Sau một thời gian IC điều tốc không hoạt động, em đưa đi sửa xe bác nào cũng lắc đầu và nói một câu duy nhất là thay thế cái mới, mà muốn mua mới kiếm cũng khó thế là em quyết định mở ra xem thế nào.
Đâu tiên là kiểm tra con mô tơ điều tốc !
Sau khi thao tung ra thì hóa ra nó cũng ko cấu tạo phức tạp lắm, 1 mô tơ 12V 1 cảm biến vị trí khi mô tơ quay và bộ bánh răng truyền động đơn gian, nguyên nhân là do mô tơ đã qua nhiều năm nên bị xiết mài mòn phải thay mô tơ mới, sau khi cầm ra hàng sửa chữa mô tơ để sửa thì hoá ra loại mô tơ đấy nhiều như khoai lang 15.000/cái [8|] đúng chủng loại kích thước luôn.
Bước tiếp theo là lắp vào chạy thử !
Thật tuyệt vời khi bật khoá xe mô tơ đã quay
, vậy là IC vẫn sống sau một thời gian tưởng đã chết, nhưng từ đây nảy sinh vấn đề rất phức tạp là phải căn chỉnh cái banh răng màu trắng to nhất trong hình sao cho nó nằm đúng vị trí xuất phát khi mô tơ bắt đầu quay ( mất 3h dò vị trí ), trong hình còn thiếu 1 bánh xe nằm ở trục giữa vì phải thao ra để dò vị trí, sau khi do đúng ráp lại vặn Tua từ 4000 rpm đến 9000 rpm mô tơ xoay ngon lành cành đào
việc cuối cùng là vệ sinh Van bô lắp mô tơ vào để em nó trở vể với phong độ của chính mình.
Cảm thấy rất vui khi tự mình sửa con xe yêu quý
=========
@duc_redskins : Cảm ơn bác đã tư vấn, qua trường hợp của em hình như là IC có khả năng tự động ngắt khi mô tơ ko hoạt động ( e nghĩ thế ), chả nhẽ nhà sx ko lường được trường hợp mô tơ bị kẹt đúng ko bác ? nhưng vì an toàn em sẽ chế bộ ngắt tự động khi mô tơ quá tải để bảo vệ IC