Hạng D
19/10/09
4.938
16.121
113
Tel : 0949999684 .
Em sửa chữa dòng này cũng tương đối nhiều nên có chút kinh nghiệm góp nhặt chia sẻ cùng các bác về các vấn đề bảo dưỡng - Sửa chữa gầm bệ - Sửa chữa hộp số - Sửa chữa máy và các hệ thống - Dọn ghế da và nội ngoại thất .
1.Hộp số :
Lưu ý :
+ Dầu hộp số Toyota WS bắt buộc.Thay cái mắc tiền hơn cũng vô nghĩa.
+ Nên lắp thêm két giải nhiệt nhớt số vì nó thực sự cần thiết.
+ Bảo dưỡng hộp số ở 100,000 Km và thay luôn lọc nhớt số và nhớt số WS cho phù hợp với điều kiện vận hành ở xứ ta.Thay tuần hoàn tầm 8 - 9 lít nhớt.Xã ra châm vô 3.2l.
+ Hộp số bị hư hỏng sửa chữa đơn giản không cần thay mới vì ở Nhật vẫn bán hàng hộp số củ đại tu chính hãng.
Hộp số AA80E của LS460/460L theo em đánh giá là kém bền do điều kiện vận hành ở xứ mình không tốt .Nói chung nhiều xe bị vấn đề về hộp số thông thường bị giật hoặc bị ì không ổn định.
Nguyên nhân theo em nghĩ không phải do lổi nhà sản xuất mà 1 phần do điều kiện đường xá quá kém quá trình giải nhiệt nhớt hộp số không đảm bảo lâu ngày ảnh hưỡng đến các chi tiết trong hộp số.
Khắc phục : đại tu hoặc trung tu hộp số cũng không phải vấn đề lớn.Chi phí không đáng kể tùy mức độ hư hỏng.Bộ đại tu này em đã nghiên cứu đặt về và thậm chí có sẳn 1 nguyên cái hộp số làm sẳn để thực hiện tiêu chí nhanh gọn lẹ.
Hơn nữa hộp số sau khi đại tu nên lắp đặt thêm bộ giải nhiệt nhớt số lắp thêm để đảm bảo quá trình giải nhiệt cho nó đảm bảo hơn nhằm tăng tuổi thọ hộp số .Nó đơn giản là cái két giải nhiệt nhỏ lắp song song với két nước để quạt giải nhiệt giải nhiệt phụ .Lúc đó dầu hộp số sẻ xã nhiệt nhanh hơn và đảm bảo nhiệt độ luôn thấp không quá nhiệt .

2. Sửa gầm bệ :
Dàn gầm sửa chữa là tốn tiền nhất và cũng hay hư hỏng nhất .Bao gồm phuộc nhún và dàn cao su gầm.Thực sự em phải công nhận mấy đầu Rotuyn sản xuất tại Nhật quá tốt vì em thấy rất ít Rotuyn bị rư lỏng mà hầu hết là cao su đi theo nó banh xác trước.Vì vậy chỉ cần thay thế các chi tiết cao su là đủ và nó giảm tới 90% giá thành.
Vấn đề là cao su gầm của nó phải tốt vì xác quá nặng .Bên ngoài bao nhiêu cao su chế tiện chỉ dùng được vài tháng là banh xác hết. Qua quá trình tìm tòi em cũng đã tìm được dàn cao su thay thế chất lượng không thua gì cao su zin .Đầu Rotuyn không dể hư hỏng ,đồ của Nhật thấy nhẹ nhàng nhưng không hề rơ vì nó sản xuất chính xác vô cùng =>Chỉ cần thay cao su có thể chạy vài năm và tiết kiệm đến 90% chi phí.
Dàn nhún hơi hiện tại em chỉ thay mới nhưng đang có kế hoạch tiết kiệm chi phí hơn nữa vì quá đắt


Còn tiếp và có hình ảnh minh hoạt :3danbanh:
 
Hạng D
10/5/09
2.346
13.512
113
Sg
Em sửa chữa dòng này cũng tương đối nhiều nên có chút kinh nghiệm góp nhặt chia sẻ cùng các bác về các vấn đề bảo dưỡng - Sửa chữa gầm bệ - Sửa chữa hộp số - Sửa chữa máy và các hệ thống - Dọn ghế da và nội ngoại thất .
1.Hộp số :
Lưu ý :
+ Dầu hộp số Toyota WS bắt buộc.Thay cái mắc tiền hơn cũng vô nghĩa.
+ Nên lắp thêm két giải nhiệt nhớt số vì nó thực sự cần thiết.
+ Bảo dưỡng hộp số ở 100,000 Km và thay luôn lọc nhớt số và nhớt số WS cho phù hợp với điều kiện vận hành ở xứ ta.Thay tuần hoàn tầm 8 - 9 lít nhớt.Xã ra châm vô 3.2l.
+ Hộp số bị hư hỏng sửa chữa đơn giản không cần thay mới vì ở Nhật vẫn bán hàng hộp số củ đại tu chính hãng.
Hộp số AA80E của LS460/460L theo em đánh giá là kém bền do điều kiện vận hành ở xứ mình không tốt .Nói chung nhiều xe bị vấn đề về hộp số thông thường bị giật hoặc bị ì không ổn định.
Nguyên nhân theo em nghĩ không phải do lổi nhà sản xuất mà 1 phần do điều kiện đường xá quá kém quá trình giải nhiệt nhớt hộp số không đảm bảo lâu ngày ảnh hưỡng đến các chi tiết trong hộp số.
Khắc phục : đại tu hoặc trung tu hộp số cũng không phải vấn đề lớn.Chi phí không đáng kể tùy mức độ hư hỏng.Bộ đại tu này em đã nghiên cứu đặt về và thậm chí có sẳn 1 nguyên cái hộp số làm sẳn để thực hiện tiêu chí nhanh gọn lẹ.
Hơn nữa hộp số sau khi đại tu nên lắp đặt thêm bộ giải nhiệt nhớt số lắp thêm để đảm bảo quá trình giải nhiệt cho nó đảm bảo hơn nhằm tăng tuổi thọ hộp số .Nó đơn giản là cái két giải nhiệt nhỏ lắp song song với két nước để quạt giải nhiệt giải nhiệt phụ .Lúc đó dầu hộp số sẻ xã nhiệt nhanh hơn và đảm bảo nhiệt độ luôn thấp không quá nhiệt .

2. Sửa gầm bệ :
Dàn gầm sửa chữa là tốn tiền nhất và cũng hay hư hỏng nhất .Bao gồm phuộc nhún và dàn cao su gầm.Thực sự em phải công nhận mấy đầu Rotuyn sản xuất tại Nhật quá tốt vì em thấy rất ít Rotuyn bị rư lỏng mà hầu hết là cao su đi theo nó banh xác trước.Vì vậy chỉ cần thay thế các chi tiết cao su là đủ và nó giảm tới 90% giá thành.
Vấn đề là cao su gầm của nó phải tốt vì xác quá nặng .Bên ngoài bao nhiêu cao su chế tiện chỉ dùng được vài tháng là banh xác hết. Qua quá trình tìm tòi em cũng đã tìm được dàn cao su thay thế chất lượng không thua gì cao su zin .Đầu Rotuyn không dể hư hỏng ,đồ của Nhật thấy nhẹ nhàng nhưng không hề rơ vì nó sản xuất chính xác vô cùng =>Chỉ cần thay cao su có thể chạy vài năm và tiết kiệm đến 90% chi phí.
Dàn nhún hơi hiện tại em chỉ thay mới nhưng đang có kế hoạch tiết kiệm chi phí hơn nữa vì quá đắt


Còn tiếp và có hình ảnh minh hoạt :3danbanh:
@PHONG NGUYEN : cụ giỏi quá ! :3dcuoigif:
Ông PN bao sửa con nài đc hem ?
https://www.facebook.com/vochieucuong71/posts/927348793986433
 
Hạng D
19/10/09
4.938
16.121
113
Tel : 0949999684 .
Lổi gãy lò xo Supap :
http://www.lexus.com/recall/index.html#hs3RecallSection
Không chỉ dòng máy 1URFSE và 2URFSE của LS460/600HL mà nhiều dòng Lexus khác dùng chung mã số lò xo Supap trong loạt sản phẩm lổi này đều bị thu hồi.Loạt xe này được thu hồi thay mới lò xo Supap để tránh hư hỏng nặng như trong trường hợp dưới đây em đã làm phải bung quylat ra .Xe đang chạy đứng máy phải kéo về .
13228044_923060554477744_1772887017_n-jpg.471126

Hên là chủ xe không đề cố nên tay biên không bị cong hay gãy .
ls460quylat-jpg.471128
,
ls460quylat-jpg.471134

Quy lat bị mảnh supap chọc thủng 1 lổ , 2 cây chổ lổ thủng bị cong.Quy lát bị nứt sâu nên không thể sửa chửa được nữa.
ls460suppap-jpg.471129
,
13014903_905010919616041_720242978_n-jpg.471130

Lò xo giữ supap bị gãy lâu ngày khóa supap rơi ra rơi xuống buồng đốt ,khi Piston đẩy lên phía trên nó nén gãy supap ,mãnh supap gây hư hỏng nhiều thứ trong buồng đốt .Nhẹ thì chỉ đứng máy còn nặng hơn hư hỏng quy lát ,hư piston gãy tay biên ,hư block máy cũng có thể xãy ra .
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Bossini19
Hạng D
19/10/09
4.938
16.121
113
Tel : 0949999684 .
Sửa chữa máy gãy lò xo supap và hư Quy lát.

Như trên em đã trình bày là do lô hàng lò xo supap lắp ráp động cơ bị lổi dẫn đến hư hỏng nặng động cơ phải thay thế quy lát.Trong quá trình sửa chữa phải đồng thời khắc phục lổi và thay thế quy lát khác .
1.Lò xo suppap mã củ bị lổi là mã số 90501-33022.Không nên mua mã số này hoặc hàng củ vì thay vậy không giải quyết được vấn đề.Mã số 90501-35046 là mã cải tiến .Lò xo mã cải tiến ngắn hơn so với mã lổi tầm 3 cm.Có thể do mã củ bị nén nhiều quá .
2.Cần thay thế luôn dàn phốt supap và xoáy lại supap vì tiện công tháo lắp .Thực tế mà nói xe sau khi chạy 100k Mile như trên thì phốt supap không còn tốt nữa .Trong trường hợp này em đặt nguyên bộ ron máy vì xe cũng có tuổi các ron phốt và sin nhỏ phải thay mới.
3.Quy lát : Hàng củ bên Cam em hỏi thì họ không bán tháo rời máy mà bán nguyên cái máy :D .Hên sao gập đúng ông anh có 1 cái máy LS600Hl thủy kích thay nguyên máy .Còn đầy đủ hết chỉ thiếu Block máy vì bị dên gãy chọc hư hỏng hết .
13235045_923059271144539_1027069682_o-jpg.471138
,
13249548_923060221144444_1681301568_n-jpg.471137


Hên sao cái mình cần còn nguyên chưa bị hư hỏng .Nói giảm nhiều chi phí sửa chữa cho khách và rút thời gian sửa chửa thấy nhẹ cả người :
Quy lát mới lên xe thấy nó chổi chổi vì mới quá so với máy trong xe :
13236043_923058044477995_1914660092_n-jpg.471140

Đặt góc cam dòng máy này cũng tương đối dể nhưng mọi việc điều phải cẩn thận và làm theo nhóm thống nhất với nhau.
a148462e01-a-png.471141

Lắp đồ tinh tinh vào ,Sẳn tiện súc rửa dàn béc phun ,súc lọc gió tinh luôn thể cho xe nhẹ nhàng hơn .
13214933_923057941144672_1002027396_o-jpg.471142

13225020_923057961144670_1704458371_o-jpg.471143
 

Attachments

Hạng D
19/10/09
4.938
16.121
113
Tel : 0949999684 .
CÁCH PHONG CHỐNG VÀ HẠN CHẾ HƯ HỎNG LỔI GÃY LÒ XO SUPPAP.
- Lổi gãy lò xo supap khả năng gây hư hỏng nặng và tốn nhiều chi phí sửa chữa động cơ.Lexus đã tiến hành Recall và sửa chữa lổi này nhưng ở nước mình thì tự lo thôi .Không chừng hỏi đại lý Lexus Việt Nam nhiều anh chẳng biết không chừng .

1.Cách hạn chế hư hỏng lổi này :
- Khi xe bị đứng máy thì đừng cố đề nữa sẻ hạn chế được hư hỏng .
2 . Cách phòng chống duy nhất là thay mới lò xo supap.
- Quá trình cũng đơn giản và chi phí cũng không đắt.Dự trù chi phí như sau :

+ Lò xo Supap tầm 120k/cái trở lại và phải thay 32 cái cho trọn bộ ( thay mã cải tiến là bắt buộc ,cái này phải rành order linh kiện ) .
+ Thay mới luôn phốt supap vì theo kinh nghiệm của em dòng máy này chạy tầm 100k phốt tháo ra bị chai cứng không còn tốt nữa.Nên thay phốt hãng mặc dù đắt nhưng của 1 đồng công 1 lượng thôi.Phốt ngoài chợ họ bán rẻ bằng 1/5 nhưng rủi ro cao.
+ Ron dàn cò ron,phốt chặn dầu bơm cao áp,các sin nhỏ,phốt chặn dầu Moopin thay mới luôn.Cùng với dàn sin nhỏ.
+ Súc béc phun vào béc cao áp.
+ Cái quan trọng nữa là dàn giắt điện khi tháo ra em chắc chắn gãy vỡ nát rất nhiều .Cái này mua được linh kiện chính hãng bán đầu giắt không về thay mới nhưng không nhiều người mua được toàn chắp vá thôi :D .
- Chi phí vật tư tất tần tật tầm 10tr là đủ thôi..