Chủ đề tương tự
- Tags
- nissan terra
Cái ngày đấy còn xa lắm )Đẹp đó. Liên doanh Niss - Mit - Renau nên đem em này về. Phải là bản máy dầu thì em dám cá tủn lên dĩa y như prado so ex hay hillu so rang và nava.
Hit khói cho toy thì được chứ hy vọng gì toy lên đĩa )
Ps t đi xe hàn nhá. Nhưng sự thật vẫn là sự thậg
Đúng là còn xa lắm lắm với kiểu làm ăn của Ni-Re-Mit. 5 năm trước chắc cụ cũng còm y như vậy khi nói về Altis so M3; Vios so M2, kia, mor; cam so M6. Giờ anh Hải anh Công dám chơi dám làm và phải biết cách (không tự dưng Bim về tay mấy ảnh đâu) thì giờ các sãn phẩm của công, hải doanh số thua gì toy. Prado lúc chưa có Ex độc bá rồi ex về ẻm pra đi núi. Hillu đi đâu so Nava và rang. Toy biết cách bán cái khách hàng cần nên thành công. Các hảng khác chỉ biết bán cái họ làm không cần xem xét khách cần gì nên die (điển hình gần đây là PSAN chết ngọt). Anh công anh hải biết thế làm ra cái khách cần nên thành công. Còn anh Mít đúng là không hiểu nổi: con grandis đang thành công thì bỏ ngang nếu không thì ỉn làm sao ra lò được (giờ ra đường thấy con grandis vẫn hào hoa riêng một góc trời thế mà...). Đem em PSAN về thì đặt thằng thái mèo làm cái bản xăng riêng cho VN và đi toi luôn. Em out quá trời ngon không dám làm cái họng gió cho hai hàng sau để rồi giờ lắp ráp được nhiêu chiếc đâu tạo khan hàng giả tạo, anh toy, hòn đá, má đa nhìn bằng 1/2 con mắt. Mần ăn mà không đặt khách làm trọng tâm thì die là chắc.Cái ngày đấy còn xa lắm )
Hit khói cho toy thì được chứ hy vọng gì toy lên đĩa )
Ps t đi xe hàn nhá. Nhưng sự thật vẫn là sự thậg
Thị trường là vậy... Làm ra cái khách hàng cần chứ đừng làm ra cái mà khách hàng không cần. .. Sắp tới Toyota nó mà nhập được Fortuner máy dầu số tự động thì mấy anh kia hết cửa mà sống. Bản thân mình không thích Toyota cho lắm về khoản ít option nhưng phải thừa nhận nó tập trung vào độ tin cậy của động cơ thì các hãng khác phải học hỏi. Cái này là đánh giá chủ quan của riêng mình sau khi so sánh các xe cùng đời cùng phân khúc của Toyota với các xe hãng khác về khoản bền của động cơ. Mọi người cứ bảo tại sao Toyota không cải tiến động cơ, có mỗi cái máy mà xài cả thập kỉ? Không phải là họ không làm được mà vấn đề là họ đã đi trước các hãng khác quá xa và bây giờ họ nghiên cứu các cải tiến khác cho tương lai, ví dụ là xe điện. Một khi đã làm ra 1 cái gì đó tốt và hết khả năng cải tiến nâng cấp thì đương nhiên là sẽ dừng lại và làm cái khác. Trong trường hợp này là xe điện sẽ là mục tiêu kế tiếp. Để đón đầu tương lai 10-20 năm thì phải chuẩn bị ngay từ bây giờ nên sẽ có từng bước rút lui khỏi thị trường xe truyền thống và từng bước tiến vào thị trường xe điện. Nói ra điều này chắc ít người biết: Toyota, Nissan, Hitachi đang có hợp tác với các đối tác nước ngoài, trong đó có VN và có 1 DN VN hẳn hoi tham gia vào quá trình phát triển xe điện cho họ, còn DN đó là ai thì tôi không tiện nói ra vì đó là vấn đề nhạy cảm, bí mật kinh doanh . Nói đi thì cũng phải nói lại, tại sao các hãng khác liên tục cải tiến, nâng cấp option trong khi Toyota thì đứng im và không có động thái gì ? Cái này phải nhìn vào lịch sử thì sẽ hiểu ra ngay. Toyota nói riêng họ rất thận trọng. 1 ví dụ điển hình là Toyota Prius, suốt 1 thời gian dài phần điện hybrid họ toàn dùng công nghệ pin NiMH đã lỗi thời trong khi các hãng khác như Chevrolet hay Tesla dùng pin Lithium-ion từ lâu và mãi gần đây từ model 2017 trở đi mới xài pin Li-ion ? Câu trả lời rất đơn giản: Vấn đề cháy nổ. Chevy hay Tesla đều đã có các vụ cháy xe liên quan đến phần pin hybrid. Còn Toyota thì chưa có. Tại sao? Đơn giản là họ rút ra bài học từ các hãng đó để hoàn thiện hơn sp. Đó là lí do tại sao Toyota luôn đi sau các hãng khác nhưng độ tin cậy và cái khách hàng cần luôn được đáp ứng nên họ bán xe thành công hơn là vì vậy. Ở đây nói lại về vấn đề option, hạ giá thành và nâng option để bán xe chạy hơn thì chỉ có giảm chất lượng của option xuống. Cái này về ngắn hạn làm khách hàng thích, nhất là khách hàng trẻ hay mới mua xe lần đầu, thấy mình bỏ ra ít tiền mà thu về 1 đống lợi ích. Còn về dài hạn sẽ là tác hại khi khách hàng nhận ra option cũng không để làm gì khi nó không có đủ độ tin cậy, lúc đó họ sẽ cảm thấy mình đã bị lừa và tương lai sẽ không mua lại hiệu xe đó nữa. Đây chỉ là 1 bài viết theo cái nhìn chủ quan của bản thân mình, không có ý bênh vực hay quảng cáo cho Toyota nên mọi mười đừng hiểu lầm. Trở lại trọng tâm là Nissan Terra của bài này, chiếc này đem về VN mà giữ nguyên bản thì doanh số èo uột là khỏi bàn vì không đáp ứng thị hiếu khách hàng về vấn đề nội thất và nhất là chỉ có 5 chỗ... Đã có phàn nàn của khách hàng về nội thất của Navara thì đương nhiên Terra sẽ bị ảnh hưởng vì 2 cái nhìn không hề khác nhau là mấy. Nói tóm lại, đã bị chê ở Navara thì em này chưa chắc Nissan dám đưa về VN trừ khi có 1 sự thay đổi riêng cho thị trường Đông Nam Á. Mà điều này thì khó khả thi tại thời điểm hiện tại...
Chỉnh sửa cuối:
Thị trường là vậy... Làm ra cái khách hàng cần chứ đừng làm ra cái mà khách hàng không cần. .. Sắp tới Toyota nó mà nhập được Fortuner máy dầu số tự động thì mấy anh kia hết cửa mà sống. Bản thân mình không thích Toyota cho lắm về khoản ít option nhưng phải thừa nhận nó tập trung vào độ tin cậy của động cơ thì các hãng khác phải học hỏi. Cái này là đánh giá chủ quan của riêng mình sau khi so sánh các xe cùng đời cùng phân khúc của Toyota với các xe hãng khác về khoản bền của động cơ. Mọi người cứ bảo tại sao Toyota không cải tiến động cơ, có mỗi cái máy mà xài cả thập kỉ? Không phải là họ không làm được mà vấn đề là họ đã đi trước các hãng khác quá xa và bây giờ họ nghiên cứu các cải tiến khác cho tương lai, ví dụ là xe điện. Một khi đã làm ra 1 cái gì đó tốt và hết khả năng cải tiến nâng cấp thì đương nhiên là sẽ dừng lại và làm cái khác. Trong trường hợp này là xe điện sẽ là mục tiêu kế tiếp. Để đón đầu tương lai 10-20 năm thì phải chuẩn bị ngay từ bây giờ nên sẽ có từng bước rút lui khỏi thị trường xe truyền thống và từng bước tiến vào thị trường xe điện. Nói ra điều này chắc ít người biết: Toyota, Nissan, Hitachi đang có hợp tác với các đối tác nước ngoài, trong đó có VN và có 1 DN VN hẳn hoi tham gia vào quá trình phát triển xe điện cho họ, còn DN đó là ai thì tôi không tiện nói ra vì đó là vấn đề nhạy cảm, bí mật kinh doanh . Nói đi thì cũng phải nói lại, tại sao các hãng khác liên tục cải tiến, nâng cấp option trong khi Toyota thì đứng im và không có động thái gì ? Cái này phải nhìn vào lịch sử thì sẽ hiểu ra ngay. Toyota nói riêng họ rất thận trọng. 1 ví dụ đuển hình là Toyota Prius, suốt 1 thời gian dài phần điện hybrid họ toàn dùng công nghệ pin NiMH đã lỗi thời trong khi các hãng khác như Chevrolet hay Tesla dùng pin Lithium-ion từ lâu và mãi gần đây từ model 2017 trở đi mới xài pin Li-ion ? Câu trả lời rất đơn giản: Vấn đề cháy nổ. Chevy hay Tesla đều đã có các vụ cháy xe liên quan đến phần pin hybrid. Còn Toyota thì chưa có. Tại sao? Đơn giản là họ rút ra bài học từ các hãng đó để hoàn thiện hơn sp. Đó là lí do tại sao Toyota luôn đi sau các hãng khác nhưng độ tin cậy và cái khách hàng cần luôn được đáp ứng nên họ bán xe thành công hơn là vì vậy. Ở đây nói lại về vấn đề option, hạ giá thành và nâng option để bán xe chạy hơn thì chỉ có giảm chất lượng của option xuống. Cái này về ngắn hạn làm khách hàng thích, nhất là khách hàng trẻ hay mới mua xe lần đầu, thấy mình bỏ ra ít tiền mà thu về 1 đống lợi ích. Còn về dài hạn sẽ là tác hại khi khác hàng nhận ra option cũng không để làm gì khi nó không có đủ độ tin cậy, lúc đó họ sẽ cảm thấy mình đã bị lừa và tương lai sẽ không mua lại hiệu xe đó nữa. Đây chỉ là 1 bài viết theo cái nhìn chủ quan của bản thân mình, không có ý bênh vực hay quảng cáo cho Toyota nên mọi mười đừng hiểu lầm.
Khổ quá , đấy là Toyota Bắc Mỹ , Totoyta Global. Việt Nam nó đâu có được như vậy. Viết ào ào như thế , người người ai cũng nghĩ đang nói về Toyota Việt Nam !!! Ngộ nhỡ mai kia mốt nọ cái Prius bên Mỹ nó lăn đùng ra không chạy , thế giới họ thửa lên cho chục bài đổ lỗi cho Toy Việt ah ?
Còn ngược lại , bên Mỹ hay Châu Âu có ai đi than phiền là cái xe Innova nó thế nầy , thế nầy và thế nọ...không ?
Đó chính là đặc thù của mỗi thị trường. Chợ nào thì thức đó. Chợ làm ra 1 năm 1 tỷ bạc thì nó phải được cung phụng hơn cái nơi chỉ có 100 triệu. Chúng ta không thể lúc nào cũng lấy đồ xứ người đi so với xứ mình và cũng đừng bao giờ lấy cái " sáng chói " hoặc " rực rỡ " của người ta làm của mình , cho dù các anh có cùng 1 mẹ. Nói nhanh cho nó vuông.
P/s : Đang nói chuyện cái Fortuner và lợi thế nó là máy dầu thì Cụ lại xâu thêm vào các thành quả của Cty mẹ ở mẫu quốc. Mình đã bảo bao nhiêu lần là lợi thế của Toyota Việt Nam chính là cái sự " giữ giá ". Giá trị của cái gọi là " giữ giá " thì phải nói nó đáng cả tỷ đô chứ chẳng giỡn. Nhưng còn ở OS nầy , phần lớn người ta chỉ quan tâm xe cộ theo xu hướng mổ xẻ mạnh , yếu , bạo lực , ẻo lả , hay nói chung tất tần tật về kỹ thuật. Những cái đó có lẽ Toyota Việt Nam không cần quan tâm. Vì họ dư sức hiểu rõ người muốn mua sản phẩm Toyota Việt thì đa phần , họ mua xe là hết 70% vì con mắt và cái nhìn của người khác, chứ " đất nước còn nghèo " việc " so đo về kỹ nghệ " ở đây có lẽ là chưa cần thiết . Các anh bán hàng cứ bán. Tui ủng hộ , vì ai sống cũng phải cần ăn chứ đâu thể hít khí trời. Nhưng nên " chuyên nghiệp" hơn 1 chút trong vấn đề " định hướng " dư luận. Đừng nói chuyện kiểu vô thưởng vô phạt , khi người ta ra 1 cái xe gì các anh cũng phải dí cái con Vios hay Altis hay Camry , hay Innova vào rồi dìm và so sánh kiểu cưỡng tình đoạt lý.
Cái xe tự nó không xấu và cho dù là thứ rẻ nhất của Toyota Việt nam đi nữa thì cái nền công nghiệp què quặt nầy cũng chưa có khả năng sản xuất nổi 1 cái vô lăng chứ đừng nói xe điện xe nước gì hơn .Còn để lấy nó ra so sánh với các thế hệ sản phẩm ở các quốc gia khác thì đâu có nói năng bậy bạ như vậy được. Anh nào xài xe cũng bảo origine 100% trên từng con ốc. Hư cái gì cũng ru rú , lom lom lem lem giấu mù giấu mịt ....mà cứ bảo là Ok , Ok .Đến khi đi du lịch thì.....nguyên zin..nằm đường.Xe người ta thì cứ kêu là đồ mã , hàn xẻng, bất kể cái gì cũng có thể bôi được, nhưng lúc người ta đi chơi thì mình chầu gara, vì bình thường đâu có dám sửa mà sửa thì sợ người ta biết ...mất zin...hết giữ giá !!! 3 cái chuyện kiểu như vầy Nói thì kỳ , mà không nói , mấy thầy cứ " làm mưa làm gió " hoài , dị hợm quá.