Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
29/9/12
168
514
93
Bản thân cái trích dẫn này của bác đã tự trả lời câu hỏi rồi còn gì. Cái cầu này chỉ là thông tin đề xuất đưa lên thôi. Trong quy hoạch chính thức của thủ tướng duyệt mới nhất không hề có. Bác nghĩ có a nào dám cãi lệnh thủ tướng cho làm cầu khi chưa có quy hoạch không?
Cái cầu kênh tẻ 2 kia nằm trong quy hoạch chính thức bao lâu rồi mà việc làm cầu để nối trục bắc nam và giảm kẹt xe cầu kênh tẻ hiện tại còn chưa thấy đâu thì huống hồ gì cái bánh vẽ cầu bắt qua Trần Đình Xu do HimLam vẽ nên này. Trongg vòng 30 năm nữa yên tâm ko thấy bóng dáng cây cầu này nhé.
Cái này là nói tầm bậy, bố thằng Him Lam cũng không dám vẽ ra cầu này.
 
Hạng B2
17/12/11
482
19
28
45
Thật ra em và ngay cả dân phường 1 quận 4 cũng ko dám tin là cây cầu này thành hiện thực. Nhưng quy hoạch treo bên phường 1 là có. Mà nếu áp lực giao thông trên cầu Nguyễn Văn Cừ và cầu Kinh Tẻ ngày càng lớn, thì việc điều chỉnh quy hoạch để thực hiện cây cầu này cũng có thể xảy ra lắm.
Bác cứ yên tâm chờ vài chục năm nữa đi.
Đứng ở góc độ giao thông thì cái trục bắc nam cần phải làm nhất. Trong đó có nút giao thông NV Linh - NHTho, cầu kênh tẻ 2, cầu thủ thiêm 3, mở rộng tôn đản...Tuy nhiên mấy cái kia chưa làm được vì ko tiền thì xá gì cái cầu bánh vẽ kia.
 
Hạng B2
17/12/11
482
19
28
45
Cái này là nói tầm bậy, bố thằng Him Lam cũng không dám vẽ ra cầu này.
Bác chỉ giúp em cái bản đồ quy hoạch nào được duyệt ở cấp thành phố và chính phủ chỉ ra có cái cầu này? Đừng nói là trong cái bản vẽ của him lam nhé.
 
Hạng D
29/11/06
2.944
39.448
113
54
Có cây cầu Bình Tiên giải tỏa đền bù, đất sạch rồi mà báo đăng động thổ cả chục lần, mỗi lần cách nhau 1 năm mà giờ vẫn chưa thấy cái giề...
Đắng lòng cho mấy anh đợi cây cầu Long Kiển (LVL + Tôn Đản) và cây cầu Ma từ Ng Khoái Q4 qua TDXu Q1


http://nld.com.vn/xa-hoi/co-cay-cau-ma-trong-quy-hoach--20100317120248243.htm

Có cây cầu “ma” trong quy hoạch !

Thứ tư, 17/03/2010 07:53
Đây là mặt trái của việcphân cấp phê duyệt quy hoạch vùng giáp ranh mà không có “tổng chỉ huy”. Hậuquả làm cho phường Cầu Kho, Q.1 - TPHCM vẫn chưa được phê duyệt quy hoạchchi tiết xây dựng !
Hai quận cùng “vẽ” quy hoạch,sau khi ráp lại mới hay cây cầu nối giữa hai quận chỉ có... một đầu. Hậu quảlà một phường nằm ở trung tâm TPHCM bị “treo” quy hoạch qua nhiều năm.
Quận vẽ, quận không
Tháng 11-2007, UBND quận 1 cótờ trình gửi Sở Quy hoạch-Kiến trúc (QH-KT) đề nghị thẩm định đồ án điềuchỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/2.000 phường Cầu Kho.

Tháng 7-2008, Sở QH-KT có văn bản trả lời kết quả thẩm định, trong đó chobiết “hồ sơ thẩm định đủ điều kiện xem xét phê duyệt”, chỉ cần bổ sung chỉnhsửa một số nội dung. Sau đó, UBND quận 1 tiếp tục trình lên những nội dungchỉnh sửa mà Sở QH-KT yêu cầu.
[xtable]
{tbody}
{tr}
{td}
Điểm cuối đường Trần Đình Xu - nơi dự kiến có cầu bắc từ quận 4 sang quận 1. Ảnh: T.Thạnh{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Thế nhưng lần trình thứ haikhiến quận 1 “tá hỏa” khi nhận được câu trả lời: “Hồ sơ thẩm định chưa đạtyêu cầu” và một số nội dung chỉnh sửa, trong đó có một nội dung mà quậnkhông biết phải chỉnh sửa, bổ sung như thế nào...
Trong đồ án quy hoạch chungcủa quận 4 đã được UBND TP phê duyệt có thể hiện vị trí cầu Trần Đình Xu bắcqua kênh Bến Nghé, nối từ đường Nguyễn Khoái (quận 4) bắc qua đường TrầnĐình Xu (quận 1).
Thế nhưng trên đồ án phường CầuKho, kiếm mờ mắt cũng không ra cái gọi là cầu Trần Đình Xu vì điểm cuối đườngTrần Đình Xu giao với đại lộ Đông Tây và trong quy hoạch chung của quận 1 đãđược UBND TP phê duyệt năm 1998 cũng không hề có dấu hiệu của cây cầu này.

Bên cạnh đó, theo quy định của UBND TP về việc chỉ giới đường đỏ các tuyếnđường TP, đường Trần Đình Xu có lộ giới là 20 m với quy mô mặt cắt ngang: 4,75 m(vỉa hè)+ 10,5 m (lòng đường)+ 4,75 m (vỉa hè), trong khi đó đường Nguyễn Khoái(quận 4) có lộ giới rộng hơn đến 5 m với quy mô mặt cắt ngang: 5,0 m (vỉa hè) +15,0 m (lòng đường) + 5,0 m (vỉa hè).

Chưa hết, đồ án quy hoạch chung xây dựng quận 4 đã được UBND TP phê duyệt thìđường Nguyễn Khoái đoạn từ Bến Vân Đồn đến đường dự phóng Hoàng Diệu nối dàiđược điều chỉnh mở rộng lộ giới lên đến 5 m nữa thành... 30 m với 3 làn xe chạynhanh và 2 đường gom hai bên. Như vậy, cầu Trần Đình Xu nếu hình thành sẽ có mộtđầu 20 m và một đầu 30 m!
Sở, ngành đổ cho nhau
Bà Trần Hồng Tuyến, Phó trưởngPhòng Quản lý quy hoạch khu trung tâm thuộc Sở QH-KT, cho biết sở đã nhiều lầntổ chức cuộc họp giữa các bên liên quan như Sở GTVT, quận 1, quận 4 và đơn vị tưvấn, chủ đầu tư đồ án quy hoạch Cầu Kho... để giải quyết những vướng mắc xungquanh cầu Trần Đình Xu nhưng các cuộc họp vẫn không đi đến thống nhất.

Lý do: Sở GTVT vẫn chưa có câu trả lời cụ thể. “Sở QH-KT cần Sở GTVT khẳng địnhlà có cầu Trần Đình Xu hay không. Nếu có thì cầu nằm ở vị trí nào, định hướng vềcác yếu tố kỹ thuật cũng như tổ chức giao thông (cấp mấy, khẩu độ, tĩnhkhông...) như thế nào, có được những thông số cơ bản thì Sở QH-KT mới báo vềquận, trên cơ sở đó quận mới “vẽ” thêm cầu được, nhưng Sở GTVT vẫn chưa có vănbản trả lời dứt khoát.

Ngày 13-7-2009, Sở QH-KT tiếp tục có văn bản gởi Sở GTVT nhắc lại vấn đề nàynhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi” - bà Tuyến nói. Thế nhưng trao đổivới chúng tôi, một chuyên viên của Sở GTVT- người đại diện sở tham gia các cuộchọp giữa các sở, ngành - lại khẳng định kết luận về cầu Trần Đình Xu đã đượcthống nhất trong các cuộc họp, nên vị này cho rằng không cần văn bản trả lời vàtưởng vụ việc đã khép lại từ lâu (?!).
Kết cuộc là cho đến nay, Cầu Kholà phường duy nhất trong số 7 phường của quận 1 vẫn chưa được phê duyệt quyhoạch chi tiết xây dựng, điều đó đồng nghĩa với diện tích 34,2 ha với rất nhiềuxí nghiệp, kho bãi vẫn mỏi mòn chờ đợi kêu gọi đầu tư các dự án lớn, phát triểnbộ mặt của một phường nằm ở vị trí trung tâm TP.
Theo Thu Sương
 
Hạng B2
29/9/12
168
514
93
Bác cứ yên tâm chờ vài chục năm nữa đi.
Đứng ở góc độ giao thông thì cái trục bắc nam cần phải làm nhất. Trong đó có nút giao thông NV Linh - NHTho, cầu kênh tẻ 2, cầu thủ thiêm 3, mở rộng tôn đản...Tuy nhiên mấy cái kia chưa làm được vì ko tiền thì xá gì cái cầu bánh vẽ kia.
Bác chỉ giúp em cái bản đồ quy hoạch nào được duyệt ở cấp thành phố và chính phủ chỉ ra có cái cầu này? Đừng nói là trong cái bản vẽ của him lam nhé.
Có cây cầu Bình Tiên giải tỏa đền bù, đất sạch rồi mà báo đăng động thổ cả chục lần, mỗi lần cách nhau 1 năm mà giờ vẫn chưa thấy cái giề...
Đắng lòng cho mấy anh đợi cây cầu Long Kiển (LVL + Tôn Đản) và cây cầu Ma từ Ng Khoái Q4 qua TDXu Q1


http://nld.com.vn/xa-hoi/co-cay-cau-ma-trong-quy-hoach--20100317120248243.htm

Có cây cầu “ma” trong quy hoạch !

Thứ tư, 17/03/2010 07:53
Đây là mặt trái của việcphân cấp phê duyệt quy hoạch vùng giáp ranh mà không có “tổng chỉ huy”. Hậuquả làm cho phường Cầu Kho, Q.1 - TPHCM vẫn chưa được phê duyệt quy hoạchchi tiết xây dựng !
Hai quận cùng “vẽ” quy hoạch,sau khi ráp lại mới hay cây cầu nối giữa hai quận chỉ có... một đầu. Hậu quảlà một phường nằm ở trung tâm TPHCM bị “treo” quy hoạch qua nhiều năm.
Quận vẽ, quận không
Tháng 11-2007, UBND quận 1 cótờ trình gửi Sở Quy hoạch-Kiến trúc (QH-KT) đề nghị thẩm định đồ án điềuchỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/2.000 phường Cầu Kho.

Tháng 7-2008, Sở QH-KT có văn bản trả lời kết quả thẩm định, trong đó chobiết “hồ sơ thẩm định đủ điều kiện xem xét phê duyệt”, chỉ cần bổ sung chỉnhsửa một số nội dung. Sau đó, UBND quận 1 tiếp tục trình lên những nội dungchỉnh sửa mà Sở QH-KT yêu cầu.

[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td}
Điểm cuối đường Trần Đình Xu - nơi dự kiến có cầu bắc từ quận 4 sang quận 1. Ảnh: T.Thạnh{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Thế nhưng lần trình thứ haikhiến quận 1 “tá hỏa” khi nhận được câu trả lời: “Hồ sơ thẩm định chưa đạtyêu cầu” và một số nội dung chỉnh sửa, trong đó có một nội dung mà quậnkhông biết phải chỉnh sửa, bổ sung như thế nào...

Trong đồ án quy hoạch chungcủa quận 4 đã được UBND TP phê duyệt có thể hiện vị trí cầu Trần Đình Xu bắcqua kênh Bến Nghé, nối từ đường Nguyễn Khoái (quận 4) bắc qua đường TrầnĐình Xu (quận 1).
Thế nhưng trên đồ án phường CầuKho, kiếm mờ mắt cũng không ra cái gọi là cầu Trần Đình Xu vì điểm cuối đườngTrần Đình Xu giao với đại lộ Đông Tây và trong quy hoạch chung của quận 1 đãđược UBND TP phê duyệt năm 1998 cũng không hề có dấu hiệu của cây cầu này.

Bên cạnh đó, theo quy định của UBND TP về việc chỉ giới đường đỏ các tuyếnđường TP, đường Trần Đình Xu có lộ giới là 20 m với quy mô mặt cắt ngang: 4,75 m(vỉa hè)+ 10,5 m (lòng đường)+ 4,75 m (vỉa hè), trong khi đó đường Nguyễn Khoái(quận 4) có lộ giới rộng hơn đến 5 m với quy mô mặt cắt ngang: 5,0 m (vỉa hè) +15,0 m (lòng đường) + 5,0 m (vỉa hè).

Chưa hết, đồ án quy hoạch chung xây dựng quận 4 đã được UBND TP phê duyệt thìđường Nguyễn Khoái đoạn từ Bến Vân Đồn đến đường dự phóng Hoàng Diệu nối dàiđược điều chỉnh mở rộng lộ giới lên đến 5 m nữa thành... 30 m với 3 làn xe chạynhanh và 2 đường gom hai bên. Như vậy, cầu Trần Đình Xu nếu hình thành sẽ có mộtđầu 20 m và một đầu 30 m!
Sở, ngành đổ cho nhau
Bà Trần Hồng Tuyến, Phó trưởngPhòng Quản lý quy hoạch khu trung tâm thuộc Sở QH-KT, cho biết sở đã nhiều lầntổ chức cuộc họp giữa các bên liên quan như Sở GTVT, quận 1, quận 4 và đơn vị tưvấn, chủ đầu tư đồ án quy hoạch Cầu Kho... để giải quyết những vướng mắc xungquanh cầu Trần Đình Xu nhưng các cuộc họp vẫn không đi đến thống nhất.

Lý do: Sở GTVT vẫn chưa có câu trả lời cụ thể. “Sở QH-KT cần Sở GTVT khẳng địnhlà có cầu Trần Đình Xu hay không. Nếu có thì cầu nằm ở vị trí nào, định hướng vềcác yếu tố kỹ thuật cũng như tổ chức giao thông (cấp mấy, khẩu độ, tĩnhkhông...) như thế nào, có được những thông số cơ bản thì Sở QH-KT mới báo vềquận, trên cơ sở đó quận mới “vẽ” thêm cầu được, nhưng Sở GTVT vẫn chưa có vănbản trả lời dứt khoát.

Ngày 13-7-2009, Sở QH-KT tiếp tục có văn bản gởi Sở GTVT nhắc lại vấn đề nàynhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi” - bà Tuyến nói. Thế nhưng trao đổivới chúng tôi, một chuyên viên của Sở GTVT- người đại diện sở tham gia các cuộchọp giữa các sở, ngành - lại khẳng định kết luận về cầu Trần Đình Xu đã đượcthống nhất trong các cuộc họp, nên vị này cho rằng không cần văn bản trả lời vàtưởng vụ việc đã khép lại từ lâu (?!).
Kết cuộc là cho đến nay, Cầu Kholà phường duy nhất trong số 7 phường của quận 1 vẫn chưa được phê duyệt quyhoạch chi tiết xây dựng, điều đó đồng nghĩa với diện tích 34,2 ha với rất nhiềuxí nghiệp, kho bãi vẫn mỏi mòn chờ đợi kêu gọi đầu tư các dự án lớn, phát triểnbộ mặt của một phường nằm ở vị trí trung tâm TP.
Theo Thu Sương
Em mà biết chắc có cầu nối đường D1 ra Trần Đình Xu thì em lụm luôn 2 căn bên HLRS rồi, chém cho vui chơi thôi. Mà thôi, như anh chuột nói, chỉ cần quận 7 nối quận 4 là ảnh zui rồi. Biết ra sao ngày sau...
 
Hạng D
16/11/09
2.028
722
113
Có cây cầu Bình Tiên giải tỏa đền bù, đất sạch rồi mà báo đăng động thổ cả chục lần, mỗi lần cách nhau 1 năm mà giờ vẫn chưa thấy cái giề...
Đắng lòng cho mấy anh đợi cây cầu Long Kiển (LVL + Tôn Đản) và cây cầu Ma từ Ng Khoái Q4 qua TDXu Q1


http://nld.com.vn/xa-hoi/co-cay-cau-ma-trong-quy-hoach--20100317120248243.htm

Có cây cầu “ma” trong quy hoạch !

Thứ tư, 17/03/2010 07:53
Đây là mặt trái của việcphân cấp phê duyệt quy hoạch vùng giáp ranh mà không có “tổng chỉ huy”. Hậuquả làm cho phường Cầu Kho, Q.1 - TPHCM vẫn chưa được phê duyệt quy hoạchchi tiết xây dựng !
Hai quận cùng “vẽ” quy hoạch,sau khi ráp lại mới hay cây cầu nối giữa hai quận chỉ có... một đầu. Hậu quảlà một phường nằm ở trung tâm TPHCM bị “treo” quy hoạch qua nhiều năm.
Quận vẽ, quận không
Tháng 11-2007, UBND quận 1 cótờ trình gửi Sở Quy hoạch-Kiến trúc (QH-KT) đề nghị thẩm định đồ án điềuchỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/2.000 phường Cầu Kho.

Tháng 7-2008, Sở QH-KT có văn bản trả lời kết quả thẩm định, trong đó chobiết “hồ sơ thẩm định đủ điều kiện xem xét phê duyệt”, chỉ cần bổ sung chỉnhsửa một số nội dung. Sau đó, UBND quận 1 tiếp tục trình lên những nội dungchỉnh sửa mà Sở QH-KT yêu cầu.

[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td}
Điểm cuối đường Trần Đình Xu - nơi dự kiến có cầu bắc từ quận 4 sang quận 1. Ảnh: T.Thạnh{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Thế nhưng lần trình thứ haikhiến quận 1 “tá hỏa” khi nhận được câu trả lời: “Hồ sơ thẩm định chưa đạtyêu cầu” và một số nội dung chỉnh sửa, trong đó có một nội dung mà quậnkhông biết phải chỉnh sửa, bổ sung như thế nào...

Trong đồ án quy hoạch chungcủa quận 4 đã được UBND TP phê duyệt có thể hiện vị trí cầu Trần Đình Xu bắcqua kênh Bến Nghé, nối từ đường Nguyễn Khoái (quận 4) bắc qua đường TrầnĐình Xu (quận 1).
Thế nhưng trên đồ án phường CầuKho, kiếm mờ mắt cũng không ra cái gọi là cầu Trần Đình Xu vì điểm cuối đườngTrần Đình Xu giao với đại lộ Đông Tây và trong quy hoạch chung của quận 1 đãđược UBND TP phê duyệt năm 1998 cũng không hề có dấu hiệu của cây cầu này.

Bên cạnh đó, theo quy định của UBND TP về việc chỉ giới đường đỏ các tuyếnđường TP, đường Trần Đình Xu có lộ giới là 20 m với quy mô mặt cắt ngang: 4,75 m(vỉa hè)+ 10,5 m (lòng đường)+ 4,75 m (vỉa hè), trong khi đó đường Nguyễn Khoái(quận 4) có lộ giới rộng hơn đến 5 m với quy mô mặt cắt ngang: 5,0 m (vỉa hè) +15,0 m (lòng đường) + 5,0 m (vỉa hè).

Chưa hết, đồ án quy hoạch chung xây dựng quận 4 đã được UBND TP phê duyệt thìđường Nguyễn Khoái đoạn từ Bến Vân Đồn đến đường dự phóng Hoàng Diệu nối dàiđược điều chỉnh mở rộng lộ giới lên đến 5 m nữa thành... 30 m với 3 làn xe chạynhanh và 2 đường gom hai bên. Như vậy, cầu Trần Đình Xu nếu hình thành sẽ có mộtđầu 20 m và một đầu 30 m!
Sở, ngành đổ cho nhau
Bà Trần Hồng Tuyến, Phó trưởngPhòng Quản lý quy hoạch khu trung tâm thuộc Sở QH-KT, cho biết sở đã nhiều lầntổ chức cuộc họp giữa các bên liên quan như Sở GTVT, quận 1, quận 4 và đơn vị tưvấn, chủ đầu tư đồ án quy hoạch Cầu Kho... để giải quyết những vướng mắc xungquanh cầu Trần Đình Xu nhưng các cuộc họp vẫn không đi đến thống nhất.

Lý do: Sở GTVT vẫn chưa có câu trả lời cụ thể. “Sở QH-KT cần Sở GTVT khẳng địnhlà có cầu Trần Đình Xu hay không. Nếu có thì cầu nằm ở vị trí nào, định hướng vềcác yếu tố kỹ thuật cũng như tổ chức giao thông (cấp mấy, khẩu độ, tĩnhkhông...) như thế nào, có được những thông số cơ bản thì Sở QH-KT mới báo vềquận, trên cơ sở đó quận mới “vẽ” thêm cầu được, nhưng Sở GTVT vẫn chưa có vănbản trả lời dứt khoát.

Ngày 13-7-2009, Sở QH-KT tiếp tục có văn bản gởi Sở GTVT nhắc lại vấn đề nàynhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi” - bà Tuyến nói. Thế nhưng trao đổivới chúng tôi, một chuyên viên của Sở GTVT- người đại diện sở tham gia các cuộchọp giữa các sở, ngành - lại khẳng định kết luận về cầu Trần Đình Xu đã đượcthống nhất trong các cuộc họp, nên vị này cho rằng không cần văn bản trả lời vàtưởng vụ việc đã khép lại từ lâu (?!).
Kết cuộc là cho đến nay, Cầu Kholà phường duy nhất trong số 7 phường của quận 1 vẫn chưa được phê duyệt quyhoạch chi tiết xây dựng, điều đó đồng nghĩa với diện tích 34,2 ha với rất nhiềuxí nghiệp, kho bãi vẫn mỏi mòn chờ đợi kêu gọi đầu tư các dự án lớn, phát triểnbộ mặt của một phường nằm ở vị trí trung tâm TP.
Theo Thu Sương
Em vốn ghét những kẻ vẽ không thật để loè người khác. Đọc vào thấy nghề vẽ lừa tiền giỏi thật!
 
Hạng D
18/7/11
1.013
5.652
113
Q7
="thor, post:, member: 91357"]hi bác, e thay hoc cũng tot bác, Csvc ngon, f1 dc học da banh, bơi đầy đủ, học phí 1 nam khoang 65tr, e dong nguyen nam, giảm 5%,sáng nao e cung cafe ben khu tanquidong ne bác, rãnh alo em, 0938887407.
Nam toi e cung dinh cho f1 vao vstar, csvc thay ok, e cung o q7, se alo bac cafe de trao doi them nhe
 
  • Like
Reactions: thor
Hạng B2
10/3/14
109
3.336
93
Em mà biết chắc có cầu nối đường D1 ra Trần Đình Xu thì em lụm luôn 2 căn bên HLRS rồi, chém cho vui chơi thôi. Mà thôi, như anh chuột nói, chỉ cần quận 7 nối quận 4 là ảnh zui rồi. Biết ra sao ngày sau...
Em cũng dzậy, cầu nào cũng được, chỉ cần thêm phương án để dzề trung tâm là em dzui dzồi, giờ bắt đầu thấy ngộp với Nguyễn Hữu Thọ - cầu Kinh tẻ.
 
Hạng B2
19/8/10
339
49
28
Sale chào e căn sunrise Central 76m2 tang 7 gia 2.750 và căn 99m2 3.3ty, Giá này mua vô đc ko các bác. Tang thap nen e suy nghi. Có bác nào muốn bán bên đây pm em nha
 
Hạng D
26/8/05
3.771
25.286
133
Sale chào e căn sunrise Central 76m2 tang 7 gia 2.750 và căn 99m2 3.3ty, Giá này mua vô đc ko các bác. Tang thap nen e suy nghi. Có bác nào muốn bán bên đây pm em nha

Vậy giá này đâu có lên gì đâu so với khởi điểm bác nhỉ!
 
Status
Không mở trả lời sau này.