manhodessa nói:Suy nghĩ làm gì mấy công bác ơi , chính bác phát biểu này :
"Em cũng hơi sợ các bác fan của STF ném đá, chứ thật ra xe Hàn đi chán lắm. Bọn Châu Âu chúng nó xài xe ô tô tuổi thọ ngắn lắm. Khoảng 5 năm là thay xe rồi. Đường xá bên Tây, Nhật (thậm chí mấy chú Tàu Phù) cũng rất tốt, cho nên những khuyết điểm rất khó thể hiện ra.
Tôi làm việc cho hãng xe ô tô Nhật Bản hơn 10 năm, đi sang các quốc gia khác dòng xe của hãng này bán rất chạy, do đường xá tốt, xe chạy rất êm, giá rẻ hơn các sản phẩm của Honda, Toyota. Về VN cũng dòng xe ấy, đi chưa bao lâu thì kêu um sùm, chất lượng phuộc nhún kém, máy kêu, dàn lạnh hoạt động không tốt! Vì điều kiện thời tiết và đường xá của VN rất ... khắc nghiệt!
Do vậy, đừng bị ảo giác đánh lừa vì các bài đánh giá sản phẩm ô tô của Hàn Quốc từ những quốc gia tiên tiến. "
"Xin bổ xung thêm tí nữa:
Hiện tại mặt hàng ô tô vẫn là mặt hàng xa xí phẩm (vì nhà nước đánh thuế tiêu thụ đặc biệt rất cao), và đúng là cả gia tài cho các gia đình trung lưu, hay hạ lưu Do vậy, để đảm bảo ăn chắc mặc bền, các bác nên thật lòng đi, đừng bị bọn xe Hàn và xe Tàu đánh lừa ảo giác."
Chê xe Hàn đến cỡ này mà xin tư vấn mua xe HQ nữa thì bác tốn tài nguyên của OS quá
Bác ơi, bác cẩn thận kẻo bị đánh đá (hơn ném đá 1 cấp) bởi vì bác dùng cái từ "hạ lưu" đó. Cái từ nó mang ý nghiã xấu lắm không như ý bác muốn diễn tả. Em xin góp ý chân thành.
Last edited by a moderator:
dgthanh nói:manhodessa nói:Suy nghĩ làm gì mấy công bác ơi , chính bác phát biểu này :
"Em cũng hơi sợ các bác fan của STF ném đá, chứ thật ra xe Hàn đi chán lắm. Bọn Châu Âu chúng nó xài xe ô tô tuổi thọ ngắn lắm. Khoảng 5 năm là thay xe rồi. Đường xá bên Tây, Nhật (thậm chí mấy chú Tàu Phù) cũng rất tốt, cho nên những khuyết điểm rất khó thể hiện ra.
Tôi làm việc cho hãng xe ô tô Nhật Bản hơn 10 năm, đi sang các quốc gia khác dòng xe của hãng này bán rất chạy, do đường xá tốt, xe chạy rất êm, giá rẻ hơn các sản phẩm của Honda, Toyota. Về VN cũng dòng xe ấy, đi chưa bao lâu thì kêu um sùm, chất lượng phuộc nhún kém, máy kêu, dàn lạnh hoạt động không tốt! Vì điều kiện thời tiết và đường xá của VN rất ... khắc nghiệt!
Do vậy, đừng bị ảo giác đánh lừa vì các bài đánh giá sản phẩm ô tô của Hàn Quốc từ những quốc gia tiên tiến. "
"Xin bổ xung thêm tí nữa:
Hiện tại mặt hàng ô tô vẫn là mặt hàng xa xí phẩm (vì nhà nước đánh thuế tiêu thụ đặc biệt rất cao), và đúng là cả gia tài cho các gia đình trung lưu, hay hạ lưu Do vậy, để đảm bảo ăn chắc mặc bền, các bác nên thật lòng đi, đừng bị bọn xe Hàn và xe Tàu đánh lừa ảo giác."
Chê xe Hàn đến cỡ này mà xin tư vấn mua xe HQ nữa thì bác tốn tài nguyên của OS quá
Bác ơi, bác cẩn thận kẻo bị đánh đá (hơn ném đá 1 cấp) bởi vì bác dùng cái từ "hạ lưu" đó. Cái từ nó mang ý nghiã xấu lắm không như ý bác muốn diễn tả. Em xin góp ý chân thành.
Bác đọc nhưng vẫn chưa hiểu rồi! Bác Mạnh trích lại lời của bác xienglov viết từ lúc trước mà!
xienglov nói:Em đã chọn được xe mới rồi các bác ạ! Cám ơn các bác đã nhiệt tình đóng góp ý kiến.
Là xe gì hở bác... vẫn là Sonata chứ?
Vài dòng tâm sự với các bác:
-Tại HQ, thì người ta thích xe Nhật, Đức vì là xe nhập khẩu nên giá cao hơn, và thể hiện đẳng cấp ( trong cùng 1 dòng xe).
-HQ hiện nằm trong top 12 nước công nghiệp phát triển nhất thế giới
-Công nghệ Xe hơi xuất khẩu ồ ạt sang Mỹ, Châu Âu, Trung quốc
-Công nghệ Điện tử đã là 1 trong 2 nước dẫn đầu thế giới, thậm chí Sam sung, với doanh số trên 100 tỷ u s d một năm, đã vượt qua Sony.
-Trước đây, đương nhiên sản phẩm HQ chưa tốt lắm, mà đánh vào giá rẻ, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng.
Nay, họ đã có chiến lược toàn cầu, sản xuất tất cả các mặt hàng với chất lượng tiên tiến, và khi họ nói tốt, thì đó là tốt thật.
Có 1 thực tế: Khi các bác đang tranh cãi về chất lượng này, nọ, thì họ đagn chinh phục thị trường Mỹ, Châu Âu, và TQ bằgn các sản phẩm thế hệ mới, công nghệ cao, và thiết kế bắt mắt.
Bản thân tôi thấy có 1 số vấn đề về STF mà đúng ra Hyundai nên làm là thiết kế tap-lo thật sự chưa được bắt mắt. Đó là vấn đề thẩm mỹ. Nhưng họ quan tâm đến an toàn của người tiêu dùng nhiều hơn các hãng Nhật bản đang bán tại VN, bằng cách trang bị VDC để đảm bảo an toàn.
Các thế hệ xe hiện tai khác xa với cách đây vài năm, và độ bền thì các bác yên tâm đi. Lọt vào nước Mỹ, không phải là chuyện đơn giản, mà lại còn được người Mỹ khen.
Tại VN dùng Kia Mo rning, thì tại châu Âu cũng dùng đúng phiên bản này, chứ làm gì có chuyện châu Âu dùng các xe do liên doanh sản xuất tại VN.
Tóm lại nếu khen hay chê xe Hàn thì cũng là việc họ không cần, vì họ biết rõ tâm lý người châu Á, là thích các thương hiệu thành công tại châu Âu, Mỹ, nên họ tập trugn vào hướng này.
Việc một số bác dị ứng với xe HQ cũng là dễ hiểu, vì lâu nay các thương hiệu khác đi sâu vào suy nghĩ của khách hàng VN rồi. Tuy nhiên, thực tế là thế giới đang thay đổi. HQ đang được đánh giá là có nền kinh tế phát triển cao, năng động.
-Tại HQ, thì người ta thích xe Nhật, Đức vì là xe nhập khẩu nên giá cao hơn, và thể hiện đẳng cấp ( trong cùng 1 dòng xe).
-HQ hiện nằm trong top 12 nước công nghiệp phát triển nhất thế giới
-Công nghệ Xe hơi xuất khẩu ồ ạt sang Mỹ, Châu Âu, Trung quốc
-Công nghệ Điện tử đã là 1 trong 2 nước dẫn đầu thế giới, thậm chí Sam sung, với doanh số trên 100 tỷ u s d một năm, đã vượt qua Sony.
-Trước đây, đương nhiên sản phẩm HQ chưa tốt lắm, mà đánh vào giá rẻ, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng.
Nay, họ đã có chiến lược toàn cầu, sản xuất tất cả các mặt hàng với chất lượng tiên tiến, và khi họ nói tốt, thì đó là tốt thật.
Có 1 thực tế: Khi các bác đang tranh cãi về chất lượng này, nọ, thì họ đagn chinh phục thị trường Mỹ, Châu Âu, và TQ bằgn các sản phẩm thế hệ mới, công nghệ cao, và thiết kế bắt mắt.
Bản thân tôi thấy có 1 số vấn đề về STF mà đúng ra Hyundai nên làm là thiết kế tap-lo thật sự chưa được bắt mắt. Đó là vấn đề thẩm mỹ. Nhưng họ quan tâm đến an toàn của người tiêu dùng nhiều hơn các hãng Nhật bản đang bán tại VN, bằng cách trang bị VDC để đảm bảo an toàn.
Các thế hệ xe hiện tai khác xa với cách đây vài năm, và độ bền thì các bác yên tâm đi. Lọt vào nước Mỹ, không phải là chuyện đơn giản, mà lại còn được người Mỹ khen.
Tại VN dùng Kia Mo rning, thì tại châu Âu cũng dùng đúng phiên bản này, chứ làm gì có chuyện châu Âu dùng các xe do liên doanh sản xuất tại VN.
Tóm lại nếu khen hay chê xe Hàn thì cũng là việc họ không cần, vì họ biết rõ tâm lý người châu Á, là thích các thương hiệu thành công tại châu Âu, Mỹ, nên họ tập trugn vào hướng này.
Việc một số bác dị ứng với xe HQ cũng là dễ hiểu, vì lâu nay các thương hiệu khác đi sâu vào suy nghĩ của khách hàng VN rồi. Tuy nhiên, thực tế là thế giới đang thay đổi. HQ đang được đánh giá là có nền kinh tế phát triển cao, năng động.
Chia sẻ với các bác một bài viết khá hay về xe Sonata; theo đó căn nguyên của vấn đề là cuộc chiến giữa người Hàn và người Nhật chứ không chỉ là những chiếc xe. Tuy nhiên, nhờ đó em cũng được biết là Sonata có tới 14 nước sơn
Các bác chịu khó đọc tiếng Anh vậy nhé
http://www.washingtonpost.com/wp-dyn/content/article/2010/05/02/AR2010050201557.html
Các bác chịu khó đọc tiếng Anh vậy nhé
http://www.washingtonpost.com/wp-dyn/content/article/2010/05/02/AR2010050201557.html
GL450 nói:Mấy bác ác cảm với xe Hàn quá nhỉ ! em thấy bên Mỹ họ đánh giá xe Hàn cũng tốt không kém xe Nhật mà mấy bác !
Mấy bác đó thuộc dạng thần tượng quá xe Nhật đó bác ơi.Để tâm làm gì cho mệt.thích công nghệ mới,kiểu dáng hiện đại thì mua thôi.Bên em bán xe Hyundai Hàn Quốc mà cứ ra xe đều đều,có ai chê bai gì chất lượng đâu.Sonata 2010 giá rẻ hơn Camry 2.4 gần 200tr nhưng mà option trong xe thì Camry còn lâu mới được trang bị...
sonata 2010 option thì chuẩn rồi bác ơi ,em xin nói thêm về kiểu em nó tí thôi,tuy là dòng sedan như sonata 2010 được thiết kế theo phong cách thể thao, trẻ trung ,lịch lãm mạnh mẽ hơn so với các dòng khác .nếu bác thật sự quan tâm ,bác cho em xin số đt bác khi nào xe về em alo bác ngay ! ( gặp nhau ta trao đổi nhiều và cụ thể hơn bác nhe ! )