Re:SuFC: Phòng họp
Có tác dụng giải mỏi, đem lại sảng khoái.
Hạng mục này sẽ là phát minh sắp đến sau khi đã hết ý tưởng độ xe. Nó sẽ là 2 cái núm tròn tròn, mềm mềm (Có thể to hoặc nhỏ tùy theo ý thích) nằm ngay sau lưng tài xế.Phuccao nói:Mình cũng chưa nghĩ ra!.?Theo hình thì cần tỳ lưng hơnThôi thì chờ sáng kiến hay phát minh mới hén.
Có tác dụng giải mỏi, đem lại sảng khoái.
Re:SuFC: Phòng họp
...bỗng dưng tay lái nặng dù có trợ lực điện rồi. Ai biết vì sao tại sao?
choixongxu nói:Hạng mục này sẽ là phát minh sắp đến sau khi đã hết ý tưởng độ xe. Nó sẽ là 2 cái núm tròn tròn, mềm mềm (Có thể to hoặc nhỏ tùy theo ý thích) nằm ngay sau lưng tài xế.Phuccao nói:Mình cũng chưa nghĩ ra!.?Theo hình thì cần tỳ lưng hơnThôi thì chờ sáng kiến hay phát minh mới hén.
Có tác dụng giải mỏi, đem lại sảng khoái.
...bỗng dưng tay lái nặng dù có trợ lực điện rồi. Ai biết vì sao tại sao?
Re:SuFC: Phòng họp
Có khi phải hỏi Tám may nệm chăng
?
thanh_VLXD nói:Phuccao nói:choixongxu nói:Phuccao nói:Bác Cxx có cái tỳ tay đẹp quá,mình ko có phải xài tạm cái nì !!.2 trong 1 lúc F1 ngủ lấy gối đầu lúc nào dậy mình lấy tỳ tay hì hì !!Mà công nhận êm lắm.
Waoo!!! Bác bọc nội thất bằng chất liệu gì mà đẹp thế.
Cám ơn bác.Cái này chủ trước trang bị sẳn nên mình ko biết!
Bộ vải nỉ xe bác may đẹp quá,bác có thể hỏi và giúp em xem may ở đâu k ạh
Có khi phải hỏi Tám may nệm chăng
Re:SuFC: Phòng họp
Một trong những nguyên nhân hao nước làm mát:
- Ron quy lát giữa bị thổi cháy thông với nhau:
Về tầm quan trọng của van hằng nhiệt có thể hỏi cụ Gúc gồ sẽ có câu trả lời nhiều vô số, sau đây là 1 câu tham khảo: http://phutunggapinter.com/news/Cong-nghe/Tam-quan-trong-cua-Van-Hang-Nhiet-26/
Kinh nghiệm xe SWG không có van hằng nhiệt thấy như sau:
- Kim nhiệt rất lâu lên đến vị trí "11 giờ" xe vận hành có thể từ 5 đến 7 km thì kim nhiệt mới đến vị trí đó. Trong khi xe có van hằng nhiệt khởi động chạy chưa đến 1 km là kim nhiệt đã ở vị trí gần giữa.
- Khi máy nóng thì quạt làm mát sẽ chạy liên tục & rất lâu. Trong khi đó xe có van hằng nhiệt thì quạt làm mát chạy có tí xíu là ngừng.
Tùy các bác, bác nào thích tháo van hằng nhiệt ra cho nhẹ xe thì cứ việc tháo, biết đâu đây là sáng kiến của người Việt đấy.
Một trong những nguyên nhân hao nước làm mát:
- Ron quy lát giữa bị thổi cháy thông với nhau:
Về tầm quan trọng của van hằng nhiệt có thể hỏi cụ Gúc gồ sẽ có câu trả lời nhiều vô số, sau đây là 1 câu tham khảo: http://phutunggapinter.com/news/Cong-nghe/Tam-quan-trong-cua-Van-Hang-Nhiet-26/
Kinh nghiệm xe SWG không có van hằng nhiệt thấy như sau:
- Kim nhiệt rất lâu lên đến vị trí "11 giờ" xe vận hành có thể từ 5 đến 7 km thì kim nhiệt mới đến vị trí đó. Trong khi xe có van hằng nhiệt khởi động chạy chưa đến 1 km là kim nhiệt đã ở vị trí gần giữa.
- Khi máy nóng thì quạt làm mát sẽ chạy liên tục & rất lâu. Trong khi đó xe có van hằng nhiệt thì quạt làm mát chạy có tí xíu là ngừng.
Tùy các bác, bác nào thích tháo van hằng nhiệt ra cho nhẹ xe thì cứ việc tháo, biết đâu đây là sáng kiến của người Việt đấy.
Re:SuFC: Phòng họp
Vậy khi tháo van hằng nhiệt thì hại nhiều hơn là lợi phải không các Bác.
Thợ bảo là xứ nóng ko sao nên mới tháo. Giờ kiếm cái mới mà gắn lại hay là sao ạ.
Vì để vậy thì không chỉ hao xăng mà gây hại động cơ ?
Bác Bốn chạy giúp em dới.
Vậy khi tháo van hằng nhiệt thì hại nhiều hơn là lợi phải không các Bác.
Thợ bảo là xứ nóng ko sao nên mới tháo. Giờ kiếm cái mới mà gắn lại hay là sao ạ.
Vì để vậy thì không chỉ hao xăng mà gây hại động cơ ?
Bác Bốn chạy giúp em dới.
Re:SuFC: Phòng họp
Van hằng nhiệt là gì ?
Van hằng nhiệt nằm trong hệ thống làm mát của xe, nó đóng vai trò điều chỉnh nhiệt độ nước làm mát để đảm bảo nhiệt độ nước luôn nằm trong khoảng từ 80[sup]o-[/sup]95[sup]o[/sup]C (mức nhiệt độ động cơ làm việc với hiệu quả cao nhất tương ứng khoảng giửa đồng hồ nhiệt ).
Nguyên lý hoạt động:
Sau một thời gian làm việc, van hằng nhiệt có thể không mở hoặc không mở hết do chất sáp nhiệt trong van giãn nở kém.
Khi đó, động cơ sẽ bị nóng quá mức, khe hở giữa piston và xéc măng bị thu hẹp, gây ra bó kẹt piston.
Nếu tình trạng động cơ bị nóng quá mức trong thời gian dài, nhiệt có thể gây cháy đệm mặt máy, gây thổi gioăng và vênh mặt máy.
Sử dụng van hằng nhiệt đúng chủng loại
Một số van hằng nhiệt có thể giống nhau về hình dạng, kích thước, nhưng thực tế chúng có các thông số kỹ thuật khác nhau về chỉ số giãn nở nhiệt, lượng nước điều khiển qua van. Do vậy cần thay van mới đúng chủng loại để đảm bảo yêu cầu hoạt động của động cơ.
Để đảm bảo động cơ hoạt động với hiệu quả cao nhất, van hằng nhiệt cần được thay thế định kỳ sau mỗi 2 năm hoặc 50.000km.
P/s: Cách đây mấy năm em có viết bài về van hằng nhiệt này giờ chẳng nhớ nó ở đâu.
Bài viết chỉ có tính tham khảo, cá nhận tự thực hiện tự chịu trách nhiệm. Em không xúi các bác phải thay này thay nọ để tốn tiền.
Van hằng nhiệt là gì ?
Van hằng nhiệt nằm trong hệ thống làm mát của xe, nó đóng vai trò điều chỉnh nhiệt độ nước làm mát để đảm bảo nhiệt độ nước luôn nằm trong khoảng từ 80[sup]o-[/sup]95[sup]o[/sup]C (mức nhiệt độ động cơ làm việc với hiệu quả cao nhất tương ứng khoảng giửa đồng hồ nhiệt ).
Nguyên lý hoạt động:
- Khi nhiệt độ nước làm mát thấp dưới 80[sup]o[/sup]C, van sẽ đóng, nước làm mát chỉ tuần hoàn bên trong máy .
- Khi nhiệt độ nước vượt trên 80[sup]o[/sup]C, chất sáp bên trong van sẽ giãn nở và mở van, nước sẽ tuần hoàn qua két làm mát để làm mát máy.
- Thời gian làm nóng động cơ sẽ bị kéo dài
- Nhiệt lượng bị mất do nước làm mát lấy đi
- Khả năng bay hơi của nhiên liệu giảm, nhiên liệu cháy không hết
- Hơi nhiên liệu bám vào thành xi lanh làm rửa trôi lớp màng dầu bôi trơn.Các chi tiết xéc măng, piston và xilanh bị mài mòn nhanh
- Công suất động cơ giảm.
Sau một thời gian làm việc, van hằng nhiệt có thể không mở hoặc không mở hết do chất sáp nhiệt trong van giãn nở kém.
Khi đó, động cơ sẽ bị nóng quá mức, khe hở giữa piston và xéc măng bị thu hẹp, gây ra bó kẹt piston.
Nếu tình trạng động cơ bị nóng quá mức trong thời gian dài, nhiệt có thể gây cháy đệm mặt máy, gây thổi gioăng và vênh mặt máy.
Sử dụng van hằng nhiệt đúng chủng loại
Một số van hằng nhiệt có thể giống nhau về hình dạng, kích thước, nhưng thực tế chúng có các thông số kỹ thuật khác nhau về chỉ số giãn nở nhiệt, lượng nước điều khiển qua van. Do vậy cần thay van mới đúng chủng loại để đảm bảo yêu cầu hoạt động của động cơ.
Để đảm bảo động cơ hoạt động với hiệu quả cao nhất, van hằng nhiệt cần được thay thế định kỳ sau mỗi 2 năm hoặc 50.000km.
P/s: Cách đây mấy năm em có viết bài về van hằng nhiệt này giờ chẳng nhớ nó ở đâu.
Bài viết chỉ có tính tham khảo, cá nhận tự thực hiện tự chịu trách nhiệm. Em không xúi các bác phải thay này thay nọ để tốn tiền.
Last edited by a moderator:
Re:SuFC: Phòng họp
Việc tháo van hằng nhiệt nhằm xử lý những xe xe bị sôi nước, kim báo nhiệt lên quá cao, phải đấu quạt chạy trực tiếp. Còn xe bình thường tháo ra làm gì bác!...Kaka Trên cơ thể con người ta còn ko có bộ phận nào thừa nữa là! Có chăng là sử dụng sai chức năng thui!.???DaiBig nói:Vậy khi tháo van hằng nhiệt thì hại nhiều hơn là lợi phải không các Bác.
Thợ bảo là xứ nóng ko sao nên mới tháo. Giờ kiếm cái mới mà gắn lại hay là sao ạ.
Vì để vậy thì không chỉ hao xăng mà gây hại động cơ ?
Bác Bốn chạy giúp em dới.