Buratino10 nói:
hoangnhimgia nói:
Quởn quởn bình luận hình với chú Bu chơi.
Tấm đầu chú có thấy nó nhạt, thiếu độ sâu không. Khép khẩu đến 1/16 thì có chiều sâu đấy nhưng trời có vẻ nhiều mây nên tốc độ phải xuống còn 1/10s, rất dễ out nét. Do ống có range ngắn nên chú kéo lên 41mm, đây không phải là range tối ưu của ống KIT nên hình sẽ dễ cong lắm. Kỳ sau trong trường hợp thời tiết như vậy chú nâng iso lên 400, f từ 16 trở xuống đẩy tốc lên tầm 169 đến 250 (tùy xem đo sáng đủ hay thiếu). Tấm này chú dùng PS xử lý lại chút là đẹp.
Tấm thứ hai chú để chế độ ưu tiên khẩu, mở f 1/4.5 để xóa phông, nói chung cũng vừa nhưng đang kéo Exp lên +0.5, hình sẽ sáng hơn như rất dễ bị "cháy" hình.
Trong cả 02 tấm, hình như chú chọn WB manual? thông số này nên để Auto cho khỏe, chỉnh được manual thì quá good nhưng thường là chỉnh không ra. Thêm nữa chú chọn màu bao nhiêu K vậy, hình có vẻ ngả vàng giống phim kodak (tớ cũng thích style này) nhưng nếu không khéo kết hợp với các thông số khác thì sẽ làm hình bị phẳng.
Chú bu có vẻ tương lai đấy, caty lên hình coi.
Ặc..ặc, pác nhím nói mà như bữa đấy đứng cạnh em
Ngày đó trời đang có bão số 6 nên u u hoài. Bang này thì em để Iso100 vì sợ nó muỗi, toàn để Av bắn thôi. Tấm nào tối quá thì giảm tốc đi 1 nấc là đẹp. Còn cái bôi đen đen thì em chưa rớ tới, để tối về em vọc thêm.
Có đứng cạnh chú thì anh cũng ứ biết chú set thông số thế nào vì ngay cả người chụp chắc cũng ....không biết
Nhiếp ảnh là 1 cuộc chơi giữa bố cục và ánh sáng, cả hai yếu tố này tồn tại song song, bố cục hay mà ánh sáng dở thì cũng tương tự ánh sáng tốt mà không có bố cục. Tuy vậy, cứ bố cục trước đi, sau đó dùng PS chỉnh lại ánh sáng , he he. Theo 01 tay nhiếp ảnh kiếm cơm, anh đã học được 01 tuyệt chiêu: cứ chụp chụp và chụp, sao cho bố cục đúng ý đồ, thả hồn vào ngón tay mà bấm sau đó về chơi PS, muốn sáng thì sáng, muốn xóa phông thì xóa phông, ke ke. Chú dùng CS5 không, anh gửi cho (có thuốc kèm theo luôn nhá)