17/8/22
472
443
63
HCM
Tại Triển lãm ô tô New York 2025, Subaru đã tiết lộ mẫu SUV chạy điện Trailseeker mới của mình và nó không hoàn toàn như những gì mọi người mong đợi.

Subaru Trailseeker EV ra mắt – vẫn chỉ 5 chỗ ngồi, 375 mã lực, phạm vi hoạt động 420 km


Trailseeker giống như được Subaru kéo dài từ mẫu SUV điện Solterra, có phần nhô ra phía sau dài hơn và kính chắn gió phía sau thẳng đứng hơn một chút, biến nó thành một mẫu xe wagon.

Trailseeker dài hơn 150 mm và cao hơn gần 25 mm so với người anh em của mình, tất cả đều nhằm mục đích tăng không gian chứa đồ, mặc dù vẫn chưa có con số chính thức nào được công bố. Tuy nhiên, chiếc xe vẫn là xe 5 chỗ, vì vậy chúng ta vẫn phải chờ đợi một chiếc SUV điện Subaru/Toyota ba hàng ghế và 7 chỗ ngồi khác ra mắt.

Một điểm mới nữa là phần đầu xe Trailseeker áp dụng thiết kế mới chủ yếu được chia sẻ với Solterra đã nâng cấp, với đèn pha LED chia đôi có đèn chạy ban ngày sáu đoạn ở trên cùng, cản trước không có lưới tản nhiệt và huy hiệu Pleiades phát sáng. Không giống như Solterra, được xử lý màu toàn thân sạch hơn, Trailseeker vẫn giữ nguyên chắn bùn nhựa màu đen phân cực, ở đây kết hợp với tấm chắn bùn màu bạc.

Subaru Trailseeker EV ra mắt – vẫn chỉ 5 chỗ ngồi, 375 mã lực, phạm vi hoạt động 420 km


Phần đuôi xe hoàn toàn mới trông thông thường hơn nhiều so với Solterra, với đèn hậu toàn chiều rộng kết hợp với dòng chữ Subaru mới, nằm phía trên hốc biển số trên cửa sau. Trailseeker cũng có thanh ray trên nóc xe tiêu chuẩn và tùy chọn bánh xe 18 và 20 inch.

Bên trong, Trailseeker có màn hình cảm ứng 14 inch mới kết hợp các nút điều khiển điều hòa không khí và núm điều chỉnh nhiệt độ vật lý, tương tự như những gì bạn sẽ thấy trên các mẫu xe Lexus. Toàn bộ bảng điều khiển cũng đã được thiết kế lại, với bảng điều khiển trung tâm được thiết kế lại hoàn toàn có bộ sạc không dây Qi 15 W kép lần đầu tiên. Trong khi đó, vô lăng hình chữ nhật sẽ ít cản trở màn hình hiển thị cụm đồng hồ nâng cao hơn.

Subaru Trailseeker EV ra mắt – vẫn chỉ 5 chỗ ngồi, 375 mã lực, phạm vi hoạt động 420 km


Tất cả Trailseeker đều được trang bị tiêu chuẩn bộ hỗ trợ người lái EyeSight của Subaru, bao gồm phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, giám sát điểm mù, hỗ trợ dừng khẩn cấp và hệ thống camera 360 độ.

Không giống như Solterra, Trailseeker được trang bị tiêu chuẩn với hệ dẫn động 4 bánh, nhờ hai động cơ điện sản sinh khoảng 375 mã lực, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,5 giây, trở thành chiếc Subaru nhanh nhất hiện có trên thị trường.

Pin 74,7 kWh mới cung cấp phạm vi hoạt động hơn 420 km; vì đây là chu kỳ EPA nghiêm ngặt, nên hãy mong đợi con số WLTP cao hơn một chút. Trailseeker cũng là chiếc EV đầu tiên của Subaru được trang bị tiêu chuẩn cổng sạc NACS của Tesla. Thông tin chi tiết hơn sẽ được công bố gần ngày bán xe vào đầu năm 2026.

>>> Xem thêm:
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
25/8/23
3.301
1.855
113
Mẫu mới phải sang. Vài năm độ chút thành 7 chổ mấy hồi.
 
Hạng D
3/3/16
1.940
3.612
113
40
Còn S Awd nữa đâu.
xe điện mà còn đòi xài hộp số cũ sao bác.

con này 2 động cơ điện thì chỉ cần pm điều khiển dẫn động là ngon rồi. đi phố/chậm thì cho chủ động cắt 1 motor để tiết kiệm điện (tất nhiên là hệ thống an toàn sẽ can thiệp nếu cần)