Hạng D
26/12/07
1.466
3
36
53
yeublog.com
RE: FX 125, Những Điều Cần Biết !

FX mà bỏ xa Xìpo thì em chưa biết à nha, có thể do thằng nài Xìpo nó ko muốn đua hoặc là nó ko dám đua thôi ... còn FX lên 135 chua lắm đó bác, ko phải dễ đâu, ko chỉ xe bác mà còn nhìu nhìu xe zin của anh em club FX chưa biết 135 là gì, kể cả xe lên 150cc cũng ko dám bẩu lên 135km/h còn dư ga nhé, với lại cái khung của FX tuy nặng, nhưng lên 135 là cả 1 vấn đề !
 
Hạng B2
3/7/05
400
10
18
53
TP Hồ Chí Minh
Visit Site
RE: FX 125, Những Điều Cần Biết !

Trích đoạn: MGShock
... còn FX lên 135 chua lắm đó bác, ko phải dễ đâu, ko chỉ xe bác mà còn nhìu nhìu xe zin của anh em club FX chưa biết 135 là gì, kể cả xe lên 150cc cũng ko dám bẩu lên 135km/h còn dư ga nhé, với lại cái khung của FX tuy nặng, nhưng lên 135 là cả 1 vấn đề !
Bác Sóc cho mình hỏi là nếu lên 135 khó vậy thì sao bác có thể chạy trong đường TP Xì Gòn dc 150km/h vậy bác? Cái nì là em nghe bác nói với ae trong hội EAG đó[8|]...bác đã độ lại đồng hồ để đi cho sướng hả bác?:D
 
Hạng D
26/12/07
1.466
3
36
53
yeublog.com
RE: FX 125, Những Điều Cần Biết !

em nói chạy trong tp SG lên 150km/h hồi nào vậy bác ?
 
Tập Lái
28/5/08
1
0
1
RE: FX 125, Những Điều Cần Biết !

http://www.bikervietnam.com.vn/bfrm/showthread.php?t=2588
Mời các bác qua giao lưu sửa chữa xe
 
Hạng B2
10/10/05
360
70
28
RE: FX 125, Những Điều Cần Biết !

Hôm nay đọc bài này lại thấy tình yêu đối với FX trở lại với E rồi! 1 thời gian dài qua do bận quá nhiều việc nên em nó bị lãng quên! Mọi người cứ bảo: Mày ko đi thì bán đi, để chật nhà! Thế nhưng E nhất quyết giữ lại làm kỷ niệm!
Do để lâu ngày ko đi nên chắc thời gian tới E phải dọn lại toàn bộ xe, độ đèn, tân trang cho E nó . Bác nào có thể giúp E ko ạ ?
E ở Hà Nội, chưa có 1 địa chỉ tin cậy nào để xử lý vụ này. E muốn thợ sửa xe cũng phải là 1 người hiểu rõ về FX, yêu thích nó 1 thời thì mới sửa ngon lành được.
E định:
1/ Sơn lại toàn bộ xe, tông đỏ-đen cho khoẻ khoắn các bác nhể! E cũng chưa biết nên sơn thế nào cho đẹp và sơn ở đâu ?
2/ Chỉnh lại máy móc
3/ Sửa giảm sóc trước (bị chảy dầu, chắc là do ti bị sước) & bảo dưỡng giảm sóc sau.
4/ Lắp bi-xenon do đèn xe quá tối!
5/ .... các bác còn ý tưởng gì tư vấn thêm cho E với ạ!
Xe E biển 29-N3, đi chưa đến 5vạn.
 
apv
OSOM
13/9/04
53
0
0
49
RE: FX 125, Những Điều Cần Biết !

ngày xưa đi FX ko bao giờ lên đến quá 130km/h, còn đèo 2 ng thì ko quá 120km/h. E ko tin bác nào chạy 135km/h mà vẫn còn chưa hết ga. Bác gì đó nổ kinh quá
 
Hạng D
27/11/06
1.376
23
38
50
RE: FX 125, Những Điều Cần Biết !

Trích đoạn: MGShock

Trích đoạn: DvDKNY

Chả hiểu sao lúc mới ra FX 125 mắc hơn cả Su-Sport, giờ xe cũ FX tầm 7-9tr, trong khi Su-Sport cao ngất ngưởng, tầm 25-35chai [&:]
Có lẽ do FX hư cũ khó sửa máy vì có 4 đồng tiền canh suppap chăng?[&:]
Cũng vì nhiều lí do lắm bác à ... em chỉ được biết đến với vài lí do như sau < nghe lỏm :D >
Lúc mới về VN ta, FX nó là 1 " sự đột fá " cả về công nghệ và kiểu dáng . Em nó có 1 động cơ 4 kì 125cc 4 van mạnh mẽ, hệ trục cam đôi DOHC (Double Over-Head Camshaft), làm mát = két dầu, hộp số thể thao 5 tốc độ " 1 tới 4 lui " :D ... Thiết kế em nó cũng có nhiều ấn tượng, dàn đèn " đĩa bay " độc đáo, kiểu dáng rất sport, Monoshock , gắp sau dạng uốn rất đẹp < chứ ko thẳng đuột như của Ya Ex > ... Tiếng pô em nó nghe cũng " rít rít " khi lên ga cao, khá là kích dục, nhầm, kích động :D và lúc mới về tới " sân trước nhà ta " thì em nó có giá 4k7 [&:]
Rồi, ao hồ phe quá, đua nhau múc FX ... múc về rồi, chạy rồi, lại ôm nhua khóc [&:] ...
FX hay bị tắc dầu khi tăng tốc đột ngột, phải " mồi " [&:] < cái này có thể do lọc dơ chăng > , hệ trục cam đôi nhưng lại ko có vòng bi trục, chạy lâu ngày sẽ mòn, gõ cam rất dữ [&:] phải đi đắp vá lại, nhưng rồi cũng sẽ lại mòn, nhanh hơn nữa ... Dàn đèn của em nó nhìn thì đẹp nhưng khả năng chiếu sáng lại ko cao, đi đêm hơi hãi ... fuộc sau monoshock có ti hơi mềm nên giảm shock ko tốt lắm, nhất là đi 2 [&:] ... Lại phải nói thêm nữa là ngoài bệnh phần cam, FX có 1 bệnh kinh niên nữa là kênh xupap, đa số FX đều phải " rớt đầu " vì cái vụ này [&:] ...
Thời gian dần trôi, thời của FX cũng qua luôn, dần chìm vào " quên lãng " :(
Nói chung, xe nào cũng có ưu có nhược ! Đã chấp nhận chơi thì phải chịu thôi, xe mà có bệnh, mình tìm tòi học hỏi, đoán bệnh, chẩn bệnh ... nó mới vui, mới thú. Chứ mua cái xe về, sáng đi, tối nghỉ ... vậy còn gọi jì là thú chơi xe ? Với em, đã chơi là chịu, ko chịu được thì ... khỏi chơi, hết !
< hóng hớt thôi > :D
41.gif
41.gif
41.gif
, đồng ý với bác. Em chơi FX 125 hơi muộn hồi 2000, giá xe là 3.2K. Ưu nhược bác nói cả rồi nhưng em nhớ mãi con FX của em nó hay bị bệnh kênh xu pap, đèn thì tù mù như con đom đóm. Khi bị bệnh này nó bị hụt hơi đạp khởi động nhẹ bẫng [&:], khổ nỗi em ở Quảng ninh xa xôi không lên Phủ Doãn, Hà nội ( phố chuyên về FX) nên mấy thằng thợ làng nó mở ra vào bét nhè
bash.gif
smiley19.gif
. Giữ mãi ai hỏi cũng không bán, cho cậu em từ 2003 thấy các bác có topic này nhớ ra gọi nó hỏi còn xe không thì biết nó mới bán đi vì chật trội quá - được 7.4t :(.
 
Hạng D
26/12/07
1.466
3
36
53
yeublog.com
RE: FX 125, Những Điều Cần Biết !

hiz, topic này tưởng đã chết ngắchôm nay thấy các bác đào nó lên em vui quá ! thực tế em thích FX cũng lâu nhưng mới được sở hữu em nó gần đây thôi vì hồi đó giá 3k mấy, tiền đâu mà mua :D .... thêm 1 tin mừng là bác diepcao vừa rước được 1 em FX zin cứng chạy mạnh hơn trâu với giá 4tr, em chạy thử xe mà thấy thèm, muốn ... chôm luôn ko hà :D xe êm như ru ko có 1 tiếng động gì, bán chiếc đó 10-13tr có người hốt liền az !
 
Hạng B2
9/1/08
465
64
28
RE: FX 125, Những Điều Cần Biết !

Hôm nay mới đọc được topic này của bác Shock, em đi FX cũng được 5 năm rồi. Em chả biết các bác nói nó hay bệnh này bệnh kia thế nào, nhưng em đi thấy máy móc còn ngon chán. Đâu thấy hắt hơi sổ mũi gì mấy đâu các bác (nếu mình chăm sóc nó kỹ hơn chắc còn ngon hơn nữa). Em là chỉ biết chạy thôi chứ chưa bao g đem đi bảo dưỡng cả. Nhiều lúc muốn đem bảo dưỡng toàn bộ, siết lại ốc ác gì đó mà chẳng biết đem đến đâu (vì nghe các bác nhà ta nói nhiều về thợ rồi). Xe em đăng ký 2000, khi nhập về có name là Juara, loại nan xiên. Qua 5 năm thấy có một số bệnh như sau, các bác tham khảo nhé:
- Kênh piston: Đang chạy tốc độ cao, cắt côn gấp -> dính chiêu này, xe chết máy, đạp như bị tụt hơi -> tháo bugi, cho tay vào bịt lại và đạp -> khoảng 50 phát lại nổ -> nguyên nhân: do nắp piston có nhiều muội - thợ nói em vậy (xe em nó ăn hết cả lọc gió vào buồng đốt, hôm rửa lọc gió mới thấy nó mủn ra và hút vào buồng đốt)
- Đèn pha có như không (các bác biết rồi), đi quê vãi
- Để khoảng 3 ngày khó nổ
- Gãy chân chống giữa (xe nặng quá)
- Đồ xe khó tìm và mắc
- Xe em lên được có 90 là xỉu
- > còn lại thấy quá ngon cho 1 em xe máy đứng. 5 năm không fải sửa gì nhiều, máy móc còn nguyên xi, mà em cũng là dạng phá đó.
@: Bác Shock hôm nào anh em giao lưu cái đê.
 
Hạng D
26/12/07
1.466
3
36
53
yeublog.com
RE: FX 125, Những Điều Cần Biết !

xe bác là kênh supap chứ ko phải kênh piston, thằng nào bảo kênh piston bác cứ phang vào mặt nó. xe bác mua đập thùng hay bác mua lại của ai vì Juara là mân đứng chứ ko phải mâm xéo, bác nhìn trên mâm xem có chữ enkei ko nhé, nếu ko có thì là mâm xéo Tung Cửa rồi. còn vụ để lâu khó nổ là do cái bxc xe bác nó bị kẹt trái ga đó, nên tốc độ ko cao được và chạy lì ở ga nhỏ + hao xăng ... vì FX ko thể nào chỉ có tới 90km/h được, xe em nát như tương mà ra xa lộ còn ~130 thì sao xe bác 90 được ? < đồng hồ theo xe > ...
bữa nào bác rãnh thì alo em, em với bác đi cafe, số em : 097 65 64 695 - Luân . Rấtvui được làm quen bác