RE: Suzuki APV
Trích đoạn: HuyTQ
Chạy số tự động có phải dừng hẳn mới được chuyển số khác như số lùi chẳng hạn ko bác? Theo diễn đàn OS, thì xe Ford hay bị hư hộp số do chưa dừng hẳn đã vào số. Ko biết Su có thường bị như vậy ko?
Em cũng đang mê xe này nhưng chắc còn lâu mới sắm nổi. Bác Phúc công tác tại trường nào vậy? Em đang làm tại Bình Thạnh, ngay dưới chân cầu SG. Khi nào bác rãnh vậy? Em cũng muốn sang lái thử xe.
Chào Huy, số tự động cũng phải dừng mới chuyển "chính thức" về lùi được đó Huy. Mình nói "chính thức" là vì cần số có thể vì lý do gì đó được đẩy về R, nhưng hộp số thì không. Mình cũng không dám thử kiểu này, nhưng có một hôm, thầy giáo cùng cơ quan đi thử xe thì anh ấy theo thói quen sang số, đẩy nhầm lên vị trí R. Kết quả: xe kêu lách cách mấy tiếng như mình kéo thắng tay (tiếng cơ cấu con cóc) và từ từ dừng lại. Ngoài ra chẳng thấy có hậu quả gì khác cả! Chắc là không sợ hư hộp số đâu.
Mình nhớ là có xem qua một bài của thành viên OS nói rằng anh ấy chở bé con đi và cháu bé đứng ở band sau vị trí giữa ghế lái và phụ. Khi anh ấy thắng gấp thì bé con chồm tới theo quán tính và đẩy cần số về R, kết quả cũng giống như xe mình vậy, không thấy hư hỏng gì cả.
Tôi là giáo viên của Bách Khoa, địa chỉ 268 Lý Thường Kiệt, Q 10. Bạn có thời gian rỗi thì ghé chơi, chạy xe một vài vòng cho có thêm kinh nghiệm về một loại xe nữa, sau này mua xe cũng an tâm lựa chọn hơn.
À quên nữa, đó là nói về trường hợp số lùi, số đậu xe (P = parking) chứ còn các số kéo xe (số L hay 1) và số leo đèo (số 2) thì sang số thoải mái, không có cần dừng xe, chỉ có là máy hơi gầm và gằn một chút. Thật ra thì mình chỉ mới thử đi số 2 ở đoạn đường Nha Trang - Đà Lạt, chứ chưa đi số L bao giờ cả, chỉ đọc trong catalogue thấy thế thôi!