17/8/22
473
443
63
HCM
Subaru Forester thế hệ thứ 6 đã ra mắt tại Nhật Bản sau đúng 18 tháng kể từ lần đầu tiên được ra mắt tại Hoa Kỳ. Tuy nhiên, quê nhà của mẫu xe này đã nhận được một vài nâng cấp để bù đắp cho sự chậm trễ.

2025-Subaru-Forester-Japan-2-1200x785.jpg


Đầu tiên, thị trường Nhật Bản nhận được động cơ 4 xi-lanh nằm ngang phun nhiên liệu trực tiếp (DIT) 1,8 lít có vẻ thú vị hơn nhiều động cơ 2.5 quen thuộc. Đúng như dự đoán, động cơ này tạo ra công suất thấp hơn một chút 175 mã lực từ 5.200 đến 5.600 vòng/phút nhưng mô-men xoắn lớn hơn khá nhiều 300 Nm từ 1.600 đến 3.600 vòng/phút, kết hợp với hộp số CVT Lineartronic và Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD của Subaru.

2025-Subaru-Forester-Japan-12-1200x1020.jpg


Mẫu xe hybrid S:HEV được giới thiệu tại Hoa Kỳ vào đầu năm nay vẫn được giữ nguyên tại thị trường Nhật, sử dụng động cơ hút khí tự nhiên Atkinson-cycle 2.5 lít, cùng với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp. Ở phiên bản này, xe sản sinh công suất 158 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn 209 Nm từ 4.000 đến 4.400 vòng/phút, kết hợp với hệ thống Strong Hybrid do Toyota cung cấp với động cơ điện kéo 118 mã lực và 270 Nm để tạo ra tổng công suất 194 mã lực.

Subaru trích dẫn mức tiêu thụ nhiên liệu theo đánh giá của WLTP lên tới 18,8 km/lít, so với 13,6 km/lít đối với mẫu xe chạy xăng. Không giống như xe hybrid của Toyota, Forester vẫn sử dụng hệ dẫn động 4 bánh cơ học để truyền động cho bánh sau thay vì động cơ riêng biệt phía sau.

2025-Subaru-Forester-Japan-98-1200x1125.jpg


Tính năng mới khá thú vị là túi khí dành cho người đi bộ lớn hơn, là loại đầu tiên trên thế giới được thiết kế để bảo vệ người đi xe đạp. Một 'túi' hình chữ U bao quanh trụ A để bảo vệ tốt hơn cho đầu của người đi xe đạp, những người có xu hướng đập vào xe ở vị trí khác với người đi bộ trong trường hợp tai nạn.

Forester cũng được thiết kế với dầm cản rộng hơn và khung phụ chống va chạm để tăng hiệu quả hấp thụ lực trong trường hợp va chạm. Trên các mẫu xe hybrid, bộ điều khiển công suất (PCU) cũng đã được chuyển ra phía trước, không chỉ cho phép bình nhiên liệu lớn hơn (và phạm vi hoạt động được tăng lên) mà còn cải thiện độ an toàn khi va chạm.

Trong khi đó, hệ thống hỗ trợ người lái EyeSight có thêm camera trung tâm góc rộng mới và cảm biến radar phía trước để mở rộng hoạt động của phanh khẩn cấp tự động. Forester mới cũng là mẫu xe đầu tiên được trang bị EyeSight X, cho phép lái xe bán tự động rảnh tay trong tình trạng tắc đường trên đường cao tốc.

2025-Subaru-Forester-Japan-1-e1744949887388-1200x751.jpg


Về ngoại thất, Forester mới tại Nhật Bản gần như giống hệt xe của Hoa Kỳ với lưới tản nhiệt hình lục giác lớn, đèn pha quét ngược với đèn chạy ban ngày tạo hình như lông mày, đèn hậu hình chữ L ngược được nối với thanh màu đen và nhiều chi tiết hình lục giác hơn ở vòm bánh xe, cản xe và cả cửa sổ trời. Chiếc xe có sẵn các kích thước bánh xe có đường kính lên tới 19 inch và bạn cũng có 11 màu ngoại thất để lựa chọn, bao gồm cả màu River Rock Pearl mới.

Subaru Forester 2025 ra mắt tại Nhật Bản: Máy 1.8 Turbo và 2.5 Hybrid, có cả túi khí dành cho người đi xe đạp


Họa tiết hình lục giác tiếp tục xuất hiện ở bên trong, tô điểm cho các lỗ thông gió, đế cần số và thậm chí cả tấm ốp cửa. Màn hình thông tin giải trí trung tâm cảm ứng kích thước 11,6 inch tích hợp các nút điều khiển điều hòa không khí, kết hợp với màn hình hiển thị cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch. Hệ thống âm thanh Harman Kardon có sẵn, được trang bị loa siêu trầm 200 mm trong cốp xe.

Subaru đặc biệt chú ý đến tầm nhìn ra bên ngoài, hạ thấp các góc nắp ca-pô và đế trụ A, làm cho gương chiếu hậu nhỏ hơn và thiết kế lại cần gạt nước để giảm cản trở. Cạnh dưới của cửa sổ góc sau cũng được hạ thấp để cải thiện tầm nhìn lệch vai.

Ghế ngồi trên Forester 2025 đã được thiết kế lại để hỗ trợ xương chậu tốt hơn. Các tùy chọn bọc ghế bao gồm vải tricot chống thấm nước, da Nappa và Ultrasuede, và trên mẫu xe Turbo Sport, vải Ultrasuede và da giả.

Subaru Forester 2025 ra mắt tại Nhật Bản: Máy 1.8 Turbo và 2.5 Hybrid, có cả túi khí dành cho người đi xe đạp


Không gian chứa đồ được cho là gần như giống hệt với mẫu xe trước (khoảng 500 lít), và bạn cũng có móc chở đồ, "đai ốc tiện ích" để gắn các phụ kiện như thanh và giá đỡ, và tùy chọn cửa sau chỉnh điện rảnh tay. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là phiên bản X-Break chắc chắn, chỉ có sẵn với hệ truyền động hybrid và đi kèm với các chi tiết bên ngoài và bên trong được sơn cùng tông màu, thanh ray trên nóc xe chắc chắn hơn và ghế giả da chống thấm nước.

Giá khởi điểm cho Subaru Forester tại Nhật Bản là từ 4.048.000 yên (744 triệu đồng) cho phiên bản Sport turbo cơ bản, tăng lên đến 4.202.000 yên (773 triệu đồng) cho phiên bản X-Break S:HEV và 4.488.000 yên (825 triệu đồng) cho phiên bản Premium S:HEV cao cấp. EyeSight X có giá tăng thêm từ 110.000 yên (21 triệu đồng) đến 275.000 yên (51 triệu đồng) cho mỗi biến thể.

Subaru Forester 2025 ra mắt tại Nhật Bản: Máy 1.8 Turbo và 2.5 Hybrid, có cả túi khí dành cho người đi xe đạp
Subaru Forester 2025 ra mắt tại Nhật Bản: Máy 1.8 Turbo và 2.5 Hybrid, có cả túi khí dành cho người đi xe đạp
Subaru Forester 2025 ra mắt tại Nhật Bản: Máy 1.8 Turbo và 2.5 Hybrid, có cả túi khí dành cho người đi xe đạp
Subaru Forester 2025 ra mắt tại Nhật Bản: Máy 1.8 Turbo và 2.5 Hybrid, có cả túi khí dành cho người đi xe đạp


>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao về Subaru Forester 2025 vừa ra mắt tại Nhật Bản?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
25/8/23
3.331
1.863
113
Kinh thật, nhưng động năng của xe đạp nhẹ hều làm sao kích hoạt được?
Subaru Forester 2025 ra mắt tại Nhật Bản: Máy 1.8 Turbo và 2.5 Hybrid, có cả túi khí dành cho người đi xe đạp
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.399
2.335
113
HCM
Vẫn chưa làm được ngoại thất bắt mắt, dù có khá hơn bản cũ (hiện nay).