DP confirmed
Hạng D
29/11/04
1.325
511
83
Hệ thống giảm sóc của Forester XT theo đánh giá là hơi cứng, đặt biệt phiên bản FXT face lift 2016 có tăng thêm độ cứng lò xo nên cứng càng thêm cứng, đổi lại của sự êm ái là xe vào cua sẽ ổn định hơn. Điều này rất dễ thấy khi đi ít người qua những mố cầu cảm giác đít xe tưng rất nhiều, có thể khắc phục tạm thời bằng cách bơm bánh mềm hơn quy định tí xíu, bánh trước 220 kPa, bánh sau 210 kPa.

Về lâu dài để cải thiện độ êm ái cho FXT thì nên nâng cấp bộ phuộc STi damper kit và lò xo STi spring của Forester JDM (dành riêng chi thị trường Japan), bộ damper kit này lower hạ gầm FXT thêm 15mm giúp vào cua ổn định như sedan.
Đây cũng là next project của em, các bác nhớ đón xem nhé :)

Thanks,
DP.

Cuối tuần mình đã có dịp test Forester trên cao tốc và chế độ S. Nói chung là xe lướt tốt, bốc.
Có điều tiếng gió > 80 đúng là hơi ù hơn mức cần thiết =)). Đi mặt đường không mịn thì tiếng lốp vọng từ gầm lên cũng khá.

Mà chỉ số tiêu thụ nhiên liệu, chạy được > 1500 km rồi, chỉ số tốt nhất vẫn chỉ là 12.6 L/100 km, hay do chưa quen chân ga nhỉ.
 
Hạng B2
7/1/15
234
182
43
41
Cuối tuần mình đã có dịp test Forester trên cao tốc và chế độ S. Nói chung là xe lướt tốt, bốc.
Có điều tiếng gió > 80 đúng là hơi ù hơn mức cần thiết =)). Đi mặt đường không mịn thì tiếng lốp vọng từ gầm lên cũng khá.

Mà chỉ số tiêu thụ nhiên liệu, chạy được > 1500 km rồi, chỉ số tốt nhất vẫn chỉ là 12.6 L/100 km, hay do chưa quen chân ga nhỉ.

Bác chạy mòn lốp đi rồi đổi sang Brit HP Sport là độ ồn lốp sẽ cải thiện rất đáng kể đấy (OB hiện đang chạy lốp HP Sport, đây là một trong những yếu tố giúp OB ít ồn hơn FXT)
 
  • Like
Reactions: kidokito and DP
Hạng B2
24/12/12
212
220
43
Bác chạy mòn lốp đi rồi đổi sang Brit HP Sport là độ ồn lốp sẽ cải thiện rất đáng kể đấy (OB hiện đang chạy lốp HP Sport, đây là một trong những yếu tố giúp OB ít ồn hơn FXT)
Nhắc đến lốp, thì hôm nay gặp chuyện xui rủi. Xe cán vào đá/vật cứng gì trên đường, dằn xóc mạnh. Sau đó chạy được 1 đoạn thì bán trước bên phụ bị rách, xì hơi xúc ra khỏi vành luôn.
Lắp bánh sơ cua vào chạy đi vá. Khi kiểm tra thì thấy 1 vết rách 2 - 3 cm, ở bề mặt tiếp xúc với đường. Thợ vá nói vết rách dài, không đảm bảo lắm. Do cũng ko yên tâm nên xin hỏi ý kiến các bác:
1. Rách chỗ tiếp xúc với đường ( không phải bên hông) thì sử dụng tiếp có ổn?
2. Nếu phải thay, thì có thể thay 1 bánh không? ( vì mới chạy 1800 km, chắc cũng chưa mòn nhiều).
3. Thay cả cặp?
4. Thay luôn lốp HP Sport như bác xtlawyer gợi ý?

Thanks các bác.
 
  • Like
Reactions: KHOAVAN
Tập Lái
22/11/13
28
27
13
Hệ thống giảm sóc của Forester XT theo đánh giá là hơi cứng, đặt biệt phiên bản FXT face lift 2016 có tăng thêm độ cứng lò xo nên cứng càng thêm cứng, đổi lại của sự êm ái là xe vào cua sẽ ổn định hơn. Điều này rất dễ thấy khi đi ít người qua những mố cầu cảm giác đít xe tưng rất nhiều, có thể khắc phục tạm thời bằng cách bơm bánh mềm hơn quy định tí xíu, bánh trước 220 kPa, bánh sau 210 kPa.

Về lâu dài để cải thiện độ êm ái cho FXT thì nên nâng cấp bộ phuộc STi damper kit và lò xo STi spring của Forester JDM (dành riêng chi thị trường Japan), bộ damper kit này lower hạ gầm FXT thêm 15mm giúp vào cua ổn định như sedan.
Đây cũng là next project của em, các bác nhớ đón xem nhé :)

Thanks,
DP.
Khi nào anh thay thì cho em xin tý cảm giác nha anh! Em mua FXT vợ tương lai của em nó phản đối quá trời vì không chọn GLC hay C300 nên em đang nghiên cứu mấy cái điểm yếu của FXT để tìm hướng khắc phục. Tiện đây anh có thể giới thiệu em 1 vài trang để order 1 số đồ chính hãng luôn nha anh!
 
  • Like
Reactions: DP and KHOAVAN
Hạng B2
7/1/15
234
182
43
41
Rách nhỏ ở bề mặt lốp thì vá OK, nhưng vết rách của bác khá to, chắc cần ít nhất 2 miếng vá đúp mới che hết được, do vậy phương án thay sẽ ổn hơn về mọi mặt.

Bác mới chạy có 1k8 km thì chỉ cần thay 1 quả thôi, nên thay đúng loại H/L400 (loại này ở HN ko có sẵn - ko biết trong Nam có sẵn ko, ngoài HN muốn thay H/L400 là phải đặt ở Thái về, còn sẵn trên thị trường chỉ có dòng Ecopia - cá nhân em thì thấy không nên đổi gai lốp khác nếu chỉ thay 1 bánh)

Em bị rách thành lốp ở 1v3, nên em thay luôn một đôi & đổi sang H/P Sport (cũng phải đặt về, ở VN ko có sẵn kích thước 225/55 R18).

Muốn em thì bác cân nhắc Mit hoặc Continental cũng ổn (kích cỡ có sẵn ở VN, lốp mềm nên êm hơn - tuy nhiên mềm quá dễ rách lốp nếu phi vào đường xấu)
 
  • Like
Reactions: KHOAVAN
Hạng D
Thay thì nên thay 1 cặp cho đồng gai nhe bác, cái còn lại để dành sơ cua cho cặp zin còn lại, em có anh bạn cũng đi FR mới đi có mấy bữa cũng phải thay vỏ :D Bác có thể thay BS Thái, giá hợp lý.
 
  • Like
Reactions: KHOAVAN
Hạng B2
24/12/12
212
220
43
Tình hình là dòng Dueler không có hàng các bác ạ.

Giải pháp là thay cặp Mit 235/55R18 (4,7 tr/cái) , thay vào phía sau. 1 lốp còn nguyên thì để dự phòng cho 2 lốp còn lại.

@Kiến nghị MIV stock lốp theo xe ở mức độ hợp lý để thay cho khách mua xe, chứ size này cũng hiếm, Handbook , Kumho thì có.
 
  • Like
Reactions: DP