vkc confirmed
Hạng D
24/9/12
1.845
1.935
113
Tui thấy người ta gắn kính chiếu hậu chủ yếu là để đối phó với CSGT thôi ! Chứ 10 người thì hỏi được bao nhiêu người có thói quen sử dụng kính chiếu hậu đâu ?

Hầu như ai biết lái 4b đều có thói quen nhìn gương. Nên khi họ đi 2b cũng sẽ gắn gương chuẩn để nhìn...
 
Tập Lái
29/3/16
14
5
3
35
Luật GTDB 2008 quy định:
CHƯƠNG IV
PHƯƠNG TIỆN THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
Điều 53. Điều kiện tham gia giao thông của xe cơ giới
1. Xe ô tô đúng kiểu loại được phép tham gia giao thông phải bảo đảm các quy
định về chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường sau đây:
a) Có đủ hệ thống hãm có hiệu lực;
b) Có hệ thống chuyển hướng có hiệu lực;
c) Tay lái của xe ô tô ở bên trái của xe; trường hợp xe ô tô của người nước ngoài
đăng ký tại nước ngoài có tay lái ở bên phải tham gia giao thông tại Việt Nam thực
hiện theo quy định của Chính phủ;
d) Có đủ đèn chiếu sáng gần và xa, đèn soi biển số, đèn báo hãm, đèn tín hiệu;
đ) Có bánh lốp đúng kích cỡ và đúng tiêu chuẩn kỹ thuật của từng loại xe;
e) Có đủ gương chiếu hậu và các trang bị, thiết bị khác bảo đảm tầm nhìn cho
người điều khiển;

g) Kính chắn gió, kính cửa là loại kính an toàn;
h) Có còi với âm lượng đúng quy chuẩn kỹ thuật;
i) Có đủ bộ phận giảm thanh, giảm khói và các trang bị, thiết bị khác bảo đảm
khí thải, tiếng ồn theo quy chuẩn môi trường;
k) Các kết cấu phải đủ độ bền và bảo đảm tính năng vận hành ổn định.
2. Xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy đúng kiểu loại được phép
tham gia giao thông phải bảo đảm các quy định về chất lượng, an toàn kỹ thuật và
bảo vệ môi trường quy định tại các điểm a, b, d, đ, e, h, i và k khoản 1 Điều này.
nên gắn 1 gương vẫn là sai luật, nhưng xử phạt thì chỉ xử phạt nếu thiếu gương bên trái theo ND171 hiện hành.

Em đi xe 2 gương đầy đủ =))
 
23/10/06
14.650
5.155
113
Cái quy chuẩn này có đem ra phạt người ta đc ko? Phạt là theo 171 có hiểu ko? Đọc mà còn ko hiểu thì những tài xế này lưu thông ngoài đường nguy hiểm thật

NĐ không phạt là có quyền không cần gắn, nhưng nếu thấy không an toàn cho mình thì mình cũng kệ luôn hả bác?
 
Hạng B2
2/12/15
258
193
43
45
để công an khỏi bắt...10 xe lắp kiến chiếu hậu có bao nhiêu xe nhìn vào gương thấy được phía sau...10 xe muốn sang đường đều ngoái cổ lại nhìn xem
 
Hạng D
7/4/11
1.957
2.021
113
nói thật gương xe máy rất khó nhìn trừ khi nào nhìn quen rồi hoặc là nài moto mới có thói quen nhìn gương
buộc gắn gương bên trái vì xe máy phải đi về phía tay phải, các phương tiện khác nằm bên trái, nên chỉ cần gương trái cũng quan sát được đa số tình huống
nếu phạt gương phải thì phải phạt lỗi xe máy vượt phải luôn, cái nào khả thi hơn?
 
Tập Lái
29/3/16
14
5
3
35
nói thật gương xe máy rất khó nhìn trừ khi nào nhìn quen rồi hoặc là nài moto mới có thói quen nhìn gương
buộc gắn gương bên trái vì xe máy phải đi về phía tay phải, các phương tiện khác nằm bên trái, nên chỉ cần gương trái cũng quan sát được đa số tình huống
nếu phạt gương phải thì phải phạt lỗi xe máy vượt phải luôn, cái nào khả thi hơn?
cá nhân e thấy ko có gương còn khó nhìn hơn là có gương :(
 
Tập Lái
29/3/16
14
5
3
35
bác nói có cái j đó ko đúng, hế hế
hehe, ý là khó quan sát phía sau hơn =)) đợt ròi bị gãy cái bát gắn gương bên phải, đi tạm mấy ngày chưa thay thấy khó chịu. Giờ sửa xong ròi gắn vô đi tự tin hơn hẳn =)) đó là cá nhân e thôi chứ ng khác thì ko biết
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.388
2.318
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Túm lại là:
- QCVN quy định đủ 2 gương để các công ty chế tạo, lắp ráp xe máy không cắt mất 1 hoặc cả 2 rồi cho đó là option như một số trường hợp của 4b
- NĐ quy định chỉ khi gương trái không có hoặc không hiệu quả mới phạt là dựa trên mức tối thiểu cần thiết cho ngừoi sử dụng, lái xe trên đường

Sau nhiều năm chạy xe "nghĩa địa", từ khi có xe mua mới 100% khoảng 199x thì cả nhà em luôn chạy xe đủ 2 gương. Sau 20 năm chạy như vậy, em tự kết luận rằng: các nhận xét chạy có gương, dù 1 hay 2 cái là vướng víu, dễ gây cọ quẹt, ... để rồi không gắn, không sử dụng, đối phó, ... đều là nguỵ biện!