Thử xe trên đường phố, sẽ không khách quan. Dù sao Tiquan cũng ấn tượng. Mình có người anh chạy Tiquan nên biết chút. Bác có thể giải thích thêm vì các thông số xe đều thua FXT. Ng nhân hộp số CVT thì không thuyết phục lắmĐó là nhận xét của em.Hai chiếc đều sử dụng Tubro, Nhưng em su có vẻ chậm chân ga hơn, Chắc em nó xài CVT.
https://www.youtube.com/watch?v=d-xzQkjibMQ
Từ chỗ không để ý nhiều đến xe, bác đã dắt em đến nghiên cứu 2 em này hơn
Tiguan
Dung tích động cơ (cc) : 1.984
Công suất cực đại (Kw(PS)/rpm) : 125(170)/4.300
Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm) : 280/1.700-4.200
Subaru
Dung tích: 1998 cc
Công suất: 241 mã lực/5600 vòng/phút
Mô men xoắn : 350Nm/2400 – 3600 vòng/phút.
Ý cụ nói cái này đúng không ạ, Đúng là con số này đều thua.
Nhưng người hiểu về chuyên ngành xe họ sẽ quan tâm Mô men xoắn cực đại .
Xe có vọt hay không là ở đây ạ. Nếu subaru để đặt 350Nm phải ở 2400 vòng/phút . Trong khi Tiguan đạt 280Nm ở 1700 vòng/phút. Có nghĩa xe đạt công suất cực đại khi ở vòng tua thấp nhất, thời gian nhanh nhất thì sẽ vọt hơn và khỏe hơn.
Cái này là em thấy Tí ngọt hơn rồi nè, chưa kể Tí có thêm chế độ Sport nghe tiếng bô cũng kích thích.
Cái đánh giá về 2 em này.
Khung gầm chắc nịch em đánh giá 2 xe như nhau, hệ thống cân bằng cũng như nhau nhưng khi vào cua subaru hơi văng nên em cảm thấy hơi ghê, chưa đi đường ướt nên e chưa rõ
Không gian lòng ghế hai con như nhau, không gian cabin forester lớn hơn, chỗ để đồ lớn hơn.
Thiết kế base cả hai con đều xấu như nhau nhưng nếu nâng cấp lên tiguan đẹp cứng hơn forester
Thiết kế nội thất như nhau, đều đơn giản dễ sử dụng tuy nhiên nhựa forester có vẻ cứng ráp hơn tiguan nên khoản này tiguan ngon hơn.
Đi đường đèo núi tiguan sướng hơn tuy nhiên chạy đường thẳng forester lì hơn.
Thân vỏ ngoài tôn và nhựa như nhau, vỏ trong thép tiguan dày và tốt hơn vì em độ loa mãi cho vw em biết. Cách âm tiguan kém hơn bởi lốp theo xe ko tốt lắm, nếu thay lốp ngon thì cách âm như nhau.
Đó ý kiến của em, còn bác thấy sao cho em linh giáo
Hihi Tiguan 280Nm cực đại ở 1700rpm còn FXT là 350Nm ở 2400rpm thì căn cứ nào Tiguan vọt hơn ta? Rất rất có thể là ở 1700rpm thì FXT đã đạt hơn 280Nm rồi và tiếp tục tăng đến 350Nm khi chạm 2400rpm.
.
Vậy tại sao nhà sản xuất không để là 280Mn 1700rpm. Mà phải để số cao như vây.
Em vd cho bác thấy : VD như Q3 .ĐC: 2.0 TFSI 350MN 1500rpm. vậy sao nhà sản xuất ko để giống su ạ.
Thông thường, khi "nói chuyện" về xe cộ với nhau, người ta hay nói về công suất của chiếc xe mà ít ai nói về mô-men xoắn bởi họ thường nghĩ rằng họ không hiểu nhiều về mô-men xoắn, hoặc là cho rằng mô-men xoắn không quan trọng cho lắm. Thật ra, mô-men xoắn mới là thứ "dễ hiểu" hơn so với công suất.
Công suất và mô-men xoắn đều biến thiên liên tục trong dải vòng tua hoạt động của động cơ. Chính vì thế, một động cơ được cho là "hoàn hảo" nếu nó đạt được những tiêu chí sau:
Bác có thể tham khảo https://tinhte.vn/threads/giai-thich-ve-cong-suat-va-mo-men-xoan-cua-dong-co-dot-trong.2151703/
- Có công suất cực đại lớn => đạt được tốc độ cao ( Su là 241Hp, Ti là 170 => Su hơn)
- Có mô-men xoắn cực đại lớn => cho khả năng tải nặng, lực kéo mạnh, tăng tốc nhanh
- Mô-men xoắn cực đại phải đạt được ở vòng tua thấp => tăng tốc nhanh, tải nặng tức thời và tiết kiệm nhiên liệu ( Su ở vòng tua 2400, Trong khi Ti ở vòng tua 1700 => Tí hơn)
- Mô-men xoắn cực đại phải đạt được tại một dải vòng tua dài => kéo dài khả năng tải nặng và tăng tốc độ của xe ( Su ở dải vòng 2400 - 3600 tức là dài khoảng 1200 vòng, Trong khi Tí ở dải vòng 1700 - 4200 là dài khoảng 2500 vòng => Tí hơn)
Hi hi chắc bác chưa bao giờ nhìn cái dyno chart bao giờ nên hơi bị mất căn bản... Mình vẽ cho bác cái biểu đồ để chứng minh là chỉ có 2 con số max torque là không đủ căn cứ để nói đc điều gì cả. Tất cả phải phụ thuộc vào cái đồ thị dyno bác àh...
... và khả năng tăng tốc từ 0 - 100km/h của Tiquan là 9,9 s, của FXT là 7,5 s. Tất cả các thông số cho thấy rõ ràng.. riêng clip trên em nghĩ Forester bản IL và thực sự cũng không đáng tin, không nghiêm túc đâu bác Passat. Em đã từng ngồi hàng ghế sau Tiquan, thực sự chật hơn F, đi xa thấy khó chịu hơn.