Tớ nghĩ khác tên gọi thôi ,chứ như nhau cả..Có Cụ nào giải thích rõ cho em là hệ truyền động 4 bánh của Subaru có gì khác với hệ 4Matic của GlK 250 ? Em chưa rõ về vấn đề này ạ.
Hoàn toàn khác nhau ạ, mời các bác theo dõi lại những bài đã viết rất tâm huyết của các bác SOG nhé!
Cụ hỏi câu này thì tốn nhiều càe và thời gian để có câu trả lời đấy...tự tìm hiểu đi sẽ thú vị hơn..Có Cụ nào giải thích rõ cho em là hệ truyền động 4 bánh của Subaru có gì khác với hệ 4Matic của GlK 250 ? Em chưa rõ về vấn đề này ạ.
Xin hỏi các bác đi Forester nếu thay dầu máy chính hãng thì chạy bao nhiêu km lại phải thay ?
Tôi thấy manual nói Forester dùng dầu (synthesis) và phải thay sau 10k km ! Thế nhưng cậu kỹ thuật ở xưởng thì nói như đinh đóng cột là 5k đã phải thay !! Đúng thật là bao nhiêu vậy ?
Tôi thấy manual nói Forester dùng dầu (synthesis) và phải thay sau 10k km ! Thế nhưng cậu kỹ thuật ở xưởng thì nói như đinh đóng cột là 5k đã phải thay !! Đúng thật là bao nhiêu vậy ?
Xin hỏi các bác đi Forester nếu thay dầu máy chính hãng thì chạy bao nhiêu km lại phải thay ?
Tôi thấy manual nói Forester dùng dầu (synthesis) và phải thay sau 10k km ! Thế nhưng cậu kỹ thuật ở xưởng thì nói như đinh đóng cột là 5k đã phải thay !! Đúng thật là bao nhiêu vậy ?
10k neu di duong tron lang nhu cao toc va khong thay doi rpm lien tuc.
5k neu duong o ga va xep hang ca ngay nhu VN, rpm thay doi lien tuc va Moment thay doi lien tuc,
neu chay xe ben My, Nhat thi theo sach manual
neu chay xe o VN thi nen nghe anh ky thuat
10k neu di duong tron lang nhu cao toc va khong thay doi rpm lien tuc.
5k neu duong o ga va xep hang ca ngay nhu VN, rpm thay doi lien tuc va Moment thay doi lien tuc,
neu chay xe ben My, Nhat thi theo sach manual
neu chay xe o VN thi nen nghe anh ky thuat
Vấn đề là tôi cần chút lý lẽ, tại sao lại là 5k mà không phải 4k hay 6k ? Đường trong phố ở Hà nội, Tp HCM thì có khác gì ở Nhật, Mỹ ?
Hơn nữa, đang có sự trùng hợp đáng nghi ngờ ! Với các xe thông thường khác (không phải Subaru, không Turbo) : nếu dùng dầu máy có nguồn gốc hóa thạch : 5k phải thay, nếu dùng dầu tổng hợp (synthetic) 10k phải thay và tất nhiên giá 2 loại này khác nhau rất nhiều ! Tâm lý chung của các thợ gara là muốn bán được hàng, dịch vụ nên hay tư vấn cho khách hàng thay dầu sớm hơn cần thiết ! Không có lẽ thợ của hãng cũng vậy ?
Với tôi thì thay sớm chút cũng không có gì quan trọng, nhưng nhiều khi cũng bận chưa đi xưởng được nên hỏi chút cho an tâm hơn !
5-10-15-20-... dễ nhớ hơn là 4-8-12-16 ... hay 6-12-18-24-...Vấn đề là tôi cần chút lý lẽ, tại sao lại là 5k mà không phải 4k hay 6k ? Đường trong phố ở Hà nội, Tp HCM thì có khác gì ở Nhật, Mỹ ?
Hơn nữa, đang có sự trùng hợp đáng nghi ngờ ! Với các xe thông thường khác (không phải Subaru, không Turbo) : nếu dùng dầu máy có nguồn gốc hóa thạch : 5k phải thay, nếu dùng dầu tổng hợp (synthetic) 10k phải thay và tất nhiên giá 2 loại này khác nhau rất nhiều ! Tâm lý chung của các thợ gara là muốn bán được hàng, dịch vụ nên hay tư vấn cho khách hàng thay dầu sớm hơn cần thiết ! Không có lẽ thợ của hãng cũng vậy ?
Với tôi thì thay sớm chút cũng không có gì quan trọng, nhưng nhiều khi cũng bận chưa đi xưởng được nên hỏi chút cho an tâm hơn !
Các bác cho em hỏi về độ trễ của hộp số 4 cấp xe Forester XT 2011-2013, nếu so với GLK và Tiguan cùng đời thì thế nào ạ? EM đang nghiên cứu và băn khoăn ghê!
Hộp số 4 cấp 4EAT trên xe Forester 2.5 XT mặc dù không êm bằng 5EAT hay các hộp số cấp cao hơn tuy nhiên cũng khá mượt do Drive-By-Wire tuning + kiểm soát TCU của Subaru tốt. 4EAT mạnh mẽ, lì lợm và đã ổn định qua nhiều đời xe Subaru rồi. Chế độ bán tự động cho phép kiểm soát chuyển số chủ động và sport hơn, cho phép ép số và tăng vòng tua máy theo yêu cầu của người lái (cho đến redline >6000rpm), và khi ECU nhận biết xe trong điều kiện chuyển động bình thường (cruise) mà người lái quên (không) chuyển số đúng TCU sẽ tự chuyển về chế độ tự động trở lại.Các bác cho em hỏi về độ trễ của hộp số 4 cấp xe Forester XT 2011-2013, nếu so với GLK và Tiguan cùng đời thì thế nào ạ? EM đang nghiên cứu và băn khoăn ghê!
Như đã nói thì 4EAT không mượt như 7 cấp số trên GLK nhưng về sức mạnh thì Forester chỉ kém GLK300 một ít, còn GLK250 thì không bằng Forester 2.5XT. Tiguan thì dưới 2.5XT một bậc. Độ trễ gì đó như bác lo lắng em nghĩ là không đâu ạ.