Hạng F
13/9/07
7.046
48.563
113
Em cũng nghĩ vậy. Vừa rồi chạy liên tục Sài Gòn - Quảng Nam mà xe cũng không báo quá nhiệt hay gì hết. Có thể nhà sx thiết kế vậy.
Lâu rồi, cũng gần 2 năm mấy anh kỹ thuật trong Honda bảo trì, khi nổ máy thấy quạt không chạy, bảo quạt hư phải thay, em nói để đó coi đã. Thấy chạy xe không báo gì mặc dù chạy đường xa nên em để luôn tới giờ.
Anh mua cái máy chẩn đoán đầu cắm OBD-2 cắm vào xem nhiệt độ nước sẽ thấy bắt đầu từ bao nhiêu độ là quạt nó chạy. Dưới mức đó nó ngừng
 
Hạng F
16/7/15
6.346
26.536
113
Em cũng nghĩ vậy. Vừa rồi chạy liên tục Sài Gòn - Quảng Nam mà xe cũng không báo quá nhiệt hay gì hết. Có thể nhà sx thiết kế vậy.
Lâu rồi, cũng gần 2 năm mấy anh kỹ thuật trong Honda bảo trì, khi nổ máy thấy quạt không chạy, bảo quạt hư phải thay, em nói để đó coi đã. Thấy chạy xe không báo gì mặc dù chạy đường xa nên em để luôn tới giờ.
khi xe chạy thì đủ gió làm mát => quạt không chạy;
anh nổ máy dừng 1 chổ, thì sau 10-20p thế nào quạt cũng chạy;
nếu nó vẫn nhất quyết không chạy (không phải ở Đà Lạt hoặc các vùng lạnh/thời tiết lạnh) => hư...
 
  • Like
Reactions: aneo
Hạng F
13/9/07
7.046
48.563
113
khi xe chạy thì đủ gió làm mát => quạt không chạy;
anh nổ máy dừng 1 chổ, thì sau 10-20p thế nào quạt cũng chạy;
nếu nó vẫn nhất quyết không chạy (không phải ở Đà Lạt hoặc các vùng lạnh/thời tiết lạnh) => hư...
Mấy ông thợ vườn VN khoái câu dây điện trực tiếp cho quạt (không phải loại quạt chạy curoa) thêm tháo van hằng nhiệt cho nước luôn luôn vào là đủ combo mát mẻ =))


Có anh nào để ý có xe 1 quạt, có xe 2 quạt không?

Sửa ổ khóa xe hơi bị hóc...


Sửa ổ khóa xe hơi bị hóc...
 
Hạng B2
28/7/14
267
2.715
93
48
Xe em thì 2 quạt, 2 cái khác nhau. Em có mỗi con xe đầu đời, chưa mở xe người khác bao giờ.
Sửa ổ khóa xe hơi bị hóc...

Mấy ông thợ vườn VN khoái câu dây điện trực tiếp cho quạt (không phải loại quạt chạy curoa) thêm tháo van hằng nhiệt cho nước luôn luôn vào là đủ combo mát mẻ =))


Có anh nào để ý có xe 1 quạt, có xe 2 quạt không?

View attachment 2625562

View attachment 2625563
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
14/7/12
89
4.064
83
Mấy ông thợ vườn VN khoái câu dây điện trực tiếp cho quạt (không phải loại quạt chạy curoa) thêm tháo van hằng nhiệt cho nước luôn luôn vào là đủ combo mát mẻ =))


Có anh nào để ý có xe 1 quạt, có xe 2 quạt không?

View attachment 2625562

View attachment 2625563
Trong lõi quạt kéo bằng dây curoa có chứa dầu hoạt động như kiểu biến mô, mấy bác thợ vườn tháo ra chêm miếng cao su, quạt quay full speed, bao mát máy.
 
  • Haha
Reactions: nta139 and rockman
Hạng F
13/9/07
7.046
48.563
113
Trong lõi quạt kéo bằng dây curoa có chứa dầu hoạt động như kiểu biến mô, mấy bác thợ vườn tháo ra chêm miếng cao su, quạt quay full speed, bao mát máy.
Máy dầu còn đỡ chứ máy xăng làm mấy món liên quan đến tản nhiệt mà vào tay thợ vườn là xác cmn định!
 
  • Like
Reactions: Rock
Hạng C
19/8/13
537
7.990
93
59
Ổ khóa xe mình nói chung hoạt động đang ổn chỉ là hơi khựng một tý trên hành trình mở lên ON (do tuổi xe đã gần 30). Mình là chủ mình biết ý vặn nhẹ bình thường nhưng hơi lài lài một tý là qua êm... Hôm rồi cho mượn, người lạ không biết ý và không "tinh tế" nên đã vặn ngáy sao đó giờ ổ hóc kẹt sượng không trả về OFF bình thường được nữa. Chỉ tắt ở tình trạng phải hơi mạnh tay và mớm mớm tý à. Nó có thể tự trả lên ON nấc 1 bất cứ lúc nào khi rung động thân xe...
Có bác nào bị thế này chưa? Có biết thợ khóa ô tô nào thành thạo vụ này xin được chia sẻ với...!?
P/S: do là mình không muốn thay ổ khác và cũng do là muốn giải pháp tiết kiệm nên mới đăng bài này.
Cảm ơn các bác xem bài và chia sẻ thông tin...
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa...
View attachment 2624502
Nhớ hồi xưa đi con 67, ko có chìa khoá, muốn tắt máy thì cúi xuống rút dây bugi ra.kkk