Subaru Việt Nam đã chính thức nhận đạt hàng mẫu xe thể thao – Subaru BRZ 2022 thế hệ mới. Tại thị trường Việt, Subaru BRZ 2022 có giá bán 1,899 tỷ đồng, ngang tầm giá một chiếc sedan hạng sang cỡ nhỏ.
Subaru BRZ 2022 thế hệ mới có giá bán niêm yết đề xuất
1.899.000.000 VND (đã bao gồm VAT). Mẫu coupe thể thao của Subaru dự kiến sẽ được ra mắt vào
tháng 3.2021 tại thị trường Việt Nam, trước khi bắt đầu giao xe cho khách hàng từ
Quý 2.2022
Ra mắt vào giữa tháng 11 năm ngoái, Subaru BRZ 2022 thế hệ mới là sản phẩm hợp tác giữa hai hãng xe Toyota và Subaru. Thế hệ mới của Subaru BRZ 2022 tiếp tục chia sẻ chung nền tảng với mẫu Toyota 86. Subaru BRZ 2022 mang nhiều thay đổi giúp mẫu xe này trở thành chiếc coupe nhỏ gọn hấp dẫn giới trẻ.
Động cơ 2.4L hoàn toàn mới
Ở thế hệ cũ trước đó, Toyota FT-86 và Subaru BRZ trước đó sử dụng
động cơ 4cyl đối xứng kiểu Boxer, dung tích 2.0L hút khí tự nhiên (mã 4U-GSE & FA20 H4), kết hợp với h
ộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động
cầu sau. BRZ cũng đánh dấu là mẫu xe hiếm hoi của Subaru sử dụng hệ dẫn động cầu sau.
Bước sang thế hệ mới, Subaru BRZ 2021 sử dụng động cơ xăng 4 cyl đối xứng, dung tích 2.4L hút khí tự nhiên (N/A). Sử dụng hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp Toyota D-4S. Cam đôi (DOHC), trục cam dẫn động bằng xích kép, 4 van trên mỗi xi lanh sử dụng hệ thống điều khiển van chủ động kép (DAVCS).
Động cơ đem lại công suất tối đa
231 mã lực tại “red line” 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại
250 Nm đạt được tại 3.700 vòng/phút. Tua máy cao hơn, đồng thời tăng 15% mô-men xoắn so với động cơ 2.0L cũ trước đó.
Sức mạnh được truyền xuống
cầu sau (RWD) thông qua
hộp số sàn 6 cấp (6MT) tiêu chuẩn và
hộp số tự động 6 cấp dành cho những tay lái thích nhàn nhạ. Lẫy chuyển số trên vô lăng (AT), hệ thống kiểm soát trượt và vi sai chống trượt cầu sau là trang bị tiêu chuẩn.
Yếu tố hấp dẫn của Subaru BRZ và Toyota FT86 từ trước đến nay đó không phải là công suất, mà chính là khả năng xử lý linh hoạt, tập trung vào độ chính xác để vận hành xe đơn giản nhưng không kém phần thú vị.
Điểm hay của BRZ 2021 chính là sử dụng khung gầm Subaru Global Platform mới, cho phép bố trí động cơ xe (đặt trước) ở trọng tâm thấp hơn BRZ trước đó, Subaru cho biết trọng tâm máy Boxer trên BRZ mới ngang bằng với những chiếc siêu xe thể thao đắt tiền. Trọng tâm thấp là một yếu tố quan trọng để mang lại khả năng xử lý tốt hơn.
Ở phiên bản số tự động, BRZ có chế độ lái “Sport” Thể thao được thiết kế để xe vận hành thể thao và nhạy bén hơn. Chế độ thể thao mới cho phép giảm số nhanh hơn với tính năng ngắt ga tự động và sử dụng cảm biến để giữ hộp số ở số thấp hơn trong khi vào cua nhằm tối đa hóa hiệu suất. Bên cạnh thiết kế mới sử dụng đèn pha và đèn hậu LED.
Nội thất thiết kế thể thao
Nội thất Subaru BRZ cũng được thay đổi đáng kể tập trung vào tiện ích cho người dùng, nhưng không đánh mất đi cái “chất” xe thể thao. Xe sử dụng cụm đồng hồ kỹ thuật số với màn hình thông tin TFT màu kích thước 7 inch. Màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 8.0 inch hỗ trợ Apple CarPlay & Android Auto.
Đi kèm với nhiều “đồ chơi” an toàn và hỗ trợ lái hơn trước như: Cảnh báo điểm mù, hệ thống cảnh báo khi có xe ô tô băng ngang khi ngược chiều, phanh tự động khẩn cấp, kiểm soát hành trình thích ứng và hơn thế nữa.
Giá cao, kén khách chơi
Với giá bán 1,9 tỷ đồng, tầm giá này người mua có thể lựa chọn một mẫu xe sang như Mercedes-Benz C300 AMG. Tuy nhiên, Subaru BRZ 2022 có phân khúc khách hàng riêng biệt, thích hợp dành cho các “dân chơi” ưa thích xe coupe thể thao cỡ nhỏ, đề cao cảm giác lái và mang sự độc đáo riêng biệt ít “đụng hàng” trên phố.
>>> Xem thêm