Hạng B2
21/2/08
130
16
18
Sau một thời gian IC điều tốc không hoạt động, em đưa đi sửa xe bác nào cũng lắc đầu và nói một câu duy nhất là thay thế cái mới, mà muốn mua mới kiếm cũng khó thế là em quyết định mở ra xem thế nào.
Đâu tiên là kiểm tra con mô tơ điều tốc !

2818675100_f950f9d46a_o.jpg


Sau khi thao tung ra thì hóa ra nó cũng ko cấu tạo phức tạp lắm, 1 mô tơ 12V 1 cảm biến vị trí khi mô tơ quay và bộ bánh răng truyền động đơn gian, nguyên nhân là do mô tơ đã qua nhiều năm nên bị xiết mài mòn phải thay mô tơ mới, sau khi cầm ra hàng sửa chữa mô tơ để sửa thì hoá ra loại mô tơ đấy nhiều như khoai lang 15.000/cái [8|] đúng chủng loại kích thước luôn.
Bước tiếp theo là lắp vào chạy thử !

2818675800_bbb6ce7417_o.jpg


Thật tuyệt vời khi bật khoá xe mô tơ đã quay :D:D, vậy là IC vẫn sống sau một thời gian tưởng đã chết, nhưng từ đây nảy sinh vấn đề rất phức tạp là phải căn chỉnh cái banh răng màu trắng to nhất trong hình sao cho nó nằm đúng vị trí xuất phát khi mô tơ bắt đầu quay ( mất 3h dò vị trí ), trong hình còn thiếu 1 bánh xe nằm ở trục giữa vì phải thao ra để dò vị trí, sau khi do đúng ráp lại vặn Tua từ 4000 rpm đến 9000 rpm mô tơ xoay ngon lành cành đào ;)

2817827703_6fdb8b0714_o.jpg


việc cuối cùng là vệ sinh Van bô lắp mô tơ vào để em nó trở vể với phong độ của chính mình.
Cảm thấy rất vui khi tự mình sửa con xe yêu quý :)
=========
@duc_redskins : Cảm ơn bác đã tư vấn, qua trường hợp của em hình như là IC có khả năng tự động ngắt khi mô tơ ko hoạt động ( e nghĩ thế ), chả nhẽ nhà sx ko lường được trường hợp mô tơ bị kẹt đúng ko bác ? nhưng vì an toàn em sẽ chế bộ ngắt tự động khi mô tơ quá tải để bảo vệ IC
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Sửa mô tơ điều tốc NSR SP !

Lọ mọ kiểu này chắc hết đêm bác nhỉ !:) Hoan hô tinh thần tiến công của bác , nếu ai cũng mạnh dạn như bác thì bớt được nhiều vụ chém chặt nhẫn tâm ở ngoài tiệm . Rất nhiều cái khi nghĩ tới thì quá nản , nhưng khi xông vô tháo banh ra thì ...đơn giản đến kinh ngạc . Kinh ngạc vì nó quá ...đơn giản , và kinh ngạc vì khi tháo ra thì dễ quá , mà sao khi ráp trở lại thì ...quá khó .;)
 
Tập Lái
25/1/08
43
0
0
RE: Sửa mô tơ điều tốc NSR SP !

tuyệt quá bác demcuoi ơi
080402cool_prv.gif
!!!
 
1/9/05
3.361
8
38
46
Mù Căng Chải
RE: Sửa mô tơ điều tốc NSR SP !

chúc mừng bác demcuoi đã thành công trong việc mày mò và cứu sống mô tơ điều tốc và không lãng phí tiền mua IC mới . chơi xe phaỉ lọ mọ vậy mới đã ha:D
 
Hạng B2
23/5/05
163
1
16
RE: Sửa mô tơ điều tốc NSR SP !

Trời,b demcuoi lớn tuổi vậy hả???[8|][8|]
 
Hạng D
7/1/06
1.106
1
0
Ha Noi
RE: Sửa mô tơ điều tốc NSR SP !

Hình như demcuoi trong avantar khác demcuoi dang sửa xe
chúc mừng bác demcuoi đã thành công trong việc mày mò và cứu sống mô tơ điều tốc và không lãng phí tiền mua IC mới . chơi xe phaỉ lọ mọ vậy mới đã ha
Đây chính là triệu chứng của những người đam mê thực sự, ko những thích chạy xe mà còn phải chăm sóc, tỉa tót, mày mò tìm hiểu những gì liên quan đến xe
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
bác demcuoi
 
Hạng B2
21/2/08
130
16
18
RE: Sửa mô tơ điều tốc NSR SP !

@bmw9680: Người trong hình là Ông già nhà em .. chứ chới NSR ai lại già thế ....:D:D .. lần này sửa được cũng nhờ có ông là kỹ sư điện tử giúp một tay chứ ko em cũng mất vài ngày .
 
Tập Lái
25/1/08
43
0
0
RE: Sửa mô tơ điều tốc NSR SP !

em mò mẫm trên mạng tìm đc mấy cai manual cua SP .
share cho ae cùng ngâm kíu

Manual Sevrice SP : http://www.mediafire.com/?euoyofukrp1

Manual SP http://www.mediafire.com/?pec5ewdm5st

à sẵn tiện bác demcuoi có cái ảnh nào về vụ vệ sinh van bô ko.
bác share cho em ty kinh nghiệm để em tự làm với :)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
21/2/08
130
16
18
RE: Sửa mô tơ điều tốc NSR SP !

Bận quá quên mất share các bác xem vài cái anh về vụ vệ sinh van bô !

2864525978_2325f37a3e_o_d.jpg


Đây là hai lá van bô sau khi đã làm sạch ( khởi đầu cho nhiều điều rắc rối là em này :mad::mad: ) :
2864525764_f688f67386_o_d.jpg


Cận cảnh lúc đã tháo hai lá van ra :
2864525508_fca9ff2d1e_o_d.jpg


Sau khi làm sạch bắt đầu lắp vào :
2863693525_cd13056475_o_d.jpg


Lắp xong nhìn từ lỗ thoát bô lúc này là van bô đóng hoàn toàn, chạy trong khoảng tua 3000-6000 ( anh em mà chạy tua 3000-6000 thì chẳng cần IC điêu tốc làm gì cho rắc rối :))
2863693747_ce3e8586f6_o_d.jpg


Lúc này là van bô mở Fully 100% khi tua chạy từ 8000-11000 (lúc start khởi động xe tua 0-2000 nó cũng mở fully 100 %, khi vặn ga tua lên >2000 thì nó lại đóng)
2864526584_904553a0a3_o_d.jpg


sau khi lắp vào em kéo cái jack cắm từ IC đến mô tơ lên nằm ngàng cùng mô tơ ở ngay khe nhỏ phía cuối dưới bình xăng để nếu van bô có vấn đề trên đường thì có thế thò tay vào thao jack này ra bào vệ IC và Mô tơ.
 
Tập Lái
24/11/10
4
0
0
Bác Demcuoi cho em hỏi chút. Cái val pô của em nó đóng hơi muộn, khoảng sau 3000 vòng. Thế nên từ 1000 - 3000 vòng em thấy xe lì và yếu kinh khủng. Cái pô lại còn gào thét nữa, và nó thoát khỏi 3000 vòng một cách khó nhọc lắm. Sau 3000 nó đóng lại xe mới vọt. Theo bác thì nguyên nhân của xe em nó tại cái gì? Có phải tại cái moto val nó lắp sai cái gì đó không ạh? Vì em bật chìa khóa lên cái moto val nó cứ kêu tic tic, cảm tưởng nó muốn quay nhưng bị cái gì đó giữ lại nên nó cứ bị giật giật với biên độ rất nhỏ. Thank bác! Àh mà trưa hôm 21/11 em đi trên đường Nguyễn Trãi, có một bác chạy một em SP đèo một bạn gái, không biết có phải bác không ạh?
 
Last edited by a moderator: