T
TamPhan
Guest
Bác nào từng đi qua nhiều dòng xe cũ rồi sẽ công nhận 1 điều là thay mới vẫn tốt hơn "phục hồi" lại bác nhé!
Bên nước ngoài họ tìan thay mới, không phải vì thợ bên đó "yếu" hơn thợ bên VN mình mà họ biết thật sự chất lượng nó chênh lệch thế nào.
Ở VN mình do phụ tùng phải nhập nên giá cao cộng với thu nhập người dân thấp nên tiếc tiền. May là nhớt máy nó rẻ chứ nó mà mắc chắc khối người đi thời gian là sẽ lấy ra "phục hồi" lại rồi xài tiếp chứ không thay làm gì.
Em khuyên bác chân thành là nếu xe phục vụ mình và gia đình hàng ngày thì nên thay mới các món trong list vì em thấy có cả phần trợ lực lái...
Còn bác thay ở gara nào là tùy bác quyết định
Bên nước ngoài họ tìan thay mới, không phải vì thợ bên đó "yếu" hơn thợ bên VN mình mà họ biết thật sự chất lượng nó chênh lệch thế nào.
Ở VN mình do phụ tùng phải nhập nên giá cao cộng với thu nhập người dân thấp nên tiếc tiền. May là nhớt máy nó rẻ chứ nó mà mắc chắc khối người đi thời gian là sẽ lấy ra "phục hồi" lại rồi xài tiếp chứ không thay làm gì.
Em khuyên bác chân thành là nếu xe phục vụ mình và gia đình hàng ngày thì nên thay mới các món trong list vì em thấy có cả phần trợ lực lái...
Còn bác thay ở gara nào là tùy bác quyết định
Thanks bác Hiếu. Hôm nay gửi em nó cho Bác chăm sóc em đã an tâm!Ở trong hãng mấy anh kỹ thuật và trưởng phòng kinh doanh phụ tùng liên tục bị ép doanh số, nên xe vào bảo dưỡng là kê thoả mái, thay thay thay và chỉ thay mới. Có nhiều bác lo lắng cho số phận của cái xe và cũng chịu chơi nên bỏ tiền ra thay mới hoàn toàn. Nhưng thực ra các chi tiết nhỏ này có thể còn khá tốt, chưa tới mức cần phải thay, vì thực ra là xe của bác còn đang chạy tốt.
Em lấy ví dụ: Em đã từng làm xe Escape 2012, cái lồng quạt trên két nước cạ vào két nước, do chạy tạo nên độ rung nên lâu ngày két nước bị lủng 1 lỗ nhỏ xì nước. Đưa xe vào hãng, hãng chỉ định thay két nước mới + công lên tới hơn 8tr. Bên em tháo két nước ra hàn lại đúng chỗ bị lủng đó, kê thêm miếng cao su vào lồng quạt để tránh bị cạ, công tháo lắp và công hàn hết 300k, xe này đã sử dụng cả năm nay két nước không hề bị hư nữa.
Em còn lăng tăng cần tư vấn về nhớt hộp số escape 2002. Nghe nói ngày xưa ford dùng sai nhớt hộp số nên đi tong nhiều cái hộp số phải thay mới. Xe em không biết chủ cũ đã từng thay nhớt hộp số khi nào. Em có nên thay mới không và có nên vào hãng thay? Nhớt hộp số escape 2002 nên thay mới sau bao nhiêu km?
Vụ thay nhớt hộp số bác cẩn thận nhé. Bác phải thay đúng loại được Ford khuyến cáo và nên thay trong dịch vụ Ford (mình thay ở Bến Thành Ford). Quy trình thay phải súc rửa để xả hết nhớt cũ cũng phức tạp lắm đó.
Nghe đồn (chưa kiểm chứng) là sau 100.000km mới phải thay nhớt. Bác nên hỏi dịch vụ Ford cho chắc ăn.
Nghe đồn (chưa kiểm chứng) là sau 100.000km mới phải thay nhớt. Bác nên hỏi dịch vụ Ford cho chắc ăn.
Dạ đúng căng thiệt. Chắc lúc trước bị lỗi nhớt, chủ củ đem ra gara ngoài xong bị độ chế cắt bỏ hết ạ. Giờ em về zin lại.Mục số 12 & 14 của bác chủ căng nhể?
Dạ em cũng đọc bên otofun, đọc xong cũng thấy đúng là thay nhớt máy phức tạp thật. Nhưng nghe nói thay xong chạy mượt lắm. Dòng 2001-2003 em nghe nói 100 chiếc bị dính chưởng hết 100 cái vụ hư hộp số. Khi em mua lại chủ gần đây thì họ cũng không biết chính xác xe em đã được thay hộp số trước đó chưa. Em đoán chắc thay rồi. Mà nếu đã thay hộp số thì chắc hộp số mới chưa chạy quá vài chục ngàn vì odo chỉ có 85K (em không biết đã bị tua chưa nhưng thôi tạm tin là vậy). Hôm trước mang vào city ford test, ko thấy city ford kêu thay nhớt hộp số, chắc chưa cần thay. Em định nay mai vào ford thay nhớt động cơ hỏi luôn lại vụ nhớt hộp số này cho chắc.Vụ thay nhớt hộp số bác cẩn thận nhé. Bác phải thay đúng loại được Ford khuyến cáo và nên thay trong dịch vụ Ford (mình thay ở Bến Thành Ford). Quy trình thay phải súc rửa để xả hết nhớt cũ cũng phức tạp lắm đó.
Nghe đồn (chưa kiểm chứng) là sau 100.000km mới phải thay nhớt. Bác nên hỏi dịch vụ Ford cho chắc ăn.
Chắc không sao đâu bác, nếu hư thì đã hư rồi. Mấy vụ quan trọng này thì nên vào địch vụ của Ford cho chắc ăn.
Theo em thì bác chủ nên thay nhớt hộp số đi. Nếu odo chưa tua thì chủ cũ chắc chưa thay đâu bác.Dạ em cũng đọc bên otofun, đọc xong cũng thấy đúng là thay nhớt máy phức tạp thật. Nhưng nghe nói thay xong chạy mượt lắm. Dòng 2001-2003 em nghe nói 100 chiếc bị dính chưởng hết 100 cái vụ hư hộp số. Khi em mua lại chủ gần đây thì họ cũng không biết chính xác xe em đã được thay hộp số trước đó chưa. Em đoán chắc thay rồi. Mà nếu đã thay hộp số thì chắc hộp số mới chưa chạy quá vài chục ngàn vì odo chỉ có 85K (em không biết đã bị tua chưa nhưng thôi tạm tin là vậy). Hôm trước mang vào city ford test, ko thấy city ford kêu thay nhớt hộp số, chắc chưa cần thay. Em định nay mai vào ford thay nhớt động cơ hỏi luôn lại vụ nhớt hộp số này cho chắc.
Thanks,