Hạng D
19/10/09
4.937
15.827
113
Tel : 0949999684 .
Thước lái Lexus nằm rất thấp nó là cụm mô tơ điện 3 pha nằm thấp ngang tầm nữa bánh xe.Nó ngập quá nữa bánh xe là rủi ro ngay. Thông thường nước phá hỏng bạc đạn,nhiểu sensor và hư hỏng các cuộn dây mô tơ điện 3 pha .

Các bác hạn chế đi đường ngập nước và bảo trì thường xuyên đặc biệt là chụp bụi .

Nếu hư hỏng em sửa được hết,mấy năm chưa thay mới cây nào ,đồ điện Toyota tốt thật .


Mưa bảo hôm qua mà nay tèo 2 cây rồi . Đồ chi tiết em trữ sẳn và sửa quen rồi nên trong ngày là xong hết :D .

Bác nào ở tỉnh cứ tháo gởi cho em về em đo điện các kiểu tự xữ chỉ có về lắp lên chạy thôi

Bỏ ra 1tr mua hộp mở bò SKF chơi luôn cho đỉnh :D
46850132_1953875638059804_6085895270325813248_n.jpg


46756145_206577206936111_2534374946268774400_n.jpg


46845793_521575691690898_6631224935731691520_n.jpg

46993315_584056562051055_2419206291579731968_n.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
22/2/13
544
2.796
113
Bác PN làm thêm ít thông tin về hệ thống nhún khí của dòng này đi: độ bền, sửa chữa, chi phí? Hầu như ai đi dòng này đều quan tâm tới nó, vì thật sự ở Vn đường xá xấu nên hệ thống nhún hay có vấn đề, và việc thay thế cũng mắc.
 
Tập Lái
15/3/19
5
0
1
29
Em sửa chữa dòng này cũng tương đối nhiều nên có chút kinh nghiệm góp nhặt chia sẻ cùng các bác về các vấn đề bảo dưỡng - Sửa chữa gầm bệ - Sửa chữa hộp số - Sửa chữa máy và các hệ thống - Dọn ghế da và nội ngoại thất .
1.Hộp số :
Lưu ý :
+ Dầu hộp số Toyota WS bắt buộc.Thay cái mắc tiền hơn cũng vô nghĩa.
+ Nên lắp thêm két giải nhiệt nhớt số vì nó thực sự cần thiết.
+ Bảo dưỡng hộp số ở 100,000 Km và thay luôn lọc nhớt số và nhớt số WS cho phù hợp với điều kiện vận hành ở xứ ta.Thay tuần hoàn tầm 8 - 9 lít nhớt.Xã ra châm vô 3.2l.
+ Hộp số bị hư hỏng sửa chữa đơn giản không cần thay mới vì ở Nhật vẫn bán hàng hộp số củ đại tu chính hãng.
Hộp số AA80E của LS460/460L theo em đánh giá là kém bền do điều kiện vận hành ở xứ mình không tốt .Nói chung nhiều xe bị vấn đề về hộp số thông thường bị giật hoặc bị ì không ổn định.
Nguyên nhân theo em nghĩ không phải do lổi nhà sản xuất mà 1 phần do điều kiện đường xá quá kém quá trình giải nhiệt nhớt hộp số không đảm bảo lâu ngày ảnh hưỡng đến các chi tiết trong hộp số.
Khắc phục : đại tu hoặc trung tu hộp số cũng không phải vấn đề lớn.Chi phí không đáng kể tùy mức độ hư hỏng.Bộ đại tu này em đã nghiên cứu đặt về và thậm chí có sẳn 1 nguyên cái hộp số làm sẳn để thực hiện tiêu chí nhanh gọn lẹ.
Hơn nữa hộp số sau khi đại tu nên lắp đặt thêm bộ giải nhiệt nhớt số lắp thêm để đảm bảo quá trình giải nhiệt cho nó đảm bảo hơn nhằm tăng tuổi thọ hộp số .Nó đơn giản là cái két giải nhiệt nhỏ lắp song song với két nước để quạt giải nhiệt giải nhiệt phụ .Lúc đó dầu hộp số sẻ xã nhiệt nhanh hơn và đảm bảo nhiệt độ luôn thấp không quá nhiệt .

2. Sửa gầm bệ :
Dàn gầm sửa chữa là tốn tiền nhất và cũng hay hư hỏng nhất .Bao gồm phuộc nhún và dàn cao su gầm.Thực sự em phải công nhận mấy đầu Rotuyn sản xuất tại Nhật quá tốt vì em thấy rất ít Rotuyn bị rư lỏng mà hầu hết là cao su đi theo nó banh xác trước.Vì vậy chỉ cần thay thế các chi tiết cao su là đủ và nó giảm tới 90% giá thành.
Vấn đề là cao su gầm của nó phải tốt vì xác quá nặng .Bên ngoài bao nhiêu cao su chế tiện chỉ dùng được vài tháng là banh xác hết. Qua quá trình tìm tòi em cũng đã tìm được dàn cao su thay thế chất lượng không thua gì cao su zin .Đầu Rotuyn không dể hư hỏng ,đồ của Nhật thấy nhẹ nhàng nhưng không hề rơ vì nó sản xuất chính xác vô cùng =>Chỉ cần thay cao su có thể chạy vài năm và tiết kiệm đến 90% chi phí.
Dàn nhún hơi hiện tại em chỉ thay mới nhưng đang có kế hoạch tiết kiệm chi phí hơn nữa vì quá đắt


Còn tiếp và có hình ảnh minh hoạt :3danbanh:
 
Tập Lái
15/3/19
5
0
1
29
e đang lm máy ls460 e hỏi nhờ b chút ạ
lúc e tháo cam ra e cho lục giác vào quay trục cam hút thấy trục quay 1 ít thì răng mới quay thì liệu đặt cam có bị bao lỗi ko ạ
 
Hạng D
19/10/09
4.937
15.827
113
Tel : 0949999684 .
e đang lm máy ls460 e hỏi nhờ b chút ạ
lúc e tháo cam ra e cho lục giác vào quay trục cam hút thấy trục quay 1 ít thì răng mới quay thì liệu đặt cam có bị bao lỗi ko ạ

Chia sẻ luôn với đồng nghiệp ,cứ coi kỹ đúng hết dấu cam là được .
Đồ máy thiếu gì hú mình nhé . Nhà còn rất nhiều luôn :D 0949999684
https://workshop-manuals.com/lexus/ls_460_awd/v8-4.6l_(1ur-fse)/engine_cooling_and_exhaust/engine/timing_components/timing_chain/component_information/service_and_repair/components/page_3043/
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
19/10/09
4.937
15.827
113
Tel : 0949999684 .
Bác PN làm thêm ít thông tin về hệ thống nhún khí của dòng này đi: độ bền, sửa chữa, chi phí? Hầu như ai đi dòng này đều quan tâm tới nó, vì thật sự ở Vn đường xá xấu nên hệ thống nhún hay có vấn đề, và việc thay thế cũng mắc.
Hư mua thay mới thôi bác cây tầm 16tr. chịu lửa không nổi đổi xe chạy nhún lò xo. Giá trị của LS nhún khí chỉnh cứng mềm không lẻ giờ đổi sang nhún lò xo thì uổng quá ạ
 
Tập Lái
15/3/19
5
0
1
29
E đang lm máy ls460 cho e hỏi nhờ chú là con đội thủy lực có cần ép hết dầu ra ko ạ.
Ép ra có sợ hỏng con đội ko ạ
Mà ko ép dầu ra có sợ bị trống vào đỉnh ko ạ
 
Hạng D
19/10/09
4.937
15.827
113
Tel : 0949999684 .
E đang lm máy ls460 cho e hỏi nhờ chú là con đội thủy lực có cần ép hết dầu ra ko ạ.
Ép ra có sợ hỏng con đội ko ạ
Mà ko ép dầu ra có sợ bị trống vào đỉnh ko ạ

Máy Lexus bác hỏi vậy bó tay . Cứ coi nó như mấy xe cỏ đi. Sơ đồ cam dấu cam có sẳn không cần tools . Đội thuỷ lực nhông cam thì cũng như Innova thôi
Nó là cái xe sản xuất ra để đi như bao cái xe bình thường khác thôi ợi
 
Tập Lái
15/3/19
5
0
1
29
Hihi vì là xe to lên e muốn mọi thứ đều chắc chắn ạ e mới lm lên còn non tay lắm
 
Hạng D
19/10/09
4.937
15.827
113
Tel : 0949999684 .
Hihi vì là xe to lên e muốn mọi thứ đều chắc chắn ạ e mới lm lên còn non tay lắm

Chơi đi bạn . Nó nhiều đồ quá làm lần đầu cũng ớn nhưng có tài liệu coi cho kỹ đừng để dư đồ là làm được :D
 
Chỉnh sửa cuối: