Hạng D
27/1/06
2.040
0
36
Re:Su-Wagon: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật, độ xe.

thompson nói:
hoangnhimgia nói:
@thompson: mai chú alo anh chỉ chỗ mua cái rờ le nhé.
Mới "cứu hộ từ xa" cho thompson, may mà chú ý gọi, chết quạt két nước mà ráng lết là gãy dên như chơi. Do đó các bác có sự cố thì cứ alo cho em nhé.


Dạ, cám ơn Bác nhiều.
Sẵn tiện em báo triệu chứng để các Bác đề phòng nhé. Chạy số 1 2 3, nó khựng, khựng lại. Tắt máy lạnh thì đỡ hơn. Ráng chút nữa thì chết máy lun. Híc


@hoangnhimgia: Nhờ Bác chế giúp cái công cụ gì đó để báo khi quạt két nước bị chết. Ví dụ như tiếng hú hay pin pin gì to to để chúng em biết mà xử lý hehehe

Cái này sẽ có, trên đồng hồ có một cái lỗ đèn chưa dụng (tụi Su không cho anh em mình cái này), có dấu hiệu như nước sôi bốc khói, mình sẽ chế đèn cảnh báo trong trường hợp quạt làm mát không chạy, còn nhiệt độ đã có đồng hồ báo nhiệt rồi. Sản phẩm sẽ có trong ...chưa biết bao lâu (lu bu quá).
 
Hạng C
17/7/08
824
14
18
Re:Su-Wagon: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật, độ xe.

hoangnhimgia nói:
trieu thuy nói:
sorry bác, tại nhắn bác hoài nên quen. heheh. Bác định đổi em APV ah, hay cưới thêm

Đổi, vẫn chơi Su chứ

Tại em hỏi bác thế, nếu bác đổi vợ 2 thì để lại cho em 5 cái mâm xe bác đi. Còn nếu bác cưới thêm vợ nữa thì coi như em chưa nói gì cả ah.
 
Hạng C
17/7/08
824
14
18
Re:Su-Wagon: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật, độ xe.

hoangnhimgia nói:
Cái vụ sôi nước này nguy hiểm lắm, có những xe bị sôi nước kinh niên, chạy khoảng 50km là sôi cho dù nước nôi dầy đủ, quạt chạy ầm ầm. Do đó, lần đầu tiên bị sôi phải biết dừng lại đ1ung lúc, nếu không từ bịnh sẽ thành tật, các bác lưu ý việc này. Còn "thị phạm" thì có lẻ không cần, em sẽ chụp ảnh post lên đây là mọi nười sẽ làm được.

Em từng bị rùi, khốn khổ luôn. Nhưng sau lần đó thì lúc nào em cũng ghó nghiêng qua cái đồng hồ đo nhiệt độ. Kinh nghiệm của em là các bác kiểm tra giắc cấm cái quạt làm mát máy. Cái đó lâu ngày hay bị chập điện, nên có khi nó quạt lúc nó ko quạt gây nên hiện tượng sôi máy. (tức nhất là khi bị sôi máy, dừng xe lại kiểm tra thì quạt vẫn quay, lên xe chạy thì lại bị sôi máy, làm mình sôi máu theo luôn) Sau khi biết được nguyên nhân; thay cái role mới tốn 15k, giờ thì mở máy lạnh chạy ầm ầm vẫn ko bị gì nữa.
 
Hạng C
17/7/08
824
14
18
Re:Su-Wagon: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật, độ xe.

thompson nói:
hoangnhimgia nói:
@thompson: mai chú alo anh chỉ chỗ mua cái rờ le nhé.
Mới "cứu hộ từ xa" cho thompson, may mà chú ý gọi, chết quạt két nước mà ráng lết là gãy dên như chơi. Do đó các bác có sự cố thì cứ alo cho em nhé.


Dạ, cám ơn Bác nhiều.
Sẵn tiện em báo triệu chứng để các Bác đề phòng nhé. Chạy số 1 2 3, nó khựng, khựng lại. Tắt máy lạnh thì đỡ hơn. Ráng chút nữa thì chết máy lun. Híc


@hoangnhimgia: Nhờ Bác chế giúp cái công cụ gì đó để báo khi quạt két nước bị chết. Ví dụ như tiếng hú hay pin pin gì to to để chúng em biết mà xử lý hehehe

Em nghĩ bệnh vợ 2 của bác là do dây ga thôi, nếu vợ bác đã từng đi làm máy lạnh (vệ sinh + sạc ga) thì có thể mấy thằng thợ nó đã chỉnh chân ga nên có hiện tượng dựt dựt vậy đó.
 
Re:Su-Wagon: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật, độ xe.

cpkhanhhung nói:
hoangnhimgia nói:
@thompson: mai chú alo anh chỉ chỗ mua cái rờ le nhé.
Mới "cứu hộ từ xa" cho thompson, may mà chú ý gọi, chết quạt két nước mà ráng lết là gãy dên như chơi. Do đó các bác có sự cố thì cứ alo cho em nhé.

Hôm nào Nhím phải thị phạm cho anh em cái chuyện đấu tắt ngồn cho quạt két nước nhé! Chắc sau này luôn mang theo 1 đoạn dây có kẹp 2 đầu. Thiếu cái gì thì cứ cặp vào cọc bình.

Đọc đến chữ này em....líu hết cả lưỡi
080402cool_prv.gif
, cứ sợ nhầm qua cái...ấy
 
Hạng D
10/8/10
2.610
516
113
Q1 - Tp.HCM
Re:Su-Wagon: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật, độ xe.

Em nghĩ bệnh vợ 2 của bác là do dây ga thôi, nếu vợ bác đã từng đi làm máy lạnh (vệ sinh + sạc ga) thì có thể mấy thằng thợ nó đã chỉnh chân ga nên có hiện tượng dựt dựt vậy đó.
[/quote]


Mình cũng không chắc nhưng nếu tắt máy lạnh thì nó không giựt đâu. Hiện tượng này chỉ xảy ra khi đồng hồ nhiệt độ gần đến chữ H thui. Khi máy nguội vẫn chạy bình thường. Đợi Bác nhím xem giúp rồi mình sẽ báo cáo tình hình sau khi đã được điều trị hehehe
 
Hạng C
17/7/08
824
14
18
Re:Su-Wagon: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật, độ xe.

thompson nói:
Em nghĩ bệnh vợ 2 của bác là do dây ga thôi, nếu vợ bác đã từng đi làm máy lạnh (vệ sinh + sạc ga) thì có thể mấy thằng thợ nó đã chỉnh chân ga nên có hiện tượng dựt dựt vậy đó.


Mình cũng không chắc nhưng nếu tắt máy lạnh thì nó không giựt đâu. Hiện tượng này chỉ xảy ra khi đồng hồ nhiệt độ gần đến chữ H thui. Khi máy nguội vẫn chạy bình thường. Đợi Bác nhím xem giúp rồi mình sẽ báo cáo tình hình sau khi đã được điều trị hehehe
[/quote]

Trời, vậy mà còn dám chạy ah, hư lóc máy thì khốn. Mình cứ nghĩ bạn nói xe khi đi bình thường mà chạy cà dựt chứ. Nếu bị vậy thì đợi máy nguội chút, mở nắp két nước (nhưng nhớ lấy cái giẻ lau che lại nha, coi chừng nước nóng bắn vào máy,) châm nước cho đầy, rồi mở máy lại nước rút xuống lại tắt máy châm nước tiếp đến khi đầy là ok. Khi chạy về thì đừng mở máy lạnh, khỏi nghe nhạc gì cả để giảm tải cho xe.
Nhưng xe bạn bị vậy thì khả năng lớn nhất là role quạt thui (thay cái mới là xong), cái đó ko phải thì coi chừng két nước bị lũng lỗ.
 
Hạng D
10/8/10
2.610
516
113
Q1 - Tp.HCM
Re:Su-Wagon: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật, độ xe.

trieu thuy nói:
thompson nói:
Em nghĩ bệnh vợ 2 của bác là do dây ga thôi, nếu vợ bác đã từng đi làm máy lạnh (vệ sinh + sạc ga) thì có thể mấy thằng thợ nó đã chỉnh chân ga nên có hiện tượng dựt dựt vậy đó.


Mình cũng không chắc nhưng nếu tắt máy lạnh thì nó không giựt đâu. Hiện tượng này chỉ xảy ra khi đồng hồ nhiệt độ gần đến chữ H thui. Khi máy nguội vẫn chạy bình thường. Đợi Bác nhím xem giúp rồi mình sẽ báo cáo tình hình sau khi đã được điều trị hehehe

Trời, vậy mà còn dám chạy ah, hư lóc máy thì khốn. Mình cứ nghĩ bạn nói xe khi đi bình thường mà chạy cà dựt chứ. Nếu bị vậy thì đợi máy nguội chút, mở nắp két nước (nhưng nhớ lấy cái giẻ lau che lại nha, coi chừng nước nóng bắn vào máy,) châm nước cho đầy, rồi mở máy lại nước rút xuống lại tắt máy châm nước tiếp đến khi đầy là ok. Khi chạy về thì đừng mở máy lạnh, khỏi nghe nhạc gì cả để giảm tải cho xe.
Nhưng xe bạn bị vậy thì khả năng lớn nhất là role quạt thui (thay cái mới là xong), cái đó ko phải thì coi chừng két nước bị lũng lỗ.
[/quote]


Chính xác là rờ le quạt luôn. Mình được1 kinh nghiệm hữu ích Kekekekeke
 
Hạng D
27/1/06
2.040
0
36
Re:Su-Wagon: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật, độ xe.

@thompson:mai mà chú rảnh trong giờ thì chạy về, anh ghé xử nó cho xong, còn nếu ko thì chờ đến thứ bảy mới được.
@ Buratino10: chú mà ko biết cái rờ le quạt???tớ ko tin!!!!
Để mai tớ post hình ảnh và hướng dẫn các chân của vị trí rờ le, khi cần ta có thể xử lý ngay.
Rờ le hay chết vì dòng đi qua lớn, thường xuyên ...nên làm tiếp điểm hỏng hoặc cuộc dây hút tiếp điểm chết, ko hoạt động khiến dòng điện ko ra đến quạt. Nếu các bác đã rành thì ngoài vụ nối tắt, các bác có thể "mổ" rờ le , giải phẫu, lắp vào chạy tiếp.