Thường lái xe mt người ta chỉ đánh lái bằng tay trái, tay phải dùng để mân mê cần số nên mỗi lần gạt số rất nhẹ nhàng. Còn bác chạy track, 2 tay ôm vô lăng, mỗi lần chuyển số lại muốn thật nhanh nên trong clip em thấy đông tác giật số của bác hơi mạnh nên nó ko chịu nổi. Chắc phải đổi qua STI rồi bác ơi, nghe đồn đỉnh cao cua độ xe là ... bán xe.
hehe đúng là em chuyển mạnh quá nên mới vậy. Phải rút kinh nghiệm chuyện này.
Quá chuẩn luôn bác ơi, hết lap đó may mà bung cáp chứ không chạy hết buổi là toi cái hộp số chắc luôn!
Trong cái rủi có cái may. Nhưng em không hiểu tại sao anh lại phán bể hộp số???
Tại power đó với hộp số zin nào chịu nổi hả cưng, thường là clutch với flywheel đi trước ))))
Chuẩn! 500hp mà lị... Kakaka.
Em xin phép nhá hàng hành trình "tái chế" lại bộ phanh Brembo. Em không nói nhiều, em chỉ nhá hàng sơ sơ thôi. Các bước "tái chế" như sau:
1) Tháo bố thắng và các hardware khác. Giữ lại bleeder scew tháo sau.
2) Vệ sinh sơ bộ bằng break cleaner
3) Xả sơn bằng paint stripper
4) Rửa sạch lại bằng nước và brake cleaner
5) Tháo bleeder srew (rất khó)
6) Tháo piston (rất khó)
8) Tháo seal và dust boot
9) Vệ sinh lại 1 lần nữa trước khi sơn lại
10) Dùng masking tape dán lại những chổ không cần sơn
11) Sơn
12) Sưởi khô bằng UV
13) Lắp seal mới
14) Lắp piston
15) Lắp dust boot mới
--> XONG phần heo dầu.
1) Tháo bố thắng và các hardware khác. Giữ lại bleeder scew tháo sau.
2) Vệ sinh sơ bộ bằng break cleaner
3) Xả sơn bằng paint stripper
4) Rửa sạch lại bằng nước và brake cleaner
5) Tháo bleeder srew (rất khó)
6) Tháo piston (rất khó)
8) Tháo seal và dust boot
9) Vệ sinh lại 1 lần nữa trước khi sơn lại
10) Dùng masking tape dán lại những chổ không cần sơn
11) Sơn
12) Sưởi khô bằng UV
13) Lắp seal mới
14) Lắp piston
15) Lắp dust boot mới
--> XONG phần heo dầu.
hình như xe anh này ở Củ chi phải không ạh ?
Nhà ghệ ở Củ Chi thôi. Mình ở Vĩnh Long bạn ah.
Em bổ sung vào hành trình độ xe bộ rear strut tower brace. Bộ front strut tower brace thì em đã đăng rồi.
Trước tiên là tháo hết ra để nghiên cứu lắp đặt.
Sau khi ngâm cứu xong thì em gắn trước phần pát trên trái. Gắn rồi thì mới phát hiện ra là mình không cần tháo lớp lót ra vì WRX có chừa sẵn phần cut-out bên hông phuộc, chỉ cần lận lên là có thể lắp cái pát vào. Dường như WRX biết trường người dùng sẽ độ cái này nên chừa sẵn phần cut-out. Chú ý là phần ốc đầu phuộc rất quan trọng nên cần phải xiết lực chuẩn xác. Torque wrench là dụng cụ không thể thiếu!
2 cái pát 2 bên đã được lắp vào xiết lực đúng theo specs của nhà sản xuất.
Phần còn lại chỉ là gắn thanh giằn lên, xiết ốc là xong.
Và đây là điểm em đánh giá là thiết kế thằng Megan Racing này không thể ngon bằng hàng chính hãng STi được. Đối với Megan Racing thì điểm kết nối thanh giằng với 2 cái pát gắn là điểm "trừ" của thiết kế này. Lúc đầu em nghĩ đấy là điểm "cộng" nhưng sau khi suy nghĩ lại thì nó thật ra la một điểm trừ rất rất là lớn nếu so với hàng chính hãng STi. Lý do chính là mặc dù được thiết kế như cái bản lề để có thể tạo điều kiện cho 2 đầu phuộc di chuyển lên xuống (phương đứng) độc lập nhưng thật ra do cái lỗ khoan bắt ốc trên thanh giằng là hình ô-van (để trừ hao) nên người dùng phải xiết ốc thanh giằng thật chặt để cố định vị trí ốc trong cái lỗ ô-van này. Và việc xiết ốc chặc đó làm mất đi khả năng di chuyển như cái bản lề rất cần thiết nêu trên. Strut tower brace theo em là chỉ dùng để cố định 2 ụ phuộc nhún theo phương ngang, chứ không phải phương đứng.
Tóm lại thằng Megan Racing giá rẻ này không đáng để đầu tư. Nếu có đầu tư lại thì em vẫn chọn hàng STi.
Cảm giác lái sau khi gắn cả 2 bộ trước và sau là có cải thiện nhưng không nhiều do cái lỗ ốc ô-van đó mặc dù xiết thật chặt nhưng dưới tác động của lực nó vẫn di chuyển. Ngoài ra vì nó mất đi tính chất của cái bản lề nền đầu ốc phuộc nhún có thể sẽ phải chịu nhiều lực hơn rất nhiều, có thể dẫn đến gãy đầu ốc phuộc.
Trước tiên là tháo hết ra để nghiên cứu lắp đặt.
Sau khi ngâm cứu xong thì em gắn trước phần pát trên trái. Gắn rồi thì mới phát hiện ra là mình không cần tháo lớp lót ra vì WRX có chừa sẵn phần cut-out bên hông phuộc, chỉ cần lận lên là có thể lắp cái pát vào. Dường như WRX biết trường người dùng sẽ độ cái này nên chừa sẵn phần cut-out. Chú ý là phần ốc đầu phuộc rất quan trọng nên cần phải xiết lực chuẩn xác. Torque wrench là dụng cụ không thể thiếu!
2 cái pát 2 bên đã được lắp vào xiết lực đúng theo specs của nhà sản xuất.
Phần còn lại chỉ là gắn thanh giằn lên, xiết ốc là xong.
Và đây là điểm em đánh giá là thiết kế thằng Megan Racing này không thể ngon bằng hàng chính hãng STi được. Đối với Megan Racing thì điểm kết nối thanh giằng với 2 cái pát gắn là điểm "trừ" của thiết kế này. Lúc đầu em nghĩ đấy là điểm "cộng" nhưng sau khi suy nghĩ lại thì nó thật ra la một điểm trừ rất rất là lớn nếu so với hàng chính hãng STi. Lý do chính là mặc dù được thiết kế như cái bản lề để có thể tạo điều kiện cho 2 đầu phuộc di chuyển lên xuống (phương đứng) độc lập nhưng thật ra do cái lỗ khoan bắt ốc trên thanh giằng là hình ô-van (để trừ hao) nên người dùng phải xiết ốc thanh giằng thật chặt để cố định vị trí ốc trong cái lỗ ô-van này. Và việc xiết ốc chặc đó làm mất đi khả năng di chuyển như cái bản lề rất cần thiết nêu trên. Strut tower brace theo em là chỉ dùng để cố định 2 ụ phuộc nhún theo phương ngang, chứ không phải phương đứng.
Tóm lại thằng Megan Racing giá rẻ này không đáng để đầu tư. Nếu có đầu tư lại thì em vẫn chọn hàng STi.
Cảm giác lái sau khi gắn cả 2 bộ trước và sau là có cải thiện nhưng không nhiều do cái lỗ ốc ô-van đó mặc dù xiết thật chặt nhưng dưới tác động của lực nó vẫn di chuyển. Ngoài ra vì nó mất đi tính chất của cái bản lề nền đầu ốc phuộc nhún có thể sẽ phải chịu nhiều lực hơn rất nhiều, có thể dẫn đến gãy đầu ốc phuộc.
Dùng thanh Strut tower brace của Megan Racing, thanh sau đổi của STI đc ko LOH
Còn nếu ko đc chơi nguyên bộ STI, còn bọ MR mình đăng ký nhận theo phương thức cho tặng để về lắp chạy thử nè.
Còn nếu ko đc chơi nguyên bộ STI, còn bọ MR mình đăng ký nhận theo phương thức cho tặng để về lắp chạy thử nè.