Mợ này em dự cũng "máu" lắm!View attachment 221719 Ra cao tốc coi chừng bị bắn tốc độ nhen.
Anh em subies có thêm một lady thú vị lắm đây.
Phụ nữ hay xem trọng hình thức nên nhiều khi hay chọn những thứ vừa mắt mà quên đi nhu cầu thật là gì ! Bỏ qua hình thức thì về công năng trên giá cả thì tôi đánh giá Forester hơn nhiều so với XV. Xem đến 3 điểm mà mợ quan tâm :@KHOAVAN: em là lay-đi bác ạ. Em chạy trong phố là chủ yếu nhưng em thấy con này nhỡ có đi đâu xa thì ko cần điều tra địa hình, độ an toàn lại cao. All in one . Nhưng em sẽ phải làm thêm 1 đợt test drive trên cao tốc xem khả năng tăng tốc thế nào
@ arsenal: em chả biết chơi hi-end đâu, âm thanh chỉ cần trong, treble bass đầy đủ. Dàn âm thanh xe này là tệ nhất trong các xe em xem qua (mazda, vw, ford,...), tệ hơn cả chevrolet spark, thật á!
1- Khả năng tăng tốc : với con For 2.0 XT thì có lẽ không có gì phải bàn cãi. Khi Turbo bật lên thì công suất và lực không kém gì BMW 28, Porche Macan (bản 2.0), Q5... mà xác chỉ có 1.6t ! Còn bình thường thì XV, For 2.0i và XT cũng xem xem . Nói chung chưa thấy ai than phiền về độ vọt của Subaru nói chung.
2- Âm thanh : nếu mua Forester thì đã có sẵn cả đầu đĩa và loa Harman Kandon chắc là hơn nhiều so với mấy cái tên mợ liệt kê ở trên.
3- Xoay sở trong phố : so với XV, Forester có kích thước ~4.6m (4.45m) dài hơn gần 15cm nhưng bán kính vòng quay tối thiểu là như nhau :5.3m ! Do vậy đi lại trong phố có lẽ cũng không khác gì nhau ! Đi đâu xa thì kích thước nhỉn hơn này là cả một lợi thế lớn !
Giá : XV 1.344 tỷ
For 2.0i 1.428 tỷ
For 2.0XT 1.575 tỷ
Nếu mợ băn khoăn nhiều về khoản 1,2 trên thì cứ bỏ thêm tiền ra cho chắc ăn ! Thêm tiền cũng thêm được nhiều thứ như : ghế da xịn, cửa sổ trời rộng....
Dear Xe-Bo !
Em hoàn toàn đồng ý với quan điểm của bác.
Tuy nhiên , tính phụ nữ như mò kim đáy biển.
Em thấy Xv cũng có cái hay của nó.
1.Nhỏ xinh
2.Cơ động
3.Phụ nữ có cảm giác an tâm , thoải mái trước
Khi bước lên xe
4.Màu sơn xe khá lạ , số lượng xe không nhiều.
Không đụng
5. Chủ thớt di chuyển với quãng đường ngắn nên không quan tâm tới âm thanh.
Có thể dùng headphone là chủ yếu
Không biết có đúng với suy nghĩ của chủ thớt không nhỉ
Em hoàn toàn đồng ý với quan điểm của bác.
Tuy nhiên , tính phụ nữ như mò kim đáy biển.
Em thấy Xv cũng có cái hay của nó.
1.Nhỏ xinh
2.Cơ động
3.Phụ nữ có cảm giác an tâm , thoải mái trước
Khi bước lên xe
4.Màu sơn xe khá lạ , số lượng xe không nhiều.
Không đụng
5. Chủ thớt di chuyển với quãng đường ngắn nên không quan tâm tới âm thanh.
Có thể dùng headphone là chủ yếu
Không biết có đúng với suy nghĩ của chủ thớt không nhỉ
Dear Xe-Bo !
Em hoàn toàn đồng ý với quan điểm của bác.
Đúng như bác nói ! Mắt phụ nữ dễ bị thu hút bởi hình thức mà quên đi công năng ! Tuy nhiên mợ chủ băn khoăn 2 điều là "khả năng tăng tốc" và " chất lượng âm thanh" của XV nên tôi cố kéo mợ ấy về với công năng đích thực ! Dù có chọn thế nào thì sau này cũng đỡ ân hận !
Nhân tiên nói về giá , tôi rất ngạc nhiên với chênh giá XV và For XT ở Việt nam ! Vì ở Thái, giá For XT là 2.42 MB (tương đương với giá tại Việt nam 1.575 tỷ) trong khi đó XV là 1.35 MB ! Nghĩa là chỉ bằng hơn nửa giá For XT !! Nếu tính đúng tỷ lệ này thì con XV ở Việt nam chỉ có giá bằng 880 tr !!
Không hiểu tại sao lại thế nữa !
XV em thích mỗi cái mâm, khả năng vượt địa hình, cảm giác lái ở tốc độ cao. Ngoài ra chả thích cái gì. Forester cũng rứa.
Chỉ có outback 2015 toàn diện hơn cả. Có vài điểm mà edit được thì tuyệt vời:
- 1 kéo cái mõm nó ngắn lại một chút cho đỡ giống Wagon và tăng góc tới.
- 2 Lưới nhiệt dựng lên một chút cho hầm hố kiểu SUV.
- 3 Làm treo khí nén tăng khoảng sáng 5cm nữa.
- 4 Cửa gió điều hòa trong xe cách điệu một tý nhìn đỡ đơn điệu.
- 5 Trang bị động cơ tăng áp như Forester.
Ô hô thật là tuyệt vời
Chỉ có outback 2015 toàn diện hơn cả. Có vài điểm mà edit được thì tuyệt vời:
- 1 kéo cái mõm nó ngắn lại một chút cho đỡ giống Wagon và tăng góc tới.
- 2 Lưới nhiệt dựng lên một chút cho hầm hố kiểu SUV.
- 3 Làm treo khí nén tăng khoảng sáng 5cm nữa.
- 4 Cửa gió điều hòa trong xe cách điệu một tý nhìn đỡ đơn điệu.
- 5 Trang bị động cơ tăng áp như Forester.
Ô hô thật là tuyệt vời
Bác Matiz19, nếu edit như bác nói thì đường VN sẽ đầy OB mất, không còn là hàng "độc" nữa!XV em thích mỗi cái mâm, khả năng vượt địa hình, cảm giác lái ở tốc độ cao. Ngoài ra chả thích cái gì. Forester cũng rứa.
Chỉ có outback 2015 toàn diện hơn cả. Có vài điểm mà edit được thì tuyệt vời:
- 1 kéo cái mõm nó ngắn lại một chút cho đỡ giống Wagon và tăng góc tới.
- 2 Lưới nhiệt dựng lên một chút cho hầm hố kiểu SUV.
- 3 Làm treo khí nén tăng khoảng sáng 5cm nữa.
- 4 Cửa gió điều hòa trong xe cách điệu một tý nhìn đỡ đơn điệu.
- 5 Trang bị động cơ tăng áp như Forester.
Ô hô thật là tuyệt vời
@mecap : sáng 14/3 tham gia offline nhé.Chào các bác, em là mem mới. Sau khi đi xem 1 vòng các thể loại từ Đức qua Pháp đến Nhật thì em quyết định rước em XV. Tuy nhiên có vài băn khoăn em định nhờ các bác trợ giúp:
1. Dàn loa trên xe nghe tởm quá, có dễ thay loa khác ko ạ? Thay ở đâu trong SG?
2. Mức tiêu hao nhiên liệu thế nào ạ? Có cần nhịn cafe cho em nó uống xăng ko?
Cam ơn các bác.
Khu cảnh viên quận 7.
Số của KV 090 220 3388
@micheal: em chả máu đâu bác nhưng em nghĩ ra xa lộ, xe tăng tốc tốt, ko bị trễ so với chân ga thì an toàn hơn (và em ghét ngắm mông mấy chiếc chạy 80km/h trên cao tốc )
@xe-bo: cám ơn lời nhắc nhở của bác . An toàn, khả năng vận hành & độ tiêu hao nhiên liệu là tiêu chí chọn xe của em (an toàn là ưu tiên 1 nên iu subaru). Hình thức hay âm thanh là thứ yếu. Bác hoàn toàn đúng khi khuyên em chọn For vs. XV. Em biết Forester được ưa chuộng trên thế giới nhưng em ko chọn nó vì:
- đã lấy em này thì phải lấy loại có turbo, mà Bác Hồ ko cho phép em làm điều í ( thêm tận 250 củ)
- em ngồi forester cảm thấy mình lọt thỏm trong nguyên cỗ máy to đùng
Cho nên thôi đành chọn XV vì cảm thấy mình làm chủ được nó khi ngồi trong xe và quan trọng là Bác Hồ gật đầu
Em chỉ còn phân vân chuyện tăng tốc nên phải lên cao tốc xem thế nào (em ko cần nó vọt như Macan đâu ạ, chỉ cần đạp đến đâu lên đến đó thôi ).
@xe-bo: cám ơn lời nhắc nhở của bác . An toàn, khả năng vận hành & độ tiêu hao nhiên liệu là tiêu chí chọn xe của em (an toàn là ưu tiên 1 nên iu subaru). Hình thức hay âm thanh là thứ yếu. Bác hoàn toàn đúng khi khuyên em chọn For vs. XV. Em biết Forester được ưa chuộng trên thế giới nhưng em ko chọn nó vì:
- đã lấy em này thì phải lấy loại có turbo, mà Bác Hồ ko cho phép em làm điều í ( thêm tận 250 củ)
- em ngồi forester cảm thấy mình lọt thỏm trong nguyên cỗ máy to đùng
Cho nên thôi đành chọn XV vì cảm thấy mình làm chủ được nó khi ngồi trong xe và quan trọng là Bác Hồ gật đầu
Em chỉ còn phân vân chuyện tăng tốc nên phải lên cao tốc xem thế nào (em ko cần nó vọt như Macan đâu ạ, chỉ cần đạp đến đâu lên đến đó thôi ).
Chỉnh sửa cuối:
Ối, em đã có xe đâu, sao ọp được ạ? Hay mượn chiếc WRX Sti của người quen ra cho có tụ?