Anh mua cái máy chẩn đoán đầu cắm OBD-2 cắm vào xem nhiệt độ nước sẽ thấy bắt đầu từ bao nhiêu độ là quạt nó chạy. Dưới mức đó nó ngừngEm cũng nghĩ vậy. Vừa rồi chạy liên tục Sài Gòn - Quảng Nam mà xe cũng không báo quá nhiệt hay gì hết. Có thể nhà sx thiết kế vậy.
Lâu rồi, cũng gần 2 năm mấy anh kỹ thuật trong Honda bảo trì, khi nổ máy thấy quạt không chạy, bảo quạt hư phải thay, em nói để đó coi đã. Thấy chạy xe không báo gì mặc dù chạy đường xa nên em để luôn tới giờ.
sao giống tèo trọc @xtitan01 vẫy???
Xưa thằng bạn em có chiếc xe Jeep cũng hư ổ khoá. Nó cũng không thay vì sợ mất Din.
Mỗi lần đậu xe ở đâu, nó chỉ cần tháo vô lăng kẹp nách.
khi xe chạy thì đủ gió làm mát => quạt không chạy;Em cũng nghĩ vậy. Vừa rồi chạy liên tục Sài Gòn - Quảng Nam mà xe cũng không báo quá nhiệt hay gì hết. Có thể nhà sx thiết kế vậy.
Lâu rồi, cũng gần 2 năm mấy anh kỹ thuật trong Honda bảo trì, khi nổ máy thấy quạt không chạy, bảo quạt hư phải thay, em nói để đó coi đã. Thấy chạy xe không báo gì mặc dù chạy đường xa nên em để luôn tới giờ.
anh nổ máy dừng 1 chổ, thì sau 10-20p thế nào quạt cũng chạy;
nếu nó vẫn nhất quyết không chạy (không phải ở Đà Lạt hoặc các vùng lạnh/thời tiết lạnh) => hư...
Mấy ông thợ vườn VN khoái câu dây điện trực tiếp cho quạt (không phải loại quạt chạy curoa) thêm tháo van hằng nhiệt cho nước luôn luôn vào là đủ combo mát mẻ =))khi xe chạy thì đủ gió làm mát => quạt không chạy;
anh nổ máy dừng 1 chổ, thì sau 10-20p thế nào quạt cũng chạy;
nếu nó vẫn nhất quyết không chạy (không phải ở Đà Lạt hoặc các vùng lạnh/thời tiết lạnh) => hư...
Có anh nào để ý có xe 1 quạt, có xe 2 quạt không?
Xe em thì 2 quạt, 2 cái khác nhau. Em có mỗi con xe đầu đời, chưa mở xe người khác bao giờ.
Mấy ông thợ vườn VN khoái câu dây điện trực tiếp cho quạt (không phải loại quạt chạy curoa) thêm tháo van hằng nhiệt cho nước luôn luôn vào là đủ combo mát mẻ =))
Có anh nào để ý có xe 1 quạt, có xe 2 quạt không?
View attachment 2625562
View attachment 2625563
Chỉnh sửa cuối:
Bình thường không vấn đề gì anh. Anh cảm thấy nó đóng mở theo chu kỳ máy nóng/nguội hoặc lúc bật/tắt A/C là không vấn đề gì hếtXe em thì 2 quạt, 2 cái khác nhau. Em có mỗi con xe đầu đời, chưa mở xe người khác bao giờ.
View attachment 2625578
Trong lõi quạt kéo bằng dây curoa có chứa dầu hoạt động như kiểu biến mô, mấy bác thợ vườn tháo ra chêm miếng cao su, quạt quay full speed, bao mát máy.Mấy ông thợ vườn VN khoái câu dây điện trực tiếp cho quạt (không phải loại quạt chạy curoa) thêm tháo van hằng nhiệt cho nước luôn luôn vào là đủ combo mát mẻ =))
Có anh nào để ý có xe 1 quạt, có xe 2 quạt không?
View attachment 2625562
View attachment 2625563
Máy dầu còn đỡ chứ máy xăng làm mấy món liên quan đến tản nhiệt mà vào tay thợ vườn là xác cmn định!Trong lõi quạt kéo bằng dây curoa có chứa dầu hoạt động như kiểu biến mô, mấy bác thợ vườn tháo ra chêm miếng cao su, quạt quay full speed, bao mát máy.
Xe a city13 ko có bị lô motor hưu non như a @huong.ks đâu, yên chí đi a! Khi nào nóng nó mới chạy, còn cây kia tản nhiệt mái Lâu roài hem thấy hú hí ji aXe em thì 2 quạt, 2 cái khác nhau. Em có mỗi con xe đầu đời, chưa mở xe người khác bao giờ.
View attachment 2625578
Nhớ hồi xưa đi con 67, ko có chìa khoá, muốn tắt máy thì cúi xuống rút dây bugi ra.kkkỔ khóa xe mình nói chung hoạt động đang ổn chỉ là hơi khựng một tý trên hành trình mở lên ON (do tuổi xe đã gần 30). Mình là chủ mình biết ý vặn nhẹ bình thường nhưng hơi lài lài một tý là qua êm... Hôm rồi cho mượn, người lạ không biết ý và không "tinh tế" nên đã vặn ngáy sao đó giờ ổ hóc kẹt sượng không trả về OFF bình thường được nữa. Chỉ tắt ở tình trạng phải hơi mạnh tay và mớm mớm tý à. Nó có thể tự trả lên ON nấc 1 bất cứ lúc nào khi rung động thân xe...
Có bác nào bị thế này chưa? Có biết thợ khóa ô tô nào thành thạo vụ này xin được chia sẻ với...!?
P/S: do là mình không muốn thay ổ khác và cũng do là muốn giải pháp tiết kiệm nên mới đăng bài này.
Cảm ơn các bác xem bài và chia sẻ thông tin...
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa...
View attachment 2624502