Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
Suzuki Ertiga thế hệ mới sắp ra mắt: Lợi thế cạnh tranh ở giá bán
Thế hệ hoàn toàn mới của dòng MPV 7 chỗ cỡ nhỏ - Suzuki Ertiga sẽ chính thức được ra mắt vào cuối tuần này với giá bán dự kiến từ 499 đến 549 triệu đồng cho hai phiên bản. Sự xuất hiện của Ertiga mới sẽ giúp phân khúc MPV cỡ nhỏ tại Việt Nam thêm sôi động hơn[pagebreak][/pagebreak]​
Suzuki Ertiga thế hệ mới sắp bán ra tại Việt Nam được nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia, sau khi được bán ra Ertiga sẽ đối đầu trực tiếp với hai mẫu xe Toyota Avanza có giá bán (537 - 593 triệu đồng) và Mitsubishi Xpander (550 - 620 triệu đồng). Nhìn chung, giá bán khởi điểm từ 499 triệu đồng của Ertiga mới dễ tiếp cận hơn hai đối thủ ‘’đồng hương’’, đây là thế mạnh cạnh tranh của Suzuki Ertiga hướng đến đối tượng khách hàng mua xe chạy dịch vụ hoặc phục vụ gia đình.​
Suzuki Ertiga thế hệ mới sắp ra mắt: Lợi thế cạnh tranh ở giá bán
Tương tự hai đối thủ, Ertiga thế hệ mới sử dụng 2 phiên bản hộp số: Tự động 4 cấp (4 AT) và sàn 5 cấp (5 MT) hướng đến khách hàng mua xe chạy dịch vụ. Cả hai phiên bản đều sử dụng chung động cơ 1.5L hút khí tự nhiên (K15B) mới cho công suất tối đa 103 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 138Nm có được từ 4.400 vòng/phút. Động cơ này thay thế cho động cơ ‘’chấm tư’’ ở đời cũ với sức mạnh khiêm tốn chỉ 98 mã lực. Tương tự Xpander, Ertiga cũng sử dụng hệ dẫn động cầu trước (FWD).​
Suzuki Ertiga thế hệ mới sắp ra mắt: Lợi thế cạnh tranh ở giá bán
Suzuki Ertiga DxRxC: 4.395 x 1.735 x 1.695mm và wheelbase 2.740mm.​
Suzuki Ertiga thế hệ mới sắp ra mắt: Lợi thế cạnh tranh ở giá bán
Nội thất Ertiga mới mang thiết kế đơn giản đề cao sự thực dụng, trang bị tiện nghi giải trí vừa đủ nếu không muốn nói rằng nó không có gì nổi bật so với các đối thủ trong phân khúc, ghế ngồi Ertiga bọc nỉ, trang bị vô lăng 3 chấu mới có thiết kế giống vô lăng Swift thế hệ mới, đồng hồ hỗ trợ lái dạng analog, đề nổ Start/Stop, màn hình giải trí 7 inch, điều hoà ‘’chỉnh cơm’’ có cửa gió điều hoà cho hàng ghế phía sau,... Trang bị an toàn cơ bản như phanh ABS, phân bổ lực phanh EBD, hai túi khí và cảm biến lùi.​
Suzuki Ertiga thế hệ mới sắp ra mắt: Lợi thế cạnh tranh ở giá bán

Suzuki Ertiga thế hệ mới sắp ra mắt: Lợi thế cạnh tranh ở giá bán

Suzuki Ertiga thế hệ mới sẽ khuấy động phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ tại Việt Nam sau khi được bán ra. Tương tự người anh em Celerio, Ertiga là dòng xe có giá bán dễ tiếp cận nhất trong phân khúc mà nó đang đứng, nhưng giá bán không phải là một yếu tố quyết định đến doanh số bán ra của dòng Ertiga trong thời gian tới. Suzuki Ertiga mới chắn chắn sẽ cải thiện doanh số so với đời trước vốn rất èo uột trong phân khúc, mặc dù nó được phân phối tại Việt Nam trước tất cả các đối thủ như Toyota Avanza hay Mitsubishi Xpander.​
Diễn đàn OS sẽ sớm gửi đến các bác bài viết sau khi Suzuki Ertiga được chính thức giới thiệu vào cuối tuần này.​

Suzuki Ertiga thế hệ mới sắp ra mắt: Lợi thế cạnh tranh ở giá bán
Suzuki Ertiga thế hệ mới sắp ra mắt: Lợi thế cạnh tranh ở giá bán
Suzuki Ertiga thế hệ mới sắp ra mắt: Lợi thế cạnh tranh ở giá bán
Dung tích 550L (tiêu chuẩn) có thể mở rộng lên 803L khi gập phẳng 2 hàng ghế
Suzuki Ertiga All-New tại Thái Lan:
Suzuki Ertiga thế hệ mới sắp ra mắt: Lợi thế cạnh tranh ở giá bán
Suzuki Ertiga thế hệ mới sắp ra mắt: Lợi thế cạnh tranh ở giá bán
Suzuki Ertiga thế hệ mới sắp ra mắt: Lợi thế cạnh tranh ở giá bán
Suzuki Ertiga thế hệ mới sắp ra mắt: Lợi thế cạnh tranh ở giá bán
Suzuki Ertiga thế hệ mới sắp ra mắt: Lợi thế cạnh tranh ở giá bán
Suzuki Ertiga thế hệ mới sắp ra mắt: Lợi thế cạnh tranh ở giá bán
Suzuki Ertiga thế hệ mới sắp ra mắt: Lợi thế cạnh tranh ở giá bán
Suzuki Ertiga thế hệ mới sắp ra mắt: Lợi thế cạnh tranh ở giá bán
Suzuki Ertiga thế hệ mới sắp ra mắt: Lợi thế cạnh tranh ở giá bán
Suzuki Ertiga thế hệ mới sắp ra mắt: Lợi thế cạnh tranh ở giá bán
Suzuki Ertiga thế hệ mới sắp ra mắt: Lợi thế cạnh tranh ở giá bán
Suzuki Ertiga thế hệ mới sắp ra mắt: Lợi thế cạnh tranh ở giá bán
Suzuki Ertiga thế hệ mới sắp ra mắt: Lợi thế cạnh tranh ở giá bán
Suzuki Ertiga thế hệ mới sắp ra mắt: Lợi thế cạnh tranh ở giá bán
Suzuki Ertiga thế hệ mới sắp ra mắt: Lợi thế cạnh tranh ở giá bán
Suzuki Ertiga thế hệ mới sắp ra mắt: Lợi thế cạnh tranh ở giá bán
Suzuki Ertiga thế hệ mới sắp ra mắt: Lợi thế cạnh tranh ở giá bán
Suzuki Ertiga thế hệ mới sắp ra mắt: Lợi thế cạnh tranh ở giá bán
 

Attachments

Hạng F
12/10/16
7.630
6.538
113
Option cắt trụi lủi, thua cả Xpander. Nhưng giá cũng khá dễ chịu
 
Hạng C
12/9/18
514
726
123
hồ chí mình
Quan trọng nhất vẫn là chế độ bảo hàng bảo dưỡng + hậu mãi sau bán hàng thôi, nếu tốt đồ thay rẻ thì sống khỏe.
Giá 499 mt với 549 at thì mấy bác chạy dịch vụ chắc sẽ CÂN NHẮC ko mua Xpander hay Avanza nhiều khi cân nhắc loại luôn cả Vios, Accent không chừng, trong phân khúc này 10% tiền cũng là nhiều lắm.
Chạy gia đình thì ae lại khoái X hơn, do nó hầm hố nhìn bề thế hơn.
 
Hạng C
12/9/18
514
726
123
hồ chí mình
@Tcarens giá này mua Fadil ổn hơn chứ bác
Con Fadil nó có phân khúc riêng của nó cũng như mấy con xe hạng A khác.
Nếu nói giá nó cao thì Brio cũng cao ngất đấy thôi. Bản thân Fadil nó ko nhắm vào mấy anh chạy dịch vụ mà nhắm vào phân khúc thị trường ngách, khách hàng mua xe ko tìm 1 chiếc xe mang tiếng chạy dịch vụ, có niềm tin vào thương hiệu của Vin, cần nhiều trang thiết bị an toàn và khác lạ so với số đông. Vinfast nói riêng và Vin nói chung đó h nó có bán cái gì giá RẺ ko bác?
Ertiga này lại nhắm tới chạy dịch vụ, phân khúc khác nhau làm sao mà so? So sánh về giá lại là vô cùng khập khiễng.
VD tiền mua con C200 bác dư mua con Ford EV biturbo nhưng bác bắt ng chạy Mer phải mua EV vì VN hay ngập, đi gầm cao máy thoáng sao? Hãy suy nghĩ trước khi phát biểu.
 
Hạng C
14/4/13
646
685
103
nội thất bọc da thay vì bọc nỉ, cải thiện chế độ hậu mãi nữa thì xe này mới cạnh tranh nổi. Chứ giá chưa hẳn đã là vấn đề tiên quyết
 
Hạng C
1/4/07
852
752
108
Con Fadil nó có phân khúc riêng của nó cũng như mấy con xe hạng A khác.
Nếu nói giá nó cao thì Brio cũng cao ngất đấy thôi. Bản thân Fadil nó ko nhắm vào mấy anh chạy dịch vụ mà nhắm vào phân khúc thị trường ngách, khách hàng mua xe ko tìm 1 chiếc xe mang tiếng chạy dịch vụ, có niềm tin vào thương hiệu của Vin, cần nhiều trang thiết bị an toàn và khác lạ so với số đông. Vinfast nói riêng và Vin nói chung đó h nó có bán cái gì giá RẺ ko bác?
Ertiga này lại nhắm tới chạy dịch vụ, phân khúc khác nhau làm sao mà so? So sánh về giá lại là vô cùng khập khiễng.
VD tiền mua con C200 bác dư mua con Ford EV biturbo nhưng bác bắt ng chạy Mer phải mua EV vì VN hay ngập, đi gầm cao máy thoáng sao? Hãy suy nghĩ trước khi phát biểu.
Hạng A chết lên chết xuống với xe cùng phân khúc. Qua pk khác đấu ko lại. Ông đó ng vin phét đó bác. Asanzo phiên bản 2. Hàng vn chất lượng cao