Ở mỹ kiếm tiền khó hơn ở VN hả anh SU? hèn chi xe rẻ thế. Giá này chắc chưa trả, dự là anh Su đi mua sẽ cò kè còn 27 ngàn thôi.2016 USA = 2015 VN. 2017 (face lift) se co mat sau thang 1/2016.
Hôm bữa em có dịp nói chuyện với một bạn đang định cư ở Úc. Em ấy nói, VN ngộ quá hén: ở VN Camry mắc hơn bán tải nhiều; con Camry hơn 1,4 tỷ còn con bán tải ngon lành cành đào mà chỉ có 8-9 trăm. Ở Úc thì con Cam tầm 3 mấy ngàn còn bán tải phải cỡ 6-7 chục ngàn, vì bên đó nhất là khu vực Tây Úc người dân chọn xe bán tải or SUV vì tính đa năng, thực dụng của nó (lỡ có cán kangaroo hay băng qua đường). Em ấy mê mấy con bán tải đang bán ở VN nhưng ở Úc chưa đủ điều kiện để mua (em ấy đang chạy Mitsu Pajero).
Em suy ra là các hãng (mặc dù cost có thể như nhau) tùy theo thị hiếu, nhu cầu sử dụng của từng thị trường, vùng miền mà định giá bán khác nhau. Các bác mở lối soi sáng giúp em.
Em suy ra là các hãng (mặc dù cost có thể như nhau) tùy theo thị hiếu, nhu cầu sử dụng của từng thị trường, vùng miền mà định giá bán khác nhau. Các bác mở lối soi sáng giúp em.
Đúng bán tải bên đây mắc lắm, mắc gấp đôi mấy chiếc sedan.Hôm bữa em có dịp nói chuyện với một bạn đang định cư ở Úc. Em ấy nói, VN ngộ quá hén: ở VN Camry mắc hơn bán tải nhiều; con Camry hơn 1,4 tỷ còn con bán tải ngon lành cành đào mà chỉ có 8-9 trăm. Ở Úc thì con Cam tầm 3 mấy ngàn còn bán tải phải cỡ 6-7 chục ngàn, vì bên đó nhất là khu vực Tây Úc người dân chọn xe bán tải or SUV vì tính đa năng, thực dụng của nó (lỡ có cán kangaroo hay băng qua đường). Em ấy mê mấy con bán tải đang bán ở VN nhưng ở Úc chưa đủ điều kiện để mua (em ấy đang chạy Mitsu Pajero).
Em suy ra là các hãng (mặc dù cost có thể như nhau) tùy theo thị hiếu, nhu cầu sử dụng của từng thị trường, vùng miền mà định giá bán khác nhau. Các bác mở lối soi sáng giúp em.
Ở Việt Nam lý do chính giúp giá xe bán tải thấp hơn sedan là vì bán tải được hưởng thuế suất thấp hơn khá nhiều
Em nghĩ Úc giá đắt hơn vì đây là phân khúc xe được sử dụng nhiều nhất, nên Chính phủ Úc áp nhiều thuế/phí đánh trên giá xe nhất ~ khiến cho giá xe bị đội lên cao, chứ không phải do hãng xe tự đẩy giá lên quá đáng để kiếm lời đâu ah
Mà cũng phải đợi bác nào rành rành luật lá bên Úc kiểm tra, trên là em đoán thôi ợ
Em nghĩ Úc giá đắt hơn vì đây là phân khúc xe được sử dụng nhiều nhất, nên Chính phủ Úc áp nhiều thuế/phí đánh trên giá xe nhất ~ khiến cho giá xe bị đội lên cao, chứ không phải do hãng xe tự đẩy giá lên quá đáng để kiếm lời đâu ah
Mà cũng phải đợi bác nào rành rành luật lá bên Úc kiểm tra, trên là em đoán thôi ợ
bán tải ở Mỹ cũng gấp rưỡi hay gấp đôi giá Camry, hay hơn, nhưng bán tải ở Mỹ toàn hàng khủng máy to công suất lớn, sức kéo nặng cao chứ không hề có bất cứ em bán tải nào sử dụng động cơ tí hon của các xe bán tải thông dụng như Việt nam, có thể hai lí do, một là giá thành sx cao hơn, hai là sử dụng hiệu quả hơn nên bán chạy, còn thuế xe ở mỹ thì bán tải hay sedan cũng không có độ chênh lệch gì đáng kể.
Bán tải ở VN thuế trước bạn 2% nhưng thời hạn sử dụng 25 năm làm ảnh hưởng đến tâm lý người mua, sử dụng trong Tp lớn như HN hay SG thì khó đỗ đậu do dài to và vòng quay lớn, nếu vào trung tâm thương mại hay chung cư mà đậu thì khó, ví dụ có em pick up truck nào dám vào toà nhà bitexco gửi dưới hầm xem có chui ra khỏi xe hay lùi được vào chuồng không, chưa kể tâm lý sành điệu đi ô tô phải sang trọng hoành tráng thì bán tải ít có cửa.
Ví dụ bán tải nhập to nhìu tiền như Tundra, Tacoma, F150.. về đây lại ngon vì giá cao, người lái nó cũng phải hoành tráng, còn lái xe trong nước giá bình dân thì lại không phải dân chơi, vì thế có lẽ yếu tố tâm lý, thị hiếu, và màu sắc sẽ mang tính quyết định hơn là em nó bao nhiêu mã lực, sức kéo thế nào vì có cần kéo cano tàu thuyền.. gì đâu
Bán tải ở VN thuế trước bạn 2% nhưng thời hạn sử dụng 25 năm làm ảnh hưởng đến tâm lý người mua, sử dụng trong Tp lớn như HN hay SG thì khó đỗ đậu do dài to và vòng quay lớn, nếu vào trung tâm thương mại hay chung cư mà đậu thì khó, ví dụ có em pick up truck nào dám vào toà nhà bitexco gửi dưới hầm xem có chui ra khỏi xe hay lùi được vào chuồng không, chưa kể tâm lý sành điệu đi ô tô phải sang trọng hoành tráng thì bán tải ít có cửa.
Ví dụ bán tải nhập to nhìu tiền như Tundra, Tacoma, F150.. về đây lại ngon vì giá cao, người lái nó cũng phải hoành tráng, còn lái xe trong nước giá bình dân thì lại không phải dân chơi, vì thế có lẽ yếu tố tâm lý, thị hiếu, và màu sắc sẽ mang tính quyết định hơn là em nó bao nhiêu mã lực, sức kéo thế nào vì có cần kéo cano tàu thuyền.. gì đâu
Chỉnh sửa cuối: