Đây là bài toán mà các doanh nghiệp VN từ cổ chí kim vẫn đang loay hoay giải, tuy nhiên gần đây có vẻ tốt dần lên- nhập FOB, xuất khẩu CIF term tăng dần lên trong hoạt động ngoại thương- còn để có thể cạnh tranh toàn diện thì e cần nhiều thời gian hoặc có thể là điệp vụ bất khả thi.
- Status
- Không mở trả lời sau này.
Khó định giá thì giá nó mới lời nhiều, mà lời nhiều thì không quan tâm nhiều tới giá thành vận chuyểnttiens nói:Mặt hàng của bác thiên về nghệ thuật, nên khó định giá, các mặt hàng khác thì căng ahbravia nói:để né tiền ship cao thì chọn cái mặt hàng nào độc đáo 1 tí, giá trị cao có sức cạnh tranh đối với hàng hóa quốc tế.
Em thì tăm tia cái này lâu rồi, nghề truyền thống của gia đình mãi mà chưa phát huy được
Lý thuyết là vậy và đúng cho hàng tải trọng lớn, cước phí lớn.... nếu như bác chủ thớt muốn gửi hàng trị giá nhỏ lẻ thì khó.... vì lâu lâu người ta mới "nhậu/ gửi" một lần... Bên em toàn sử dụng account của nước ngoài vì nó rẻ hơn minh nhiều, vì tụi nó gửi hàng toàn thế giới và số lượng lớn, đều đặc có giá cước tốt hơn mình rất nhiều... bản thân các nhà cung cấp dịch vụ vẫn còn phải cạnh tranh với nhau.Chery nói:Đây là bài toán mà các doanh nghiệp VN từ cổ chí kim vẫn đang loay hoay giải, tuy nhiên gần đây có vẻ tốt dần lên- nhập FOB, xuất khẩu CIF term tăng dần lên trong hoạt động ngoại thương- còn để có thể cạnh tranh toàn diện thì e cần nhiều thời gian hoặc có thể là điệp vụ bất khả thi.
Vậy bác nào có cái account nước ngoài để "share" cho anh em FI ta cùng giảm chi phí được ko? Trong FI, có anh em nào làm Logistic cho giá tốt (tất nhiên kèm theo điều kiện lượng hàng tối thiểu) đi các thị trường truyền thống ko? Để anh em biết mà còn hợp lại cùng nhau đi ghép hàng cho giảm chi phí...Minh Pham nói:Lý thuyết là vậy và đúng cho hàng tải trọng lớn, cước phí lớn.... nếu như bác chủ thớt muốn gửi hàng trị giá nhỏ lẻ thì khó.... vì lâu lâu người ta mới "nhậu/ gửi" một lần... Bên em toàn sử dụng account của nước ngoài vì nó rẻ hơn minh nhiều, vì tụi nó gửi hàng toàn thế giới và số lượng lớn, đều đặc có giá cước tốt hơn mình rất nhiều... bản thân các nhà cung cấp dịch vụ vẫn còn phải cạnh tranh với nhau.Chery nói:Đây là bài toán mà các doanh nghiệp VN từ cổ chí kim vẫn đang loay hoay giải, tuy nhiên gần đây có vẻ tốt dần lên- nhập FOB, xuất khẩu CIF term tăng dần lên trong hoạt động ngoại thương- còn để có thể cạnh tranh toàn diện thì e cần nhiều thời gian hoặc có thể là điệp vụ bất khả thi.
Thằng nước ngoài bán lẻ đi VN cũng chịu phí vận chuyển cao như vậy thôi. Vấn đề ở đây là do giá trị hàng hóa của người Việt mình thấp quá, nên so với phí vận chuyển thì thấy bất hợp lý. Đánh hàng lẻ thì phải chịu phí vận chuyển cao. Nếu vận chuyển thường xuyên và khối lượng lớn thì giá sẽ khác.
Last edited by a moderator:
Dạ em sử dụng của chính nhà cung cấp khi cần phải xuất lại luôn, không share được [:O]MYWEBCALLS nói:Vậy bác nào có cái account nước ngoài để "share" cho anh em FI ta cùng giảm chi phí được ko? Trong FI, có anh em nào làm Logistic cho giá tốt (tất nhiên kèm theo điều kiện lượng hàng tối thiểu) đi các thị trường truyền thống ko? Để anh em biết mà còn hợp lại cùng nhau đi ghép hàng cho giảm chi phí...Minh Pham nói:Lý thuyết là vậy và đúng cho hàng tải trọng lớn, cước phí lớn.... nếu như bác chủ thớt muốn gửi hàng trị giá nhỏ lẻ thì khó.... vì lâu lâu người ta mới "nhậu/ gửi" một lần... Bên em toàn sử dụng account của nước ngoài vì nó rẻ hơn minh nhiều, vì tụi nó gửi hàng toàn thế giới và số lượng lớn, đều đặc có giá cước tốt hơn mình rất nhiều... bản thân các nhà cung cấp dịch vụ vẫn còn phải cạnh tranh với nhau.Chery nói:Đây là bài toán mà các doanh nghiệp VN từ cổ chí kim vẫn đang loay hoay giải, tuy nhiên gần đây có vẻ tốt dần lên- nhập FOB, xuất khẩu CIF term tăng dần lên trong hoạt động ngoại thương- còn để có thể cạnh tranh toàn diện thì e cần nhiều thời gian hoặc có thể là điệp vụ bất khả thi.
Minh Pham nói:Lý thuyết là vậy và đúng cho hàng tải trọng lớn, cước phí lớn.... nếu như bác chủ thớt muốn gửi hàng trị giá nhỏ lẻ thì khó.... vì lâu lâu người ta mới "nhậu/ gửi" một lần... Bên em toàn sử dụng account của nước ngoài vì nó rẻ hơn minh nhiều, vì tụi nó gửi hàng toàn thế giới và số lượng lớn, đều đặc có giá cước tốt hơn mình rất nhiều... bản thân các nhà cung cấp dịch vụ vẫn còn phải cạnh tranh với nhau.Chery nói:Đây là bài toán mà các doanh nghiệp VN từ cổ chí kim vẫn đang loay hoay giải, tuy nhiên gần đây có vẻ tốt dần lên- nhập FOB, xuất khẩu CIF term tăng dần lên trong hoạt động ngoại thương- còn để có thể cạnh tranh toàn diện thì e cần nhiều thời gian hoặc có thể là điệp vụ bất khả thi.
Em nghĩ đây là key trong vấn đề này, cho em hỏi là bên anh có người bên nước ngoài set acc hoặc dùng acc của đối tác bên nước ngoài.
1. Cước gửi hàng hóa/kg sẽ giảm đi tùy vào sản lượng hàng hóa mà bác gửi. Nếu bác có sản lượng hàng gửi đều thì giá sẽ tốt. Còn thỉnh thoảng gửi một vài lô lẻ thì giá cao là đương nhiên. Nếu sản lượng tại một nơi nào đó lớn, bác có thể sử dụng dịch vụ distribution của các công ty giao nhận - dịch vụ này sẽ giúp bác vận chuyển, lưu kho, giao hàng khi có order
2. Như bác bravia có nói, nếu hàng hóa là hàng độc đáo thì khách hàng sẽ sẵn sàng trả tiền shipping cho dù nhiều khi tiền shipping cao hơn giá hàng hóa.
3. Không hẳn là account nước ngoài là giá sẽ thấp hơn account trong nước. Nguyên nhân chủ yếu là do họ có lượng hàng gửi lớn nên có giá thấp. Mình gửi ké họ thì được hưởng lợi cùng với họ. Cái này e nói có sách vì e đã từng phụ trách việc định giá cho một công ty trong big 4 của CPN.
4. Bác chủ gửi hàng với sản lượng ít thì không nên gửi trực tiếp tại các công ty CPN. Ví dụ, bác gửi hàng 0.5 kg đi Nhật với giá 47 USD thì cao hơn nhiều so với gửi qua công ty e chẳng hạn vì em làm consol có sản lượng lớn
2. Như bác bravia có nói, nếu hàng hóa là hàng độc đáo thì khách hàng sẽ sẵn sàng trả tiền shipping cho dù nhiều khi tiền shipping cao hơn giá hàng hóa.
3. Không hẳn là account nước ngoài là giá sẽ thấp hơn account trong nước. Nguyên nhân chủ yếu là do họ có lượng hàng gửi lớn nên có giá thấp. Mình gửi ké họ thì được hưởng lợi cùng với họ. Cái này e nói có sách vì e đã từng phụ trách việc định giá cho một công ty trong big 4 của CPN.
4. Bác chủ gửi hàng với sản lượng ít thì không nên gửi trực tiếp tại các công ty CPN. Ví dụ, bác gửi hàng 0.5 kg đi Nhật với giá 47 USD thì cao hơn nhiều so với gửi qua công ty e chẳng hạn vì em làm consol có sản lượng lớn
- Status
- Không mở trả lời sau này.