Cái này ngon á! Để tăng công suất, giảm tiêu hao nhiên liệu thì các hãng xe đau đầu nghiên cứu từ phần cứng đến mềm, thời điểm phun xăng, đánh lửa, lượng nhiên liệu bơm vào... rồi tổng hợp lại thành bí kíp trấn phái, giữ như mả tổ. Thế mà cục nhựa kia can thiệp đc, thay đổi cmn chu kỳ thích bơm hay đốt loạn cào cào, nhẹ thì báo lỗi, nặng thì tạch động cơ, khỏi đổ xăng nhớt, tiết kiệm quá chứ!
muốn tiết kiệm nhiên liệu phải tuning lại đủ thứ hằm bà lằng, mua cái cục cắm vào mà tiết kiệm được thì ai mà hok ham. nhất là 20% thì là là trên trời nữa. giữa 10l/100km và 8l/100km thì rất đáng để bị lùa gà. Em thì em chả tin
Mình gắn thử 1 cục, hàng Mỹ xách tay về hẳn hoi. Gắn vào đc dăm hôm cục BCM (Body Control Module) nó loạn cả lên. Cái xe nó như thằng khùng. Cụ thể:
- Ko chỉnh đc mặt kính hậu lên xuống trái phải khi cần số ở bất cứ số nào. Chỉ khi về N thì mới bấm đc chỉnh mặt kính.
- Vô số R thì kính bên phụ ko hạ xuống (để nhìn bánh sau) như thường lệ mà nó lại cụp cả 2 cụm kính 2 bên. Sau khi cụp xong nó lại xòe ra. Nôm na là thay vì nhận tín hiệu R nó hiểu là hạ mặt kính thì nó hiểu sai thành xếp kính. Xếp xong nó nhận ra đã sai rồi nó lại xòe trở ra lại. Xòe xong nó lại thấy R nó lại xếp kính. Cứ thế lặp lại vô tận cụp xòe rất vui (như xe Tesla múa cửa á ) cho tới khi cần số ra khỏi R.
- Kính điện cửa tài có thể bấm lên/xuống tại ngay chính cửa tài. Còn 3 cửa còn lại thì chỉ có thể bấm xuống. Ko bấm lên đươc (bấm ko tác dụng). Muốn lên kính phải lại đúng cửa cần lên bấm nút trên chính cửa đó mới lên đc. Mỗi cửa thì công tắc lên/xuống kính tại cửa đó hoạt động bthg.
- Đèn báo ABS lúc hiện lúc tắt 1 cách hên xui.
Mình hỏi thằng bạn là thợ trong hãng (gần 20 năm thâm niên) nó kêu tháo ngay lập tức cái cục đó ra. Nó nói đã có trường hợp xe kéo vào hãng do chết toàn bộ hộp trong xe (thay gần 80 củ cho 3 hộp ECU, ABS, BCM) do cái cục này nó kích khiển bậy gây sập mạng CAN chết cả đám. Sau khi tháo xong xe mình vẫn khùng như thế. Nó phải chạy wa nhà tháo cọc bình, tháo jack các hộp, để 5-10 phút, cắm máy reset tè le hột me. Cuối cùng xe mình mới trở lại bthg như ban đầu. Hú hồn.
Ai tin thì cứ cắm đi rồi 1 ngày đẹp trời chết ECU cho khóc tiếng máng luôn haha
- Ko chỉnh đc mặt kính hậu lên xuống trái phải khi cần số ở bất cứ số nào. Chỉ khi về N thì mới bấm đc chỉnh mặt kính.
- Vô số R thì kính bên phụ ko hạ xuống (để nhìn bánh sau) như thường lệ mà nó lại cụp cả 2 cụm kính 2 bên. Sau khi cụp xong nó lại xòe ra. Nôm na là thay vì nhận tín hiệu R nó hiểu là hạ mặt kính thì nó hiểu sai thành xếp kính. Xếp xong nó nhận ra đã sai rồi nó lại xòe trở ra lại. Xòe xong nó lại thấy R nó lại xếp kính. Cứ thế lặp lại vô tận cụp xòe rất vui (như xe Tesla múa cửa á ) cho tới khi cần số ra khỏi R.
- Kính điện cửa tài có thể bấm lên/xuống tại ngay chính cửa tài. Còn 3 cửa còn lại thì chỉ có thể bấm xuống. Ko bấm lên đươc (bấm ko tác dụng). Muốn lên kính phải lại đúng cửa cần lên bấm nút trên chính cửa đó mới lên đc. Mỗi cửa thì công tắc lên/xuống kính tại cửa đó hoạt động bthg.
- Đèn báo ABS lúc hiện lúc tắt 1 cách hên xui.
Mình hỏi thằng bạn là thợ trong hãng (gần 20 năm thâm niên) nó kêu tháo ngay lập tức cái cục đó ra. Nó nói đã có trường hợp xe kéo vào hãng do chết toàn bộ hộp trong xe (thay gần 80 củ cho 3 hộp ECU, ABS, BCM) do cái cục này nó kích khiển bậy gây sập mạng CAN chết cả đám. Sau khi tháo xong xe mình vẫn khùng như thế. Nó phải chạy wa nhà tháo cọc bình, tháo jack các hộp, để 5-10 phút, cắm máy reset tè le hột me. Cuối cùng xe mình mới trở lại bthg như ban đầu. Hú hồn.
Ai tin thì cứ cắm đi rồi 1 ngày đẹp trời chết ECU cho khóc tiếng máng luôn haha
Chỉnh sửa cuối:
CAN= Control Area Network. Nguyên lý làm việc cũng giống như port truyền thông nối tiếp RS232 trên các cổng nối tiếp. Nhưng mỗi hãng có mã code riêng cho từng lệnh, ví dụ như lệnh đọc speed có mã là 0x00CDh, lệnh đọc vòng tua máy 0x02FCh, lệnh phun xăng 0x1DABh....lệnh lock cửa 0x3FBDh....
Khi muốn biết thông tin về vận tốc thì cục OBD cắm vào nó sẽ ra lệnh hỏi ECU về tốc độ, rồi hỏi về vòng tua, hỏi về điện thế bướm gas, hỏi nhiên liệu phun....nói chung nó phải đưa ra rất nhiều lệnh để hỏi anh ECU, rồi khi nó có được thông tin từ ECU nó mới ra lệnh Write về cho anh ECU mở bướm gas thế nào, mức phun nhiêu liệu thế nào....
Một quá trình cứ lập đi và lập lại suốt liên tục trong quá trình xe chạy, điều này sẽ làm cho ECU của xe nó đi vào trạng thái busy, dẫn đến các lệnh khác từ ECU đưa ra trên CAN nó bị nghẽn, không đến các thiết bị ngoại vi trên xe được, chẳng hạn điều khiển điều hòa mất kết nối, điều khiển gương, ghế chỉnh điện, speed lock, đồng hồ....
cổng CAN nó như một xa lộ thông tin, nếu lúc này nó cứ bị cái anh OBD gì đó đưa ra lệnh hỏi và thực thi liên tục thì tất cả các thiết bị khác trên xe sẽ mất kết nối, hậu quả là loạn hết lên.
Do đó các cục OBD có tính năng auto lock hiện nay, nó chỉ có mỗi tính năng là speed lock ở 15km/h, rồi nghỉ luôn, nó không dám đưa ra bất kỳ lệnh hỏi ECU nào nữa, về tình trạng cửa có bị mở lúc chạy không? thắng có bị kéo lên lúc chạy...do đó nó không có tính năng chống trẻ em mở cửa xe lúc chạy.
Trên các HUD thì nó chỉ ra lệnh đọc, thời gian ra lệnh đọc cách khoảng nhau khá xa, và không có lệnh write về ECU, nên điều này không làm ảnh hưởng đến xa lộ thông tin trên CAN Control Area Network.
Khi muốn biết thông tin về vận tốc thì cục OBD cắm vào nó sẽ ra lệnh hỏi ECU về tốc độ, rồi hỏi về vòng tua, hỏi về điện thế bướm gas, hỏi nhiên liệu phun....nói chung nó phải đưa ra rất nhiều lệnh để hỏi anh ECU, rồi khi nó có được thông tin từ ECU nó mới ra lệnh Write về cho anh ECU mở bướm gas thế nào, mức phun nhiêu liệu thế nào....
Một quá trình cứ lập đi và lập lại suốt liên tục trong quá trình xe chạy, điều này sẽ làm cho ECU của xe nó đi vào trạng thái busy, dẫn đến các lệnh khác từ ECU đưa ra trên CAN nó bị nghẽn, không đến các thiết bị ngoại vi trên xe được, chẳng hạn điều khiển điều hòa mất kết nối, điều khiển gương, ghế chỉnh điện, speed lock, đồng hồ....
cổng CAN nó như một xa lộ thông tin, nếu lúc này nó cứ bị cái anh OBD gì đó đưa ra lệnh hỏi và thực thi liên tục thì tất cả các thiết bị khác trên xe sẽ mất kết nối, hậu quả là loạn hết lên.
Do đó các cục OBD có tính năng auto lock hiện nay, nó chỉ có mỗi tính năng là speed lock ở 15km/h, rồi nghỉ luôn, nó không dám đưa ra bất kỳ lệnh hỏi ECU nào nữa, về tình trạng cửa có bị mở lúc chạy không? thắng có bị kéo lên lúc chạy...do đó nó không có tính năng chống trẻ em mở cửa xe lúc chạy.
Trên các HUD thì nó chỉ ra lệnh đọc, thời gian ra lệnh đọc cách khoảng nhau khá xa, và không có lệnh write về ECU, nên điều này không làm ảnh hưởng đến xa lộ thông tin trên CAN Control Area Network.
CAN= Control Area Network. Nguyên lý làm việc cũng giống như port truyền thông nối tiếp RS232 trên các cổng nối tiếp. Nhưng mỗi hãng có mã code riêng cho từng lệnh, ví dụ như lệnh đọc speed có mã là 0x00CDh, lệnh đọc vòng tua máy 0x02FCh, lệnh phun xăng 0x1DABh....lệnh lock cửa 0x3FBDh....
Khi muốn biết thông tin về vận tốc thì cục OBD cắm vào nó sẽ ra lệnh hỏi ECU về tốc độ, rồi hỏi về vòng tua, hỏi về điện thế bướm gas, hỏi nhiên liệu phun....nói chung nó phải đưa ra rất nhiều lệnh để hỏi anh ECU, rồi khi nó có được thông tin từ ECU nó mới ra lệnh Write về cho anh ECU mở bướm gas thế nào, mức phun nhiêu liệu thế nào....
Một quá trình cứ lập đi và lập lại suốt liên tục trong quá trình xe chạy, điều này sẽ làm cho ECU của xe nó đi vào trạng thái busy, dẫn đến các lệnh khác từ ECU đưa ra trên CAN nó bị nghẽn, không đến các thiết bị ngoại vi trên xe được, chẳng hạn điều khiển điều hòa mất kết nối, điều khiển gương, ghế chỉnh điện, speed lock, đồng hồ....
cổng CAN nó như một xa lộ thông tin, nếu lúc này nó cứ bị cái anh OBD gì đó đưa ra lệnh hỏi và thực thi liên tục thì tất cả các thiết bị khác trên xe sẽ mất kết nối, hậu quả là loạn hết lên.
Do đó các cục OBD có tính năng auto lock hiện nay, nó chỉ có mỗi tính năng là speed lock ở 15km/h, rồi nghỉ luôn, nó không dám đưa ra bất kỳ lệnh hỏi ECU nào nữa, về tình trạng cửa có bị mở lúc chạy không? thắng có bị kéo lên lúc chạy...do đó nó không có tính năng chống trẻ em mở cửa xe lúc chạy.
Trên các HUD thì nó chỉ ra lệnh đọc, thời gian ra lệnh đọc cách khoảng nhau khá xa, và không có lệnh write về ECU, nên điều này không làm ảnh hưởng đến xa lộ thông tin trên CAN Control Area Network.
Ngày trước cục HUD mình cũng cắm OBD2. Sau thằng bạn nó nói ko nên vì HUD TQ ko bít tụi TQ nó thâm sâu cở nào, xui xui nó khiển bậy cho mà ăn cám thành ra mình rút ko xài OBD2 mà cho HUD chạy GPS luôn cho an tâm. Chấp nhận mất 1 vài tính năng (cũng ko quá cần thiết) nhưng an toàn ko can thiệp gì xe cho khỏe.
Thà là thay nhớt, thay lọc, thay bougies, làm đúng những gì mà nhà sản xuất khuyên thay ... là hay nhất, Cứ tin vào mấy cái đánh lừa ECU là có ngày như bạn Gungle kể trên.
Nó lừa đão cho ECU tính hiệu ... áp xuất xăng yếu, thế là xăng cứ bơm vào ... người lái thấy vui vì xe mạnh thêm vài con ngựa. thế là sau vài tháng, bơm xăng đi đong ... rồi ảnh hưởng ECU, sau đó ECU trật chương trình, chạy tùm lum hết. thậm chí chết luôn ... Do đó kh nên chơi, tốn tiền và có thể tật mang vì có thể thay đổi cả ECU nhé.
Nó lừa đão cho ECU tính hiệu ... áp xuất xăng yếu, thế là xăng cứ bơm vào ... người lái thấy vui vì xe mạnh thêm vài con ngựa. thế là sau vài tháng, bơm xăng đi đong ... rồi ảnh hưởng ECU, sau đó ECU trật chương trình, chạy tùm lum hết. thậm chí chết luôn ... Do đó kh nên chơi, tốn tiền và có thể tật mang vì có thể thay đổi cả ECU nhé.