Em đã đi xem và chạy thử New Ertiga lẫn con Mit Xpander, bản AT và thấy:
- Ngoại thất đẹp xấu tùy gu thẩm mỹ từng người, nhưng đèn đóm thì Ertiga hơn Xpan do bố trí riêng biệt bóng pha và cos, đèn cos có projector nên muốn nâng cấp chỉ cần thay bóng xenon hay led vào là ngon lành. Xpan dùng chóa tán xạ và chung 1 bóng H4 cho pha lẫn cos nên muốn nâng cấp khó khăn và tốn kém hơn, đèn Xpan bố trí phá cách nằm thấp trong hốc bên dưới nên khi chạy trời mưa sẽ có nguy cơ bị bùn dơ từ xe trước văng bám vào đèn. Xem thông số thấy trọng lượng của Ertiga nhẹ hơn Xpan nhưng tole vỏ ngoài có cảm giá dày hơn (ấn mạnh vào không bị phập phù). Khoảng sáng gầm thì Xpan cao hơn Ertiga.
- Nội thất thì Ertiga xấu hơn Xpan toàn tập vì: điều hòa nút chỉnh cơ, ghế bọc vải nỉ trông rất rẻ tiền, nhựa các tapi cũng thấy nó bần bần sao á, không có hộp tỳ tay cho lái xe. Nhưng vô lăng, phanh tay thì trông đẹp hơn X, màn hình Ertiga xài hàng Alpine có tích hợp sẵn camera lùi, cảm biến lùi, nhưng chỉ có 4 vị trí loa. Màn hình Xpan thì dùng hàng Sony, camera, cảm biến (nếu có) là lắm thêm chứ không phải hàng đồng bộ của hãng, Xpan có 6 vị trí loa.
- Trang bị thì Ertiga thua Xpan ở cân bằng điện tử, cruise control.
- Chạy thử thì hộp số Ertiga tuy có 4 số nhưng khi đạp thốc ga, chuyển số rất mượt, độ trể thấp. Còn Xpan đạp thốc ga thì vòng tua máy vọt lên gần 4.000p, xe khựng lại thấy rõ rồi mới chuyển số.
- Giá luôn ra biển thì Ertiga rẻ hơn Xpan khoảng 90tr cho bản AT, một con số cũng khá đáng kể để khách hàng cân nhắc Ertiga.
- Đại lý của Mit thì to vật vã còn của Su thì nhìn chán quá nên không biết dịch vụ sau bán hàng của Su ra sao.
- Hỏi sale thì cả 2 đều hot, nếu đặt bây giờ thì đến tháng 10 mới có thể có xe .