Tình hình là hôm rồi em cũng bắt chước bác Demcuoi mở IC điều tốc ra xem. Và có lẽ cũng mắc phải như bác là căn chỉnh cái bánh răng lớn quá khó nên giờ moto của em cứ bật lên là nó chạy về vị trí đóng. Còn vặn ga lên nó không thèm mở ra. Bác có thể cho em biết cách dò thế nào cho đúng không ạh? Thank bác!
Indc : Đóng nòng xuống nói thật là mình bây giờ mới nghe ! thường thì nòng đi lâu nó chỉ lỏng rộng ra thôi và thay quả Piston mới li lớn hơn vửa khít (thường roa thêm nòng ) là ok .. tiếp tục cuộc vui. Không biết cái thằng thợ ấy nó nói vui hay nói thật chứ nếu là nòng 125 thật là nòng của LS 125 ( nghĩa là bộ máy là máy của LS khung vỏ NSR ). nói chung khả năng thằng thợ củ chuối ấy nói vui thôi.
Pily: Bạn liều quá
! ai lại bắt chước đang bình thường lại thao ra xem, mình phải tự sửa vì không thợ nào nó chịu sửa .. chỉ chém thay cái mới, Phải hiểu được nguyên lý của nó rồi mới thao ra, nói như bạn thì đã lắp nhầm giây HI - LO rồi ... chỉ cần đổi lại là được. Nguyên lý của nó là Tua 0 - 2000 là HI 1/2 ( cử nổ máy ga rang ti nó sẽ mở một nửa! nếu để ý sẽ nghe thấy tiêng ống bô nó trầm đục hơn ) từ 2000 - 6000 là LO ( Đóng hoàn toàn ) cuối cùng là từ 6000 - 8000 là HI full ( Mở hoàn toàn, nhưng nghĩa là Tua 6000 là motơ bắt đầu quay từ LO từ từ theo Tua đến HI là 8000 ) và khuyên một điều là đừng bao giờ vít ga khi xe ko tải để thử Van bô mở HI full vì có khả năng lột biên , chỉ test thử khi vít trên đường ( tất nhiên là không thấy được
)
Chới NSR còn van bô chăm khổ hơn chết van bô ( nói thật ) vì phải bảo dưỡng Van bô định kỳ ( nói chung khi nào thấy nó có hiện tượng bắt đầu kẹt ) vì hầu như chẳng mấy ai suốt ngày chạy xe mà kéo Tua lên 8000 cả ( xót xe ) chính vì thế nên thỉnh thỏa dùng tay tự quay van bo lên Hi để lấy độ trơn cho van bô, sau một thời gian nó sẽ bị chất keo do dầu cháy thừa làm kẹt ở mức 1/2 nên van bô chỉ đóng mở 1/2 và đến một ngày đẹp trời có tí vodka
trong người kéo một phát 0 - 8000 Hi Full vĩnh biệt moto + IC
.
Hãy xem qua chiếc van bô làm việc !
YouTube=http://www.youtube.com/watch?v=ZQjGxtTxG1c
Pily: Bạn liều quá
Chới NSR còn van bô chăm khổ hơn chết van bô ( nói thật ) vì phải bảo dưỡng Van bô định kỳ ( nói chung khi nào thấy nó có hiện tượng bắt đầu kẹt ) vì hầu như chẳng mấy ai suốt ngày chạy xe mà kéo Tua lên 8000 cả ( xót xe ) chính vì thế nên thỉnh thỏa dùng tay tự quay van bo lên Hi để lấy độ trơn cho van bô, sau một thời gian nó sẽ bị chất keo do dầu cháy thừa làm kẹt ở mức 1/2 nên van bô chỉ đóng mở 1/2 và đến một ngày đẹp trời có tí vodka
Hãy xem qua chiếc van bô làm việc !
YouTube=http://www.youtube.com/watch?v=ZQjGxtTxG1c
Last edited by a moderator:
@demcuoi : Đóng nòng là do nòng lên hết cos ( cos 4 ) thì sẽ đóng 1 cái sơ-mi vào làm nòng cos O , thường xe như NSR mà đóng nòng thì .... đi cái biết ngay vì ất nhanh nóng máy . Còn Sp thì ko đóng đc vì là nòng mạ chrome ( nhà em đang dư 3 cái nòng hỏng he..he... ) . Còn vệ sinh cái valve bô cũng ko khó lắm . Lâ lâu tháo nòng xy lanh ra , dùng chổi sơn đổ xăng thơm ( putin ) vào ngâm sau đó cọ qua là ok .
Xe bác vẫn chạygud chứ ?? Con SP dcủa em để lâu lâu mới nổ máy , đang đặt bô Tyga , bxc 38mm ,lọc KN , trái piston , séc măng mới , ắc biên trên dưới vàvài món linh tinh , có thể trước Tết sẽ vào hoặc sau Tết .
p/s : Vẫn giữ 1 em 2 stroke để lâu lâu ôn lại
Xe bác vẫn chạygud chứ ?? Con SP dcủa em để lâu lâu mới nổ máy , đang đặt bô Tyga , bxc 38mm ,lọc KN , trái piston , séc măng mới , ắc biên trên dưới vàvài món linh tinh , có thể trước Tết sẽ vào hoặc sau Tết .
p/s : Vẫn giữ 1 em 2 stroke để lâu lâu ôn lại
@ Indc : bác check cái nắp bình xăng chính xem có bị nghẹt không , thường xe cũ hay bị tình trạng này.
Dạo này thấy bác Đức buôn xe PKL kinh qúa! nghĩ bác chắc bỏ chơi 2 thì lâu rồi vậy mà vẫn thủ 1 em Nằm Sát Ruộng trong nhà.
Xe em vẫn ổn cả mới thay bộ Lốp + nhông +sến .v.v... lặt vặt nói chung xe hầu như không đi, mỗi thư 7-CN vác ra đi cafe là hết đã thế trời đang mùa đông rất lạnh tập thể dục cả 2 chân mãi nó mới nổ .
Xe em vẫn ổn cả mới thay bộ Lốp + nhông +sến .v.v... lặt vặt nói chung xe hầu như không đi, mỗi thư 7-CN vác ra đi cafe là hết đã thế trời đang mùa đông rất lạnh tập thể dục cả 2 chân mãi nó mới nổ .
Xe khủng là chiện xe khủng bác ơi con con NSR vẫn ấp ôm em nó . Mới vào mấy món đồ chơi :
- Cây bô bụng giữa Tyga
- Bỉnh xăng con Keihin - PJ 39
- Lọc gió KN tròn đi ngoài
- Bệ lưỡi gà
Và phụ tùng máy thì thay mới ( chính hãng ) :
- Bộ lá nồi full set
- Trái piston C
- séc măng mới
- Ắc piston , biên , bi rọ ( bạc đạn dên - piston ) mới
- Vòng bi đối trọng .
Vài hình ảnh thay lời muốn nói :
http://upnhanh.sieuthinha...ztlkztllzj1566907.jpeg
- Cây bô bụng giữa Tyga
- Bỉnh xăng con Keihin - PJ 39
- Lọc gió KN tròn đi ngoài
- Bệ lưỡi gà
Và phụ tùng máy thì thay mới ( chính hãng ) :
- Bộ lá nồi full set
- Trái piston C
- séc măng mới
- Ắc piston , biên , bi rọ ( bạc đạn dên - piston ) mới
- Vòng bi đối trọng .
Vài hình ảnh thay lời muốn nói :
http://upnhanh.sieuthinha...ztlkztllzj1566907.jpeg