Ra mắt hai dòng xe mới Legacy & Outback, đồng thời với việc tổ chức biểu diễn xe mạo hiểm Russ Swift.
RollRoy, Bentley có bán được 100 xe/ năm không?xin lỗi bác nhé, về vn chưa bao giờ bán hơn 100 xe/năm nhé !
Ý bác là doanh số tỷ lệ thuận với đẳng cấp?
Em không cho là Subaru tự đặt nó ở đẳng cấp hơn Honda, Toy, Mit, Ford... có lẽ chỉ ngang hoặc nhỉnh hơn. Nhưng những gì Subaru làm khiến cho khách hàng có cảm nhận đẳng cấp không thua kém xe sang chút nào. Có thể nói giá trị cảm nhận lớn hơn giá trị kỳ vọng rất nhiều.
Với Lexus thì ngược lại, định vị mình vào vị trí xe sang, giá cũng được đặt ở mức xe sang. Nhưng khách hàng luôn cảm thấy nghi ngờ, liệu mình đang cưỡi một con Toy cao cấp hay cưỡi một chiếc xe sang thực sự?. Giá trị cảm nhận nhỏ hơn rất nhiều kỳ vọng.
Có nhiều cái không bán được không phải vì nó kém hay đắt mà do khách hàng chưa cảm nhận hết về nó, hoặc có hiểu nhưng không mua vì hiệu ứng đám đông, tâm lý bầy đàn.
Có những cái rất dở giá cao cứ lao vào mua ầm ầm, người hiểu cũng mua không hiểu cũng nhắm mắt mua, mua nhiều đến nỗi vỡ kế hoạch sản xuất của hãng phải tăng giá liên tục để hãm cầu. Con số bán không nói lên chất lượng sản phẩm, nó nói lên mặt bằng chung của dân trí là thấp. Thấp ngoài sức tưởng tượng của chính cái thằng sản xuất ra sản phẩm dở ẹc.
(Năm 2007 sau nhiều lần vỡ trận kế hoạch sản xuất 2 mẫu ỉn, ớt vs Tũn, GĐ điều hành Toy VN đã bị triệu tập về Nhật giải trình.
Trong cuộc họp hội đồng quản trị, Chủ tịch Toy chất vấn:
+ Trước khi ra mắt ỉn, Tũn, ớt các a có nghiên cứu thì trường hay k?
CEO Toy VN giải trình:
- Trước khi ra mắt tôi đã triệu tập những chuyên gia nghiên cứu thị trường hàng đầu đang làm việc tại Châu Âu, Bắc Mỹ, Châu Phi, Ấn Độ, Thái Lan về nghiên cứu để đưa ra dự báo doanh số, từ đó lập kế hoạch sản xuất và tổ chức thực hiện.
+ Nghiên cứu dựa trên cơ sở nào?
- Kính thưa dựa trên nhận thức của khách hàng về sản phẩm, mức độ mê tín và mặt bằng dân trí.
+ Cơ sở này đúng, cụ thể thế nào?
- Dựa trên số lượng doạt giải Olimpic quốc tế chúng tôi xếp VN có mặt bằng dân trí và mức độ mê tín trên Châu Phi nhưng dưới những khu vực còn lại.
+ Tôi đc biết VN là nước có số lượng giải Olimpic nằm top thế giới, tại sao xêp thấp như vậy?
- Dạ thưa số lượng giải Olimpic tỷ lệ nghịch với số công trình khoa học ứng dụng và nền dân trí.
+ Tại sao trình tự và cơ sở nghiên cứu đúng như vậy vẫn vỡ kế hoạch?
- Có một điều nằm ngoài dự báo của chúng tôi. VN K PHẢI CÓ NỀN DÂN TRÍ THẤP MÀ LÀ RẤT THẤP. nói nôm na nà nu éo chịu đc.
+ Tôi đã hiểu vấn đề, tôi quyết định thế này: A BỊ SA THẢI.
- Tại sao lại sa thải tôi? Đây k phải lỗi của tôi?
+ A k có lỗi, a rất giỏi và thông minh nhưng a phải hiểu rằng: Ở NƠI CÓ NỀN DÂN TRÍ THẤP (VN) THẰNG GIỎI SẼ BỊ DÌM CHẾT VÀ THẤT BẠI. THẰNG NGU MỚI SỐNG VÀ THÀNH CÔNG.
- Tôi đã hiểu thuốc Fugaca diệt trừ giun như thế nào, hư cấu quá. THẬT K THỂ TIN ĐƯỢC.)
Chỉnh sửa cuối:
hihi ý e ko fai như bác nghĩ đâu ! Nhìn qa option của Su rất bèo, mà tầm tiền thì ngang ngửa Mec C200 mới. E nghĩ sẽ rất khó cho Su khi bán ở VN !RollRoy, Bentley có bán được 100 xe/ năm không?
Ý bác là doanh số tỷ lệ thuận với đẳng cấp?
Em không cho là Subaru tự đặt nó ở đẳng cấp hơn Honda, Toy, Mit, Ford... có lẽ chỉ ngang hoặc nhỉnh hơn. Nhưng những gì Subaru làm khiến cho khách hàng có cảm nhận đẳng cấp không thua kém xe sang chút nào. Có thể nói giá trị cảm nhận lớn hơn giá trị kỳ vọng rất nhiều.
Với Lexus thì ngược lại, định vị mình vào vị trí xe sang, giá cũng được đặt ở mức xe sang. Nhưng khách hàng luôn cảm thấy nghi ngờ, liệu mình đang cưỡi một con Toy cao cấp hay cưỡi một chiếc xe sang thực sự?. Giá trị cảm nhận nhỏ hơn rất nhiều kỳ vọng.
Có nhiều cái không bán được không phải vì nó kém hay đắt mà do khách hàng chưa cảm nhận hết về nó, hoặc có hiểu nhưng không mua vì hiệu ứng đám đông, tâm lý bầy đàn.
Có những cái rất dở giá cao cứ lao vào mua ầm ầm, người hiểu cũng mua không hiểu cũng nhắm mắt mua, mua nhiều đến nỗi vỡ kế hoạch sản xuất của hãng phải tăng giá liên tục để hãm cầu. Con số bán không nói lên chất lượng sản phẩm, nó nói lên mặt bằng chung của dân trí là thấp. Thấp ngoài sức tưởng tượng của chính cái thằng sản xuất ra sản phẩm dở ẹc.
(Năm 2007 sau nhiều lần vỡ trận kế hoạch sản xuất 2 mẫu ỉn, ớt vs Tũn, GĐ điều hành Toy VN đã bị triệu tập về Nhật giải trình.
Trong cuộc họp hội đồng quản trị, Chủ tịch Toy chất vấn:
+ Trước khi ra mắt ỉn, Tũn, ớt các a có nghiên cứu thì trường hay k?
CEO Toy VN giải trình:
- Trước khi ra mắt tôi đã triệu tập những chuyên gia nghiên cứu thị trường hàng đầu đang làm việc tại Châu Âu, Bắc Mỹ, Châu Phi, Ấn Độ, Thái Lan về nghiên cứu để đưa ra dự báo doanh số, từ đó lập kế hoạch sản xuất và tổ chức thực hiện.
+ Nghiên cứu dựa trên cơ sở nào?
- Kính thưa dựa trên nhận thức của khách hàng về sản phẩm, mức độ mê tín và mặt bằng dân trí.
+ Cơ sở này đúng, cụ thể thế nào?
- Dựa trên số lượng doạt giải Olimpic quốc tế chúng tôi xếp VN có mặt bằng dân trí và mức độ mê tín trên Châu Phi nhưng dưới những khu vực còn lại.
+ Tôi đc biết VN là nước có số lượng giải Olimpic nằm top thế giới, tại sao xêp thấp như vậy?
- Dạ thưa số lượng giải Olimpic tỷ lệ nghịch với số công trình khoa học ứng dụng và nền dân trí.
+ Tại sao trình tự và cơ sở nghiên cứu đúng như vậy vẫn vỡ kế hoạch?
- Có một điều nằm ngoài dự báo của chúng tôi. VN K PHẢI CÓ NỀN DÂN TRÍ THẤP MÀ LÀ RẤT THẤP. nói nôm na nà nu éo chịu đc.
+ Tôi đã hiểu vấn đề, tôi quyết định thế này: A BỊ SA THẢI.
- Tại sao lại sa thải tôi? Đây k phải lỗi của tôi?
+ A k có lỗi, a rất giỏi và thông minh nhưng a phải hiểu rằng: Ở NƠI CÓ NỀN DÂN TRÍ THẤP (VN) THẰNG GIỎI SẼ BỊ DÌM CHẾT VÀ THẤT BẠI. THẰNG NGU MỚI SỐNG VÀ THÀNH CÔNG.
- Tôi đã hiểu thuốc Fugaca diệt trừ giun như thế nào, hư cấu quá. THẬT K THỂ TIN ĐƯỢC.)