vô cùng. Em lại đang lăn tăn vụ trợ lực điện này.

chưa lái thử xe CT à, trợ lực điện đếy, phải nói là ...tuyệt
 
Hạng D
26/7/08
1.887
279
98
51
NGOCLINH HOTEL
hoangnhimgia nói:
À, có bác nào nhắn tin cho em nhờ giới thiệu mua xe SW, các bác có giới thiệu ai không đấy.

Em cũng nhận được tin nhắn của bác nào đó mà em chưa kịp reply, chắc bác ấy lên đây sẽ đọc được.
 
Hạng F
8/10/10
6.364
2.031
113
Q7 - Sài Gòn
hoangnhimgia nói:
chauhungvnpt nói:
Đúng vậy, hôm trước qua nhà trieuthuy thay giúp chú ấy cái tay lái 4 chấu mới, sau đó mở công tắc điện thử trợ lực, em ngạc nhiên đến kg ngờ, nhẹ nhàng vô cùng. Em lại đang lăn tăn vụ trợ lực điện này.

chưa lái thử xe CT à, trợ lực điện đếy, phải nói là ...tuyệt
Hôm trước em lái xe trieuthuy rồi nhưng kg chú ý lắm, hôm rồi quay mới thấy. Chiều nay rảnh kg biết làm gì gồng tay lên thử thấy từ khi mua xe đến nay "con chuột" to đáng kể.:)
 
Hạng D
26/7/08
1.887
279
98
51
NGOCLINH HOTEL
hoangnhimgia nói:
chauhungvnpt nói:
Đúng vậy, hôm trước qua nhà trieuthuy thay giúp chú ấy cái tay lái 4 chấu mới, sau đó mở công tắc điện thử trợ lực, em ngạc nhiên đến kg ngờ, nhẹ nhàng vô cùng. Em lại đang lăn tăn vụ trợ lực điện này.

chưa lái thử xe CT à, trợ lực điện đếy, phải nói là ...tuyệt
Trong tất cả những thứ em đã từng thay, độ cho V2 em thì cái trợ lực là cái em ưng ý nhất, đáng đồng tiền bát gạo nhất và công dụng của nó phục vụ mình là hiệu quả nhất. Tất cả những thứ khác, đèn đóm, gương điện, âm thanh ánh sáng ... chỉ là ham vui, đua đòi cho có với thiên hạ thôi. (Tuy nhiên đôi khi trợ lực cũng trục trặc nhưng chỉ trong chốc lát và ko ảnh hưởng đến vấn đề an toàn lái). Cái gương điện em thấy tác dụng ít nhất, gắn xong xem chỉnh gương đúng 1 lần cho vừa tầm mắt em rồi chẳng bao giờ đụng vào cái nút chỉnh gương nữa. chỉ được cái nó cụp vào được (bằng cơm) mà không phải chỉnh lại.
 
Last edited by a moderator: