Hạng D
6/12/14
1.373
1.325
113
Em thấy giá con Legacy 2.5 mà bác đề cập giá same same con C250 320i. Nên nếu mua thì em ráng xíu làm con xe Đức.

Còn con camry se thì nó ko nhập chính hãng mà do các tay buôn nhập về là thứ 1, nhập từ us thuế cao hơn từ jp là thứ 2 nên cái giá nó ko đúng giá trị thực của nó.

Theo thiển cận của em thì nó như thế ạ, có gì pác ném đá nhẹ tay.
Tính theo kích thước xe, Xe Subaru Legacy nằm ở phân khúc D nên rộng rãi hơn Mer C250 hoặc BMW320i nằm ở phân khúc C. Xe Subaru bảo hành 5 năm, Mer bảo hành chỉ 2 năm.
 
Tập Lái
25/1/11
40
19
8
Các Bác cứ nói SUBARU giá hợp lý, không chạy theo option, ... rồi chỉ dành cho người biết.
Cuối cùng, qua gần chục năm:
- Doanh số: lèo tèo,
- Thương hiệu : Xe đi trên đường rất rất nhiều người tưởng xe China nào đó.

Không rõ, SUBARU vào VN để làm gì.
 
Hạng C
3/3/14
735
873
93
thứ 1: con Legacy là xe cỡ trung, còn Mer C nó là xe cỡ nhỏ.
thứ 2: con Legacy nhập nguyên chiếc, Mer C lắp ở VN.
thứ 3: e chỉ nói trên phương diên giá xe Subaru ở VN so với giá xe gốc thì nhà nhập khẩu ăn ko được bao nhiêu tiền lãi, vì nó cực sát giá gốc rồi.

Em thấy giá con Legacy 2.5 mà bác đề cập giá same same con C250 320i. Nên nếu mua thì em ráng xíu làm con xe Đức.

Còn con camry se thì nó ko nhập chính hãng mà do các tay buôn nhập về là thứ 1, nhập từ us thuế cao hơn từ jp là thứ 2 nên cái giá nó ko đúng giá trị thực của nó.

Theo thiển cận của em thì nó như thế ạ, có gì pác ném đá nhẹ tay.
 
Hạng C
12/1/15
671
456
63
29
Ho Chi Minh City, Vietnam
Các Bác cứ nói SUBARU giá hợp lý, không chạy theo option, ... rồi chỉ dành cho người biết.
Cuối cùng, qua gần chục năm:
- Doanh số: lèo tèo,
- Thương hiệu : Xe đi trên đường rất rất nhiều người tưởng xe China nào đó.

Không rõ, SUBARU vào VN để làm gì.
Đúng là Subaru chỉ dành cho người thật sự biết rành về xe đó bác, nếu so ra nó nằm ở phân khúc bình dân, nhưng chất lượng có thể nói là 9-10 với xe Đức nhé, Su nó làm xe thiên về độ thể thao chắc chắn và cực an toàn nên ngoại hình có phần lép vế với các hãng xe khác, nhưng so về động cơ, an toàn hay cả cảm giác lái và độ ổn định thì Toy cũng ko có cửa đâu mà so, công nhận xe ko đc đẹp, nội thất cũng nuốt ko trôi, nhưng leo lên xe ,nổ máy, lái 1 vòng mới thấm đc cái chất của Subaru, doanh số lèo tèo thì cũng chỉ ở VN mới lèo tèo, ở nước ngoài nó ko lèo tèo đâu. Con này là sự kết hợp giữa xác Nhật và hồn Đức mà
 
  • Like
Reactions: michael.giahuy
Hạng C
3/3/14
735
873
93
Theo e nghĩ thực ra Subaru cũng chẳng coi trọng thị trường VN lắm, vì nó bé tí và thị hiếu người Việt ko hợp với xe Subaru (mặc dù theo em Subaru là hãng xe phù hợp nhất cho người VN), chẳng qua Motor Image vẫn bán vì nó nằm trong cam kết phải bán ở thị trường này thì mới được bán ở thị trường khác (ví dụ muốn bán ở Sing hay Malay thì phải bán cả ở thị trường VN).
Các Bác cứ nói SUBARU giá hợp lý, không chạy theo option, ... rồi chỉ dành cho người biết.
Cuối cùng, qua gần chục năm:
- Doanh số: lèo tèo,
- Thương hiệu : Xe đi trên đường rất rất nhiều người tưởng xe China nào đó.

Không rõ, SUBARU vào VN để làm gì.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: michael.giahuy
Hạng C
12/1/15
671
456
63
29
Ho Chi Minh City, Vietnam
Em thấy giá con Legacy 2.5 mà bác đề cập giá same same con C250 320i. Nên nếu mua thì em ráng xíu làm con xe Đức.

Còn con camry se thì nó ko nhập chính hãng mà do các tay buôn nhập về là thứ 1, nhập từ us thuế cao hơn từ jp là thứ 2 nên cái giá nó ko đúng giá trị thực của nó.

Theo thiển cận của em thì nó như thế ạ, có gì pác ném đá nhẹ tay.
Em thì thấy khác:
Nếu đã so thì bác hãy so Legacy thuộc hạng D với những con thuộc phân khúc D khác, đừng so vơi xe Đức vì thực sự con này ko so đc với xe Đức đây, xe Đức hạng sang, con này hạng bình dân mà. Nếu trong phân khúc D nhập có Sonata, PG508, Cam SE, Honda Accord, Su Legacy, thì con Legacy đi đang tiền hơn nhiều, còn nếu nhập dưới 2tỉ thì em làm hẳn con H6 3.6R đi đảm bảo khét nhất phân khúc
 
  • Like
Reactions: michael.giahuy
Hạng C
12/1/15
671
456
63
29
Ho Chi Minh City, Vietnam
Theo e nghĩ thực ra Subaru cũng chẳng coi trọng thị trường VN lắm, vì nó bé tí và thị hiếu người Việt ko hợp với xe Subaru (mặc dù theo Subaru là hãng xe phù hợp nhất cho người VN), chẳng qua Motor Image vẫn bán vì nó nằm trong cam kết phải bán ở thị trường này thì mới được bán ở thị trường khác (ví dụ muốn bán ở Sing hay Malay thì phải bán cả ở thị trường VN).
Em hơi ngu, tại sao Su là hãng phù hợp nhát vậy bác
 
Hạng B2
18/4/12
487
1.112
93
So theo phân khúc D và C là một tiêu chí, so theo mác bình dân và sang là một tiêu chí, so theo giá tiền cũng là một tiêu chí. Chúng ta đang đứng ở vị trí người tiêu dùng thì cứ so theo khả năng và nhu cầu của mình thôi. Chứ so sánh mà khập khiễng thì làm gì có nghề phân tích thị trường và tìm hiểu tâm lý người tiêu dùng?

ở vn các hãng xe có tiếng và mác hạng sang bán rất tốt vì người Việt mình đặt tiêu chí hãng xe, độ bên lên hàng đầu. Những tiêu chí khác như công nghệ, an toàn, option là những tiêu chí phụ. Thế nên nếu các bác để ý, xe sang ở phân khúc 1-4 tỷ đồng thường option bị cắt khá nhiều để dễ bán hơn. Có cái này, mất cái kia thôi. Hiện tại Merc đang bán rất tốt vì cân bằng đc nhiều yếu tố đặc biệt là lắp ráp trong nước. Nếu bỏ cái mác sang thì legacy vẫn là một lựa chọn để so sánh C250 bởi hệ thống truyền động và độ bền của nó (vừa có cảm giác lái vừa có độ bền và an toàn, quá thích hợp cho người thực dụng. Tuy là hãng bình dân nhưng họ vẫn chăm chút và làm rất tốt sản phẩm của mình thôi.

Đó là suy nghĩ của em về việc chọn xe ở xứ mình.
 
  • Like
Reactions: Appledad
Hạng C
1/5/10
612
233
43
KHung gầm thế hệ mới này ko biết đem xe đời cũ ra hãng nó có gia cố lên được khung gầm mới ko ta.
 
Hạng C
9/1/10
594
576
93
41
Nhà
Không sản phẩm nào là hoàn hảo nhất. Nhưng đi bà sở hữu rồi thì sẽ có cái nhìn rất khác về em nó.